หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามพี่น้องครับเรื่องเปลี่ยนหัวฉีด New Altis + E85 แล้วเข็มน้ำมันตกไวมากครับ.  (อ่าน 5598 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Vergins
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 83



อีเมล์
« เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2015, 12:38:18 pm »

ตั้งแต่เปลี่ยนหัวฉีด New Altis ผมเติมน้ำมัน e85 เต็มถัง 680บาท วิ่งได้ประมาณ 122โล ในเมือง เพิ่งเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ไส้กลอง ไส้กลองอากาศ หัวเทียน เข็มน้ำมันตกไวมากครับ ขอคำชี้แนะด้วยครับ...
บันทึกการเข้า
pop_dgi
นักแข่งแชมป์โลก
******

จิตพิสัย 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1455


น้ำหยดติ๋งๆ ก็เต็มตุ่ม


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2015, 01:05:50 pm »

ผมก็เปลี่ยนมาเหมือนกัน 2 ปีแล้ว ค่าเฉลี่ยที่ใช้อยู่วันละประมาณ 70-80 โล ใช้ได้ 4 วันครับ แต่วิ่งเร็วแค่ 90-110 เท่านั้น ถ้าเร็วกว่านี้ก็ดูนำ้มันจะหมดไวอยู่ ส่วนเข็มน้ำมันผมเคยเจอเข็มตกเร็วมากเหมือนกัน แต่จริงๆ เมื่อเติมน้ำมันเข้าไป ก็จะรู้ว่าปริมาณน้ำมันในถังยังมีแต่เข็มตกไปแล้ว ผลคือว่าลูกลอยเสื่อมจัดการเปลี่ยนลูกลอยซะจบเลย งัยให้ไว้เป็นข้อมูลครับ
บันทึกการเข้า
kitty2555
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2015, 02:27:38 pm »

ผมไม่รู้ว่าท่านไปได้หัวฉีดนิวอัลติสตัวไหนมา ถ้าเป็นหัวฉีดตัว 1ZZ-FE หรือ 2ZR-FE ตัวนี้เป็นเครื่อง 1800 680 บาทวิ่งได้ 122 กินเปลืองไปหน่อยครับแต่ก็แล้วแต่ส???าพการจราจรด้วยว่าติดขัดมากน้อยแค่ไหน ถ้าเอาข้อมูลผมหัวฉีด 1JZ-VVT-i ณ วันที่ราคาน้ำมัน E85 ลิตรละประมาณ 23-24 บาท (น่าจะช่วงกลาง ๆ ปีที่แล้ว) เติม 500 ผมใช้ได้ประมาณ 160-170 กม. ครับ วิ่งในเมือง (เมืองโคราช ช่วงเช้า-เย็น ไปส่งลูกที่โรงเรียนไปทำงาน รับลูกกลับบ้าน) จะได้ประมาณนี้ ก็ประมาณ 8 กม. กว่า ๆ /ลิตร ถ้าวิ่งทางยาวความเร็วประมาณ 120-140 400 กม. 700 บาทครับ แต่ 680 บาท วิ่งได้ 122 กม. นี่กินดุไปหน่อยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 20, 2015, 08:02:49 am โดย kitty2555 » บันทึกการเข้า
Vergins
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 83



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2015, 10:17:23 pm »

ผมก็เปลี่ยนมาเหมือนกัน 2 ปีแล้ว ค่าเฉลี่ยที่ใช้อยู่วันละประมาณ 70-80 โล ใช้ได้ 4 วันครับ แต่วิ่งเร็วแค่ 90-110 เท่านั้น ถ้าเร็วกว่านี้ก็ดูนำ้มันจะหมดไวอยู่ ส่วนเข็มน้ำมันผมเคยเจอเข็มตกเร็วมากเหมือนกัน แต่จริงๆ เมื่อเติมน้ำมันเข้าไป ก็จะรู้ว่าปริมาณน้ำมันในถังยังมีแต่เข็มตกไปแล้ว ผลคือว่าลูกลอยเสื่อมจัดการเปลี่ยนลูกลอยซะจบเลย งัยให้ไว้เป็นข้อมูลครับ

ขอบคุณครับ... คงไม่ใช่ลูกลอยครับ เพราะเติมเต็มถังลูกลอยก็ขึ้นสุดครับ.
บันทึกการเข้า
Vergins
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 83



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2015, 10:30:06 pm »

ผมไม่รู้ว่าท่านไปได้หัวฉีดนิวอัลติสตัวไหนมา ถ้าเป็นหัวฉีดตัว 1ZZ-FE หรือ 2ZR-FE ตัวนี้เป็นเครื่อง 1800 680 บาทวิ่งได้ 122 กินเปลืองไปหน่อยครับแต่ก็แล้วแต่ส???าพการจราจรด้วยว่าติดขัดมากน้อยแค่ไหน ถ้าเอาข้อมูลผมหัวฉีด 1JZ-VVT-i ณ วันที่ราคาน้ำมัน E85 ลิตรละประมาณ 23-24 บาท (น่าจะช่วงกลาง ๆ ปีที่แล้ว) เติม 500 ผมใช้ได้ประมาณ 160-170 กม. ครับ วิ่งในเมือง (เมืองโคราช ช่วงเช้า-เย็น ไปส่งลูกที่โรงเรียนไปทำงาน รับลูกกลับบ้าน) จะได้ประมาณนี้ ก็ประมาณ 8 กม. กว่า ๆ /ลิตร ถ้าวิ่งทางยาวความเร็วประมาณ 120-140 400 กม. 700 บาทครับ แต่ 680 บาท 

ชุดคิทเซ็ต Special injector New Altis + E85 น่าจะหัวฉีดอันนี้ครับ1zz-vvt ตัวสีน้ำเงินครับ ยังมีน้ำมันอี85ของเก่าอยู่ลองเติมเพิ่มเต็มถังอีก680 บาทแล้วลองวิ่งในเมืองได้ประมาณ 122โล ที่680 บาทครับ  Special injector New Altis + E85กับ1J-vvti ความสิ้นเปลืองต่างกันเยอะมั๊ยครับ รบกวนหน่อยครับ .
บันทึกการเข้า
pop_dgi
นักแข่งแชมป์โลก
******

จิตพิสัย 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1455


น้ำหยดติ๋งๆ ก็เต็มตุ่ม


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2015, 12:03:29 pm »

ผมก็เปลี่ยนมาเหมือนกัน 2 ปีแล้ว ค่าเฉลี่ยที่ใช้อยู่วันละประมาณ 70-80 โล ใช้ได้ 4 วันครับ แต่วิ่งเร็วแค่ 90-110 เท่านั้น ถ้าเร็วกว่านี้ก็ดูนำ้มันจะหมดไวอยู่ ส่วนเข็มน้ำมันผมเคยเจอเข็มตกเร็วมากเหมือนกัน แต่จริงๆ เมื่อเติมน้ำมันเข้าไป ก็จะรู้ว่าปริมาณน้ำมันในถังยังมีแต่เข็มตกไปแล้ว ผลคือว่าลูกลอยเสื่อมจัดการเปลี่ยนลูกลอยซะจบเลย งัยให้ไว้เป็นข้อมูลครับ

ขอบคุณครับ... คงไม่ใช่ลูกลอยครับ เพราะเติมเต็มถังลูกลอยก็ขึ้นสุดครับ.
คือของผมเวลาเติมเต็มถังเข็มก็ขึ้นสุดครับ แต่ปัญหาอยู่ตอนน้ำมันเริ่มลดลง เข็มกลับลงเร็วกว่าปกติ ทั้งที่น้ำมันยังมีอยู่เยอะครับ
บันทึกการเข้า
kitty2555
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2015, 12:09:15 pm »

ผมไม่รู้ว่าท่านไปได้หัวฉีดนิวอัลติสตัวไหนมา ถ้าเป็นหัวฉีดตัว 1ZZ-FE หรือ 2ZR-FE ตัวนี้เป็นเครื่อง 1800 680 บาทวิ่งได้ 122 กินเปลืองไปหน่อยครับแต่ก็แล้วแต่ส???าพการจราจรด้วยว่าติดขัดมากน้อยแค่ไหน ถ้าเอาข้อมูลผมหัวฉีด 1JZ-VVT-i ณ วันที่ราคาน้ำมัน E85 ลิตรละประมาณ 23-24 บาท (น่าจะช่วงกลาง ๆ ปีที่แล้ว) เติม 500 ผมใช้ได้ประมาณ 160-170 กม. ครับ วิ่งในเมือง (เมืองโคราช ช่วงเช้า-เย็น ไปส่งลูกที่โรงเรียนไปทำงาน รับลูกกลับบ้าน) จะได้ประมาณนี้ ก็ประมาณ 8 กม. กว่า ๆ /ลิตร ถ้าวิ่งทางยาวความเร็วประมาณ 120-140 400 กม. 700 บาทครับ แต่ 680 บาท 

ชุดคิทเซ็ต Special injector New Altis + E85 น่าจะหัวฉีดอันนี้ครับ1zz-vvt ตัวสีน้ำเงินครับ ยังมีน้ำมันอี85ของเก่าอยู่ลองเติมเพิ่มเต็มถังอีก680 บาทแล้วลองวิ่งในเมืองได้ประมาณ 122โล ที่680 บาทครับ  Special injector New Altis + E85กับ1J-vvti ความสิ้นเปลืองต่างกันเยอะมั๊ยครับ รบกวนหน่อยครับ .
กินเยอะไปหน่อยนะครับเนี้ย 680 บาท 122 กม. ของผมหัวฉีด JZ เติม 500 วิ่งได้ 160-170 กม. ครับ
บันทึกการเข้า
thenggg
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 456


สีสันของชีวิต คือการแต่งรถ


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2015, 12:44:14 pm »

ตั้งแต่เปลี่ยนหัวฉีด New Altis ผมเติมน้ำมัน e85 เต็มถัง 680บาท วิ่งได้ประมาณ 122โล ในเมือง เพิ่งเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ไส้กลอง ไส้กลองอากาศ หัวเทียน เข็มน้ำมันตกไวมากครับ ขอคำชี้แนะด้วยครับ...

กินไปหน่อยนะคับ ของผมเติม 500 วิ่งได้เกือบ 200 (วิ่งในเมืองไม่ซัด) ข้อมูลก็คงไม่ต่างจากท่านอื่นนะคับ
ถ้าเป็นไปได้ รองไปเปลี่ยนหัวฉีด j vvti ดูสิคับ บางที่อาจจะเป็นที่หัวฉีดก็ได้นะคับ
บันทึกการเข้า

Vergins
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 83



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2015, 11:13:23 am »

ผมก็เปลี่ยนมาเหมือนกัน 2 ปีแล้ว ค่าเฉลี่ยที่ใช้อยู่วันละประมาณ 70-80 โล ใช้ได้ 4 วันครับ แต่วิ่งเร็วแค่ 90-110 เท่านั้น ถ้าเร็วกว่านี้ก็ดูนำ้มันจะหมดไวอยู่ ส่วนเข็มน้ำมันผมเคยเจอเข็มตกเร็วมากเหมือนกัน แต่จริงๆ เมื่อเติมน้ำมันเข้าไป ก็จะรู้ว่าปริมาณน้ำมันในถังยังมีแต่เข็มตกไปแล้ว ผลคือว่าลูกลอยเสื่อมจัดการเปลี่ยนลูกลอยซะจบเลย งัยให้ไว้เป็นข้อมูลครับ

ขอบคุณครับ... คงไม่ใช่ลูกลอยครับ เพราะเติมเต็มถังลูกลอยก็ขึ้นสุดครับ.
คือของผมเวลาเติมเต็มถังเข็มก็ขึ้นสุดครับ แต่ปัญหาอยู่ตอนน้ำมันเริ่มลดลง เข็มกลับลงเร็วกว่าปกติ ทั้งที่น้ำมันยังมีอยู่เยอะครับ

จากที่ผมเติมไป 680 ไม่รวมของเดิมในถัง เติม 680 ก็จะได้เต็มถังพอดี วิ่งได้ประมาณ 122โล ลองเติมอีกเที่ยวในระยะทางพอกัน เติมเต็มถังก็ประมาณ 680บาท อีกครับ แบบนี้ผมว่าไม่น่าเป็นที่ลูกลอย ผมมาเอะใจว่าตั้งแต่ไปติดตั้งหัวฉีด อี85 เข็มตกไวผิดปกติหลายครั้ง เลยลองเติมเต็มถังจับระยะทางดูเติม 680 วิ่งได้ประมาณ 122 โลครับ
บันทึกการเข้า
Vergins
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 83



อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2015, 11:16:13 am »

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นพี่น้องทุกท่านครับ เดี๋ยวคงต้องหาทางเปลี่ยนเป็น 1J-vvti ดูครับ{แอบเสียดายหัวฉีด New Altis ยังใหม่อยู่เลย}.
บันทึกการเข้า
พ่อน้องนาย
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 392



อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2015, 11:49:27 am »

ผมว่าถึงจะเป็นหัวฉีด New Altis หรือ J-vvti ก็ไม่น่าจะซดขนาดนั้น เฉลี่ย กม.5บาทกว่า 4-5 กม./ลิตร E85 ลองไล่หาจุดรั่วซึมตามสายน้ำมันต่างๆทั้งหมด ผมว่าถ้ากินขนาดนี้ท่อไอเสียต้องมีเขม่าดำบานเลย ส่วนผสมหนาเกินไป ออกซิเจนเซนเซอร์น่าจะโชว์
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: