หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนสายพานไทมิ่ง  (อ่าน 6749 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
rukchai
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48



อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2015, 03:49:33 PM »

  ถ้าไม่มีความรู้ในการตั้งมาร์คตำแหน่งเฟืองเพลาข้อเหวี่ยงกับเฟืองเพลาราวลิ้น แนะนำให้ถอดฝาครอบจานจ่าย แล้วให้ประแจเบอร์ 17 หมุนน็อตเพลาข้อเหลี่ยงให้ตำแหน่งหัวโรเตอร์ของจานจ่าย ให้ตรงกับตำแหน่งสายหัวเที่ยนของสูบที่ 1 ก่อน (ดูที่ฝาครอบจ่านจ่ายจะมีเลข 1 อยู่) เพื่อให้ได้ตำแหน่งคราวๆ ก่อน

1 ถอดสายพานไดร์ชาร์จ สายพานแอร์ออกก่อน(แนะนำให้ถอดไดร์ชาร์จออกมาเลยมันเกะกะ จะได้สะดวกในการทำงาน)
2 ยกรถขึ้นถอดล้อด้านซ้ายออก
3 คลายน็อตเพลาข้อเหวี่ยงออก เบอร์ 17
4 ใช้เครื่องมือดูดเอาพูลเล่ย์ หน้าเครื่องออกให้ได้ก่อน

*** ที่แนะนำให้ถอดพูลเลย์หน้าเครื่องออกให้ได้ก่อนเพราะว่าเผื่อเอาไม่ออก จะได้ไม่ต้องรื้อเยอะ  ประกอบกลับวิ่งเข้าอู่ก็ยังไหว 

5 เมื่อเอาพูลเลย์ออกได้ ค่อยไปถอดสายหัวเที่ยนออก
6 ถอดฝาครอบวาล์ว
ึ7 ถอดฝาพลาสติกครอบสายพานไทมมิ่งออก
8 ใช้น็อตเบอร์ 17 ของเพลาข้อเหวี่ยงหมุนเข้าที่เพื่อ จะได้ใช้ประแจหมุนให้เพลาข้อเหวี่ยงตรงตำแหน่งมาร์ค มาร์คมี 2  ที่ ตรงเฟืองข้อเหวี่ยง กับเฟืองเพลาราวลิ้น
   ถ้าหมุนถูกต้อง มาร์คตรงเพลาข้อเหวี่ยง และเพลาราวลิ้นต้องตรงจุด และที่สำคัญคือ หัวโรเตอร์ที่จานจ่ายจะต้องตรงกับสายหัวเที่ยนสูบหนึ่งด้วย
   **** เพื่อจะได้ทราบว่าตำแหน่งเดิมมันตรงไหม(เผื่อบางคนสงสัย) และทำให้เราทราบจุดมาร์คต่างๆ
9 ถอดรอกตรึงสายพานไทมิ่งออก (ควรเปลี่ยนตัวไหม่ด้วย)
10 ถอดสายพานไทมิ่งออก เสร็จขั้นตอนการถอน ครับ 

   พิมพ์ซะยาวเลย อ่านแล้วจะปวดหัวไหม นะ
ขอบคุณมากมายเลยครับ
บันทึกการเข้า

ติดต่อได้คับ 084_1772353
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: