หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เกี่ยวกันเรื่องจานจ่าย (เครื่องเดินไม่เรียบ)  (อ่าน 1571 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
cantaloop
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3


Chiangmai zone


อีเมล์
« เมื่อ: สิงหาคม 23, 2014, 12:06:18 pm »

สวัดดีครับ เป็นสมาชิกใหม่ครับ  ขอเกริ่นนำนิดนึงนะครับ ผมใช้โซลูน่ามุมส้มตั้งแต่ ปี 40 ติด NGV มาตั้งแต่ปี 50 พอมา เมย.57  NGV ไม่ทำงาน ECU พัง (ช่างบอก) ตอนนี้ก็เปลี่ยนมาใช้น้ำมันอย่างเดียวนะครับ  ปัญหามีอยู่ว่าปัจจุบัน เครื่องเดินไม่เรียบเลยครับ ศึกษาหาข้อมูลจากในเวปนี้ ก็คิด(เอาเอง)ว่า สาเหตุน่าจะเกิดมาจากจานจ่าย นะครับ ก็เลยลองแกะออกมาดู ปรากฎว่า ตรงขั้วฝาครอบ มีขี้ตะกันขึ้นทั้งสี่ขั้วเลย  ตรงปลายแผ่นหมุน ๆ ก็มีขี้ตะกัน ขึ้นเหมือนกัน (ตามรูปครับ)





มีคำถามดังนี้นะครับ

1. ถ้าขัดเอาขี้ตะกันออก มันจะทำให้เครื่องเดินเรียบขึ้นมั๊ยครับ แล้วใช้อะไรขัดดี เอิ๊ก ๆ 
2. ถ้าเครื่องเดินไม่เรียบควรเช็คจากจุดไหนอีกครับ หรือเอาไปให้ช่างดูดีกว่า



บันทึกการเข้า
cantaloop
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3


Chiangmai zone


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2014, 12:15:01 pm »

ขี้ตะกันประมาณนี้ เป็นเรื่องปกติมั๊ยครับ
บันทึกการเข้า
sombat866
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย -2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2014, 09:34:33 pm »

ผมก็ใช้ ngv วันนี้
เปลี่ยนไป สามรายการ
รางหัวฉีด เนื่องจาก ไม่ทำงานหนึ่งหัว
แมฟเซ็นเซอร์ เออ จากโปรแกรมจูน เปลี่ยนแล้ว เออเรอ หาย
โซลินอยวาล์ว แกรนลวมและแจ้งเออเรอ ทำให้เาลา วิ่งใช้ ngv สักพักจะตัดเป็นน้ำมัน เปลี่ยนใหม่แล้ว ตอนนี้ปกติอยู่

แต่อาการเครื่องเดินไม่เรียบผมเป็นเฉพาะตอนเปิดแอร์ ตอนจอดนิ่งๆ หรือติดไฟแดงนานๆ แต่เข้าเกียร์วางปกติ
อ่านเจอ มีท่านนึง ลองเอาสัญณานจากคอมแอร์มาจ้ำที่ vaccum swith แทน การชดเชยรอบจาก ecu หลัก
แต่ผมยังไม่ได้ลอง ลองแล้วจะมาแจ้งกระทู้นี้อีกที
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: