หน้า: [1] 2 3 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: DIY. แปลงดิสเบรคหน้า levin ขยายจานเป็น 258 mm. เกลียวยาวรองสเปเซอร์  (อ่าน 36399 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
XRZ_Mazmello
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


อีเมล์
« เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2010, 08:54:17 pm »

หลังจากที่จดๆจ้องๆ เรื่องเบรคมานาน  โพสถามตามเว็บที่พวกพี่ๆ ขายเบรคกัน จึงอยากจะทำเบรคตัวเองให้หนึบขึ้น

จากที่ผมยังไม่มีประสบการณ์เรื่องเบรคมากนัก  จึงเอารถตัวเองเป็นตัวทดลองให้ตัวเองสำหรับการ diy. (ไม่ใช่ช่าง)

เนื่องจากผมอยู่ต่างจังหวัด จะซื้อของหรือหาอู่ ก็แสนจะลำบาก  ส่วนมากก็ได้โทรสอบถามไปทางคุณบอย และคุณเอ็มอยู่บ้าง
ซึ่งทางของคุณบอยขาย ก็สำเร็จรูปสามารถใส่ได้เลย จึงเหมาะมากสำหรับคนที่อยู่ในกรุงเทพและไกล้เคียง


ดังนั้นผมจึงลอง diy. เผื่อท่านที่อยู่ตามต่างจังหวัดจะลองเอาไปทำเอง  หรือเอาไปคุยหาแนวทางกับช่างตามอู่แถวๆบ้านได้

เข้าเรื่องกันเลยครับ

เครื่องมือที่ต้องเตรียม
-แม่แรงยกรถ 1 อัน (เครื่องมือประจำรถ)
-สามขา ตั้งรถ 1 อัน (อันนี้ไม่มีก็ได้ ถ้ามีแม่แรงขนาดใหญ่สำหรับรถปิคอัพ และไม้หนุนล้ออย่างดี และใช้ล้อหนุนพื้นรถด้วย)
-ประแจถอดน๊อตล้อ  (เครื่องมือประจำรถ)
-ประแจแหวนเบอร์ 8 , 10
-ประแจบล๊อคเบอร์ 10 ,12 ,14 , 17 (ชุดสามัญประจำรถ)
-คีมและไขควงต่างๆ ที่มีติดรถ


ของที่ต้องจัดหา อันนี้ตามที่ผมหาได้นะครับ
-จานดิสเบรคของ levin เส้นผาศูนย์กลาง ~260 มม. หนา ~17 มม. แบบมีช่องระบายความร้อนตรงกลาง
-ปั๊มดิสเบรคของ levin ขนาดใหญ่กว่าของเดิมติดรถ **แก้ไขขนาดสูกสูบเท่าเดิม แต่ระยะกว้างขึ้น
-ผ้าดิสเบรคหน้าของ AL50 พร้อมคลิปล๊อคและแผ่นรอง  (ใช้ได้ขนาดพอดีกัน แต่อาจจะหาของ levin แท้ๆผมก็ไม่รู้จะหาจากใหน)
-น้ำมันเบรค Dot3 ขวดครึ่งลิตร 80 บาท
- **เพิ่มเติม จาระบีเกรดดีทนความร้อนสูง 500 องศา สำหรับลูกปืนล้อ 0.5 กก  75 บาท
-สเปเซอร์เหล็กหรืออลูมินั่ม  4 รู 100 เส้นผ่าศูนย์กลางไม่น้อยกว่าดุมล้อ ความหนาประมาณ 8-10มม. (ส่วนความหนาและเส้นผ่าศูนย์กลางจริง ต้องวัดเอาแต่ละคันให้โรงกลึงจัดการอีกที)

-เตรียม stud เกลียวยาวกว่าเดิม 10 mm. เกลียว 1.5 จำนวน 8 ตัว ราคาตัวละ 40 บาท
ในที่นี้ผมขอข้ามไปเพราะแม๊คผมมีเบ้าแบบบ่าราบ รองสเปเซอร์แล้วเกลียวเหลือมากกว่า 7 รอบ  ผมจึงยังไม่ใช้

เท่าที่นึกออกตอนนี้ มีเท่านี้ครับ

เดี๋ยวมาเป็นหนูลองยากันเลย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 31, 2010, 08:36:13 am โดย XRZ_Mazmello » บันทึกการเข้า
XRZ_Mazmello
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2010, 09:08:28 pm »

ก่อนอึ่นต้องหาขนาดว่าจะกลึงสเปเซอร์ให้เหลือกี่มิลก่อน

หมุนพวงมาลัยให้ล้อหันไปทางล้อที่เราจะทำงาน

คลายน๊อตล้อ ด้านด้านที่จะทำด้วย ประแจถอดล้อ พร้อมด้วยด้ามเหล็กต่อเพื่อลดแรง

ยกรถด้วยแม่แรง   ตั้ง 3ขา  หนุนล้อหลังทั้งสองล้อสองทาง
กรณีไม่ใช้3ขาตั้ง เพราะแม่แรงใหญ่ ก็เอาล้ออะไหล่ มาวางพาดไต้คานท้องรถ ป้องกันอุบัติเหตุด้วย

ถอดน๊อตล้อออก และถอดล้อออก

คลายน๊อตตามหมายเลข 1 ด้วยประแจบล๊อค หรือแหวน เบอร์ 12  ทั้งสองตัว
ถอดเบ้าคาลิปเปอร์ออกมา  เอาเชือกผูกห้อยไว้กับสปริงซ๊อค เพื่อไม่ให้ ท่อเบรครับแรงหนัก

คลายน๊อตตามหมายเลข2 (ในรูปจะซ่อนๆอยู่หลังหน่อย) ด้วยประแจบล๊อคเบอร์ 17 ทั้งสองตัว ถอดโครงเบรคและผ้าเบรคออกมาจากขายึด

ถอดจานดิสเบรคออกมาตรงๆ (บางคันมีสกรูยึด บางคันไม่มีก็ถอดตรงๆ)

ใส่จานเบรคใหม่เข้าไป  สังเกตุดูรอบๆแผ่นกันฝุ่น ดูว่าติดตรงใหนก็จัดการเอาคืมใหญ่ๆ คีบแล้วดัดเข้าไปข้างในซุ้ม

ใส่จานเบรคใหม่คาไว้แบบนั้น   สวมคาลิปเปอร์และโครงเบรคใหม่เข้าไป  ยึดด้วยน๊อตเบอร์ 17 สองตัวที่ถอดเมื่อกี้ ขันให้แน่น

จัดจานเบรคให้อยู่ตรงกลางร่องคาลิปเปอร์และโครงเบรคพอดี  แต่อย่าให้จานเลยขอบของดุมล้อออกมา

ลองหมุนจานดูว่ายังครืดๆกับส่วนใหนอีกใหม  ถ้าไม่ครูดแล้ว มาร์คระยะไว้ที่ดุมล้อ

วุ้ย งง  ดูรูปดีกว่า



* 1.jpg (83.73 KB, 819x568 - ดู 5043 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
XRZ_Mazmello
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2010, 09:38:52 pm »

ทีนี้ วัดจากหน้าดุม มาจนถึงจุดที่เรามาร์คไว้  ได้เท่าไร เอาไปลบ ความหนาของกลางแผ่นดิส เหลือเป็นความหนาของสเปเซอร์


รถผมคิดๆแล้วได้ความหนา 7 มม.  แต่ สเปเซอร์ที่ผมซื้อมา มัน 8 มม.  ก็จัดการส่งร้านกลึงซะ  ส่วนเส้นผ่าศูนย์กลางก็เอาให้ยัดเข้ากลางดิสได้นั่นแหละ  ร้านกลึงเขาจะจัดการเอง   1ชั่วโมงก็เสร็จแล้ว  แต่วันนี้ผมติดงาน พรุ่งนี้ค่อยไปเอา แล้วมา diy ต่อ


ไปนอนก่อนละครับ


* 2.JPG (9.57 KB, 395x450 - ดู 4306 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
XRZ_Mazmello
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2010, 04:55:50 pm »

มาต่อกันครับ

ตอนเช้าไปเอาสเปเซอร์ที่สั่งกลึงไว้

มาถึงก็หาที่จอดร่มๆ กันแดดกันฝน เพราะต้องใช้เวลานาน

คลายน๊อตล้อ  ขึ้นแม่แรง  ถอดล้อออก เอาล้อรองพื้นรถหาไม้มารองอีกชั้น  เอาล้ออะไหล่กับไม้มารองคานหน้าด้วยก็ดีเหมือนกัน
เพื่อป้องกันอุบัติเหตุจากแม่แรงล้ม  เพราะเราจะไม่ใช้สามขา

ตามรูป


* 3.jpg (87.66 KB, 640x480 - ดู 4271 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
XRZ_Mazmello
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2010, 05:00:45 pm »

มองดูด้านในคาลิปเปอร์  ถอดน๊อตเบอร์ 12 สองตัวตามรูป 

ยกคาลิปเปอร์ออกมาจากจานดิส


* 4.jpg (45.45 KB, 480x640 - ดู 4259 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
XRZ_Mazmello
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2010, 05:04:08 pm »

หาเชือกเส้นเล็กๆ มามัดคาลิปเปอร์แขวนไว้กับสปริง  ระวังสายอ่อนน้ำมันเบรค อย่าให้พับหรือตึง

ถอดน๊อตเบอร์ 17 สองตัวตามรูป  แล้วถอดโครงเบรคกับผ้าเบรคออกมา


* 5.jpg (63.75 KB, 480x640 - ดู 4200 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
XRZ_Mazmello
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2010, 05:07:27 pm »

ถอดจานดิสเบรคออกมาจากดุม

เอาคืมคีบดัดจานกันฝุ่นบริเวณขอบๆ เข้าไปด้านใน  แถวๆที่วงกลมไว้

ถ้าจะเปลี่ยนสตั๊ดเกลียวยาวขึ้น  ก็ให้ทำในขั้นตอนนี้เลยนะครับ

ตอกออกแล้วเอาอันใหม่ใส่แทนเลย


* 6.jpg (83.19 KB, 480x640 - ดู 4426 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 24, 2010, 05:14:08 pm โดย XRZ_Mazmello » บันทึกการเข้า
XRZ_Mazmello
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2010, 05:12:24 pm »

นี่คือสเปเซอร์ 7 มม. ที่เตรียมไว้

เอาใส่เข้าไปด้านในของจานดิสใหม่

สวมเข้าไปกับดุมล้อ เอาน๊อตล้อขันให้พอตึงมือ  แล้วลองหมุนๆจานดูว่าติด กับแผ่นกันฝุ่นตรงใหนบ้าง  ถ้าติดก็เอาคีมดัดๆๆ

สังเกตุดูกลางดุม อย่าให้จานเลยออกมามากนัก



* 7.jpg (53.91 KB, 480x541 - ดู 4314 ครั้ง.)

* 8.jpg (75.64 KB, 480x640 - ดู 4441 ครั้ง.)

* 9.jpg (56.08 KB, 480x640 - ดู 4236 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
XRZ_Mazmello
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2010, 05:21:44 pm »

ต่อไป  เอาโครงเบรคใหม่มาสวมเข้าไป และขันน๊อตยึดเบอร์ 17 สองตัวที่วงไว้ตามรูป  ขั้นให้แน่น

โดยที่จานดิสเอาน๊อตล้อทั้งสี่ตัวมายึดให้แน่นก่อนนะครับ

ดู๊ดู  ตรงกลางเบ้าเป๊ะๆ  ลองหมุนจานดิสดู รับรองว่าไม่มีเสียดสี



* 10.jpg (75.18 KB, 480x640 - ดู 4189 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
XRZ_Mazmello
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2010, 05:29:27 pm »

ต่อไปเตรียมกิ๊บล๊อคผ้าเบรค
แผ่นรองผ้าเบรค
และผ้าเบรคเนื้อดี ผิวหนาเรียบ  อิอิอิ

ใส่กิ๊บล๊อคเข้ากับโครง  ใส่ไม่เป็นดูของเดิมที่ถอดออกมานะจ๊ะ    หรือว่าจะใช้ของเดิมก็ได้ ขนาดเดียวกัน


ใส่ผ้าเบรคเข้าไปที่กิ๊บล๊อคทั้งสองข้าง  ผิวหน้าผ้าต้องแนบสนิทกับจานดิส


* 11.jpg (40.26 KB, 447x479 - ดู 4278 ครั้ง.)

* 12.jpg (54.51 KB, 480x640 - ดู 4216 ครั้ง.)

* 13.jpg (68.92 KB, 480x640 - ดู 4137 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
XRZ_Mazmello
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2010, 05:43:21 pm »

คือว่า สีมันห่วยมาก เพราะคนขายพ่นมาให้ผมนะครับ  ผมไม่ได้พ่นเอง


ทำใจกับสีหน่อยนะ   ;D :o  มาต่อกัน


ต่อไปขั้นตอนการทำความสะอาดคาลิปเปอร์

ก่อนซื้อคาลิปเปอร์  ตรวจ ยาง 5 จุด ตามที่วงไว้นะครับ  ห้ามแตกลาย ห้ามฉีกขาด  ถ้าขาดต้องหามาเปลี่ยนชุดละ 300 บาท
ยางกันฟุ่นอันเล็ก ซื้อแยกได้อันละไม่กี่สิบบาท  แต่ยางกันฟุ่นลูกสูป น่าจะแพงหน่อยและเปลี่ยนยากมากครับ  ต้องมีปั๊มลม ถึงจะเอาออกได้

แท่งโลหะทรงกระบอกที่อยู่เป็นปลอกน๊อตด้านใน  ต้องโยกซ้ายขวาได้ตามลูกศรนะครับ แต่ห้ามหลวมคลอนเด็ดขาด
ไม่งั้นเบรคจะติดไม่ค่อยยอมคลายถ้าฝืด  จนทำให้เบรคร้อน   ถ้าคลอนโยก จะทำให้คาลิปเปอร์สั่น คล๊อกแคล๊ก จนแตกหรือน๊อตหักได้



* 14.jpg (84.91 KB, 480x640 - ดู 4220 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 24, 2010, 05:51:16 pm โดย XRZ_Mazmello » บันทึกการเข้า
XRZ_Mazmello
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2010, 06:03:26 pm »

ส่วนมากของมือสองจะฝืดหมด    ตัวที่ผมได้มาก็ฝืดมากครับ ต้องเอาค้อนค่อยๆเคาะๆ กว่าจะขยับได้

ให้หาไขควงแบนๆ มาค่อยๆตอกออกจากรู โดยระวังยางอย่าให้ฉีกขาดนะครับ  พอออกมาพ้นครึ่งก็เอาคืมคีบตรงหัวเบาๆ แล้วดึงออก
อย่าให้แกนกลางเป็นรอย เดี๋ยวมันจะฝืด


ยางและแกนกลางออกมาทำความสะอาด เอาผ้าเช็ดๆในรูด้วย แล้วเอาจาระบีใหม่ ยัดเข้าไปในรูนิดหน่อยให้ลื่น

เอาจาระบีใหม่ ทาให้ทั่วแกน ตามลูกศรชี้

ต่อไปเป็นวิธีการใส่

เอายางอันแรกใส่รู B เอาปลายหมายเลข 1 สอดเข้าไปที่รู A ดันจนไปโพล่ที่รู B จัดยางให้ลงร่องดีๆ แล้วดันต่อไป
จนปลายเลข 2 หายเข้าไปในรู A สักสิบมิล  แล้วค่อยเอายาง ตัว C สวมเข้าไปในรู A จนลงร่อง แล้วค่อยดันแกนเหล็กด้านเลข 1
จนปลายเลขสองโผล่พ้นรู A และ พ้นยาง C ออกมา  ค่อยจัดยางทั้งสองข้างให้ลงร่อง  แล้วลองขยับซ้ายขาวให้กึ่งลื่นกึ่งฝืด ก็โอเค

ทำแบบนี้ทั้งสองแกนนะครับ  

คงไม่งงกันนะ


* 15.jpg (72.7 KB, 480x640 - ดู 4152 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
XRZ_Mazmello
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2010, 06:14:04 pm »

ขอบคุณครับ ที่แวะมาติชม

ติดต่อสอบถามได้เลยครับ  แต่คงไม่ได้ความรู้นะ เพราะงูๆปลาๆ  อิอิ แต่จะให้ดีต้องคุยในวงเบียร์  ;D

ต่อไปเอาคาลิปเปอร์ มายึดกับโครง อาจจะต้องมีการบีบให้ลูกสูบดิส เข้าไปในสุดก่อน ไม่งั้นจะเข้ายาก

ปรับยืดหด แกนที่เราทำความสะอาดเมื่อกี้ให้ได้ระดับสวมลงไปบนโครงที่มีผ้าเบรคเลย

เอาน๊อต เบอร์ 12 สองตัวมาทำความสะอาดและ ทาจาระบี บริเวณที่ไม่ใช่เกลียว ** อย่าให้จาระบีโดนเกลียวนะ
ใส่น๊อตเข้าไป ตัวบน น๊อตยาว  ตัวล่างน๊อตสั้น  ขันให้แน่นด้วยประแจบล๊อกเบอร์ 12



* 16.jpg (71.3 KB, 480x640 - ดู 4199 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
XRZ_Mazmello
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2010, 06:23:41 pm »

ต่อไป  เติมน้ำมันเบรคให้เต็มก่อน

แล้วถอดสายอ่อนน้ำมันเบรค จากคาลิปเปอร์เดิมที่เราห้อยไว้ ด้วยประแจเบอร์ 14
**ควรคลายประแจด้วยนี้สักเล็กน้อยก่อนที่จะถอดคาลิปเปอร์เก่าออกมา เพราะจะมีตัวช่วยยึด ไม่งั้นถอดยากมาก อย่าคลายเยอะน้ำมันจะพุ่งออกมา

ตอนนี้ควนสวมแว่นตา และถุงมือ ป้องกันไว้ก่อน  จะมีน้ำมันเบรคหยดลงมาติ๋งๆๆๆ  เราก็รีบเอาไปใส่รูคาลิปเปอร์ใหม่เลย โดยใช้สาย แหวน และน๊อตตัวเดิมนี่แหละ  เพราะมันขนาดเดียวกัน

ดูในวงกลมสีม่วง  ตอนจะขันจนสุด ให้ล๊อคที่ลูกศรสีเหลือง ลงไปในรูเล็กๆด้วย  แล้วก็ขันให้แน่น เช็ดน้ำมันเบรคที่หยดให้หมด


ถ้าแม่แรงที่ตั้งรถแข็งแรง  เราก็จะไล่น้ำมันเบรคตอนนี้เลย  ต้องช่วยกันสองคน (ผมทำคนเดียวปวดหัวมากมาย)

เติมน้ำมันเบรคให้เต็มหม้อพัก   ติดเครื่องยนต์
คลายน๊อตระบายน้ำมันเบรคที่วงสีน้ำเงิน ด้วยประแจเบอร์ 8 หาทีอยางเล็กๆ มาสวมที่ปลายน๊อต ป้องกันน้ำมันเบรคพุ่งปรี๊ด

ให้คนที่อยู่ในรถเหยียบเบรคแล้วปล่อย เป็นจังหวะ ให้น้ำมันเบรคพุ่งออกมา จนไม่มีฟองอากาศ  (อย่าลืมดูน้ำมันเบรคในหม้อพักด้วยห้ามพร่อง)

พอจังหวะเหยียบสุดท้าย ก็ขันประแจที่รูระบายให้แน่น แล้วค่อยปล่อยแป้นเบรค  ลองย้ำๆดูหลายๆที จะต้องไม่วืด  เป็นอันจบ


* 17.jpg (55.6 KB, 480x640 - ดู 3876 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
XRZ_Mazmello
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2010, 06:42:08 pm »

เช็ดทำความสะอาดให้เรียบร้อย

ใส่ล้อเข้าไป ขันน๊อตล้อให้ตึงมือ ลองหมุนล้อดู ฟังเสียง ต้องไม่มีการเสียดสีหรือฟืดฟาด หรือติดๆขัดๆ  อาจจะฟืดบ้างเพราะจานเบรคกับผ้ายังไม่ลงรอยกัน

** ถ้าจานมีรอยมาก แนะนำให้เจียร์จานให้หน้าจานเรียบ และหาซื้อผ้าเบรคใหม่มาใช้  หรือถ้าใช่ผ้าเก่าควรเอาไปฝนกับกระดาษทรายที่วางบนไม้เรียบๆเพื่อเป็นการปรับหน้าสัมผัส

ส่วนตัวผมไม่เจียร์ และใช้ผ้าเบรคเก่า หน้าสัมผัสจึงจับกันไม่เต็ม คงต้องใช้เวลาสัก อาทิตย์สองอาทิตย์กว่าจะเห็นประสิทธิ???าพเต็มๆ


ใส่ล้อแล้ว ขันน๊อตให้ตึงมือ  ลดแม่แรง  ขันน๊อตให้แน่    ทำขั้นตอนแบบนี้กับล้ออีกข้างครับ

พอครบทั้งสองข้าง  ก็เอารถไปลอง ข้อควรระวัง** ห้ามขับเร็ว  เพราะคราบน้ำมันบ้าง จาระบีบ้างจะติดจานเบรค
และผ้าเบรคกับจานยังไม่ได้หน้าสัมผัส  ให้ลองเบาๆก่อน อาจใช้เวลาสักเล็กน้อยจนกว่าจะเซตตัวครับ

ช่วงนี้สังเกตุระดับน้ำมันเบรคในหม้อพักว่าพร่องหายผิดปกติใหม  สังเกตุคราบน้ำมันตามรูระบาย ตามสาย ตามคาลิปเปอร์

ถ้าไม่ผิดปกติก็เสร็จ???าระกิจ


* DSCF02651.jpg (123.78 KB, 694x537 - ดู 3006 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: