หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไม่ตัดเป็นแก๊ส  (อ่าน 2937 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pichawee
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


อีเมล์
« เมื่อ: เมษายน 26, 2012, 09:44:44 pm »

ตอนสตาร์ทน้ำมัน เครื่องเหมือนจะดับค่ะ  ก็ทิ้งไว้สักพัก ค่อยๆวิ่งไป ถึงรอบจะตัดเป็นแก๊ส  แป๊ปเดียวสัญญานไฟกระพริบ ต้องปรับเป็นน้ำมันค่ะ ดับเครื่องสตาร์ทใหม่ ก็ไม่ได้  ก็เลยต้องวิ่งน้ำมัน  ไม่ทราบเป็นเพราะอะไรค่ะ
บันทึกการเข้า
BANK_TEIN
ประธานบอร์ด Soluna-club
Admin
*

จิตพิสัย 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10827


BANK_TEIN ประธานบอร์ด Soluna-club


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 26, 2012, 10:00:07 pm »

ส่วนมากที่เจอ สวิทออโต้ของระบบแก๊สเสียคับ
บันทึกการเข้า
patchayas
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 563



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 27, 2012, 10:48:38 am »

ติดแก๊สระบบอะไรครับ
บันทึกการเข้า

Tung
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 332


ขับไม่ซิ่ง วิ่งแบบหวานเย็น


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 27, 2012, 12:39:54 pm »

ส่วนมากที่เจอ สวิทออโต้ของระบบแก๊สเสียคับ

ตามนี้เลยครับ ผมเพิ่งเปลี่ยนมา วันนั้นก็คุยกับเเบงค์นี่เเหละ รถผมสตาร์ทน้ำมันไม่ได้เเต่สตาร์ทแก๊สได้
ตอนเเรกนึกว่าปั๊มติ๊กเสีย หรือกรองเบนซินตัน เอาไปเข้าร้านดูช่างเขาเช็คพวกระบบน้ำมันคือเช็คติ๊กน้ำมัน ก็ปรกติ เช็คหัวฉีดดูก็ปรกติ ช่างเลยไล่เช็คดูระบบสวิทช์แก๊ส ปรากฎว่า สวิทช์ออโต้ที่ตัดระบแก๊สกับน้ำมันมันเสีย เลยทำให้สตาร์ทน้ำมันไม่ได้ เหมือนสวิทช์มันตัดกระเเสไฟที่จะไปจ่ายตอนสตาร์ทน้ำมันนะครับ ทำให้สตาร์ทน้ำมันไม่ได้ เลยหาซื้อสวิทช์ออโต้รุ่นเดิมมาใส่ แล้วตัดสายสวิทช์ตัวเดิมออกแล้วต่อสายไฟสวิทช์ตัวใหม่เข้าไปตามสีของสายไฟ เสร็จเเล้วสตาร์ทดู สตาร์ทติดเลยครับ สตาร์ทน้ำมันด้วย เลยลองเหยีบให้มันขึ้น 2000 รอบให้ตัดเป็นแก๊ส ก็ตัดเป็นแก๊สได้ปรกติ
จากนั้นลองดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ ก็ชึ่งเดียวติดเลย เเล้วก็เทสเเบบเดิมอีก จัดไปเทสไปซะ 5 รอบเพื่อชัวร์ ผลใช้ได้ดีเหมือนเดิมเเล้วครับตอนนี้
อาการสตาร์ทน้ำมันไม่ได้หายแล้ว เพราะไอ้สวิทช์ออโต้นี่เเหละเสีย  ;D ค่าตัวสวิทช์ 700 บาทรุ่น ATX 4 ของ Technic Gas ติดตัวเก่ามา 6 ปีแระ คุ้มเเล้วครับ
บันทึกการเข้า

จะรถใหม่ รถเก่า วิ่งเร็ว วิ่งช้า ก็ถึงที่หมายเหมือนกันละว๊า
BANK_TEIN
ประธานบอร์ด Soluna-club
Admin
*

จิตพิสัย 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10827


BANK_TEIN ประธานบอร์ด Soluna-club


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 27, 2012, 12:49:16 pm »

ไม่อยากเสียตังเยอะ ให้ใช้สวิทสับมือ  แทนสวิทออโต้  รับรอง ทนทาน และใช้งานง่าย ไม่งง
บันทึกการเข้า
Tung
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 332


ขับไม่ซิ่ง วิ่งแบบหวานเย็น


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 27, 2012, 01:07:17 pm »

ไม่อยากเสียตังเยอะ ให้ใช้สวิทสับมือ  แทนสวิทออโต้  รับรอง ทนทาน และใช้งานง่าย ไม่งง

เสียอย่างเดียวดิเเบงค์ มันต้องมีตัวบอกระดับแก๊สเเยกต่างหากอักตัวนะ ส่วนเดี๋ยวนี้สวิทช์ออโต้รุ่นใหม่ๆมีตัวไฟบอกปริมาณแก๊สเเค่ 3-4 ดวงเองมันบอกปริมาณแก๊สไม่ละเอียด เลยจัดเหมือนตัวเก่าซะบอกละเอียดดี ;D
บันทึกการเข้า

จะรถใหม่ รถเก่า วิ่งเร็ว วิ่งช้า ก็ถึงที่หมายเหมือนกันละว๊า
pichawee
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 27, 2012, 04:04:59 pm »

ขอบคุณมากค่ะ  จะลองเอาไปให้ช่างแก๊สเช็คดู 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: