หน้า: [1] 2 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปรับเครื่องเดินเบา ตรงไหน ครับ  (อ่าน 22648 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
taroman5507
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


อีเมล์
« เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2011, 07:50:19 pm »

จากรูปใช่ตรงที่สีม่วงใช่จุดปรับรอบเครื่องเดินเบาไหมครับ


* 6958884_1277219523.jpg (71.98 KB, 640x480 - ดู 4355 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Tun3552
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 163


ธัน...084-4099041


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2011, 08:08:25 pm »

เป็นตัวปรับลิ้นปีกผีเสื้อคับ เป็นตับปรับอากาศคับ (ถ้าขันเข้าไปรอบเครื่องจะสูงขึ้น + กินน้ำมันหรือแก๊สมากขึ้นตาม
สามารถปรับได้คับ เหมือนการปรับของรถมอเตอร์ไซคับ (มี 2 ตัว น้ำมัน กับอากาศ)
บันทึกการเข้า

seasanak
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 464


จำนวนเต็ม 4 ใช่ว่าจะต้องมาจาก 2 + 2 เสมอไป


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2011, 10:17:35 pm »

ปรับตัวนี้จะมีผลให้รอบเดินเบาต่ำลงเพราะแกนนี้จะทำงานสัมพันธุ์กันกับตัว ไอ เอส ซี หรือ มอเตอร์ควบคุมรอบเดินเบาที่อยู่ด้านหลังของลิ้นปีดผีเสื้อครับ  - ตามความเข้าใจของผมนะครับ
บันทึกการเข้า

ทำวันนี้ไม่ให้ด้อยกว่าเมื่อวาน เพื่อ ให้วันพรุ่งนี้ยังมีสำหรับเรา
pride fc
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 154



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2011, 12:05:07 am »

ตัวในรูปเป็นแบบเดียวกับรถผม แต่บางคันหน้าตาจะไม่เหมือนกับตัวนี้  ผมมีปัญหากับการตั้งมันมาก เพราะ ไม่รู้จะตั้งตรงจุดสีม่วงที่คุณวงก่อน หรืออีกจุดที่ผมสังเกตุ ด้านล่าง ตัวดำ ๆ ถ้าสังเกตุมันจะปรับซ้าย ขวา ขึ้นลงได้ รอบเครื่องก็จะต่ำหรือสูงตามเราปรับ จึงไม่เข้าใจว่าเวลาล้างปีกผีเสื้อ แล้วการตั้งรอบที่ถูกต้อง ควรมีขึ้นตอนการตั้งอย่างไร  อยากให้ผู้มีประสบการณ์ร่วมออกความคิดเห็น จะได้เป็นประโยชน์ต่ออีกหลาย ๆ ท่านที่มีปัญหานี้ครับ ???
บันทึกการเข้า
Mario Land
นักแข่งแชมป์โลก
******

จิตพิสัย -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1329



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2011, 06:56:22 am »

อืมมมมมมมมม   มาปูเสื่อนอนรอเหล่าเทพอาจารย์มาตอบ อิอิ  ;D
บันทึกการเข้า
pride fc
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 154



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2011, 07:28:52 am »

ชุดนี้ไม่มีตัวน๊อตเล็ก ๆ ด้านหลังไว้ปรับอากาศด้วย เลยงงว่าจะต้องปรับอย่างไร
บันทึกการเข้า
roj2866
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2011, 01:10:39 am »

จากรูปใช่ตรงที่สีม่วงใช่จุดปรับรอบเครื่องเดินเบาไหมครับ
เย็น14กค54ผมโดนถอดไอ้ตัวนี้แหละมาล้างน้ำมัน แล้วรอบเครื่องผมก็อยู่ที่1200รอบตลอดเย็นระหว่างขับพอดึกหน่อยขึ้น2000รอบเลยครับจนกลับบ้าน รำคาญรอบเครื่องมากเลยครับ เดี๋ยวเช้ามาจะลองปรับตัวนี้ดูหน่อยว่าจะเบาหรือเปล่า
บันทึกการเข้า
roj2866
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2011, 01:16:02 am »

จากรูปใช่ตรงที่สีม่วงใช่จุดปรับรอบเครื่องเดินเบาไหมครับ
เห็นช่างอีกคนกำลังดูโน้ตบุ๊คจูนแก๊สLPGอยู่กับรถอีกคัน ก็เลยไปบอกว่าถ้าพอมีเวลาก่อนผมมาเอารถช่วยเช็คคันของผมก็ได้นะครับ เพราะรถผมตอนเช้าสตาร์ทเครื่องแล้วรอบเครื่องขึ้นไปค้างอยู่แถว1600-2000รอบ เป็นประจำ บางทีขับไปเบาหรือถอนคันเร่งสุดก็ดับไปเลย หรือไม่ก็ตอนที่จะเปลี่ยนจากก๊าซเป็นน้ำมัน คือบางทีรอบขึ้นสูงเกือบ2000รอบ บางทีรอบต่ำจนเครื่องเกือบดับ  พอตอน5โมงไปรับรถ ช่างบอกพี่ผมกำลังจะถอดชุดปีกผีเสื้อมาล้างน้ำมันพอดีพี่รอหน่อยถอดน็อต4ตัวเอง แล้วก็ถามผมเรื่องหัวเทียนเคยเปลี่ยนบ้างหรือเปล่า ผมก็เลยบอกน้องชายน่าจะเปลี่ยนแบบเข็มมาแล้วนะ ลูกเจ้าของร้านที่เป็นช่างด้วยก็มาดึงจุกยางที่ติดกับฝาครอบวาล์วออกมาเพื่อดูหัวเทียน ดึงไปดึงมา 2รอบได้ บอกกับผมว่าสายหัวเทียนพี่น่าจะขาดนะครับทำให้ไฟที่มาตามสายหัวเที่ยนที่ขาดจ่ายไฟได้ไม่เต็มเครื่องยนต์ก็เลยมีการปรับรอบเครื่องอัตโนมัติทำให้รอบเครื่องของพี่สูงบ้างต่ำบ้างตามกระแสไฟ เขาก็ดึงจุกยาวหัวเทียนออกให้ผมดู1หัวที่พอเอาไฟส่องลงไปก็จะเห็นปลายหัวเทียน แล้วก็ดึงจุกยางหัวเทียนอีกหัวให้ผมดูว่ามันมีคล้ายๆกับฉนวนนำไฟฟ้าสีเงินติดอยู่ี่ที่ปลายหัวเทียนแล้วบอกว่านี่คืออาการของสายหัวเทียนขาดครับ(ผมนึกในใจถ้ามึงไม่ดึงก็คงไม่ขาดเพราะกูไม่เคยดึงเลยมึงดึง2-3รอบแนะ) วันหน้าพี่ซื้อสายหัวเทียนมาเอาของแท้นะครับเดี๋ยวหัวเทียนเอาที่ผมหัวละไม่ถึงร้อยแบบธรรมดา ผมก็บอกว่าเห็นเขาว่าถ้าใช้ก๊าซต้องเปลี่ยนเป็นแบบเข็มถึงจะจ่ายไฟดี เขาก็บอกว่าไม่จำเป็นครับผมติดมาหลายคันแล้วแบบธรรมดาหมดครับ ผมก็ตัดปัญหา เอาวันหน้าก็แล้วกันวันนี้จะมืดแล้วรีบกลับไปทำธุร ช่างก็รีบประกอบชุดปีกผีเสื้อเข้าที่ผมก็เอารถออกมา ระหว่างที่ขับรถกลับบ้านก็สังเกตุรอบเครื่องตลอดว่ามันขึ้นไปที่1200รอบเกือบตลอดเวลาเลย ถ้าปิดสวิซแอร์ก็ขึ้นไปอีกเกือบ2000รอบเลย ก็นึกในใจใช้ไปอีกหน่อยซิเผื่อพรุ่งนี้หาย ก็ขับรถไปธุรที่พัทยาก็ไม่หาย กลับมาบ้านบางแสนประมาณ22.00นจอดหน้าบ้านไม่ดับเครื่องแล้วปิดแอร์ปิดไฟหน้าตอนนี้รอบเครื่องประมาณ2000รอบตลอดเสียงรอบเครื่องก็ดังมากจนถอยหลังเข้าบ้านเก็บรถตอนปล่่อยครัชไม่ต้องเหยียบคันเร่งเลยเพราะรอบเครื่องสูงมากก็ดับเครื่อง เดี๋ยวพรุ่งนี้ลองใหม่จะหายหรือเปล่า แล้วจะรายงานความคืบหน้าให้สมาชิกฟังครับ พิมพ์นานมากเมื่อยมือหมดแล้วครับ
บันทึกการเข้า
solu
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 199



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2011, 05:57:46 pm »

น็อตตัวอยู่ในวงสีแดง...หย่าปรับให้มันไม่ดันลิ้นเร่ง(อย่าให้มันชนจนลิ้นเร่งเปิด)เอาแค่จ่อๆไว้เฉย
เหตุผลคือ เครื่อง5A-FE ขณะรอบเดินเบาลิ้นเร่งจะปิดสนิท
***ให้ปรับสกรู ตรง วงสีน้ำเงินแทน


* 6958884.jpg (72.92 KB, 640x480 - ดู 2721 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

roj2866
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2011, 07:05:30 pm »

จากรูปใช่ตรงที่สีม่วงใช่จุดปรับรอบเครื่องเดินเบาไหมครับ
เมื่อสักครู่นี้พึ่งจะลองปรับตัวนี้ดูโดยขันออกสุดก็ช่วยได้นิดหนึ่งแต่รอบเครื่องยังสูงต่ำอยู่ แต่ก็ยังดีกว่าเมื่อวานที่อยู่สูง1200-2000รอบเกือบตลอด ก็เลยเอาโซแน็กฉีดเข้าสายคันเร่งพร้อมเอาน้ำมันหยอดจะได้ลื่นๆไม่ฝืด แต่พบว่าสลิงสายคันเร่งขาด 1 เส้น ก็เลยตัดเส้นที่ขาดออกแต่ก็ยังเป็นห่วงว่าปลายสายสลิงที่ขาดที่อยู่ในสายหุ้มสีดำจะแทงอยู่ข้างในเวลาขับรถวิ่งแล้วเหยียบคันเร่งก็จะกลายเป็นคันเร่งค้าง สงสัยต้องเปลี่ยนสายคันเร่ง แต่ดูแล้วไม่ต้องถึงมือช่าง น่าจะทำเองได้ ใครมีความเห็นเป็นอย่างช่วยออกความเห็นหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
roj2866
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2011, 07:08:08 pm »

จากรูปใช่ตรงที่สีม่วงใช่จุดปรับรอบเครื่องเดินเบาไหมครับ
เมื่อสักครู่นี้พึ่งจะลองปรับตัวนี้ดูโดยขันออกสุดก็ช่วยได้นิดหนึ่งแต่รอบเครื่องยังสูงต่ำอยู่ แต่ก็ยังดีกว่าเมื่อวานที่อยู่สูง1200-2000รอบเกือบตลอด ก็เลยเอาโซแน็กฉีดเข้าสายคันเร่งพร้อมเอาน้ำมันหยอดจะได้ลื่นๆไม่ฝืด แต่พบว่าสลิงสายคันเร่งขาด 1 เส้น ก็เลยตัดเส้นที่ขาดออกแต่ก็ยังเป็นห่วงว่าปลายสายสลิงที่ขาดที่อยู่ในสายหุ้มสีดำจะแทงอยู่ข้างในเวลาขับรถวิ่งแล้วเหยียบคันเร่งก็จะกลายเป็นคันเร่งค้าง สงสัยต้องเปลี่ยนสายคันเร่ง แต่ดูแล้วไม่ต้องถึงมือช่าง น่าจะทำเองได้ ใครมีความเห็นเป็นอย่างช่วยออกความเห็นหน่อยครับ
เดี๋ยวพรุ่งนี้จะลองปรับตัวสีน้ำเงินดู
บันทึกการเข้า
5A-FE
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 531


ล้มเพราะก้าวไปข้างหน้า ดีกว่ายืนเต๊ะท่าอยู่กับที่

chicky_seed@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2011, 07:24:17 pm »

จากรูปใช่ตรงที่สีม่วงใช่จุดปรับรอบเครื่องเดินเบาไหมครับ
เมื่อสักครู่นี้พึ่งจะลองปรับตัวนี้ดูโดยขันออกสุดก็ช่วยได้นิดหนึ่งแต่รอบเครื่องยังสูงต่ำอยู่ แต่ก็ยังดีกว่าเมื่อวานที่อยู่สูง1200-2000รอบเกือบตลอด ก็เลยเอาโซแน็กฉีดเข้าสายคันเร่งพร้อมเอาน้ำมันหยอดจะได้ลื่นๆไม่ฝืด แต่พบว่าสลิงสายคันเร่งขาด 1 เส้น ก็เลยตัดเส้นที่ขาดออกแต่ก็ยังเป็นห่วงว่าปลายสายสลิงที่ขาดที่อยู่ในสายหุ้มสีดำจะแทงอยู่ข้างในเวลาขับรถวิ่งแล้วเหยียบคันเร่งก็จะกลายเป็นคันเร่งค้าง สงสัยต้องเปลี่ยนสายคันเร่ง แต่ดูแล้วไม่ต้องถึงมือช่าง น่าจะทำเองได้ ใครมีความเห็นเป็นอย่างช่วยออกความเห็นหน่อยครับ
เดี๋ยวพรุ่งนี้จะลองปรับตัวสีน้ำเงินดู


พี่รุ่งโรจน์  ตั้งรอบเดินเบาตรงสายคันเร่งก็ได้นะครับ
บันทึกการเข้า

ชายได้ตุ๊ด คือ สุดยอดมนุษย์ อุลต้าแมน
pride fc
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 154



อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2011, 12:38:38 am »

พี่ solu ครับ ของผม ตัวด้านล่างที่วง(สีน้ำเงิน)ไว้ให้ปรับ ของผมหน้าตาเหมือนทุกอย่าง แต่ทำไมของผมไม่มีให้ปรับครับ ด้านหลังของผมมันปิดเลยอะครับ  เล่นเอางงเลย เลยไม่แน่ใจท่านอื่นมีกันหรือเปล่า  แล้วอย่างงี้ผมจะปรับยังไง ???
บันทึกการเข้า
roj2866
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2011, 10:51:49 am »

จากรูปใช่ตรงที่สีม่วงใช่จุดปรับรอบเครื่องเดินเบาไหมครับ
เมื่อสักครู่นี้พึ่งจะลองปรับตัวนี้ดูโดยขันออกสุดก็ช่วยได้นิดหนึ่งแต่รอบเครื่องยังสูงต่ำอยู่ แต่ก็ยังดีกว่าเมื่อวานที่อยู่สูง1200-2000รอบเกือบตลอด ก็เลยเอาโซแน็กฉีดเข้าสายคันเร่งพร้อมเอาน้ำมันหยอดจะได้ลื่นๆไม่ฝืด แต่พบว่าสลิงสายคันเร่งขาด 1 เส้น ก็เลยตัดเส้นที่ขาดออกแต่ก็ยังเป็นห่วงว่าปลายสายสลิงที่ขาดที่อยู่ในสายหุ้มสีดำจะแทงอยู่ข้างในเวลาขับรถวิ่งแล้วเหยียบคันเร่งก็จะกลายเป็นคันเร่งค้าง สงสัยต้องเปลี่ยนสายคันเร่ง แต่ดูแล้วไม่ต้องถึงมือช่าง น่าจะทำเองได้ ใครมีความเห็นเป็นอย่างช่วยออกความเห็นหน่อยครับ
เดี๋ยวพรุ่งนี้จะลองปรับตัวสีน้ำเงินดู


พี่รุ่งโรจน์  ตั้งรอบเดินเบาตรงสายคันเร่งก็ได้นะครับ
ที่สายคันเร่งใช่ตรงที่มีน็อตจับสายคันเร่งหัวท้ายตรงปลายสายที่สลิงโผล่ออกมาและก็เป็นที่ที่หยอดน้ำมันเครื่องเข้าไปใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
5A-FE
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 531


ล้มเพราะก้าวไปข้างหน้า ดีกว่ายืนเต๊ะท่าอยู่กับที่

chicky_seed@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2011, 11:09:34 am »

จากรูปใช่ตรงที่สีม่วงใช่จุดปรับรอบเครื่องเดินเบาไหมครับ
เมื่อสักครู่นี้พึ่งจะลองปรับตัวนี้ดูโดยขันออกสุดก็ช่วยได้นิดหนึ่งแต่รอบเครื่องยังสูงต่ำอยู่ แต่ก็ยังดีกว่าเมื่อวานที่อยู่สูง1200-2000รอบเกือบตลอด ก็เลยเอาโซแน็กฉีดเข้าสายคันเร่งพร้อมเอาน้ำมันหยอดจะได้ลื่นๆไม่ฝืด แต่พบว่าสลิงสายคันเร่งขาด 1 เส้น ก็เลยตัดเส้นที่ขาดออกแต่ก็ยังเป็นห่วงว่าปลายสายสลิงที่ขาดที่อยู่ในสายหุ้มสีดำจะแทงอยู่ข้างในเวลาขับรถวิ่งแล้วเหยียบคันเร่งก็จะกลายเป็นคันเร่งค้าง สงสัยต้องเปลี่ยนสายคันเร่ง แต่ดูแล้วไม่ต้องถึงมือช่าง น่าจะทำเองได้ ใครมีความเห็นเป็นอย่างช่วยออกความเห็นหน่อยครับ
เดี๋ยวพรุ่งนี้จะลองปรับตัวสีน้ำเงินดู


พี่รุ่งโรจน์  ตั้งรอบเดินเบาตรงสายคันเร่งก็ได้นะครับ
ที่สายคันเร่งใช่ตรงที่มีน็อตจับสายคันเร่งหัวท้ายตรงปลายสายที่สลิงโผล่ออกมาและก็เป็นที่ที่หยอดน้ำมันเครื่องเข้าไปใช่ไหมครับ


ใช่ครับ แต่ตั้งเอาตึงๆไว้ก็ดีเหยียบแล้วรถพุ่งดีครับ
บันทึกการเข้า

ชายได้ตุ๊ด คือ สุดยอดมนุษย์ อุลต้าแมน
หน้า: [1] 2 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: