ptc-gas
Agogang ꧤ 觤ѹԧͤس
หน้า: 1 [2] 3 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: DIY. แปลงดิสเบรคหน้า levin ขยายจานเป็น 258 mm. เกลียวยาวรองสเปเซอร์  (อ่าน 20910 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
XRZ_Mazmello
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2010, 06:57:13 PM »

จากรูป ให้ดูที่ลูกศรสีน้ำเงิน  รอยสัมผัสผ้าเบรคกับแผ่นดิส ยังไม่ลงตัว ต้องรออีกสักระยะ
ส่วนใครที่เจียร์จานใหม่ พร้อมกับผ้าเบรคใหม่  คงได้แบบเต็มๆ

ที่วงสีเขียว ครอบกันฝุ่นยังอยู่ดีครับ เพียงแต่ง้างมันไปด้านหลังเล็กน้อย

ดูจากลูกศรสีม่วง  คิดว่าคงรับหน้าจานใหญ่ขึ้นได้ประมาณ 280 cm  ล้อผมขอบ 15 นะครับ
ใครลองหาจาน 285 มากลึงขอบออกสัก 5 มิล แล้วทำจุดยึดคาลิปเปอร์ใหม่ หรือเปลี่ยนเป็นสองพอต  คงดีพิลึก


ตบท้ายด้วยของเหลือครับ
ว่าจะล้าง แล้วเปลี่ยนยางใหม่ทั้งชุด เก็บไว้ วันหน้าอาจมีความคิดพิเรน เอามาทำเป็นเบรคหลัง




* DSCF02661.jpg (102.19 KB, 1000x750 - ดู 2352 ครั้ง.)

* DSCF02681.jpg (74.59 KB, 568x469 - ดู 2291 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
XRZ_Mazmello
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2010, 07:10:43 PM »

รายงานผลแบบสมบูรณ์  ขอยกไปอาทิตย์หน้า รอใช้รถจนผ้าเบรคสัมผัสได้แนบสนิทดีก่อนนะครับ

เนื่องจากวันนี้ที่ลำปางฝนตกหนักมาก ลมพัดเล่นเอาผมเปียกหมด  ทำได้แค่ลองขับช้าๆแล้วเบรคกระทันหัน ให้ล้อปัดฝุ่นเล่น
แล้วลองวิ่งบนถนนใหญ่ ไม่เร็วมาก และถนนก็เปียกฝนด้วย ทดสอบเบรค เบาๆ ถือว่าน่าพอใจครับ

จะเปรียบเทียบเป็นความรู้สึกคงนึกไม่ออก
เอาเป็นว่าเทียบกับที่ผมขับอยู่ตอนนี้   ถ้ารถอีซูสุดีแมกซ์ อายุ 10 เดือน เป็นฐานฟิลลิ่งระบบเบรคได้ 100%
ผมให้โซคุงเบรคเดิมได้ 70%
เปลี่ยนเบรคใหม่แล้วฟิลตอนนี้ ได้ 75%

ถ้าผ้าเบรคลงตัวแล้วผมคาดหวังไว้ที่ 90% ครับ ยังไงอาทิตย์หน้าจะเอามารายงานผลอีกที

_______________________________________


หวังว่ากระทู้นี้คงมีประโยชน์บ้างไม่มากก็น้อยสำหรับผู้ที่สนใจที่อยู่บ้านนอกแบบผม อาจเป็นแนวทางหาของ และคุยกับอู่ได้นะครับ
เพราะบางทีคนที่อยู่ไกลเชียงกง ไกลอู่เก่งๆ ก็มืดแปดด้านเหมือนกัน  หากวันหน้าฟ้าใหม่มีโอกาสจะได้หา diy. หนุกหนานมาฝากกันอีกครับ


บันทึกการเข้า
XRZ_Mazmello
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2010, 10:38:05 PM »

ขอบคุณมากเลยครับ สำหรับความรู้ดี ๆ มีประโยชน์อย่างนี้
ถ้ายังไง ขออนุญาติลอกเลียนหน่อยนะครับ

ผมซื้อดิสเบรคมาหลายเดือนแล้ว ยังไม่ได้ทำอะไรกับมันเลย
ด้วยตัวกระผมจนปัญญา แต่พอเจอกระทู้คุณแล้ว ก็รู้สึกดีใจมากเลยครับ
ผมขอเบอร์โทรเพื่อติดต่อสอบถามเรื่องแปลงดิสเบรคนี้ได้ไหมครับ

 :D :D :D

ยินดีครับ  แต่ว่าผมก็ไม่มีความรู้อะไรนะครับ  ส่วนมากก็ทำแค่รถตัวเอง
ถ้ามีเบรคแล้วทำวิธีนี้ รับรองว่าได้ผลครับ
บันทึกการเข้า
bios_m
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 149


linux_m@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2010, 11:55:50 AM »

เยี่ยมครับพี่ ของผมที่ได้มาใหม่เพิ่งล้างเอง พรุ่งนี้จะเอาไปใส่แล้ว

คุณนันพรุ่งนี้ไปทำเบนรคด้วยกันไหม
บันทึกการเข้า

เครื่องเดิม+เฮด 4-2-1
ล้อ Advan RCII 15 + ยาง 195-50-15
ช่วงล่าง TRD ทั้งชุด เบรค Levin 10.2
เบาะ Impreza
5A-FE
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 533


ล้มเพราะก้าวไปข้างหน้า ดีกว่ายืนเต๊ะท่าอยู่กับที่

chicky_seed@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2010, 06:48:45 PM »

ขอบคุณครับแล้วจะมารอฟังผลอีกครั้งนึง ตอนนี้ก็สนใจอยู่เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

ชายได้ตุ๊ด คือ สุดยอดมนุษย์ อุลต้าแมน
kunyos
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 276


รถไม่สวยรถไม่แรงแต่ก็เงินสดอ่ะ อิอิ


อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2010, 10:05:43 AM »

เก่งจัง    :o :o
บันทึกการเข้า
XRZ_Mazmello
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2010, 10:30:03 AM »

วันนี้มารายงานผลรอบแรกครับ

พอดีตอนเช้าเอาไปลองขับนิดหน่อย

เอาเป็นว่าเทียบกับที่ผมขับอยู่ตอนนี้   ถ้ารถอีซูสุดีแมกซ์ อายุ 10 เดือน เป็นฐานฟิลลิ่งระบบเบรคได้ 100%
ผมให้โซคุงเบรคเดิมได้ 70%
เปลี่ยนเบรคแล้วฟิลตอนนี้ ได้ 80%  ดูจากหน้าจานกับผ้าเบรคก็ยังไม่เต็มที่นะครับ
คิดว่าคงจะดีขึ้นกว่านี้อีกนิดหน่อยแต่คงไม่เกิน 85%   สรุปแล้วในความรู้สึกผม เบรคดีขึ้น 10-15% เมื่อเทียบโซลูน่ากับรถดีแมกซ์



สรุปแล้วคุ้มหรือไม่กับเงิน 2000 บาท อันนี้รถแต่ละท่านต้องพิจารณากันเอง

เดี๋ยวรอบสองจะมารายงานผลอีกที


ปล. ถ้าเลือกซื้อมือสอง จานมาตรฐานหนา 18 มม.  ต่ำสุดได้ที่ 16 มม.
ถ้าซื้อควรจะหนาไม่ต่ำกว่า 17 มม.  ถ้าต่ำกว่า 17 เกรงว่าถ้าเอาไปเจียร์อีกมันก็จะบางเกินกว่ามาตรฐาน
บันทึกการเข้า
XRZ_Mazmello
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2010, 07:56:11 PM »

วันนี้มีเวลา  ก็เลยเปลี่ยนสตั๊ดเกลียวน๊อต เพิ่มอีก 20 มม.
ทำการล้างคาลิปเปอร์เบรคด้วย
และทำการรองสเปเซอร์ล้อหลังออกมาอีก 8 มม. เผื่อล้อหน้าหลังจะได้กางเท่ากัน


ไปร้านก็หาซื้อของโตโยต้า ร่องใส่จะเป็นแบบเฟืองๆ ของเดิมตั้งแต่ฐานจนถึงปลายเกลียวยาวประมาณ 35 มม.
ถ้าเปลี่ยนเบรคตัวนี้ก็ หายาวเพิ่มอีกประมาณ 10 มม.  แต่สำหรับผมหาเผื่ออนาคต  เอามาเลยเพิ่ม 20 มม. เป็น 55 มม. ยาวสะใจ

ราคาตัวละ 25 บาท ถ้าเอาตัวเมียด้วย เพิ่มเงินอีกตัวละ 10-15 บาท (ตัวเมียเมียมีหลายแบบ ต้องดูล้อแม๊กเราเป็นหลัก หัวเปิดก็มี 10 บาท หัวปีดแม๊กสั้น ตัวละ 15 บาท)

รวมแล้ว 16 ตัว 400 บาท
สเปเซอร์ หนา 8 มม. อีกสองอัน 300 บาท



* าพ0261.jpg (40.53 KB, 480x640 - ดู 1998 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
XRZ_Mazmello
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2010, 08:01:54 PM »

ต่อไปก็ยกรถ ถอดล้อ ถอดคาลิปเปอร์ ถอดโครงเบรค  ถอดจานเบรคออก

หมุนดุมล้อให้น๊อตไปตรงร่องตามลูกศร  เอาค้อนเคาะน๊อตตรงๆ สองสามที แบบกึ่งเบากึ่งแรง ให้น๊อตคลายตัวนิดๆ

แล้วครั้งสุดท้อยตอกให้แรงสุดๆ จนน๊อตหลุดออกมา  หมุนตัวใหม่มาตรงร่องอีก  ทำให้ครบทั้งสี่ตัว



* าพ0257.jpg (87.47 KB, 480x640 - ดู 2106 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
XRZ_Mazmello
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2010, 08:26:40 PM »



* าพ0259.jpg (129.21 KB, 480x640 - ดู 1990 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
XRZ_Mazmello
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


อีเมล์
« ตอบ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2010, 08:37:56 PM »

บันทึกการเข้า
XRZ_Mazmello
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


อีเมล์
« ตอบ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2010, 09:01:47 PM »

บันทึกการเข้า
BANK_TEIN
ประธานบอร์ด Soluna-club
Admin
*

จิตพิสัย 97
ออนไลน์ ออนไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10988


BANK_TEIN ประธานบอร์ด Soluna-club


อีเมล์
« ตอบ #27 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2010, 07:12:50 PM »

เจ๋งอะ
บันทึกการเข้า
5A-FE
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 533


ล้มเพราะก้าวไปข้างหน้า ดีกว่ายืนเต๊ะท่าอยู่กับที่

chicky_seed@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #28 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2010, 07:42:34 AM »

สอบถามหน่อยครับ
จานเบรคที่ได้มา ต้องแปลงขายึดคาลิปเปอร์เปล่าครับหรือต้อง ตัด เจียร เชื่อม นิดหน่อย

ผมสงสัยว่าถ้าไม่ใส่สเปเซอร์จะเป้นอะไรไหมครับ รถผมก็ล้อยื่นจะสุดซุ้มแล้ว เกินกว่านี้มันจะขูดซุ้มเอา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 02, 2010, 07:44:26 AM โดย M@M!N9 » บันทึกการเข้า

ชายได้ตุ๊ด คือ สุดยอดมนุษย์ อุลต้าแมน
XRZ_Mazmello
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


อีเมล์
« ตอบ #29 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2010, 09:00:49 AM »

ชุดเบรคไม่ต้องแปลงขายึดครับ  รูเกลียวเท่ากัน กว้างเท่ากัน  ตัวโครงเบรคมันทำให้ยึ่นยาวออกมารับกับคาลิปเปอร์เอง
ใช้กับน๊อตเดิมรูเดิมได้เลย

ส่วนที่ว่าล้อยึ่นออกมาจนจะติดซุ้มนอก ต้องดูก่อนว่ายึ่นเพราะอะไร  ถ้ายึ่นเพราะออฟเซตล้อแม๊ก หรือรองสเปเซอร์ หรืออะแดปเตอร์นอกจาน
ยังไงก็คงต้องรองด้านในครับ เพราะคอจาน โซลูน่าเดิม 40 มม.  ของ เลวิน 48.5 มม.
ทีนี้เอามาหักลบกันแล้วจะได้ 8.5 มม.  ทีนี้ถ้าจะรองด้านในก็ต้องเอาโครงเบรคมาติดตั้งก่อน แล้วลองวัดดูให้อยู่กึ่งกลาง

ส่วนมากก็จะอยู่ที่ 6-9 มม.

ส่วนถ้าไม่รองสเปเซอร์เลย คิดว่ายังไงก็คงติด  จานกันฝุ่น  โครงเบรค  ลูกหมากแร๊กไม่แน่ใจ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: