หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนหน่อยครับ ใครมี ECU Soluna เครื่อง 5A Auto เก็บไว้ไม่ได้ใช้บ้างเปล่าครับ  (อ่าน 7555 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
จอมยุทธ
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2016, 06:11:29 am »

ผมไปซื้อจานจ่ายมือสอง มาจากเชียงกงปทุมวัน (กำลังรื้อกันอยู่เลย) ลองเปลี่ยนแล้วเหมือเดิน ยังไงก็สตาร์ทไม่ติด
มาร์คสายพานทามมิ่ง เช็คแล้ว ยังตรงอยู่ครับ
ทำยังไงก็สตาร์ทไม่ติด. ตอนนี้รอหา ecu มาลองเปลี่ยนครับ ยังหาไม่ได้

ขอบคุณทุกท่านครับ
บันทึกการเข้า
pop_dgi
นักแข่งแชมป์โลก
******

จิตพิสัย 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1455


น้ำหยดติ๋งๆ ก็เต็มตุ่ม


อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2016, 06:53:15 pm »

คุณจอมยุทธ อยู่ไหนครับ กรุงเทพฯ รึป่าว ลองเอากล่อง ECU มาให้ป๋าดุก กล้วยน้ำไทซ่อมดูมั๊ยครับ โทรถาม 091-547-4370 / 081-830-5425 แกเก่งด้านระบบไฟ อาจจะช่วยจัดการให้ได้ครับ
บันทึกการเข้า
จอมยุทธ
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2016, 04:05:18 pm »

Update ครับ
ล่าสุด ผมได้ ecu เก่า มา 1 กล่อง ซึ่ง ecu ตัวนี้เสียคือ ใช้แล้วเครื่องจะร้อน แต่ยังสตาร์ทได้
พอได้มาก็ลองใส่ดู พอสตาร์ท ก็ต้องลากยาวหน่อย แต่ก็ติดครับ แต่เร่งเครื่องไม่ได้ พอเร่งแล้วดับ
ก็ปล่อยให้เป็นรอบเดินเบา ไปจนตัดเป็น gas ก็เร่งได้ครับ 

ก็เลยลองเปลี่ยน ecu กลับคืน จะได้รู้ชัด ๆ ว่า ecu ผมเสียหรือเปล่า ปรากฏว่า สตาร์ทติด แล้วเป็นอาการเดียวกัน

เอ้า ลองเปลี่ยน จานจ่าย เอาของเดิมใส่ ก็สตาร์ทติด เหมือนกัน น้ำมันเร่งไม่ได้เหมือนกัน

ฮ่า ๆ ๆ งง สิครับ ตกลงเดิมที่สตาร์ท ไม่ติดเป็นที่อะไรหว่า

ลองตั้งไฟ ไปแก่สุด ปรากฏว่าใช้น้ำมัน แล้วค่อย ๆ เร่งเครื่อง ก็เร่งได้ครับ

ท่านใดมีแนว ยังไงต่อไหมครับ
บันทึกการเข้า
rong auto
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 683


อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2016, 08:06:44 pm »

สอบถามนะครับ
1.เคยเปลี่ยนสายพานไทร์มิ่งมั้ย.....อยากให้ลองเช็คมาร์คสายพาน ว่ายังตรงหรือป่าว....ตัวนี้อาจไม่เกี่ยวโดยตรง
2.ลองเช็คดูระบบน้ำมัน ....เห็นบอกว่าพอตัดแก๊ส เร่งได้ปกติ ( ปั๊มติ๊ก กรองน้ำมัน หัวฉีด )
บันทึกการเข้า
จอมยุทธ
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2016, 03:25:48 am »

สอบถามนะครับ
1.เคยเปลี่ยนสายพานไทร์มิ่งมั้ย.....อยากให้ลองเช็คมาร์คสายพาน ว่ายังตรงหรือป่าว....ตัวนี้อาจไม่เกี่ยวโดยตรง
2.ลองเช็คดูระบบน้ำมัน ....เห็นบอกว่าพอตัดแก๊ส เร่งได้ปกติ ( ปั๊มติ๊ก กรองน้ำมัน หัวฉีด )
สายพานไทม์มิ่ง เช็คแล้วครับ
ระบบ gas เร่งเครื่องได้ แต่พอลองขับกลับไม่มีกำลัง ครับ เกียร์ว่าง ไม่เปิดแอร์ รอบขึ้นมาประมาณ 2000 แต่พอขับออกเปิดแอร์ กับเข้าเกียร์ D ดับเลยครับ
บันทึกการเข้า
rong auto
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 683


อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2016, 08:30:23 pm »

ตอนนี้เหลือจุดที่น่าสงสัยที่สุด ระบบไฟจุดระเบิด เพราะว่าพอตั้งไฟให้แก่ขึ้นเร่งเครื่องได้ กับระบบน้ำมัน ตั้งแต่ปั๊มติ๊ก กรองเบนซิล หัวฉีด อย่างอื่นนึกไม่ออกล่ะครับ...ไว้ลองคิดก่อน ว่าเกิดจากสาเหตุไรได้บ้าง เคสนี้เป็นความรู้ดีจริงๆเลยครับ
บันทึกการเข้า
จอมยุทธ
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: มกราคม 01, 2017, 08:58:26 am »

Update ครับ ล่าสุดพอสตาร์ทติดได้บ้างแล้ว ก็เลยขับไปหาอู่ได้แล้วครับ
สรุป
1. ปั๊มติ๊กเสีย เปลี่ยนของมือสองญี่ปุ่น
2. หัวฉีดน้ำมันรั่ว ยังไม่ได้เปลี่ยน
3. หัวฉีดแก๊สตัน
4. ลิ้นปีกผีเสื้อสกปรกมาก
5. ตั้งวาล์วด้วย

ตอนนี้กลับมาวิ่งเป็นปกติแล้วครับ ขอบคุณทุก ๆ ท่านครับ
บันทึกการเข้า
tapo
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 350


Lopburi Zone 081-8534197 เด ครับผม

818534197 deja1968@gmail.com
อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: มกราคม 01, 2017, 09:58:08 am »

ดีใจด้วยครับ ต่อไปก็หาของดีๆ มาเติมแต่งตามความชอบของเรา ขอให้มีความสุขกับการขับขี่ครับ 
บันทึกการเข้า

ความหวังลุกโชนขึ้นได้ด้วยประกายแห่งการหนุนน้ำใจ
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: