หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: DIY เปลี่ยนดิสก์เบรคหลัง  (อ่าน 3005 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Wachan
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 310



อีเมล์
« เมื่อ: สิงหาคม 03, 2015, 05:10:01 PM »

ซื้อดิส์หลังจากในเว็บครับ
ได้แรงบันดาลใจจากเว็ปนี้
http://www.tercelreference.com/articles/rear_brake_conversion/rear_brake_conversion.html
เรื่องถอดประกอบก็ดูที่ฝรั่งเขาทำไว้แล้วกัน

ผมขอไปแนวข้าวของที่ใช้ก็แล้วกัน
จารบีลูกปืนล้อ, ประแจแหวนผ่าเบอร์10, ปริ้นแยก


ซีลลูกปืนล้อหลัง เบอร์พาร์ท 90311-38037


ลูกปืนล้อหลัง KOYO ตัวนอกLM11749R, ตัวในST2749


น็อตยึดเดิมสั้นไป ต้องเปลี่ยนให้ยาวขึ้น




เสร็จแล้วก็กระเดิบๆ ไปอู่ใกล้บ้าน ไล่ลม

บันทึกการเข้า
pop_dgi
นักแข่งแชมป์โลก
******

จิตพิสัย 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1487


น้ำหยดติ๋งๆ ก็เต็มตุ่ม


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2015, 10:37:12 PM »

แจ่มเลยครับ จะได้ไว้เป็นแนวทางสมาชิกที่อยากเปลี่ยนดิสก์หลังบ้าง งัยลงภาพที่เปลี่ยนใส่ล้อให้ดูหน่อยนะครับ
บันทึกการเข้า
Ae. Chonburi
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 115


ID LINE : aeline1


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2015, 07:49:54 AM »

ปริ้นฉีกคืออะไรครับ เอาไว้ทำไร
บันทึกการเข้า
Wachan
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 310



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2015, 11:45:53 AM »

ปริ้นฉีกคืออะไรครับ เอาไว้ทำไร

ขออภัยด้วยหากผมเรียกไม่ถูก ปริ้นท์ล็อคที่หัวดุมล้อครับ กันน็อตกดแบริ่งมันคลาย
ผมถอดอันเก่าแล้วมันหัก วิ่งไปซื้อใหม่ เขาขายยกกระปุก 20บาท ข้างในมีสั้น-ยาวหลายไซส์
บันทึกการเข้า
Wachan
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 310



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2015, 11:57:46 AM »

แจ่มเลยครับ จะได้ไว้เป็นแนวทางสมาชิกที่อยากเปลี่ยนดิสก์หลังบ้าง งัยลงภาพที่เปลี่ยนใส่ล้อให้ดูหน่อยนะครับ
เปลี่ยนไม่ยากเลยครับ รูตรงกันหมด แค่ถอดของเก่าออกใส่ของใหม่เข้าไปแทน
ยากก็ตรงไล่ลมครับ มีคนเดียวไล่ลมไม่ได้ ก็เลยเติมน้ำมันเบรค แล้วก็ค่อยๆขับไปอู้ใกล้บ้าน เวลาจะเบรคก็ย้ำๆเอา
ถ้าใครบ้านไกลอู่ หรือ การจารจรหนาแน่นก็ระวังหน่อย

แล้วก็เจาะรีเวท การ์ดท่อไอเสีย เพื่อเดินสายเบรคมือ ถ้าไม่มีหลุมบริการก็มุดไปเจาะลำบากเอาเรื่องอยู่
ผมจ้างอู่ที่ไล่ลม เดินสายเบรคมือให้ ไล่ลม200บาท เดินสายเบรคมืออีก200บาท
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 04, 2015, 03:03:38 PM โดย Wachan » บันทึกการเข้า
BANK_TEIN
ประธานบอร์ด Soluna-club
Admin
*

จิตพิสัย 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10979


BANK_TEIN ประธานบอร์ด Soluna-club


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2015, 01:13:56 PM »

เยี่ยมม
บันทึกการเข้า
Piyawat
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 419


LINE ID : soluna293


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2015, 01:33:21 PM »

สุดยอดเลย เป็นข้อมูลสำหรับนักงัดแงะมือใหม่
บันทึกการเข้า

SOLUNA ONE MAKE RACE
Wachan
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 310



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2015, 03:11:22 PM »

สุดยอดเลย เป็นข้อมูลสำหรับนักงัดแงะมือใหม่

มือใหม่ก็ระวังเรื่องน็อตท่อเบรคจะเยินครับ มันแน่น และ มุมขันไม่ค่อยมี
แนะนำว่าซื้อประแจแหวนผ่ามาใช้แทนประแจปากตายดีกว่า
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: