หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไฟรูปเครื่ิองโชว์ เนื่องจาดตัดสาย มอเตอร์เดินเบา  (อ่าน 3734 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sombat866
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย -2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142


อีเมล์
« เมื่อ: กันยายน 22, 2014, 06:08:25 pm »

ลองเอาสัญญาณจากคอมแอร์มา จับที่มอเตอร์เดินเบา
โดยตัดสายไฟ และสายกาว
ที่นี่ไฟเครื่ิงขึ้นครับ แต่ใช้งานได้ปกติ พอจะมีวิธี ไม่ให้ไฟโชว์ไหม
เบื้องต้นได้ ลองรีเชต ecu แล้ว ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
พ่อน้องนาย
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 392



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 22, 2014, 10:25:45 pm »

อยากทราบเหตุผลในการทำแบบนั้นครับ
บันทึกการเข้า

sombat866
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย -2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 23, 2014, 06:25:33 am »

อยากทราบเหตุผลในการทำแบบนั้นครับ

สาเหตุที่ทำเพราะ ecu ไม่สั่งให้ชดเชยรอบ ครับ เวลาคอมแอร์ทำงาน
รอบตกแล้วไม่ดีดรอบชดเชยเลย เลยเอาสัญญานจากคอมแอร์มาแทน ชดเชยให้แล้ว  เแต่ไฟเครื่องโชว์ เพราะสายถูกตัดออก พอมีวิธีไหมครับ
บันทึกการเข้า
BoY101
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 23, 2014, 09:14:37 am »

อยากทราบเหตุผลในการทำแบบนั้นครับ

สาเหตุที่ทำเพราะ ecu ไม่สั่งให้ชดเชยรอบ ครับ เวลาคอมแอร์ทำงาน
รอบตกแล้วไม่ดีดรอบชดเชยเลย เลยเอาสัญญานจากคอมแอร์มาแทน ชดเชยให้แล้ว  เแต่ไฟเครื่องโชว์ เพราะสายถูกตัดออก พอมีวิธีไหมครับ

ตัดสายสัญญาณมอเตอร์เดินเบา เครื่องไม่รวนไปกว่าเดิมหรอครับ หรืออาการดีขึ้น ผมเดาว่ารอบเครื่องท่านคงจะลงต่ำจนเครื่องสั่น ไม่มีแรง ผมเคยอ่านเจอคือเครื่อง 5A-FE จะไม่มีตัวชดเชยรอบแอร์ แต่จะให้ ECU จับสัญาญาณจากคอมแอร์แล้วส่งกลับไปที่ ECU และ ECU ก็ไปสั่งให้ตัวชดเชยรอบที่ชุดปีกผีเสื้อทำงาน ในความคิดผม ผมว่ามันต้องทำงานคู่กันนะครับ ถ้าตัดสัญญาณตัวไหนออกก็จะทำงานได้ไม่สมบูรณ์ ท่านได้เปิดดูกล่อง ECU หรือยังครับว่ามี IC ตัวไหนไหม้หรือปล่าว หรือไม่ก็ลองเช็ค Code ดูว่าไฟเครื่องยนต์กรพริบหรือปล่าว บางครั้งชุดปีกผีเสื้อเสียก็อาจเป็นไปได้นะครับ ลองพิจารณาดูครับ
บันทึกการเข้า

sombat866
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย -2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 23, 2014, 09:23:00 am »

อยากทราบเหตุผลในการทำแบบนั้นครับ

สาเหตุที่ทำเพราะ ecu ไม่สั่งให้ชดเชยรอบ ครับ เวลาคอมแอร์ทำงาน
รอบตกแล้วไม่ดีดรอบชดเชยเลย เลยเอาสัญญานจากคอมแอร์มาแทน ชดเชยให้แล้ว  เแต่ไฟเครื่องโชว์ เพราะสายถูกตัดออก พอมีวิธีไหมครับ

ตัดสายสัญญาณมอเตอร์เดินเบา เครื่องไม่รวนไปกว่าเดิมหรอครับ หรืออาการดีขึ้น ผมเดาว่ารอบเครื่องท่านคงจะลงต่ำจนเครื่องสั่น ไม่มีแรง ผมเคยอ่านเจอคือเครื่อง 5A-FE จะไม่มีตัวชดเชยรอบแอร์ แต่จะให้ ECU จับสัญาญาณจากคอมแอร์แล้วส่งกลับไปที่ ECU และ ECU ก็ไปสั่งให้ตัวชดเชยรอบที่ชุดปีกผีเสื้อทำงาน ในความคิดผม ผมว่ามันต้องทำงานคู่กันนะครับ ถ้าตัดสัญญาณตัวไหนออกก็จะทำงานได้ไม่สมบูรณ์ ท่านได้เปิดดูกล่อง ECU หรือยังครับว่ามี IC ตัวไหนไหม้หรือปล่าว หรือไม่ก็ลองเช็ค Code ดูว่าไฟเครื่องยนต์กรพริบหรือปล่าว บางครั้งชุดปีกผีเสื้อเสียก็อาจเป็นไปได้นะครับ ลองพิจารณาดูครับ

ไม่รวนครับปกติ แถมชดเชยรอบตามที่ต้องการ เพียงแต่ อยากทราบวิธีต่อที่ไม่ให้ ไฟเครื่องโชว์ ครับ ผมอ่านเจอมา เขาทำแบบน้ แต่กระทู้ม้ันหายไป หาไม่เจอครับ ผมเลยลองถามเผื่อมีผู้ชำนาญมาแนะนำ การต่อที่ไม่มีไฟโชว์  มันขั้นปกติแหละค้บเพราะผมไปตัดสายมัน จะต่อพ่วงก็กลัวไฟย้อนครับ
บันทึกการเข้า
พ่อน้องนาย
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 392



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 23, 2014, 09:32:56 am »

อยากทราบเหตุผลในการทำแบบนั้นครับ

สาเหตุที่ทำเพราะ ecu ไม่สั่งให้ชดเชยรอบ ครับ เวลาคอมแอร์ทำงาน
รอบตกแล้วไม่ดีดรอบชดเชยเลย เลยเอาสัญญานจากคอมแอร์มาแทน ชดเชยให้แล้ว  เแต่ไฟเครื่องโชว์ เพราะสายถูกตัดออก พอมีวิธีไหมครับ
ecu ไม่สั่งให้ชดเชยรอบเวลาคอมแอร์ทำงาน ตัวชดเชยรอบมันเสียหรือเปล่าลองวัดค่าความต้านทานดูหรือยัง
ไอเดิลสปีดคอลโทรล ISC ในตำแหน่งรอบเดินเบา ต้องปรับให้ลิ้นเร่งปิดสนิท (ห้ามตั้งยันสายคันเร่ง) รอบเครื่องถึงจะนิ่ง ตรวจเช็คขณะเครื่องเย็น (20-30องศาC)
วัดขั้ว +B กับ VSV1 และวัดขั้ว +B กับ VSV2 จะได้ค่า 13.5-16.5 โอห์ม ถ้าไม่อยู่ในค่านี้ให้เปลี่ยน ISC ใหม่ ถ้าซื้อมือสองควรวัดค่าโอห์มก่อนนะครับ วิธีนี้ผมว่าแก้ปัญหาตรงจุดที่สุดและราคามือสองก็ประมาณ 1000-1500 บาท อีกวิธีที่ไม่อยากแนะนำคือใช้แวคคั่มแอร์โตโยต้าแบบปรับรอบชดเชยได้ เป็นการแก้ที่ปลายเหตุ เพราะมันจะชดเชยเฉพาะเมื่อคอมแอร์ทำงานเท่านั้น แต่ตัวชดเชยรอบมันจะทำงานในทุกส???าวะที่เครื่องยนต์มีโหลดทำงาน เช่น ใส่เกียร์ D-R หมุนพวงมาลัยเลี้ยวกลับรถ เครื่องยนต์เย็นยังไม่ถึงอุณห???ูมิทำงาน มีการใช้ไฟฟ้ามากๆ รวมทั้งการทำงานของคอมแอร์ด้วย เป็นต้นครับ คุณลองต่อสายไฟกลับเหมือนเดิม แล้วนำสายที่คอมแอร์ต่อพ่วงเข้าไปที่สายบวกเส้นกลางของปลั๊กISC แล้วก็ถอดฟิวส์ EFI 15 แอมป์ในห้องเครื่องทิ้งไวสัก 1 นาทีแล้วใส่กล้บ....ลองดูครับ http://www.soluna-club.com/index.php?action=dlattach;topic=64845.0;attach=67375;image
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 23, 2014, 09:36:05 am โดย พ่อน้องนาย » บันทึกการเข้า

sombat866
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย -2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 23, 2014, 09:41:12 am »

อยากทราบเหตุผลในการทำแบบนั้นครับ

สาเหตุที่ทำเพราะ ecu ไม่สั่งให้ชดเชยรอบ ครับ เวลาคอมแอร์ทำงาน
รอบตกแล้วไม่ดีดรอบชดเชยเลย เลยเอาสัญญานจากคอมแอร์มาแทน ชดเชยให้แล้ว  เแต่ไฟเครื่องโชว์ เพราะสายถูกตัดออก พอมีวิธีไหมครับ
ecu ไม่สั่งให้ชดเชยรอบเวลาคอมแอร์ทำงาน ตัวชดเชยรอบมันเสียหรือเปล่าลองวัดค่าความต้านทานดูหรือยัง
ไอเดิลสปีดคอลโทรล ISC ในตำแหน่งรอบเดินเบา ต้องปรับให้ลิ้นเร่งปิดสนิท (ห้ามตั้งยันสายคันเร่ง) รอบเครื่องถึงจะนิ่ง ตรวจเช็คขณะเครื่องเย็น (20-30องศาC)
วัดขั้ว +B กับ VSV1 และวัดขั้ว +B กับ VSV2 จะได้ค่า 13.5-16.5 โอห์ม ถ้าไม่อยู่ในค่านี้ให้เปลี่ยน ISC ใหม่ ถ้าซื้อมือสองควรวัดค่าโอห์มก่อนนะครับ วิธีนี้ผมว่าแก้ปัญหาตรงจุดที่สุดและราคามือสองก็ประมาณ 1000-1500 บาท อีกวิธีที่ไม่อยากแนะนำคือใช้แวคคั่มแอร์โตโยต้าแบบปรับรอบชดเชยได้ เป็นการแก้ที่ปลายเหตุ เพราะมันจะชดเชยเฉพาะเมื่อคอมแอร์ทำงานเท่านั้น แต่ตัวชดเชยรอบมันจะทำงานในทุกส???าวะที่เครื่องยนต์มีโหลดทำงาน เช่น ใส่เกียร์ D-R หมุนพวงมาลัยเลี้ยวกลับรถ เครื่องยนต์เย็นยังไม่ถึงอุณห???ูมิทำงาน มีการใช้ไฟฟ้ามากๆ รวมทั้งการทำงานของคอมแอร์ด้วย เป็นต้นครับ คุณลองต่อสายไฟกลับเหมือนเดิม แล้วนำสายที่คอมแอร์ต่อพ่วงเข้าไปที่สายบวกเส้นกลางของปลั๊กISC แล้วก็ถอดฟิวส์ EFI 15 แอมป์ในห้องเครื่องทิ้งไวสัก 1 นาทีแล้วใส่กล้บ....ลองดูครับ http://www.soluna-club.com/index.php?action=dlattach;topic=64845.0;attach=67375;image

ขอบคุณมากครับ ได้ผลยังไง จะมาแจ้งเพิ่มเติมครับ ขออ่านให้และทำความเข้าใจก่อนครับ หลายขึ้นตอน
บันทึกการเข้า
rong auto
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 683


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 23, 2014, 01:52:43 pm »

อยากทราบเหตุผลในการทำแบบนั้นครับ

สาเหตุที่ทำเพราะ ecu ไม่สั่งให้ชดเชยรอบ ครับ เวลาคอมแอร์ทำงาน
รอบตกแล้วไม่ดีดรอบชดเชยเลย เลยเอาสัญญานจากคอมแอร์มาแทน ชดเชยให้แล้ว  เแต่ไฟเครื่องโชว์ เพราะสายถูกตัดออก พอมีวิธีไหมครับ
ecu ไม่สั่งให้ชดเชยรอบเวลาคอมแอร์ทำงาน ตัวชดเชยรอบมันเสียหรือเปล่าลองวัดค่าความต้านทานดูหรือยัง
ไอเดิลสปีดคอลโทรล ISC ในตำแหน่งรอบเดินเบา ต้องปรับให้ลิ้นเร่งปิดสนิท (ห้ามตั้งยันสายคันเร่ง) รอบเครื่องถึงจะนิ่ง ตรวจเช็คขณะเครื่องเย็น (20-30องศาC)
วัดขั้ว +B กับ VSV1 และวัดขั้ว +B กับ VSV2 จะได้ค่า 13.5-16.5 โอห์ม ถ้าไม่อยู่ในค่านี้ให้เปลี่ยน ISC ใหม่ ถ้าซื้อมือสองควรวัดค่าโอห์มก่อนนะครับ วิธีนี้ผมว่าแก้ปัญหาตรงจุดที่สุดและราคามือสองก็ประมาณ 1000-1500 บาท อีกวิธีที่ไม่อยากแนะนำคือใช้แวคคั่มแอร์โตโยต้าแบบปรับรอบชดเชยได้ เป็นการแก้ที่ปลายเหตุ เพราะมันจะชดเชยเฉพาะเมื่อคอมแอร์ทำงานเท่านั้น แต่ตัวชดเชยรอบมันจะทำงานในทุกส???าวะที่เครื่องยนต์มีโหลดทำงาน เช่น ใส่เกียร์ D-R หมุนพวงมาลัยเลี้ยวกลับรถ เครื่องยนต์เย็นยังไม่ถึงอุณห???ูมิทำงาน มีการใช้ไฟฟ้ามากๆ รวมทั้งการทำงานของคอมแอร์ด้วย เป็นต้นครับ คุณลองต่อสายไฟกลับเหมือนเดิม แล้วนำสายที่คอมแอร์ต่อพ่วงเข้าไปที่สายบวกเส้นกลางของปลั๊กISC แล้วก็ถอดฟิวส์ EFI 15 แอมป์ในห้องเครื่องทิ้งไวสัก 1 นาทีแล้วใส่กล้บ....ลองดูครับ http://www.soluna-club.com/index.php?action=dlattach;topic=64845.0;attach=67375;image
สุดยอดครับ นายช่างประจำคลับ
บันทึกการเข้า
pop_dgi
นักแข่งแชมป์โลก
******

จิตพิสัย 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1455


น้ำหยดติ๋งๆ ก็เต็มตุ่ม


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 23, 2014, 06:54:47 pm »

 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: