ptc-gas
Agogang ꧤ 觤ѹԧͤس
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: DIY เปลี่ยนปั๊มติ๊กเจโบ  (อ่าน 3566 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ChaSha
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 205



อีเมล์
« เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2014, 07:31:03 PM »

ปั๊มติ๊กเจโบ(ตัวเล็ก) ซื้อมาจากพ่อค้าในคลับ 800.-


* 1 (1).JPG (42.11 KB, 461x346 - ดู 1517 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

ChaSha
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 205



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2014, 07:32:04 PM »

เปิดเบาะผู้โดยสายด้านหลัง เอามือดึงขึ้นมา


* 1 (2).JPG (61.67 KB, 461x346 - ดู 1440 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

ChaSha
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 205



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2014, 07:33:59 PM »

มีฝาปิดอยู่ ติดด้วยกาวยางสีดำๆเหนียวๆ แงะขออกมา


* 1 (3).JPG (58.89 KB, 461x346 - ดู 1458 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

ChaSha
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 205



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2014, 07:37:24 PM »

เจอสกรูตัวใหญ่เบอร์17(น้ำมันออก)
แจคสายสัญญาน+ไฟเลี้ยงปั๊ม
ห่วงรัดสายคืนน้ำมัน
สกรูเบอร์8 8ตัว


* 1 (5).JPG (83.62 KB, 461x346 - ดู 1441 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

ChaSha
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 205



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2014, 07:45:18 PM »

ถอดแจคสายไฟออก
ถอดสกรูเบอร์17 (ระวังแหวนปะเก็นหล่นหาย)
ถอดห่วงรัดสายน้ำมันคืน
ถอดสกรูเบอร์8 ทั้ง8ตัว

ดึงผาปิดถังน้ำมัน(มีชุดปั๊มติ๊กติดอยู่)ออกมาทั้งยวง (ไม่มีรูป)
ถอดปั๊มติ๊กตัวเก่าออกโดย
ดึงสายไฟเลี้ยงปั๊มออกจากฝาปิดถังน้ำมันก่อน จากนั้นใช้คีมคลายห่วงรัดสายน้ำมันปั๊มตัวบนออก แล้วออกแรงดันมอเตอร์ปั๊มขึ้น

จากนั้นน้ำมอเตอร์ปั๊มตัวใหม่มาใส่แทน (สังเกตสายไฟ+/-ให้ถูกตำแหน่ง) หากสลับสายไฟ ปั๊มจะไม่ทำงาน
เปลี่ยนเสร็จได้ดังรูป



* 1 (9).JPG (65.67 KB, 346x461 - ดู 1480 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 26, 2014, 07:53:06 PM โดย Cha-Sha » บันทึกการเข้า

ChaSha
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 205



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2014, 07:50:30 PM »

สังเกตดูด้านบนของปั๊มจะรัดด้วยเคเบิ้ลไทล์
จากนั้นใส่ทุกอย่างคืนกลับไปในตัวรถตามเดิม
ลองสตาร์ทเครื่องยนต์ดู ครั้งแรกลากยาวหน่อยกว่าจะติด เพราะปั๊มต้องใช้เวลาดูดน้ำมันเข้าเก็บในระบบ
ครั้งหลังแฉะเดียวติดเลย

ขอขอบคุณข้อมูลจากเวป racingweb.net
บันทึกการเข้า

sombat866
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย -2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 143


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2014, 07:52:23 PM »

ผลเป็นยังไงครับ ทำไมถึงเปลี่ยน
บันทึกการเข้า
ChaSha
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 205



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2014, 07:54:57 PM »

ผลเป็นยังไงครับ ทำไมถึงเปลี่ยน
เปลี่ยนเพราะปั๊มตัวเก่าเสีย เนีื่องจากรถผมติดแก๊ส ใช้แก๊สตลอด ลืมเติมน้ำมัน ไม่มีน้ำมันเลี้ยงปั๊ม ปั๊มไหม้
บันทึกการเข้า

Jakkrit_J
น้องใหม่
*

จิตพิสัย -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 35



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2014, 10:23:51 AM »

 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: