หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปรับเครื่องเดินเบา ตรงไหน ครับ  (อ่าน 22493 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
roj2866
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93


อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2011, 11:25:12 am »

จากรูปใช่ตรงที่สีม่วงใช่จุดปรับรอบเครื่องเดินเบาไหมครับ
เมื่อสักครู่นี้พึ่งจะลองปรับตัวนี้ดูโดยขันออกสุดก็ช่วยได้นิดหนึ่งแต่รอบเครื่องยังสูงต่ำอยู่ แต่ก็ยังดีกว่าเมื่อวานที่อยู่สูง1200-2000รอบเกือบตลอด ก็เลยเอาโซแน็กฉีดเข้าสายคันเร่งพร้อมเอาน้ำมันหยอดจะได้ลื่นๆไม่ฝืด แต่พบว่าสลิงสายคันเร่งขาด 1 เส้น ก็เลยตัดเส้นที่ขาดออกแต่ก็ยังเป็นห่วงว่าปลายสายสลิงที่ขาดที่อยู่ในสายหุ้มสีดำจะแทงอยู่ข้างในเวลาขับรถวิ่งแล้วเหยียบคันเร่งก็จะกลายเป็นคันเร่งค้าง สงสัยต้องเปลี่ยนสายคันเร่ง แต่ดูแล้วไม่ต้องถึงมือช่าง น่าจะทำเองได้ ใครมีความเห็นเป็นอย่างช่วยออกความเห็นหน่อยครับ
เดี๋ยวพรุ่งนี้จะลองปรับตัวสีน้ำเงินดู


พี่รุ่งโรจน์  ตั้งรอบเดินเบาตรงสายคันเร่งก็ได้นะครับ
ที่สายคันเร่งใช่ตรงที่มีน็อตจับสายคันเร่งหัวท้ายตรงปลายสายที่สลิงโผล่ออกมาและก็เป็นที่ที่หยอดน้ำมันเครื่องเข้าไปใช่ไหมครับ


ใช่ครับ แต่ตั้งเอาตึงๆไว้ก็ดีเหยียบแล้วรถพุ่งดีครับ
ของผมตอนนี้ช่วงจากที่โผล่จากปลายสายหุ้มมาจนถึงที่ปรับวงสีแดงมันหย่อนอยู่นิดหนึ่ง  แต่เมื่อวานที่ลองตั้งเองผมคลายที่ตั้งวงกลมแดงจนสุดไม่ได้ยันกันแล้วรอบเครื่องก็ยังขึ้นสูงอยู่บาง เมื่อคืนลองออกไปลองดูก็มีช่วงลดต่ำกว่า1000รอบบ้าง กลับเข้าบ้านจอดก็เบาลงอยู่ที่ประมาณ1000รอบเหมือนกัน แต่วันนี้ยังไม่ได้ลอง
บันทึกการเข้า
pride fc
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 154



อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2011, 06:26:03 pm »

upรอคำตอบ ของท่านอื่น ตามรุปที่วงไว้สีน้ำเงิน ด้านหลังมีสกรูไว้ให้ตั้งอากาศหรือเปล่า ของผมมันหน้าตาเหมือน แต่ไม่มีตัวตั้งด้านหลัง งง
บันทึกการเข้า
solu
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 199



อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2011, 06:28:41 pm »

พี่ solu ครับ ของผม ตัวด้านล่างที่วง(สีน้ำเงิน)ไว้ให้ปรับ ของผมหน้าตาเหมือนทุกอย่าง แต่ทำไมของผมไม่มีให้ปรับครับ ด้านหลังของผมมันปิดเลยอะครับ  เล่นเอางงเลย เลยไม่แน่ใจท่านอื่นมีกันหรือเปล่า  แล้วอย่างงี้ผมจะปรับยังไง ???
อ้าว... ??? ไม่มีสกรูปรับหรอ ครับ ลิ้นเร่งมุมส้ม ให้ปรับตรงวงสีน้ำเงิน แต่ ถ้าท้ายหยด ยังไม่เคยเห็น แต่โดยทั่วไป
มันจะมีที่ปรับ จากที่สังเกตุเห็น ตรงวง สีเขียว จะมีรูซึ่งน่าจะเป็นรูสำหรับช่องให้อากาศวิ่งผ่าน ขณะรอบเดินเบา
ตัวปรับมันก็น่าจะอยู่ด้านบน(แถวๆลงศรสีเขียว) โดยทั่วไปจะมีจุกยางสีดำปิดไว้ ดึงจุกยางออกมา จะเห็นหัวสกรู ...ยังงัยลองหาดูก่อน
ถ้าให้ดี ผมอยากเห็นรูปด้านบน ลิ้นเร่ง ตัวหยดน้ำชัดๆ ช่วยถ่ายให้ดูหน่อยนะครับ
 **** ถึงอย่างไรการปรับที่สายเร่งก็ไม่ดี นะครับ อาจจะช่วยได้ แต่ความละเอียด ไม่พอ ปรับที่สกรูปรับรอบเดินเบา จะดีกว่า


* 6958884.jpg (73.2 KB, 640x480 - ดู 4452 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

roj2866
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93


อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2011, 11:01:52 pm »

จากรูปใช่ตรงที่สีม่วงใช่จุดปรับรอบเครื่องเดินเบาไหมครับ
เมื่อสักครู่นี้พึ่งจะลองปรับตัวนี้ดูโดยขันออกสุดก็ช่วยได้นิดหนึ่งแต่รอบเครื่องยังสูงต่ำอยู่ แต่ก็ยังดีกว่าเมื่อวานที่อยู่สูง1200-2000รอบเกือบตลอด ก็เลยเอาโซแน็กฉีดเข้าสายคันเร่งพร้อมเอาน้ำมันหยอดจะได้ลื่นๆไม่ฝืด แต่พบว่าสลิงสายคันเร่งขาด 1 เส้น ก็เลยตัดเส้นที่ขาดออกแต่ก็ยังเป็นห่วงว่าปลายสายสลิงที่ขาดที่อยู่ในสายหุ้มสีดำจะแทงอยู่ข้างในเวลาขับรถวิ่งแล้วเหยียบคันเร่งก็จะกลายเป็นคันเร่งค้าง สงสัยต้องเปลี่ยนสายคันเร่ง แต่ดูแล้วไม่ต้องถึงมือช่าง น่าจะทำเองได้ ใครมีความเห็นเป็นอย่างช่วยออกความเห็นหน่อยครับ
เดี๋ยวพรุ่งนี้จะลองปรับตัวสีน้ำเงินดู


พี่รุ่งโรจน์  ตั้งรอบเดินเบาตรงสายคันเร่งก็ได้นะครับ
ที่สายคันเร่งใช่ตรงที่มีน็อตจับสายคันเร่งหัวท้ายตรงปลายสายที่สลิงโผล่ออกมาและก็เป็นที่ที่หยอดน้ำมันเครื่องเข้าไปใช่ไหมครับ


ใช่ครับ แต่ตั้งเอาตึงๆไว้ก็ดีเหยียบแล้วรถพุ่งดีครับ
ของผมตอนนี้ช่วงจากที่โผล่จากปลายสายหุ้มมาจนถึงที่ปรับวงสีแดงมันหย่อนอยู่นิดหนึ่ง  แต่เมื่อวานที่ลองตั้งเองผมคลายที่ตั้งวงกลมแดงจนสุดไม่ได้ยันกันแล้วรอบเครื่องก็ยังขึ้นสูงอยู่บาง เมื่อคืนลองออกไปลองดูก็มีช่วงลดต่ำกว่า1000รอบบ้าง กลับเข้าบ้านจอดก็เบาลงอยู่ที่ประมาณ1000รอบเหมือนกัน แต่วันนี้ยังไม่ได้ลอง
วันนี้ยังไม่ได้ปรับอะไรรีบออกไปธุรจนกลับมาบ้านตอนเย็น ก็ได้สังเกตุขับมาครึ่งวันปรากฏว่ารอบเครื่องอยู่ที่ต่ำกว้า1000รอบ นานๆจะขึ้นไปที่เกิน1000รอบ เดี๋ยวพรุ่งนี้ว่าจะปรับสายคันเร่งให้ตึงสักหน่อย
บันทึกการเข้า
kohsamui
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2011, 09:04:11 am »

ตรงที่ีวงกลมสีน้ำเงินจะอยู่ด้านใน จะต้องหมุนอย่างไร หมุนตามเข็ม นาฬิกา คือ เพิ่มรอบหรือเปล่า ผมไม่มีความรู้เลย หรือ ว่าต้องลองหมุนดูเลยไม่กล้าลอง
บันทึกการเข้า
roj2866
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93


อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2011, 09:50:15 am »

จากรูปใช่ตรงที่สีม่วงใช่จุดปรับรอบเครื่องเดินเบาไหมครับ
เมื่อสักครู่นี้พึ่งจะลองปรับตัวนี้ดูโดยขันออกสุดก็ช่วยได้นิดหนึ่งแต่รอบเครื่องยังสูงต่ำอยู่ แต่ก็ยังดีกว่าเมื่อวานที่อยู่สูง1200-2000รอบเกือบตลอด ก็เลยเอาโซแน็กฉีดเข้าสายคันเร่งพร้อมเอาน้ำมันหยอดจะได้ลื่นๆไม่ฝืด แต่พบว่าสลิงสายคันเร่งขาด 1 เส้น ก็เลยตัดเส้นที่ขาดออกแต่ก็ยังเป็นห่วงว่าปลายสายสลิงที่ขาดที่อยู่ในสายหุ้มสีดำจะแทงอยู่ข้างในเวลาขับรถวิ่งแล้วเหยียบคันเร่งก็จะกลายเป็นคันเร่งค้าง สงสัยต้องเปลี่ยนสายคันเร่ง แต่ดูแล้วไม่ต้องถึงมือช่าง น่าจะทำเองได้ ใครมีความเห็นเป็นอย่างช่วยออกความเห็นหน่อยครับ
เดี๋ยวพรุ่งนี้จะลองปรับตัวสีน้ำเงินดู


พี่รุ่งโรจน์  ตั้งรอบเดินเบาตรงสายคันเร่งก็ได้นะครับ
ที่สายคันเร่งใช่ตรงที่มีน็อตจับสายคันเร่งหัวท้ายตรงปลายสายที่สลิงโผล่ออกมาและก็เป็นที่ที่หยอดน้ำมันเครื่องเข้าไปใช่ไหมครับ


ใช่ครับ แต่ตั้งเอาตึงๆไว้ก็ดีเหยียบแล้วรถพุ่งดีครับ
เหยียบติดเท้าเลยครับรถพุ่งตามแรงกดเท้าเลย แต่สายคันเร่งยังหย่อนอยู่นิดหน่อย ปรับสุดแล้วครับ
บันทึกการเข้า
roj2866
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93


อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2011, 01:16:59 am »

จากรูปใช่ตรงที่สีม่วงใช่จุดปรับรอบเครื่องเดินเบาไหมครับ
เมื่อสักครู่นี้พึ่งจะลองปรับตัวนี้ดูโดยขันออกสุดก็ช่วยได้นิดหนึ่งแต่รอบเครื่องยังสูงต่ำอยู่ แต่ก็ยังดีกว่าเมื่อวานที่อยู่สูง1200-2000รอบเกือบตลอด ก็เลยเอาโซแน็กฉีดเข้าสายคันเร่งพร้อมเอาน้ำมันหยอดจะได้ลื่นๆไม่ฝืด แต่พบว่าสลิงสายคันเร่งขาด 1 เส้น ก็เลยตัดเส้นที่ขาดออกแต่ก็ยังเป็นห่วงว่าปลายสายสลิงที่ขาดที่อยู่ในสายหุ้มสีดำจะแทงอยู่ข้างในเวลาขับรถวิ่งแล้วเหยียบคันเร่งก็จะกลายเป็นคันเร่งค้าง สงสัยต้องเปลี่ยนสายคันเร่ง แต่ดูแล้วไม่ต้องถึงมือช่าง น่าจะทำเองได้ ใครมีความเห็นเป็นอย่างช่วยออกความเห็นหน่อยครับ
เดี๋ยวพรุ่งนี้จะลองปรับตัวสีน้ำเงินดู


พี่รุ่งโรจน์  ตั้งรอบเดินเบาตรงสายคันเร่งก็ได้นะครับ
ที่สายคันเร่งใช่ตรงที่มีน็อตจับสายคันเร่งหัวท้ายตรงปลายสายที่สลิงโผล่ออกมาและก็เป็นที่ที่หยอดน้ำมันเครื่องเข้าไปใช่ไหมครับ


ใช่ครับ แต่ตั้งเอาตึงๆไว้ก็ดีเหยียบแล้วรถพุ่งดีครับ
เหยียบติดเท้าเลยครับรถพุ่งตามแรงกดเท้าเลย แต่สายคันเร่งยังหย่อนอยู่นิดหน่อย ปรับสุดแล้วครับ

วันนี้ตอนบ่ายออกจากบ้านจนกลับเข้าบ้านเที่ยงคืนรอบเดินเบาสูงกว่า1200รอบตลอดบางครั้ง1500ไม่ลงมาต่ำกว่า1000เลย เซ็งจิตหงุดเงี้ยวจังเลย
บันทึกการเข้า
anek44
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 665


anek44@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2011, 07:12:07 am »

ลองรีเซ็ต ecu ครับ ถอดขั้วแบตออก ทิ้งไว้สามนาที แล้วต่อกลับเข้าไปใหม่ หลังจากนั้นให้ลองวิ่งน้ำมันดู ซัก สามสิบโล จนรอบเครื่องลงมาปกติ แล้วปรับจูนนิดหน่อย ครับก่อนมาใช้แก๊ส
บันทึกการเข้า
solu
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 199



อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2011, 08:13:32 am »

พี่ solu ครับ ของผม ตัวด้านล่างที่วง(สีน้ำเงิน)ไว้ให้ปรับ ของผมหน้าตาเหมือนทุกอย่าง แต่ทำไมของผมไม่มีให้ปรับครับ ด้านหลังของผมมันปิดเลยอะครับ  เล่นเอางงเลย เลยไม่แน่ใจท่านอื่นมีกันหรือเปล่า  แล้วอย่างงี้ผมจะปรับยังไง ???
อ้าว... ??? ไม่มีสกรูปรับหรอ ครับ ลิ้นเร่งมุมส้ม ให้ปรับตรงวงสีน้ำเงิน แต่ ถ้าท้ายหยด ยังไม่เคยเห็น แต่โดยทั่วไป
มันจะมีที่ปรับ จากที่สังเกตุเห็น ตรงวง สีเขียว จะมีรูซึ่งน่าจะเป็นรูสำหรับช่องให้อากาศวิ่งผ่าน ขณะรอบเดินเบา
ตัวปรับมันก็น่าจะอยู่ด้านบน(แถวๆลงศรสีเขียว) โดยทั่วไปจะมีจุกยางสีดำปิดไว้ ดึงจุกยางออกมา จะเห็นหัวสกรู ...ยังงัยลองหาดูก่อน
ถ้าให้ดี ผมอยากเห็นรูปด้านบน ลิ้นเร่ง ตัวหยดน้ำชัดๆ ช่วยถ่ายให้ดูหน่อยนะครับ
 **** ถึงอย่างไรการปรับที่สายเร่งก็ไม่ดี นะครับ อาจจะช่วยได้ แต่ความละเอียด ไม่พอ ปรับที่สกรูปรับรอบเดินเบา จะดีกว่า
หยดน้ำปรับตรงตัวควบคุมเดินเบาตัวสีดำครับ...เป็นน๊อต5เหลี่ยมอะครับ
พี่โจ..สกรูปรับมันอยู่อยู่ตรง วงสี ส้มใช่ไหม ครับ


* 695888.jpg (72.41 KB, 640x480 - ดู 3307 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

kohsamui
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2011, 01:39:09 pm »

สรุปแล้วรถผม มุมส้ม ต้องปรับตรงไหม ครับ มีวงหลายวงมากเลยครับ ทั้งสี แดง,เขียว,ส้ม,น้ำเงิน

บันทึกการเข้า
solu
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 199



อีเมล์
« ตอบ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2011, 03:29:33 pm »

มุมส้มตรงวงสีน้ำเงิน ครับ
บันทึกการเข้า

pride fc
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 154



อีเมล์
« ตอบ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2011, 01:16:48 pm »

นั่นแหละครับ ที่ผมทำอยู่ แต่มีคำถามปรึกษา นิดนึงครับพี่โจ แล้วเราจะรู้ได้อย่างไร ว่าควรปรับขึ้นแค่ไหน และลงแค่ไหน เพราะ ถ้าเราปรับโยกซ้าย-ขวา คือ ขึ้น-ลง อะครับ รอบมันจะสูง-ต่ำ เราดูจากอะไร อะไรเป็นตัวกำหนดว่า ok แล้ว
บันทึกการเข้า
kohsamui
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


อีเมล์
« ตอบ #27 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2011, 08:14:44 pm »

ผมถามคนรู้จักกัน เขาบอกว่า มุมส้ม ตรงวงสีน้ำเงิน เป็นที่ปรับการจ่าย ไฟแอร์ ผมละ งง จริงครับ ถ้าที่นี่ยืนยัน ผมจะได้ไม่ปรับคืน แต่ตอนนี้ปรับที่สี น้ำเงิน แล้ว รอบดีขึ้น แต่เวลาเปิดแอร์ แล้วเหยียบ คันเร่ง ตรงแอร์ จะมีเสียงแก็กๆ เบาๆ ช่วยตอบด้วยครับ
บันทึกการเข้า
แพท
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 47



อีเมล์
« ตอบ #28 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2012, 04:49:42 am »

นั่นแหละครับ ที่ผมทำอยู่ แต่มีคำถามปรึกษา นิดนึงครับพี่โจ แล้วเราจะรู้ได้อย่างไร ว่าควรปรับขึ้นแค่ไหน และลงแค่ไหน เพราะ ถ้าเราปรับโยกซ้าย-ขวา คือ ขึ้น-ลง อะครับ รอบมันจะสูง-ต่ำ เราดูจากอะไร อะไรเป็นตัวกำหนดว่า ok แล้ว
อยู่ที่การพังและดูครับว่าได้หรือไม่ไดครับ
ตรงนี้ใช่ใหมครับในวงสีแดงนี่นะครับ ถ้าใช่คลายอกหลวมๆแล้วขยับใชใหมครับ


* IMG_2243.jpg (545.27 KB, 2592x1944 - ดู 3080 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 25, 2012, 04:58:34 am โดย แพท » บันทึกการเข้า
pride fc
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 154



อีเมล์
« ตอบ #29 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2012, 09:17:33 pm »

ใช่คับใช้ประแจดาวคลายออก แล้วลองเลื่อนดูรอบจะขึ้น-ลง
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: