หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนขอข้อมูลเรื่องการแปลงพวงมาลัยเพาว์เวอร์ครับ  (อ่าน 3181 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
a2066
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


อีเมล์
« เมื่อ: เมษายน 24, 2014, 09:24:31 pm »

รบกวนขอข้อมูลเรื่องการแปลงพวงมาลัยเพาว์เวอร์ครับ

จากเดิมที่ผมเคยขอข้อมูลเรื่องการแปลงพวงมาลัยเพาว์เวอร์ แล้วพบปัญหาว่าปั๊มติดหม้อลม จากนั้นผมก็พึ่งจะมีเวลา ทำต่อจากครั้งนั้น

แล้วพบปัญหาใหม่คือ คอพวงมาลัย มันยันครับ

ปัญหานี้ผมจะแก้โดยตัดคอพวงมาลัยแล้วต่อใหม่  แต่ผมไม่ทราบว่าจะต้องตัดออก กี่นิ้ว

ท่านใดทราบ ผมรบกวนขอข้อมูลล่วงนะครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
BANK_TEIN
ประธานบอร์ด Soluna-club
Admin
*

จิตพิสัย 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10827


BANK_TEIN ประธานบอร์ด Soluna-club


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 24, 2014, 11:25:35 pm »

จริงๆเรื่องนี้ อู่ที่รับติดตั้งต้องมีประสบการณ์คับ

ผมเองก็ขายแร๊คพาวเวอร์อยู่  เวลาผมขายแร๊คให้ลูกค้า ผมจะพาไปอู่ใกล้บ้านผม ที่เค้ามีความชำนาญและมีประสบการณ์ในการติดตั้งพวงมาลัยพาวเวอร์  แค่หิ้วแร๊คไปอย่างเดียว อุปกรณ์ที่เหลือ อู่หาให้หมด แปลงให้หมด  แค่รอจ่ายตังอย่างเดียวคับ


ผมแนะนำอู่นี้คับ
อู่ อ.ไทยนต์  ช่องนนทรีย์    081-4229957   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 24, 2014, 11:41:11 pm โดย BANK_TEIN » บันทึกการเข้า
aaa3812
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 24, 2014, 11:45:51 pm »

1 แล้วพบปัญหาใหม่คือ คอพวงมาลัย มันยันครับ ......ใช้คำพูดผิดครับ คอพวงมาลัยมันไม่ได้ยันครับ

 แต่มันจะยันกันตรงยอยตัวบนที่ติดแกนพวงมาลัย กับ ยอยตัวล่างที่ติดตรงตัวแร็ค

ยอยตัวบน กับ ยอยตัวล่าง จะมายันกันตรงใต้แป้นเบรคที่เท้าเรา ไม่ใช่ที่คอพวงมาลัย เพราะคอพวงมาลัยคือส่วนที่ติดกับพวงมาลัยครับ

2 ปัญหานี้ผมจะแก้โดยตัดคอพวงมาลัยแล้วต่อใหม่.......ตัดคอพวงมาลัยไม่ได้ครับ เพราะคอไม่ใช่ปัญหาของเรื่องนี้

3 แต่ผมไม่ทราบว่าจะต้องตัดออก กี่นิ้ว.....ใช้วัดเอาครับว่าหยอยตัวบนมันยันยอยตัวล่างกี่นิ้ว (การตัดต่อยอยต้องให้โรงกลึงทำ อย่าทำเองมันอันตราย การเชื่อมต่อโรงกลึงเขาจะทำได้ดีกว่า)


* 6303.jpg (45.38 KB, 640x598 - ดู 734 ครั้ง.)

* 6304.jpg (49.27 KB, 800x606 - ดู 896 ครั้ง.)

* 6306.jpg (22.61 KB, 688x387 - ดู 750 ครั้ง.)

* 6308.jpg (29.22 KB, 640x480 - ดู 659 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 25, 2014, 01:50:09 am โดย aaa3812 » บันทึกการเข้า
group39
เกย์ ขาจร
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 25, 2014, 12:30:19 am »

ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันคับ อย่างที่พี่แบงค์ ว่า ถ้าอู่ที่เก่งๆ แบกของเขาไปจัดการให้หมดเลยคับ ผมเอารถไว้ที่อู่ 2วัน เสร็จเลยคับ เพราะอู่ที่ผมไปทำ ทำแต่ ซ่อมและติดตั้ง ระบบ เพาว์เวอร์ อย่างเดียวคับ วันที่ไปมีคนเอา แร๊ควีออสมาซ่อม เห็นแล้วอยากได้จิงๆ แร็คไฟฟ้า ผมอยู่เชียงใหม่คับ
บันทึกการเข้า
BANK_TEIN
ประธานบอร์ด Soluna-club
Admin
*

จิตพิสัย 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10827


BANK_TEIN ประธานบอร์ด Soluna-club


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 25, 2014, 01:24:00 am »

- ถ้าถามผมว่า ตัดยอยออกกี่นิ้ว ผมก็ไม่ทราบหรอกคับ ผมให้ช่างที่ทำเป็นเค้าทำให้  ผมมีหน้าที่จ่ายเงินอย่างเดียว  ผมแต่งรถ ผมไม่เคยทำเองหรอกคับ  เราก็แค่คอยดูว่าเค้าทำอย่างไร  ทำเสร็จก็จ่ายตัง  ถ้าทำเอง คงเสียเวลา  เพราะไม่ชำนาญเท่าช่าง   ผมแนะนำอู่ให้แล้ว ก็เอาไปให้อู่ทำให้ดีกว่าคับ    

- ไม้ตีกลอง ของ Soluna จะยาวคับ  ใช้ของที่ติดมากับแร๊คไม่ได้คับ    ไปเบิกแร๊คตรงรุ่นของใหม่ที่ศูนย์  เค้าก็มีมาให้แต่แร๊คคับ  ไม้ตีกลองซื้อต่างหากอยู่แล้ว     




ถ้าไม่อยากแปลง  ของตรงรุ่นก็มีให้เบิกคับ แร๊คเบิกใหม่ที่ศูนย์  2-3หมื่นคับ  



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 25, 2014, 01:35:04 am โดย BANK_TEIN » บันทึกการเข้า
kitty2555
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 25, 2014, 12:06:54 pm »

จะต้องไปตัดทำไมให้เสียของล่ะครับ ถอดออกมาทั้งคอแล้วตีแกนร่นเข้าไปประมาณนิ้วครึ่ง แร็คต่อให้เบิกของแท้ศูนย์มาก็ใส่กันไม่ได้อยู่ดี แร็คเพาเวอร์กับแร็คธรรมดาช่วงคอที่ต่อกับยอยสูงต่ำไม่เท่ากัน แร็คเพาเวอร์ช่วงคอยาวกว่าอยู่แล้วเพราะมีลิ้นบังคับน้ำมัน
บันทึกการเข้า
aaa3812
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 25, 2014, 03:40:42 pm »

จะต้องไปตัดทำไมให้เสียของล่ะครับ ถอดออกมาทั้งคอแล้วตีแกนร่นเข้าไปประมาณนิ้วครึ่ง แร็คต่อให้เบิกของแท้ศูนย์มาก็ใส่กันไม่ได้อยู่ดี แร็คเพาเวอร์กับแร็คธรรมดาช่วงคอที่ต่อกับยอยสูงต่ำไม่เท่ากัน แร็คเพาเวอร์ช่วงคอยาวกว่าอยู่แล้วเพราะมีลิ้นบังคับน้ำมัน
.
.
.
ถอดออกมาทั้งคอแล้วตีแกนร่นเข้าไปประมาณนิ้วครึ่ง.......วิธีนี้ไม่ค่อยมีคนเขาทำกันนะครับ....เพราะแกนพวงมาลัยมันจะมีตัวบังคับแกนที่เป็นพลาสติก

                                                                   การตัดต่อยอยก็เพื่อให้แกนอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง เป็นวิธีที่ง่าย มีปัญหาน้อยที่สุดครับ

                                                                   การตีแกนให้ล่นเข้าไปจะเกิดปัญหาตามมาแน่นอนครับ

                                                                   เพราะเมื่อแกนไม่อยู่ในตำแหน่งเดิมจะทำให้เกิดเสียงดังเวลาหมุนพวงมาลัยครับ


                                                                  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 25, 2014, 03:49:03 pm โดย aaa3812 » บันทึกการเข้า
BungNol
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 874


Korat Zone.


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 25, 2014, 04:50:59 pm »

1 แล้วพบปัญหาใหม่คือ คอพวงมาลัย มันยันครับ ......ใช้คำพูดผิดครับ คอพวงมาลัยมันไม่ได้ยันครับ

 แต่มันจะยันกันตรงยอยตัวบนที่ติดแกนพวงมาลัย กับ ยอยตัวล่างที่ติดตรงตัวแร็ค

ยอยตัวบน กับ ยอยตัวล่าง จะมายันกันตรงใต้แป้นเบรคที่เท้าเรา ไม่ใช่ที่คอพวงมาลัย เพราะคอพวงมาลัยคือส่วนที่ติดกับพวงมาลัยครับ

2 ปัญหานี้ผมจะแก้โดยตัดคอพวงมาลัยแล้วต่อใหม่.......ตัดคอพวงมาลัยไม่ได้ครับ เพราะคอไม่ใช่ปัญหาของเรื่องนี้

3 แต่ผมไม่ทราบว่าจะต้องตัดออก กี่นิ้ว.....ใช้วัดเอาครับว่าหยอยตัวบนมันยันยอยตัวล่างกี่นิ้ว (การตัดต่อยอยต้องให้โรงกลึงทำ อย่าทำเองมันอันตราย การเชื่อมต่อโรงกลึงเขาจะทำได้ดีกว่า)

ข้อมูลแน่นมากเรยคับพี่
บันทึกการเข้า

โทร.080-146-3467   line. Bungnol
ถ้าไม่รู้จักช่วยตัวเองก็ไม่มีใครช่วยเรา"
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: