หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการเสียงดังเป๊ะ ๆ เบา ๆ เป็นช่วง ๆ ตรงฝาครอบวาล์ว  (อ่าน 13006 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Aey
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 39


silayut0811@hotmail.com
อีเมล์
« เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2010, 09:41:06 pm »

ผมใช้โตโยต้าโซลูน่า หยดน้ำเครื่อง 5A-FE มีอาการเสียงดังเป๊ะ ๆ เบา ๆ เป็นช่วง ๆ ละประมาณ 5 วินาที คือ เป๊ะ ๆ เป๊ะ ๆ แล้วเงียบไป 5 วินาทีแล้วดังใหม่ ขณะใช้แก๊ส LPG
แต่ตอนใช้น้ำมันไม่สามารถฟังได้เพราะเสียงหัวฉีดโซลูน่าดังมาก ๆ และ ผมได้เอาไปตั้งวาล์วมาเรียบร้อยแล้ว ไอดี 10 - 11 filer ไอเสีย 11 - 12 filer พอตั้งเสร็จนำมาใช้งาน
ก้อยังดังเป๊ะ ๆ เป๊ะ ๆ เหมือนเดิม ไม่ทราบว่ามันเป็นไร มันดังตรงฝาครอบวาล์วแถว ๆ ฝาน้ำมันเครื่องครับถ้าหันหน้าเข้ารถจะอยู่ซ้ายมือของตัวเรา
อาการแบบนี้ไม่ทราบว่าพอจะวิเคราะห์ได้หรือป่าวว่ามันน่าจะเกิดจากอะไร เปลี่ยนสายหัวเทียนแล้วก้อไม่หาย เพราะช่างบอกน่าจะเป็นที่ระบบไฟ
 
ผมถามอีกนิดว่าการตั้งวาล์วเนี่ยต้องตั้งตอนเครื่องเย็นหรือว่าเครื่องร้อนเพราะผมจอดรถแค่ชั่วโมงเดียวช่างก้อจัดการถอดฝาวาล์ววัดฟิลเลอร์เลย ผมก้อถามเขาว่าไม่รอให้เครื่องเย็นก่อนเหรอ
เพราะส่วนใหญ่เขารอให้เครื่องเย็น แต่ช่างบอกว่าต้องตั้งตอนร้อน ๆ เนี่ยแหละ
บันทึกการเข้า

Aey
093-1359388
18-cr0wn
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 139


ไม่ได้เหลือ เเค่เบื่อของเก๊...


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2010, 10:03:49 pm »

คอล์ยร้าวป่าวคับ  ลองเช๊คคอล์ยดู
บันทึกการเข้า

++ Stay Tuned...
++ O D ? I B ? ++
Aey
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 39


silayut0811@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2010, 10:14:45 pm »

พึ่งจะเปลี่ยนโอริงจานจ่ายตอนตั้งวาล์ว...
คอยส์ร้าวดูตรงไหนคับ...แต่ผมลองดึงสายหัวเทียนออกทีละหัวก้อทำงานนะคับแต่ไม่แน่ใจว่าทำงานเต็มประสิทธิ???าพหรือป่าวนะ

บันทึกการเข้า

Aey
093-1359388
18-cr0wn
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 139


ไม่ได้เหลือ เเค่เบื่อของเก๊...


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2010, 10:18:07 pm »

เครื่องสะดุดไม๊คับ มีปันหาไรไม๊คับ
บันทึกการเข้า

++ Stay Tuned...
++ O D ? I B ? ++
Aey
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 39


silayut0811@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2010, 10:32:48 pm »

ก่อนตั้งวาล์วมีเสียงดังเป๊ะ ๆ อยู่แล้ว ช่างบอกเป็นที่ระบบไฟ ก้อไปซื้อสายหัวเทียนมาเปลี่ยนก้อไม่หาย
ในจัยก้อคิดว่ามันน่าจะดังจากวาล์วมากกว่าแต่ช่างบอกไม่ใช่แน่นอนเพราะมันดังเหมือนไฟโดด ๆ อะไรทำนองนั้นแหละคับ

หลังจากตั้งวาล์วเปลี่ยนสายหัวเทียนเสร็จ ขับรถจนแก๊สใกล้หมดปกติมันจะวืดไปเฉย ๆ ไม่มีแรงเป็นอันรู้กันว่าแก๊สใกล้หมด แต่คราวนี้
มัน back fire เฉยเลย กรองอากาศกระจาย ตัวฐานแตก แต่เครื่องไม่สะดุดคับแต่จูนรอบเดินเบายากหน่อยแต่ตอนนี้จูนเรียบร้อยแล้วแต่ยังงัยก้อไม่กล้าใช้จนแก๊สใกล้หมดเหมือนเดิม
กลัว back fire อีกรอบ

ถอดหัวเทียนออกมาดูก้อปกติดี แห้ง สะอาด ไม่ดำ แต่มีคราบเม็ดขาว ๆ เล็ก ๆ นิดหน่อย ขัดออกเรียบร้อยแล้ว ก้อยังเป็นเหมือนเดิม

ผมคิดไว้คือ คอยส์ (ตอนเปลี่ยนโอริง น้ำมันก้อไม่มีให้เห็นในตัวจานจ่ายนะคับแห้งดี ) หรือ หม้อต้ม ( 3 ปี 130000 km ) หรือ หัวเทียนหมดอายุ ( 9 เดือนเอง K16R-U11 เดิม ๆ)

คุณคิดว่าเป็นวาล์วหรือป่าวคับ

 
บันทึกการเข้า

Aey
093-1359388
Aey
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 39


silayut0811@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2010, 09:00:36 pm »

ย้อนกลับไปร้านตั้งวาล์วเขาลองฟังดูบอกได้ยินแต่...ปกติ แถมบอกด้วยว่าเครื่องยนต์มันร้อนโลหะมันขยายตัวเลยเกิดเสียง
ทำใจแล้วถอยกลับบ้าน  ???
บันทึกการเข้า

Aey
093-1359388
seasanak
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 464


จำนวนเต็ม 4 ใช่ว่าจะต้องมาจาก 2 + 2 เสมอไป


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2010, 09:10:15 pm »

เสียงที่ดังมันดังตามรอบเครื่องหรือเปล่าครับแบบว่าพอเร่งเครื่องเสียงก็จะเร็วขึ้นด้วย แต่เสียงแบบนี้น่าจะเป็นที่ไฟรั่วนะ
บันทึกการเข้า

ทำวันนี้ไม่ให้ด้อยกว่าเมื่อวาน เพื่อ ให้วันพรุ่งนี้ยังมีสำหรับเรา
Aey
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 39


silayut0811@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2010, 09:28:01 pm »

ดังเฉพาะรอบเดินเบาแต่เครื่องยนต์ต้องร้อนก่อนนะคับถึงจะมีเสียง
จัยผมว่าวาล์วมันห่างไปอ่ะคับ แต่ช่างมันไม่ยอมรื้อให้
บันทึกการเข้า

Aey
093-1359388
Aey
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 39


silayut0811@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2010, 06:06:55 pm »

คงไม่ถึงขนาดยันมั๊งคับ 5A-FE ทนคับ
อีกอย่างไปตั้งวาล์วมาช่างเขาบอกว่าวาล์วห่างด้วยซ้ำไป ถ้าจำไม่ผิดก้อไอเสียสูบสองห่างเป็น 14 ฟิลเลอร์ เขาตั้งให้เหลือ 12 ฟิลเลอร์ นอกนั้นตามเกณฑ์
รถผมวิ่งน้ำมันมา แสนห้า โล วิ่งแก๊สได้ แสนสาม โล มันคงห่างตอนวิ่งน้ำมันเพราะการสึกหรอของลูกเบี้ยว
ถ้าวาล์วยัน วาล์วรั่วต้องมีควันออกตูดแล้วคับ เผาไหม้ไม่สมบูรณ์
ยังไม่ทราบสาเหตุเหมือนกันว่ามาจากไรกันแน่เพราะอยากจะตั้งวาล์วใหม่เองเหมือนกันแต่
อุปกรณ์ไม่พร้อม ไม่งั้นแงะดูเองแล้ว  :)
บันทึกการเข้า

Aey
093-1359388
montle
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 28



อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2010, 12:21:00 pm »

ได้ยังครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ รถผมไม่ได้ติดแก๊สด้วยซิ  ;D

http://www.me.psu.ac.th/~nikol/ignition.html
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 09, 2010, 12:30:52 pm โดย montle » บันทึกการเข้า
Aey
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 39


silayut0811@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2010, 03:14:55 pm »

ยังไม่ได้ทำไรเพิ่มเลยคับ..พอดีงานเข้าความร้อนสูง 3/4 เลยล้างหม้อน้ำเองซื้อน้ำยาล้างหม้อน้ำมา
พอกะลังเทใส่หม้อน้ำมือไม่นิ่งมันหยดใส่ขอบ ๆ หม้อน้ำ กับ พลาสติกบอร์ดี้พัดลม โอ้โฮ มันกัดซะเป็นคราบเลย
กะว่าใช้ครั้งเดียวพอสงสารรถ... ขยันล้างหม้อน้ำเอา อย่างน้อยสองเดือนครั้ง

อยู่คอนโดด้วยแบกน้ำถัง 20 ลิตร 2 รอบ เหนื่อยเอาเรื่องกว่าจะเสร็จ

ตอนนี้ความร้อนก้อปกติคับ ลองใช้สักระยะว่าจะเป็นไรอีก รถใช้แก๊สมันร้อนกว่าน้ำมันตระกันตระกอนมันเกิดเร็วคับเผลอแป๊บเดียวมาเพียบ

ส่วนเรื่องดังที่ฝาครอบวาล์วก้อปล่อยมันก่อน รอดูเหตุการณ์ก่อน อาจจะเป็นที่จานจ่ายก้อได้คับ ไม่ชัดเจน
จานจ่ายอาจจะจ่ายไฟไม่ดีก้อได้มากบ้างน้อยบ้าง (เดาคับ)

ถ้าได้สาเหตุแล้วจะมาเล่าให้ฟังคับ

ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า

Aey
093-1359388
montle
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 28



อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 24, 2011, 01:05:45 pm »

เรือ่งเสียง จะฟังให้แน่ใจต้องใช้สายยางฟังครับ

แบบตัดเอาแค่สั้นๆแล้วไปวางฟังดู คล้ายหูฟังของหมอะคับ
บันทึกการเข้า
PK
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 140


pongphan.koompuck09@gmail.com
อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2011, 01:15:27 pm »

อันนี้ รถผมก็เป็นเป็น มันเป้นเสียงของโซลินอยหมายเลข 1 ตัวที่ต่อจากถังดักเบนซิน เอาท่อไอดี ปรกติมันจะทำงานตอนเราสตารต์เครื่อง สงสัยว่า อุปกรณ์บางอย่างในกลอ่ง ECU จะเสื่อม มันจะเป็นๆ หายๆ


* V9296074-3.jpg (60.22 KB, 640x480 - ดู 5747 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 22, 2011, 07:42:17 pm โดย PK » บันทึกการเข้า
kan570
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 45


kan_doraemon13@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2011, 11:23:06 pm »

ดังตรงไหนครับ ใช่ตรงหัวฉีดแก๊สใกล้วาวไหมครับ เพราะรถผมกับหัวหน้าที่ทำงานก็ดังอะครับ
ให้ช่างดูช่างบอกว่าปกติครับ เป็นเสียงการทำงานของหัวฉีดครับไม่มีปัญหาอะครับ
แต่แก๊สหมดรถดับไม่เคยยเจอครับ ของผมถ้าแก๊สหมดก็จะตัดเป็นน้ำมันแล้ววิ่งปกติระหว่างตัดไม่มีสะดุดครับ
บันทึกการเข้า
art20069
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2012, 01:36:41 pm »

ผมเป็นอาการเครื่องสั่นๆ แต่ไม่สวิงนะครับสตาร์ตยากทุกครั้งต้องเร่งคันเร่งหาเอาครับไม่รู้เป็นเพราะอะไรนะครับ  วาวล์รั่วเป็นไปได้หรือไม่ครับ หรือว่า id รั่วครับ  อาการแบบนี้ช่างไม่ค่อยเจอเท่าไรนะครับ ถ้าใครมีประสบการ์ณ์แบบนี้แจ้งผมหน่อยนะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: