หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไฟเลี้ยวข้างแก้ม 2 สเต็ป..หรี่+เลี้ยว ในหลอดเดียว  (อ่าน 22821 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
joke2525
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 114


รถไม่สวย รถไม่แรง รถไม่แพง แต่รถเงา


อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2014, 07:43:28 pm »

ผมมีอีกหนึ่งวิธีแสนจะง่าย ไม่เสียตังซะบาท
 
เอาสายไฟแก้มไปต่อกับขั้วบวกของไฟเลี้ยวเส้นหนึง
แล้วสายไฟแก้มอีกเส้นไปต่อเข้าขั้วบวกของไฟหรี่ 
แค่นี้ก้อทำงานทั้งหรี่และเลี้ยวแล้วครับ
ลองทำกันดูครับไม่เสียตังซะบาท   (รูปไม่มีนะครับ อธิบายแค่นี้คงทำได้ครับมันง่ายมากๆๆๆ)
บันทึกการเข้า

joke2525
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 114


รถไม่สวย รถไม่แรง รถไม่แพง แต่รถเงา


อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2014, 07:59:09 pm »

ผมมีอีกหนึ่งวิธีแสนจะง่าย ไม่เสียตังซะบาท
 
เอาสายไฟแก้มไปต่อกับขั้วบวกของไฟเลี้ยวเส้นหนึง
แล้วสายไฟแก้มอีกเส้นไปต่อเข้าขั้วบวกของไฟหรี่ 
แค่นี้ก้อทำงานทั้งหรี่และเลี้ยวแล้วครับ
ลองทำกันดูครับไม่เสียตังซะบาท   (รูปไม่มีนะครับ อธิบายแค่นี้คงทำได้ครับมันง่ายมากๆๆๆ)
วิธีนี้ผมก็ทำอยู่ครับ ก็ใช้ได้เหมือนกัน เพียงแต่ข้อเสียคือ ไฟมุมจะติดสลับกับ ไฟแก้มครับ
แต่ที่เขาอธิบายหมายถึง ไฟหรี่จะติดอ่อนๆ พอเปิดไฟเลี้ยวก็จะสว่างขึ้น สลับกับหรี้ลง เป็นจังหวะ ไม่ดับอะครับ
ครับผม
บันทึกการเข้า

กิตติมศักดิ์
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 116



อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2014, 08:25:22 pm »

สุดยอดที่แบบ ใครอยากจัดแบบไหนทำตามได้เลย....
บันทึกการเข้า
Wachan
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 309



อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2014, 08:56:45 pm »

พี่ครับใช้ได้โอดแค่บนตัวล่างตัว แล้วใส่ R ไปตัวเดียวไม่ประหยัดกว่าหรอครับ ถ้าไม่รู้ว่าอยากได้ไฟหรี่ขนาดใหนก้อเอา VR Vol ใส่ก่อนแล้วปรับค่าเอาตามความพอใจแล้วก้อเอามิเตอร์วัดค่า R ว่าเท่าไหร่แล้วค่อยไปซื้อ หรือเอาไปทั้ง VR เลยก้อได้แต่อย่าขยับนะให้เค้าวัดให้

เคยใช้ R แล้วมันร้อน
แต่ตอนที่ลองมันอาจจะตัวเล็กไปน้อย ถ้าวัตต์ใหญ่ๆก็อาจจะได้นะ

อธิบายเพิ่มเติมคุณพัด
แบบต่อตรง การกระพริบจะทำงานสลับกัน จังหวะไฟมุมติด ไฟแก้มจะดับ(มุมดับ แก้มติด)
ถ้าต่อแบบแทรกไดโอด(หรือค.ต.ท.)จังหวะการกระพริบจะพร้อมกัน ติดพร้อม ดับพร้อม
บันทึกการเข้า
BungNol
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 874


Korat Zone.


อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2014, 09:00:34 pm »

แจ่มมาก คับท่าน สวยคับ

 

บันทึกการเข้า

โทร.080-146-3467   line. Bungnol
ถ้าไม่รู้จักช่วยตัวเองก็ไม่มีใครช่วยเรา"
tapo
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 350


Lopburi Zone 081-8534197 เด ครับผม

818534197 deja1968@gmail.com
อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2014, 12:08:14 am »

เพิ่มรูปจริงครับ ผมเก็บไดโอดไว้หลังไฟเลี้ยว หุ้มด้วยท่อหดไว้
แนะนำให้ใช้ไดโอดกับไฟหรี่ 6 ตัว เพราะผมใช้5 ตัวแล้วไฟหรี่มันดร็อปน้อยไปนิด



ถ้าเราพ่วงไฟเลี้ยวเดิมให้เป็นไฟหรี่ด้วย มันจะดร็อปลงอีกมั้ยครับ 
บันทึกการเข้า

ความหวังลุกโชนขึ้นได้ด้วยประกายแห่งการหนุนน้ำใจ
tapo
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 350


Lopburi Zone 081-8534197 เด ครับผม

818534197 deja1968@gmail.com
อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2014, 12:18:35 am »


   
บันทึกการเข้า

ความหวังลุกโชนขึ้นได้ด้วยประกายแห่งการหนุนน้ำใจ
t.charn
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 208


ไม่มี อะไร ที่ทำไม่ได้ ไม่ไหว ไม่ทัน

t.wicharn@hotmail.com t.charn
อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2014, 07:20:30 am »

ผมมีอีกหนึ่งวิธีแสนจะง่าย ไม่เสียตังซะบาท
 
เอาสายไฟแก้มไปต่อกับขั้วบวกของไฟเลี้ยวเส้นหนึง
แล้วสายไฟแก้มอีกเส้นไปต่อเข้าขั้วบวกของไฟหรี่ 
แค่นี้ก้อทำงานทั้งหรี่และเลี้ยวแล้วครับ
ลองทำกันดูครับไม่เสียตังซะบาท   (รูปไม่มีนะครับ อธิบายแค่นี้คงทำได้ครับมันง่ายมากๆๆๆ)
วิธีนี้ผมก็ทำอยู่ครับ ก็ใช้ได้เหมือนกัน เพียงแต่ข้อเสียคือ ไฟมุมจะติดสลับกับ ไฟแก้มครับ
แต่ที่เขาอธิบายหมายถึง ไฟหรี่จะติดอ่อนๆ พอเปิดไฟเลี้ยวก็จะสว่างขึ้น สลับกับหรี้ลง เป็นจังหวะ ไม่ดับอะครับ
แบบคุณpat ง่ายกว่า ผมก็ใช้วิธีนี้เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
Wachan
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 309



อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2014, 10:32:19 am »

ถ้าเราพ่วงไฟเลี้ยวเดิมให้เป็นไฟหรี่ด้วย มันจะดร็อปลงอีกมั้ยครับ 
นั่นสิครับ เอาไว้วันที่1มีนาคน ลองD I Y กันที่ PIPAT SHOP ลพบุรีกันครับ ผมเตรียมไดโอดไว้แล้วครับเพียบเลยอยากลองตรงไหนจัดปาย*-*แล้วเจอกันครับเพ่

ทำได้แต่ไม่แนะนำครับ การกระพริบมันจะไม่เด่น คันอื่นจะไม่เข้าใจ อันตรายจะตามมา
บันทึกการเข้า
tapo
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 350


Lopburi Zone 081-8534197 เด ครับผม

818534197 deja1968@gmail.com
อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2014, 02:00:10 pm »


อืมม จริงด้วยสิ เราก็ลืมนึกไป ขอบคุณสำหรับคำเตือนครับ   
บันทึกการเข้า

ความหวังลุกโชนขึ้นได้ด้วยประกายแห่งการหนุนน้ำใจ
mickymate
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 60



อีเมล์
« ตอบ #25 เมื่อ: มีนาคม 08, 2014, 10:22:47 pm »


อืมม จริงด้วยสิ เราก็ลืมนึกไป ขอบคุณสำหรับคำเตือนครับ   

เอาขั้วไฟหลอด 2 ไฟมาใส่ก็ได้ครับ แบบไฟเบรคมีสมาชิกทำอยู่สวย ตอนกระพริบก็ชัดดี ไฟหรี่ 5 w ตอนกระพริบ 21 w

ช่ายครับคุณเฮง ตอนแรกก็ตั้งแผนไว้แบบนั้นหล่ะครับแต่ว่าไปเจอขั้วหลอดแบบนี้แล้วอีกอย่างหลอดมันเล็กกว่าหลอดไฟเลี้ยวก็เลยจัดการแปลงไฟเลี้ยวให้มีหลอด2หลอดซะเลย การต่อแบบใช้ไดโอดผมก็คิดอยู่ครับแต่ส่วนตัวผมเองผมคิดว่าถ้าหลอดไฟหรี่หรือหลอดไฟเลี้ยวชำรุดระหว่างทางเข้าร้านอะหลั่ยซื้อหลอดไฟเปลี่ยน...จบครับ  แต่ถ้าวงจรไดโอดเกิดชำรุดระหว่างทางต้องรื้อมาเชื่อมกันใหม่อันนี้เสียเวลาครับ ผมนึกยาวๆครับ และDIYให้เหมือนกับของที่ผลิตออกมาจากศูนย์ให้มากที่สุด ทำตอนแรกอาจจะมองว่าลงทุนเยอะ+เวลาเยอะ...แต่ตอนแก้ไข.....แป๊ปเดียวครับ
.......ไม่ได้ว่าของใครดีของใครไม่ดีนะครับ...คิดใครคิดมันครับ แต่!..ผมคิดได้แบบนี้เลยเอามาแชร์ก็เท่านั้นเองครับ
บันทึกการเข้า
BANK_TEIN
ประธานบอร์ด Soluna-club
Admin
*

จิตพิสัย 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10827


BANK_TEIN ประธานบอร์ด Soluna-club


อีเมล์
« ตอบ #26 เมื่อ: เมษายน 18, 2014, 11:26:00 pm »

ยอดเลยครับ  มีคลิปวีดีโอให้ชมมั้ยคับ   
บันทึกการเข้า
Piyawat
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 417


LINE ID : soluna293


อีเมล์
« ตอบ #27 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2014, 11:46:52 am »

ตามกระแสนิดนึง หรี่&เลี้ยว by ช่างป๋าดุก แห่งพระราม4


* C360_2014-05-03-17-08-45-171.jpg (137.96 KB, 800x480 - ดู 710 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

SOLUNA ONE MAKE RACE
arsepop
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69



อีเมล์
« ตอบ #28 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2014, 11:51:04 pm »

ทำไมไดโอดผมมันร้อนจังเลยอะครับ 

มีใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
บันทึกการเข้า
watJZ
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 220


แก่ .................... แต่ มีไฟ TRD suspension


อีเมล์
« ตอบ #29 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2014, 09:30:12 am »

ทำไมไดโอดผมมันร้อนจังเลยอะครับ 

มีใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ

   แนะนำให้ลองเอาไดโอดคร่อมตัวที่ร้อนเพื่อแบ่งกระแสครับ ( ต่อขนานกับตัวที่ร้อนในจำนวนเท่าเดิม )
หรือลองเปลี่ยนไดโอดเป็นตระกูล 54xx ที่ทนกระแสได้ 3A. แทนตระกูล 40xx ที่ทนได้แค่ 1A ครับ
บันทึกการเข้า

Service  Engineer
หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: