หน้า: 1 2 [3] 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: DIY. แปลงดิสเบรคหน้า levin ขยายจานเป็น 258 mm. เกลียวยาวรองสเปเซอร์  (อ่าน 36398 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
XRZ_Mazmello
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


อีเมล์
« ตอบ #30 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2010, 10:05:55 am »

หลังจากที่ ทำความสะอาดคาลิปเปอร์และไล่ลมในระบบ เสาร์อาทิตย์ก็เลยทดสอบรถดูหลายๆครั้ง


มาสรุปผลครับ

เอาเป็นว่าเทียบกับที่ผมขับอยู่ตอนนี้   ถ้ารถอีซูสุดีแมกซ์ อายุ 10 เดือน เป็นฐานฟิลลิ่งระบบเบรคได้ 100%
ผมให้โซคุงเบรคเดิมได้ 70%
เปลี่ยนเบรคใหม่แล้วฟิลตอนนี้ ได้ 85%

ผมพยายามจะทำให้เอี๊ยดแรงๆแบบดีแมกซ์ทำไม่ได้ครับ แต่ก็หยุดรถได้ดั่งใจ เบรคมั่นใจขึ้น ไม่ใหลแบบเมื่อก่อนแล้ว ผมก็เลยให้ดีกว่าเดิมขึ้นมา 15%


ข้อดีของเบรคตัวนี้คือ ขนาดลูกสูบปั๊มล่างเท่าเดิม  ทำให้ไม่ต้องยุ่งกับปั๊มบนครับ
ถ้าใครเปลี่ยนตัวลูกสูบล่างให้ใหญ่ขึ้น หรือมีปริมาตรใหญ่ขึ้น ต้องคำนึงถึงปั๊มบนด้วยนะครับ ว่าจะส่งแรงดันน้ำมันเบรคมาได้เท่าเดิมหรือไม่
เพราะมันต้องสัมพันธ์กัน  ปั๊มใหญ่แต่แรงดันน้ำมันเบรคมาน้อยหรือเท่าเดิมก็เอาไม่อยู่นะครับ

ผลจากการรองสเปเซอร์ รู้สึกว่ารถพวงมาลัยหนักขึ้นนิดหน่อย  ซ๊อคอัพรับแรงมากขึ้นเหมือนมีแรงกดตัวถังกับล้อเยอะขึ้นแค่ความตึงตังก็หายไป  รถไม่คอยโหวงเหวงจากพวงมาลัยที่หนักขึ้น ฐานล้อกว้างกว่าเดิม และจุดศูนย์ถ่วงต่ำกว่าเดิม
บันทึกการเข้า
5A-FE
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 531


ล้มเพราะก้าวไปข้างหน้า ดีกว่ายืนเต๊ะท่าอยู่กับที่

chicky_seed@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #31 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2010, 01:26:13 pm »


ส่วนถ้าไม่รองสเปเซอร์เลย คิดว่ายังไงก็คงติด  จานกันฝุ่น  โครงเบรค  ลูกหมากแร๊กไม่แน่ใจ


ที่ว่าติดนี้จานเบรคติดล้อแมกซ์หรือจานกันฝุ่น  โครงเบรค  ลูกหมากแร๊ก ครับ



บันทึกการเข้า

ชายได้ตุ๊ด คือ สุดยอดมนุษย์ อุลต้าแมน
bios_m
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 149


linux_m@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #32 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2010, 09:13:55 am »


ส่วนถ้าไม่รองสเปเซอร์เลย คิดว่ายังไงก็คงติด  จานกันฝุ่น  โครงเบรค  ลูกหมากแร๊กไม่แน่ใจ


ที่ว่าติดนี้จานเบรคติดล้อแมกซ์หรือจานกันฝุ่น  โครงเบรค  ลูกหมากแร๊ก ครับ



ถ้ารถเป็นมุมส้มจานเบรคเดิมจะเป็นแบบชิ้นเดียวบางๆไม่เหมือนกับหยดน้ำที่เป็นจานหนาแบบมีร่องระบายความร้อนตรงกลาง


จานของ Levin จะเป็นจานหน้าใหญ่กว่าของเดิม จะต้องรองจานด้านในเพื่อไม่ให้จานไปติดกับ แผ่นรองจาน
บันทึกการเข้า

เครื่องเดิม+เฮด 4-2-1
ล้อ Advan RCII 15 + ยาง 195-50-15
ช่วงล่าง TRD ทั้งชุด เบรค Levin 10.2
เบาะ Impreza
5A-FE
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 531


ล้มเพราะก้าวไปข้างหน้า ดีกว่ายืนเต๊ะท่าอยู่กับที่

chicky_seed@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #33 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2010, 02:26:57 pm »


ส่วนถ้าไม่รองสเปเซอร์เลย คิดว่ายังไงก็คงติด  จานกันฝุ่น  โครงเบรค  ลูกหมากแร๊กไม่แน่ใจ


ที่ว่าติดนี้จานเบรคติดล้อแมกซ์หรือจานกันฝุ่น  โครงเบรค  ลูกหมากแร๊ก ครับ



ถ้ารถเป็นมุมส้มจานเบรคเดิมจะเป็นแบบชิ้นเดียวบางๆไม่เหมือนกับหยดน้ำที่เป็นจานหนาแบบมีร่องระบายความร้อนตรงกลาง


จานของ Levin จะเป็นจานหน้าใหญ่กว่าของเดิม จะต้องรองจานด้านในเพื่อไม่ให้จานไปติดกับ แผ่นรองจาน

รถผมมุมส้ม(ตัวท็อบ)ก็เป็นจานมีร่องระบายความร้อนตรงกลาง ครับ ยังงี้สามารถใส่จาน Levin  ได้แบบไม่ต้องแปลงใช่ไหมครับ แต่ผมไม่ทราบว่าจานเบรครถผมหนาเท่าไร
บันทึกการเข้า

ชายได้ตุ๊ด คือ สุดยอดมนุษย์ อุลต้าแมน
XRZ_Mazmello
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


อีเมล์
« ตอบ #34 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2010, 08:41:32 am »


ส่วนถ้าไม่รองสเปเซอร์เลย คิดว่ายังไงก็คงติด  จานกันฝุ่น  โครงเบรค  ลูกหมากแร๊กไม่แน่ใจ


ที่ว่าติดนี้จานเบรคติดล้อแมกซ์หรือจานกันฝุ่น  โครงเบรค  ลูกหมากแร๊ก ครับ



ถ้ารถเป็นมุมส้มจานเบรคเดิมจะเป็นแบบชิ้นเดียวบางๆไม่เหมือนกับหยดน้ำที่เป็นจานหนาแบบมีร่องระบายความร้อนตรงกลาง


จานของ Levin จะเป็นจานหน้าใหญ่กว่าของเดิม จะต้องรองจานด้านในเพื่อไม่ให้จานไปติดกับ แผ่นรองจาน

รถผมมุมส้ม(ตัวท็อบ)ก็เป็นจานมีร่องระบายความร้อนตรงกลาง ครับ ยังงี้สามารถใส่จาน Levin  ได้แบบไม่ต้องแปลงใช่ไหมครับ แต่ผมไม่ทราบว่าจานเบรครถผมหนาเท่าไร

แบบนี้ดีเลยครับ  โซลูน่าตัวที่จานมีร่องระบายความร้อนตรงกลาง ความกว้าง 18 มม. เท่ากับของ levin พอดี  สามารถใช้โครงเบรคตัวเดิม กับปั๊มเดิมได้
เพียงแต่ต้องต่อขายึดโครงเบรคออกมาอีกสัก 10-11 มม.  ส่วนจานยังไงก็ต้องรองด้านในครับ อีกสัก 6-7 มม.น่าจะได้ ยังไงต้องวัดตอนติดตั้งอีกที
หรือไม่แน่ ถอดจานกันฝุ่นออก ทำตัวยึดโครงเบรคใหม่ยาวออกมาตามที่บอกแล้วร่นถอยหลังไปสัก 6-7 มิล แบบนี้ก็คงไม่ต้องรองสเปเซอร์ แต่ต้องดูว่าติดซ๊อคอัพ หรือดุมจุดอึ่นๆอีกหรือไม่


ถ้าให้ผมแนะนำ  หาซื้อจานเบรคใหม่ของ levin  ราคาพันต้นๆ ใช้กับโครงเดิมปั๊มเดิม  ค่าแปลงค่าของอาจจะแค่พันเดียวหรือพันห้า  น่าจะจบที่ไม่เกิน สามพันบาทนะผมว่า ได้จานใหม่ด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 04, 2010, 08:46:26 am โดย XRZ_Mazmello » บันทึกการเข้า
5A-FE
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 531


ล้มเพราะก้าวไปข้างหน้า ดีกว่ายืนเต๊ะท่าอยู่กับที่

chicky_seed@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #35 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2010, 11:05:48 am »


ส่วนถ้าไม่รองสเปเซอร์เลย คิดว่ายังไงก็คงติด  จานกันฝุ่น  โครงเบรค  ลูกหมากแร๊กไม่แน่ใจ


ที่ว่าติดนี้จานเบรคติดล้อแมกซ์หรือจานกันฝุ่น  โครงเบรค  ลูกหมากแร๊ก ครับ



ถ้ารถเป็นมุมส้มจานเบรคเดิมจะเป็นแบบชิ้นเดียวบางๆไม่เหมือนกับหยดน้ำที่เป็นจานหนาแบบมีร่องระบายความร้อนตรงกลาง


จานของ Levin จะเป็นจานหน้าใหญ่กว่าของเดิม จะต้องรองจานด้านในเพื่อไม่ให้จานไปติดกับ แผ่นรองจาน

รถผมมุมส้ม(ตัวท็อบ)ก็เป็นจานมีร่องระบายความร้อนตรงกลาง ครับ ยังงี้สามารถใส่จาน Levin  ได้แบบไม่ต้องแปลงใช่ไหมครับ แต่ผมไม่ทราบว่าจานเบรครถผมหนาเท่าไร

แบบนี้ดีเลยครับ  โซลูน่าตัวที่จานมีร่องระบายความร้อนตรงกลาง ความกว้าง 18 มม. เท่ากับของ levin พอดี  สามารถใช้โครงเบรคตัวเดิม กับปั๊มเดิมได้
เพียงแต่ต้องต่อขายึดโครงเบรคออกมาอีกสัก 10-11 มม.  ส่วนจานยังไงก็ต้องรองด้านในครับ อีกสัก 6-7 มม.น่าจะได้ ยังไงต้องวัดตอนติดตั้งอีกที
หรือไม่แน่ ถอดจานกันฝุ่นออก ทำตัวยึดโครงเบรคใหม่ยาวออกมาตามที่บอกแล้วร่นถอยหลังไปสัก 6-7 มิล แบบนี้ก็คงไม่ต้องรองสเปเซอร์ แต่ต้องดูว่าติดซ๊อคอัพ หรือดุมจุดอึ่นๆอีกหรือไม่


ถ้าให้ผมแนะนำ  หาซื้อจานเบรคใหม่ของ levin  ราคาพันต้นๆ ใช้กับโครงเดิมปั๊มเดิม  ค่าแปลงค่าของอาจจะแค่พันเดียวหรือพันห้า  น่าจะจบที่ไม่เกิน สามพันบาทนะผมว่า ได้จานใหม่ด้วย

ที่บอกว่าเพียงแต่ต้องต่อขายึดโครงเบรคออกมาอีกสัก 10-11 มม. เพราะว่าจาน Levin จะใหญ่กว่าจานเดิมโซลูน่าใช่ไหมครับ  ใจผมอยากได้เบรคใหม่ที่ ปั๊ม(Pot)ใหญ่กว่าเดิมนะครับ พอจะมีไหมครับ ถ้าผมซื้อมาก็จะเอาไปให้ที่บ้านเค้าใส่ให้ ที่บ้านผมทำช่วงล่างรถ แต่ไม่รับแปลงช่วงล่าง ผมจึงไม่มั่นใจว่าเค้าจะทำได้ไหม
บันทึกการเข้า

ชายได้ตุ๊ด คือ สุดยอดมนุษย์ อุลต้าแมน
XRZ_Mazmello
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


อีเมล์
« ตอบ #36 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2010, 01:05:13 pm »

อ่า  ทำโปรเจคใหญ่เลยเหรอครับ  ผมไม่มีความรู้เลย

ถ้าแปลงน้อยหน่อย เล่นของแท้ใหม่ๆ อัลติสหน้าหมูดีมั๊ย คอเท่ากัน จาน 255 แต่จานหนา 25  4/100พอดี หรือเล่นใหญ่ก็ของวิซ คอเท่ากันจานใหญ่ 275 จานหนา 28 ยกมาทั้งปั๊มเลย แต่ต้องเอาจานมาเจาะเป็น 4 รู 100 นะ
ถ้าเล่นมือสอง  ลองแปลง starlet แต่ก็ยังได้ของเก่านะ  สงสัยในคลับจะทำกันหลายคนเหมือนกันนี่

ถ้าเล่นของยี่ห้ออึ่นก็แปลงนิสสันเส้นขอบฟ้า  ไม่ก็เล่นของเบรมโบ้ไปเลย
แต่ต้องทำทั้งระบบนะ ปั๊มบนด้วย

ทำกันยาว จะจบยากนะสิ ราคาก็ดูจะไม่คุ้มกับรถเรา  แถมยังจะดีเกินจนน้ำหนักตัว 900 กก. ขอโซคุงจะแถถนนเอาล้อหลังแซงล้อหน้าซะเปล่าๆ
บันทึกการเข้า
5A-FE
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 531


ล้มเพราะก้าวไปข้างหน้า ดีกว่ายืนเต๊ะท่าอยู่กับที่

chicky_seed@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #37 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2010, 11:31:56 am »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ชายได้ตุ๊ด คือ สุดยอดมนุษย์ อุลต้าแมน
boy na ka
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112


เมื่อไหร่ จะแรงซะที


อีเมล์
« ตอบ #38 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2010, 10:07:36 pm »

ดี คับ  เหน???าพ ครบๆๆเลยยย
บันทึกการเข้า
bios_m
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 149


linux_m@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #39 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2010, 10:47:49 am »

วิธีดูสเปคจานเบรค

http://www.soluna-club.com/index.php?topic=10135.0
บันทึกการเข้า

เครื่องเดิม+เฮด 4-2-1
ล้อ Advan RCII 15 + ยาง 195-50-15
ช่วงล่าง TRD ทั้งชุด เบรค Levin 10.2
เบาะ Impreza
Tung
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 332


ขับไม่ซิ่ง วิ่งแบบหวานเย็น


อีเมล์
« ตอบ #40 เมื่อ: มีนาคม 29, 2011, 12:56:19 pm »

อัพไว้กันกระทู้ตก ;D
บันทึกการเข้า

จะรถใหม่ รถเก่า วิ่งเร็ว วิ่งช้า ก็ถึงที่หมายเหมือนกันละว๊า
5A-FE
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 531


ล้มเพราะก้าวไปข้างหน้า ดีกว่ายืนเต๊ะท่าอยู่กับที่

chicky_seed@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #41 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2011, 07:25:56 pm »

อัพกันกระทู้ดีๆ
บันทึกการเข้า

ชายได้ตุ๊ด คือ สุดยอดมนุษย์ อุลต้าแมน
Mr.Yo Nonburi
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 105


@ฅนนนท์@ ค่อยๆแต่งรถตามมนุษย์เงินเดือนครับ


อีเมล์
« ตอบ #42 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2011, 02:15:46 am »

แจ๋วจริง ต้องชม
บันทึกการเข้า

เงินอาจซื้อได้ทุกอย่าง ยกเว้นใจคน
DIY CAR POLISH
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


อีเมล์
« ตอบ #43 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2011, 11:48:47 pm »

เยื่ยมเลยครับกระทู้นี้
บันทึกการเข้า
เป้ เอแอล
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 172


AL50 เจอได้ทุกคัน


อีเมล์
« ตอบ #44 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 09:18:10 pm »

up
บันทึกการเข้า

แท้หรือเทียม ถ้าไม่มี...อย่าพูด
หน้า: 1 2 [3] 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: