หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รวบรวมข้อมูลรายชื่อ ท่านที่ใช้โช๊ค TEIN รุ่นต่างๆคับ  (อ่าน 13875 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
BANK_TEIN
ประธานบอร์ด Soluna-club
Admin
*

จิตพิสัย 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10827


BANK_TEIN ประธานบอร์ด Soluna-club


อีเมล์
« เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2013, 10:02:51 pm »

รวมรายชื่อ ท่านที่ใช้โช๊ค TEIN คับ ว่าใช้รุ่นอะไรอยู่?  ใส่แล้ว ฟิลลิ่งเป็นอย่างไร?  เพื่อเป็นประโยชน์กับพี่น้องที่สนใจ TEIN ครับ


ยกตัวอย่างเช่น



Login: BANK_TEIN  

โช๊คที่ใช้ : TEIN Type Flex
ฟิลลิ่ง :  นุ่ม หนึบ ไม่กระด้าง  ผมใส่ล้อ17 ยาง45  อาจจะมีกระด้างบ้างเวลาเจอหลุม หรือทางขรุขระ  
ระยะเวลาที่ใช้มา : 4 ปี  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 04, 2013, 03:33:26 pm โดย BANK_TEIN » บันทึกการเข้า
BANK_TEIN
ประธานบอร์ด Soluna-club
Admin
*

จิตพิสัย 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10827


BANK_TEIN ประธานบอร์ด Soluna-club


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2013, 02:47:24 pm »

     ในคลับมีคนใช้HA หลายคน เช่น พี่ยุทธ  และ คุณปอนด์      ที่เด้ง อาจเป็นเพราะว่า ปัจจัยหลายอย่างคับ เช่น  ค่าKสปริง   ลมยาง  ความหนาของยาง   เบาะนั่งที่ใส่    Tein HA HR ที่ไม่แข็ง  ค่าK สปริงจะต้องอยู่ที่  หน้า5k  หลัง4k       รอพี่ยุท กะ คุณปอนด์ มาบอก ฟิลลิ่ง คับ ว่าเด้งแบบไหน





         ก่อนอื่นต้องอธิบายก่อนคับว่า  TEIN HA / HR นั้น เดิมอยู่ใน Starlet EP82/91  ซึ่งช่วงล่างนั้นเหมือนกับ Soluna Al50  แต่มีสิ่งที่แตกต่างกันก็คือ ระดับเบ้าโช็คหลังของ EP82/91  จะอยู่ต่ำกว่า Soluna al50   ซึ่งทำให้เวลาใส่โช๊ค TEIN HA / HR กับ Starlet Ep82/91 เข้าไปแล้ว  ความสูงจะพอดี โดยไม่ต้องปรับแหวนรองสปริงให้ขึ้นสุด ท้ายก็ไม่ห้อย   

      แต่สำหรับ Soluna Al50 นั้น  ถ้าใส่ โช๊ค TEIN HA / HR เข้าไปแล้ว ระยะเบ้าโช๊คหลังของบอดี้จะอยู่สูงกว่า ของ EP82/91   ซึ่งทำให้ท้ายจะห้อยหน่อยๆ  แต่ถ้าเราปรับเบ้ารองสปริงช่วย อาจจะต้องปรับสูงเกือบสุด เพื่อให้ท้ายไม่ห้อย  จะมีผลตามมาก็คือ สปริงจะโดนบีบ และ ทำให้โช๊คกระด้าง   



วิธีแก้ไข
 
ถ้าเราใส่โช๊ค TEIN HA / HR กับ Soluna Al50  ให้เสริมสเปเซอร์บนหัวโช๊คหลัง 1นิ้ว เพื่อท้ายสูงขึ้น โดยที่ไม่ต้องปรับเบ้ารองสปริงให้สูงสุด  วิธีนี้ จะช่วยไม่ให้สปริงโดนบีบ และช่วยให้ความสูงพอดีทดแทนกับการบีบสปริง   ทำให้มีความนุ่มนวลมากขึ้นคับ     


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 04, 2013, 05:21:44 pm โดย BANK_TEIN » บันทึกการเข้า
NOTT_A7X
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 26



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2013, 03:23:49 pm »


Login: NOTT_A7X

โช๊คที่ใช้ : TEIN Type HR
ฟิลลิ่ง :  ทางเรียบ นุ่ม หนึบ เกาะถนน ถ้าทางไม่เรียบ ก็มีเด้งบ้างแต่พอรับได้ ส่วนตัวชอบ
(อันนี้ใส่กับล้อขอบ 15 ยาง 195/55/15 ลมยางประมาน 29-30psi ช่วยได้เยอะ)
ระบะเวลาที่ใช้มา : 3 เดือน
บันทึกการเข้า
pony
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2013, 05:09:25 pm »

Login: Pony <แคระ>
โช๊คที่ใช้ : TEIN Type Flex
ฟิลลิ่ง :  ความรู้สึกใช่เลย รถซิ่งต้องแบบนี้!!! <ค่าความหนืด หน้า2 หลัง 4> เสียอย่างเดียวไม่ชอบตอนเจอคอสะพาน-รอยต่อสะพาน สงสารโช๊ค
ระยะเวลาที่ใช้มา : 2 ปี 
บันทึกการเข้า
BANK_TEIN
ประธานบอร์ด Soluna-club
Admin
*

จิตพิสัย 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10827


BANK_TEIN ประธานบอร์ด Soluna-club


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2013, 05:31:36 pm »

อยากให้นุ่ม ต้องใช้ล้อ 15"   ยาง 55   รับรองนุ่มเลยคับ   ลมยาง 28-30  กำลังดี  นุ่ม หนึบ  ผ่านรอยต่อถนน หรือ คอสะพานไม่ นุ่มๆ ไม่กระแทก
บันทึกการเข้า
SkkBuzaaa
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2013, 08:53:24 pm »

Login: SkkBuzaaa

โช๊คที่ใช้ : TEIN SS แต่อยากเปลี่ยนเป็น flex
ฟิลลิ่ง :  นุ่ม หนีบๆ  ดีกว่าโช็คเดิม และ สปริงแต่งมากมาย หน้า 6 หลัง 8 wheels : 195/55/15  ลมยาง F31/R31

ระบะเวลา : 3 เดือน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 04, 2013, 09:06:46 pm โดย SkkBuzaaa » บันทึกการเข้า
Tomwhiteshek
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 763


Bangna-Samutprakan Zone ต้อม 081-845-1904


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2013, 09:31:05 pm »

Login: TOMWHITESHEK 

โช๊คที่ใช้ : TEIN SS
ฟิลลิ่ง :  นุ่ม หนึบ ไม่กระด้าง  ผมใส่ล้อ15 ยาง55  อาจจะมีกระด้างบ้างเวลาเจอหลุม หรือทางขรุขระ  (ผมปรับแข็งสุดเลย)
ระยะเวลาที่ใช้มา :  4เดือน 
บันทึกการเข้า

pongAL50
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 21


ชอบรั่ว บดมันซะเลย


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2013, 10:51:09 pm »

ผม พงษ์ศักดิ์  PongAL50  ใช้ TEIN HA จากทั่นประธานแบ็งค์  ขันสปริงหน้า 3 นิ้ว หลัง 3 นิ้ว  แข็งกำลังดีหนึบมากๆ  ใช้ล้อเดิม 14"  ยางขอบ 185/65   MAXXIS เบอเร้ม  ชดเชยกันพอดี ไม่นิ่มเกินไปไม่แข็งเกินไป  แฟนบอกเด้งนิดๆ
บันทึกการเข้า

KHONKAOBIN
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62


ผู้คุมเมืองโอ่งมังกร (มุมส้ม สูงวัย)


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 09:01:28 pm »

login:  KHONKAOBIN
โช๊คที่ใช้ : TEIN SS
ฟิลลิ่งในการขับขี่ : นุ่ม หนึบ โค้งเนียน ใช้ยาง 195/50/R15
ระยะเวลาที่ใช้ : 1 เดือน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 21, 2013, 11:54:40 am โดย KHONKAOBIN » บันทึกการเข้า
anek44
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 665


anek44@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 11:19:53 pm »

Login : anek44
โช๊คที่ใช้ : TEIN TYPE FLEX ยาง 185/55 R15 ลมยาง 34
ฟิลลิ่ง : หนึบ ไม่กระด้าง เกาะถนนดีเยี่ยม เข้ากับส???าพถนนในกทม และตจว ได้เป็นอย่างดี
         ส่วนตัวผมปรับใช้ความหนืด หน้า/หลัง = 11/8 สำหรับในกทม และปรับใช้ความหนืด 8/8 สำหรับ ตจว ครับ
         
ระยะเวลาที่ใช้ :  1 ปีกว่าๆ
บันทึกการเข้า
pond_soluna
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 196


pond_soluna@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2013, 07:18:56 pm »

Login : pond_soluna
โช๊คที่ใช้ : TEIN  HA   ขอบ 15  ยาง michelin pilot sport 3  195/50-15
ฟิลลิ่ง : นุ่มหนึบ  ความสูงรถอยู่ประมาณ 1 นิ้วสอด   จั้มเนิน - เข้ายูเทินแรงๆ  มีติดซุ้มเพราะโชคมันนุ่ม   ซึ่งต่างจากเดิมมาก  เมื่อก่อนใช้ TRD ความสูงของรถนิ้วสอดไม่ได้ (ท่านประธานแบ๊งค์ยังบอกว่าต่ำมาก ) ^^  แต่ล้อไม่เคยติดซุ้มเลย  พอเวลาขึ้นแล้มเอียงๆนี้ ล้อหลังลอยห่างพื้อนเลย  เพราะมันแข็งมาก  แต่การเข้าโค้วแรงๆ  ผมว่าTRD  โอเครกว่า TEIN  แต่ TRD ไม่ได้เรื่องการขับขี่ที่สบาย  ออกแนวว่าโหดดุดัน  เหมือนนั่งบนเกวียน   โดยรวมผมว่า TEIN เหมาะกับถนน ใน กทม. เพราะเป็นหลุมเป็นบ่อ รอยต่อก็ไม่เรียบ  สะพานเยอะ ฝาท่อเยอะ  TEIN  รับแรงกระแทกได้นุ่มนวลทำให้เราขับขี่แบบสบายๆ  แต่สำหรับคนอยู่ ตจว .  ผมว่าไม่น่าซีเรียสเรื่องนี้ เพราะถนน ค่อนข้างดี  โดยรวม ชอบครับ เพราะเดี๋ยวนี้ไม่มีเวลาขับรถเล่นชิวๆล่ะ   ทำงานไม่มีวันหยุด T.T
         
ระยะเวลาที่ใช้  :  4 วัน
บันทึกการเข้า
BANK_TEIN
ประธานบอร์ด Soluna-club
Admin
*

จิตพิสัย 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10827


BANK_TEIN ประธานบอร์ด Soluna-club


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2013, 10:43:22 pm »

Login : pond_soluna
โช๊คที่ใช้ : TEIN  HA   ขอบ 15  ยาง michelin pilot sport 3  195/50-15
ฟิลลิ่ง : นุ่มหนึบ  ความสูงรถอยู่ประมาณ 1 นิ้วสอด   จั้มเนิน - เข้ายูเทินแรงๆ  มีติดซุ้มเพราะโชคมันนุ่ม   ซึ่งต่างจากเดิมมาก  เมื่อก่อนใช้ TRD ความสูงของรถนิ้วสอดไม่ได้ (ท่านประธานแบ๊งค์ยังบอกว่าต่ำมาก ) ^^  แต่ล้อไม่เคยติดซุ้มเลย  พอเวลาขึ้นแล้มเอียงๆนี้ ล้อหลังลอยห่างพื้อนเลย  เพราะมันแข็งมาก  แต่การเข้าโค้วแรงๆ  ผมว่าTRD  โอเครกว่า TEIN  แต่ TRD ไม่ได้เรื่องการขับขี่ที่สบาย  ออกแนวว่าโหดดุดัน  เหมือนนั่งบนเกวียน   โดยรวมผมว่า TEIN เหมาะกับถนน ใน กทม. เพราะเป็นหลุมเป็นบ่อ รอยต่อก็ไม่เรียบ  สะพานเยอะ ฝาท่อเยอะ  TEIN  รับแรงกระแทกได้นุ่มนวลทำให้เราขับขี่แบบสบายๆ  แต่สำหรับคนอยู่ ตจว .  ผมว่าไม่น่าซีเรียสเรื่องนี้ เพราะถนน ค่อนข้างดี  โดยรวม ชอบครับ เพราะเดี๋ยวนี้ไม่มีเวลาขับรถเล่นชิวๆล่ะ   ทำงานไม่มีวันหยุด T.T
         
ระยะเวลาที่ใช้  :  4 วัน
ชัดเจนมาก 
บันทึกการเข้า
pond_soluna
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 196


pond_soluna@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2013, 12:53:20 am »

^^" มันเป็นประสพการณ์ครับคุณแบ๊งค์อันไหนเป็นยังไงบอกหมด ไม่มีหมดเม็ด อิอิ
บันทึกการเข้า
BANK_TEIN
ประธานบอร์ด Soluna-club
Admin
*

จิตพิสัย 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10827


BANK_TEIN ประธานบอร์ด Soluna-club


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2013, 01:08:51 am »

^^" มันเป็นประสพการณ์ครับคุณแบ๊งค์อันไหนเป็นยังไงบอกหมด ไม่มีหมดเม็ด อิอิ

    กระทู้นี้มีประโยชน์แก่คนที่กำลังอยากได้ TEIN เลย 
บันทึกการเข้า
sakda_8
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 143



อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2013, 07:30:39 am »

HR คู่หน้าครับ คู่หลังเป็นมอนโรล ทีแรกเป็นHR สี่ต้นเลยแข็งโป้กไม่ไหวเลยเปลี่ยนคู่หลัง 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: