babb_boatboat
มือใหม่หัดแข่ง
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 61
|
|
« เมื่อ: มีนาคม 05, 2015, 09:35:40 pm » |
|
ตั้งแต่ใช้น้องโซมา เพื่อนๆพี่ๆ เปลี่ยนปั้มน้ำกันไปแล้วกี่ครั้งครับ ของผมรอบ 2 ล่ะ ครั้งก่อนเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ครั้งล่าสุด อาทิตที่แล้ว
|
@....อร่อยใคร....อร่อยมัน....@
|
|
|
kitty2555
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 05, 2015, 10:46:33 pm » |
|
ตั้งแต่ออกรถมา (ป้ายแดง) เปลี่ยนไปครั้งนึงได้เกือบ 4 ปีละ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
พ่อน้องนาย
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 06, 2015, 08:52:36 am » |
|
ควรเปลี่ยนทุกๆ 100,000 กม. (โดยมากจะรั่วที่ประมาณ120,000-150,000กม.ถ้าไม่เปลี่ยนพร้อมสายพานไทมิ่งก็จะเสียค่าแรงอีกรอบ) ของผมเปลี่ยนครั้งแรกที่ 100,000กม.ชุดไทมิ่งแท้+ปั๊มน้ำแท้ (เปลี่ยนศูนย์) ผ่านไป 7ปี ครบ200,000กม. เปลี่ยนชุดไทมิ่งแท้+ปั๊มน้ำ AISIN (เปลี่ยนที่อู่ช่างโตโยต้าโดยสั่งอะไหล่วรจักรเอง) ลูกรอกไทมิ่งเทียบ+ซีลราวลิ้น+ซีลข้อเหวี่ยง+ท่อยางปั๊มน้ำ+ชุดสายพานหน้าเครื่อง+ท่อยางหม้อน้ำบน-ล่าง+น้ำยาหล่อเย็นหม้อน้ำ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 06, 2015, 08:55:31 am โดย พ่อน้องนาย »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thenggg
นักแข่งมืออาชีพ
จิตพิสัย 4
ออฟไลน์
กระทู้: 456
สีสันของชีวิต คือการแต่งรถ
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 06, 2015, 09:42:53 am » |
|
พึ่งเปลี่ยนมาตัวแรก ตอนประมาณ 150,000 โล ใช้ของ aisin ตัวละ 800 พร้อมท่อยางกับ สายรัด ส่วนใหญ่อาการเสียจะมาจากบริเวณด้านบนตรงรูนี้คับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 06, 2015, 12:55:15 pm โดย thenggg »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
พ่อน้องนาย
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 06, 2015, 10:10:11 am » |
|
รูตรงนั้นละครับที่เช็คว่าปั๊มน้ำรั่ว**และควรเปลี่ยนพร้อมท่อยางเส้นสั้นนั้นด้วย** หากลืมไม่ตรวจสอบก็มีโอกาสโอเวอร์ฮีตเครื่องพังได้ ของผมยังไม่มีปัญหารั่ว--เพราะเปลี่ยนพร้อมสายพานไทมิ่งทุกๆ แสนกิโล (ค่าแรงรวมอยู่ด้วยกันทั้งหมด 600บาท) สมมุติเราเปลี่ยน สายพานไทมิ่งที่ทุกๆแสนกิโลแล้วไม่เปลี่ยนปั๊มน้ำมันก็จะรั่วที่ 120,000-150,000กม.เราก็จะเสียค่าแรงอีกรอบเกือบเท่าราคาปั๊มน้ำ GMB หรือ AISIN แล้วครับ (aisin ราคาวรจักร800-1000บาท ท่อยาง 40บาทครับ)
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 06, 2015, 10:11:56 am โดย พ่อน้องนาย »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
babb_boatboat
มือใหม่หัดแข่ง
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 61
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 06, 2015, 10:19:11 am » |
|
ของผมก็รั่วตรงรูเล็กๆนี้แหละครับ แต่เมื่อมกราคม เอาไปเปลี่ยนสายพานไทมิ่ง ช่างก็ไม่ได้แนะนำเรื่องเปลี่ยนปั้มน้ำด้วย เลยโดนค่าแรงอีกรอบ ยังดีที่คนละอู่ ไม่งั้นช้ำใจตายเลย --"
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
@....อร่อยใคร....อร่อยมัน....@
|
|
|
Wachan
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 06, 2015, 12:31:19 pm » |
|
ของผมก็รั่วตรงรูเล็กๆนี้แหละครับ แต่เมื่อมกราคม เอาไปเปลี่ยนสายพานไทมิ่ง ช่างก็ไม่ได้แนะนำเรื่องเปลี่ยนปั้มน้ำด้วย เลยโดนค่าแรงอีกรอบ ยังดีที่คนละอู่ ไม่งั้นช้ำใจตายเลย --"
ของผมรั่วตรงนี้เหมือนกัน ไม่เห็น และไม่ทันได้เปลี่ยนปั๊ม น้ำแห้งเครื่องฮีท ต้องเปลี่ยนเครื่องไปเลย รูเล็กๆแต่แสบชมัด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
watJZ
นักแข่งมือสมัครเล่น
จิตพิสัย 4
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 220
แก่ .................... แต่ มีไฟ TRD suspension
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 06, 2015, 07:35:31 pm » |
|
ใช้มา 240,000 กว่า กม. ยังไม่เคยเปลี่ยน แต่คงต้องเปลี่ยนเร็วๆนี้ครับ ..........
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
5A-FE
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 07, 2015, 11:16:04 am » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ชายได้ตุ๊ด คือ สุดยอดมนุษย์ อุลต้าแมน
|
|
|
|
promlikit
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
กระทู้: 17
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 19, 2015, 08:35:31 pm » |
|
ผมเปลี่ยนเมื่อ5ปีที่แล้วที่129xxxตอนนั้นเครื่องฮีตปาดฝาใหม่ไปแล้วครับคงต้องตรวจเช็คอีครั้งแล้วล่ะเดี๋ยวจะซ้ำแผลเดิม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|