หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: soluna หยดน้ำ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ผิดเป็นอะไรมั๊ยครับ  (อ่าน 3362 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
นายช่าง
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


อีเมล์
« เมื่อ: กันยายน 05, 2012, 05:58:15 pm »

ในคู่มือระบุว่า Dexron II  แต่ผมดันไปซื้อ Caltex 1888 Dexron III มันใช้ด้วยกันได้มั๊ยครับ
ถ้าไม่ได้จะแก้ไขยังไงได้ครับต้องถ่ายเปลี่ยนใหม่ยังไงครับ
บันทึกการเข้า
นายช่าง
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 05, 2012, 06:54:07 pm »

ขอโทษครับ  โพสผิดกระทู้ครับ
บันทึกการเข้า
ปินโต TRD
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 313


ปินโต... Zone Rama 3

goopin18062527@hotmail.co.th
อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 05, 2012, 07:57:50 pm »

ในคู่มือระบุว่า Dexron II  แต่ผมดันไปซื้อ Caltex 1888 Dexron III มันใช้ด้วยกันได้มั๊ยครับ
ถ้าไม่ได้จะแก้ไขยังไงได้ครับต้องถ่ายเปลี่ยนใหม่ยังไงครับ
         ไม่ค่อยดีคับ ขับไปสักหน่อยแล้วก้ไปเปลี่ยน  เป็น Dex II  ดีกว่า  .....   คอนเฟริม์
บันทึกการเข้า
นายช่าง
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 05, 2012, 09:00:11 pm »

ขอบคุณครับ
แล้วจำเป็นต้องเปลี่ยนกี่ครั้งครับ  ถึงจะทำให้น้ำมันเกียร์ของเรากลับมามีคุณสมบัติได้ตามที่คู่มือระบุไว้อ่ะครับ เพื่อจะได้เริ่มนับตามระยะเปลี่ยน
บันทึกการเข้า
ปินโต TRD
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 313


ปินโต... Zone Rama 3

goopin18062527@hotmail.co.th
อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 06, 2012, 12:46:34 am »

ขอบคุณครับ
แล้วจำเป็นต้องเปลี่ยนกี่ครั้งครับ  ถึงจะทำให้น้ำมันเกียร์ของเรากลับมามีคุณสมบัติได้ตามที่คู่มือระบุไว้อ่ะครับ เพื่อจะได้เริ่มนับตามระยะเปลี่ยน
                             เปลี่ยนกรองเกียร์ใหม่ แกะอ่าง ถ่ายออกให้หมด  ทำการ Flushing   ใส่น้ำมันเกียร์ อันใหม่เข้าไปเลย     4ลิตร    รับรองว้า    นิ่มนวล       แต่คงไม่เท่ารถป้ายแดงหรอก   ....
บันทึกการเข้า
AL-50Girl
จงมองทุกสิ่งในเชิงบวกเสมอ
นักแข่งแชมป์โลก
******

จิตพิสัย 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 2386


Hello my friend Soluna-Club.


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 08, 2012, 10:50:32 pm »

ในคู่มือระบุว่า Dexron II  แต่ผมดันไปซื้อ Caltex 1888 Dexron III มันใช้ด้วยกันได้มั๊ยครับ
ถ้าไม่ได้จะแก้ไขยังไงได้ครับต้องถ่ายเปลี่ยนใหม่ยังไงครับ

ไม่เป็นไร ใช้่ได้เหมือนกัน รอครบ 20,000 โล ค่อยเปลี่ยนใหม่
บันทึกการเข้า

***ไม่มีสิ่งใดๆในโลกที่ดีหรือเลว มีแต่ความคิดของเราเท่านั้นที่ทำให้เกิดความดีและความเลว***
***การเป็นผู้ให้ย่อมสุขใจกว่าการเป็นผู้รับ***
Yongyut J.
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 120


ไม่มีใครล้มเหลว..มีแต่ล้มเลิกต่างหาก..


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 10, 2012, 08:02:23 am »

มีผลต่ออัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงมากกว่าเดิมหรือเปล่าครับ พอดีจะไปต่างจังหวัด ระยะทาง 800 กว่ากิโล ถ้ากินน้ำมันมากกว่าจะได้เปลียนถ่ายก่อนเดินทาง
บันทึกการเข้า

ยงยุทธ
sriracha09
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 305



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 10, 2012, 01:03:30 pm »

เว็ปเพื่อนบ้านก็มีพูดถึงประเด็นนี้เหมือนกันครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=60537.0
บันทึกการเข้า
นายช่าง
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 11, 2012, 01:32:33 am »

ขอบคุณครับสำหรับทุกคำแนะนำ
พอดีเมื่อวานแวะเติมน้ำมันที่ปั๊ม shell แล้วเค้ามีบริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์แบบใช้วิธีไล่น้ำมันเกียร์ใหม่
โดยใช้ dexron 2D อัดไล่เข้าไปใหม่โดยใช้เครื่องดูดโดยต้องใช้เวลาติดเครื่องประมาณครึ่งชั่วโมง(ใช้ไป8-9ลิตร)
เค้าคิด1900บาท ครับ
ว่าแต่ว่า ตัว dexron 2D นี่มันใช้แทน dexron 2  ได้ใช่มั๊ยครับเพราะที่ปั๊มเค้าบอกว่ามันผลิตมาแทนตัวเดิม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: