หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ว่าด้วยเรื่องลิ้นปีกผีเสื้อ ตัวคุมรอบเดินเบา  (อ่าน 3858 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
mongkut32
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112


อีเมล์
« เมื่อ: สิงหาคม 29, 2014, 11:20:57 pm »

ที่ผมเคยโพสถามอาการรอบเดินเบาไม่นิ่ง เครื่องสั่น เบาดับ รถไม่มีแรง อะไรพวกนั้น ผมก็ได้แก้ไปทีละอย่างเริ่มต้นจากล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ก็ยังไม่หาย ปรับตัวขาวๆที่อยู่ด้านหลังลิ้นปีกผีเสื้อ๖ก็ไม่หาย ซื้อลิ้นปีกผีเสื้อพร้อมตัวคุมรอบเดินเบาในคลับนี้มาเปลี่ยนใหม่ ก็ไม่หาย ตั้งวาวล์ใหม่เปลี่ยนชิมวาวล์เปลี่ยนวาวล์หายใจก็ดีขึ้นรถมีแรงมากขึ้นแต่ก็ยังสั่นยังกระตุกอยู่ยังไม่หาย เช็คไปเรื่อยๆไปเจอว่าในกล่องECUมีรอยไหม้ ก็ซ่อม เช็คย้อนกลับไป มีตัวคุมรอบเดินเบาหนึ่งตัวจากสองตัวช๊อต แต่ร้านไม่สามารถหาตัวใหม่เปลี่ยนให้ได้ เค้าก็เลยตัดต่อวงจรให้ไปใช้ตัวคุมรอบตัวเดียวไปก่อน ผลก็คือ เครื่องจะสั่นกระตุกเฉพาะตอนที่แอร์ทำงานกับตอนที่รถกำลังจะออกตัวบางที(แบบว่าปล่อยให้รถขยับโดยที่ไม่ได้เหยีบคันเร่ง) โดยรวมก็คือดีขึ้นมาก ทางร้านบอกว่าถ้าจะให้ดีเหมือนเดิมต้องไปหาตัวคุมรอบเดินเบามาเปลี่ยนซึ่งเค้าจะขายพร้อมกันทั้งชุดทั้งลิ้นปีกผีเสื้อด้วย คืออยากจะถามว่าถ้าผมไปซื้อตามพวกเชียงกงผมจะรู้ได้อย่างไรว่าตัวคุมรอบมันเสียหรือป่าวอ่ะครับ

ปล.รถผมมุมส้ม เกียร์ออโต้ ใส่E85หัวฉีดNew Altisช่างกิจ น้ำมันล้วนไม่ติดแก๊สครับ
บันทึกการเข้า
พ่อน้องนาย
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 392



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2014, 08:33:14 am »

ไอเดิลสปีดคอลโทรล ISC ในตำแหน่งรอบเดินเบา ต้องปรับให้ลิ้นเร่งปิดสนิท (ห้ามตั้งยันสายคันเร่ง) รอบเครื่องถึงจะนิ่ง ตรวจเช็คขณะเครื่องเย็น (20องศาC)
วัดขั้ว +B กับ VSV1 และวัดขั้ว +B กับ VSV2 จะได้ค่า 13.5-16.5 โอห์ม ถ้าไม่อยู่ในค่านี้ให้เปลี่ยน ISC ใหม่ ถ้าซื้อมือสองควรวัดค่าโอห์มก่อนนะครับ                                                                       


*  (180.48 KB, 1019x689 - ดู 1560 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

Wachan
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 309



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2014, 09:25:46 am »

พ่อน้องนาย เยี่ยมยอดครับ ข้อมูลแต่ละอย่างที่ตอบกระทู้ คม-ชัด-ลึก

ผมขอเพิ่มเติมเรื่อง ความต้านทานแล้วกัน เพราะเห็นเขียนถึงไว้

โดยปกติจะอ้างอิง ณ. อุณห???ูมิ 20 องศา
ด้วยเพราะเขาคิดว่าคตท.มันไวต่ออุณห???ูมิ แต่ละวัสดุก็ไม่เท่ากัน
เช่นสายลวดทองแดง จะเปลี่ยน 0.00393 โอห์ม ต่อ องศา

ถ้าวัดอุณห???ูมิอู่เมืองไทย สัก 30 องศา
ความต้านทานที่ต้องการ 13.5-16.5 ก็จะกลายเป็น 13.54 - 16.54

จะเห็นว่าเล็กน้อยมาก ไม่จำเป็นจริงๆ ก็ละเลยความเปลี่ยนแปลงต่ออุณห???ูมิได้ครับ
บันทึกการเข้า
BungNol
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 874


Korat Zone.


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2014, 10:29:22 am »

สุดยอดมากคับ ทั้ง2ท่านที่เข้ามาตอบกระทู้ ชักเจนมากจิงๆคับ
บันทึกการเข้า

โทร.080-146-3467   line. Bungnol
ถ้าไม่รู้จักช่วยตัวเองก็ไม่มีใครช่วยเรา"
pop_dgi
นักแข่งแชมป์โลก
******

จิตพิสัย 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1455


น้ำหยดติ๋งๆ ก็เต็มตุ่ม


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2014, 01:34:12 pm »

อ่านแล้วได้ความรู้เชิงลึก (มีแอบมึนงงเล็กน้อย ) ต้องบอกว่าข้อมูลเยี่ยมทั้ง 2 ท่านครับ
บันทึกการเข้า
mongkut32
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2014, 04:00:28 pm »

ขอบคุณมากครับพอทราบมั้ยครับว่าราคาอยู่ประมาณเท่าไรครับ
บันทึกการเข้า
พ่อน้องนาย
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 392



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2014, 04:12:30 pm »

ขอบคุณมากครับพอทราบมั้ยครับว่าราคาอยู่ประมาณเท่าไรครับ
ของเบิกใหม่ราคาประมาณ หนึ่งหมื่น +- ของมือสองราคา 500-1500 แล้วแต่ส???าพและแหล่งที่ได้มา (แต่อย่าลืมวัดค่าความต้านทานนะครับ ดี-เสีย ครึ่งๆ)
บันทึกการเข้า

mongkut32
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2014, 10:12:23 pm »

ขอบคุณมากครับพอทราบมั้ยครับว่าราคาอยู่ประมาณเท่าไรครับ
ของเบิกใหม่ราคาประมาณ หนึ่งหมื่น +- ของมือสองราคา 500-1500 แล้วแต่ส???าพและแหล่งที่ได้มา (แต่อย่าลืมวัดค่าความต้านทานนะครับ ดี-เสีย ครึ่งๆ)
ครับผมขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: