หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำอุปกรณ์เพิ่มสมรรถน???าพทาง การเผาไหม้ ด้วยตนเอง จากข้อมูลที่อื่น  (อ่าน 6423 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
janejadhai
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 159


รับซื้อรถยนต์4ล้อขึ้นไป ทุกชนิด 081-3834533

janejadhai2door@hotmail.com
อีเมล์
« เมื่อ: มิถุนายน 30, 2013, 05:55:07 pm »

  ก่อนอื่นให้เข้าไปค้นคว้าและต้องยกเครดิตให้กับที่มา http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=143232.0
ตามหัวข้อที่ตั้งเลยครับ ว่าต้องใช้ "วิจารณญาณ" ว่าผลหลังจากที่ทำเสร็จ ได้ผลทางความรู้สึกหรือแค่ทางจิตใจ และต้องขอบอกว่าผมไม่ได้คิดทำขายและไม่คิดทำให้ใครเพียงแต่มองในแง่ทฤษฎีและปฏิบัติมันน่าจะมีผลเลยลองทำกับรถตนเองซึ่งส่วนตัวผมว่าเวิร์คเป็นที่น่าพอใจอย่างมากที่สุด(ประมาณไม่มีจะสุดกว่านี้ไปได้แล้ว กับการทำเองในครั้งนี้) อันแรกที่เห็น คือน้ำออกท่อเลย จากที่ไม่เคยเห็นเลย สตาร์เครื่องง่ายขึ้น ทุกครั้งที่ต้องการเร่ง(ปีกผีเสื้อเปิด เพิ่งเริ่มหรือกำลังจะเปิดน้อยหรือมากก็ตาม) พุ่งขึ้นกว่าเดิม(รถผมใช้เองขับเองทุกวัน จับความรู้สึกก่อนหน้าไม่ได้ก็ให้มันรู้ไป) ออกตัวเกียร์2ได้เฉยจากที่ไม่เคย(ค่อยๆปล่อยไม่ถึงกับเลีย) อ้อ ลืมบอกไป ของผมเกียร์เมน่วล อดีตและปัจจุบันเติมโซฮอล์91มีเสียงไฟเขกดังเกรียวกราวมากทุกครั้งที่ต้องการกำลังเพิ่ม แต่พอทำเสร็จแทบจะหายไปเลย(แต่ก็ยังมีเล็กน้อยจิ๊ดๆ)
   จึงนำข้อมูลมาแบ่งปัน เพราะเห็นว่าต้นทุนไม่สูงใช้เวลาไม่นาน ไม่ต้องแปลงอะไรมากมายไม่มีผลเสียกับรถ(แต่ของผมแค่เจาะกรอง เวลาประกอบเช็คดูด้วยต้องไม่รั่ว หายางมาทำซีลเอาซึ่งอันนี้แล้วแต่วิธีและก็หัวคิดของแต่ละท่านนะครับ) ทำด้วยตนเองก็ได้แบบสบายใจแฮนด์ ที่เหลือก็แต่ตนเองแล้วล่ะว่าจะให้แน่นหนาหรือมีมาตรฐานขนาดไหน
   อุปกรณ์ที่ใช้ เข้าไปอ่านดูเอาในลิงค์ที่ให้ไว้เลยครับ(ขี้เกรียจพิมพ์ เพราะผมก็ใช้ตามนั้น) ส่วนอุปกรณ์ปล่อยอิเลคตรอน(เครื่องฟอกนั่นแหล่ะ ผมอาจซื้อมาแพงกว่าเขาหน่อย รู้สึกชื่อรุ่น jo-6271 หาจากในเ็ว็ป อย่าเอาแบบมีน้ำหอมมาน๊ะ..!!)
   คำนำ
 ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ใช้และรักรถยนต์โซลูน่าเสมอหัวใจ(ในบางเวลาอาจมากกว่า...??? อันนี้ผู้ชายที่รักรถจะรู้..!! แต่ห้ามเอ่ยออกมาเด็ดขาด..!!!) แต่ปัจจัยหลักคือค่าเชื้อเพลิงทุกวันที่หมดไปเนี่ยดิ่(ยิ่งห้าวมาก ต้องการซิ่งมากเร็วมากประมาณว่าขับหลังจากได้ดูเดอะฟาสมาหมาดๆ มันก็ซดเชื้อเพลิงเป็นเงาตามตัว) น่าแสนจะเสียดายยัดห่าห์มากกว่าเจ้าของแด๊กเหล้าอี๊ก แรกเริ่มตอนที่รับมาเป็นคู่หูใหม่ๆ(ซื้อมือ2มา)เมื่อปีที่แล้วเดิมทีไม่ค่อยจะเดือดร้อนก็เติมเบนซิล95ตลอดด้วยความรักความเสน่ห์หา วิ่งนี่อย่าให้เซดด์ ปรู๊ดปร๊าดตามใจสั่งTEENเลยครับ ไอ้เสียงเขกเสียงเขิกเนี่ยมิเคยได้ยิน กลับไปเที่ยวบ้านเมียที่ระยองเนี่ยเหยียบ150 ระยะคันเร่งยังเหลือๆด้วยซ้ำ แต่ก็อย่างว่ารถอย่างเราๆค่อนข้างจะร่อน(อาการนี้ท่านประธานแบงค์เตรียมรับสายจากผมเลยครับ ถ้าตังค์พอจะขอสอยค้ำปีกนกล่างจั๊กอัน ในเร็ววันนี้) บวกกะใจไม่กล้าก็ต้องผ่อนลงตาน้ำคำ(บัญชา)ของศรี???รรยา ครั้นเวลาให้หลังต่อมา น้ำมันขึ้นเอาขึ้นเอา จากเบนซิน95ก็เปลี่ยนเป็นโซฮอล์95และท้ายสุดก็มาเป็นโซฮอล์91จนได้ยินเสียงเขกอย่างกล่าวไปไงพี่น้องค๊าบ ส่วนการเปลี่ยนไปเป็นแก๊สนั่นจะเป็นอย่างสุดท้ายที่ผมจะคิดถึง ไม่ได้โม้นะครับ ตั้งแต่ปี2548 จน ณ ปัจจุบันผมเองก็รับติดตั้งแก๊สจะดูดจะฉีดได้หมดแต่จะเป็นแค่ยี่ห้อที่ผมข้อมูล มีสายจูนกับโปรแกรมนะ จนมาวันหนึ่งหลังจากที่หายจากเว็ปนี้ไปนาน เข้ามาเห็นมีการกล่าวขานถึงการใช้ E20 และ E85 โดยมีพี่ที่เป็นสมาชิกในนี้ที่รับทำในราคาที่น่าคบหาสมาคมเป็นอย่างมาก ก็อย่างที่ผมเคยเล่าให้ฟัง ตัวผมเองตั้งแต่ปี2538จนถึงวันนี้อยู่ศูยย์บริการโตโยต้ามาตลอด พวกหัวหน้ารึพวกช่างเขาก็มีการรับดัดแปลงให้ใช้E85เหมือนกัน(รับจ๊อบนอก)แต่ก็แพงมากอยู่ดีล่ะครับ มากกว่าพี่ที่ผมกล่าวสัก3เท่าได้มั้งทั้งที่หลักการเดียวกันเลย น่าจะเกิดจากอุปกรณ์ที่หามา(บวกเยอะไปหน่อย คนในด้วยกันยังแดกซ๊าาแทบเลิกคบ) เอาเป็นว่ามันจะออกทะเลไปไกลแร๊ะ ช่างมันเข้าเรื่องดีกว่า ผมจึงสนใจที่จะเปลี่ยนเป็นE85ดูบ้าง แต่ีใจมันก็ยังวิตกจริตว่าขนาดโซฮอล์91ไฟน้องโซยังเขก แล้วมันจะเป็นไรมั้ยเนี่ยกับE85เนี่ยยยย ก็เลยหาข้อมูลไปเลื่อยจนมาพบกับลิ้งค์เว็ปที่ให้ใว้ไงครับ ส่วนในทางปฏิบัตรที่ผมเช็คด้วยตนเองด้วยเครื่อง DC Miter ธรรมด๊าธรรมดา Volt จะอธิบายมันก็ยาว เอาเป็นว่าจากเดิมการวิ่งของค่าเฉลี่ยสัญญาณอ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์ตั้งแต่เริ่มสตาร์ทในตอนที่ยังไม่ได้ทำ จะอยู่ที่ 2.xxx-5.xxx วิ่งขึ้นวิ่งลงตามการเผาไหม้(ต้องจับจุดและเทียบค่าดาต้าลิสในคู่มือซ่อมเองแล้วกันเน้อ) แต่หลังติดตั้งเสร็จทำการวัดในลักษณะเดิมทุกประการ ค่าจะนิ่ง(ไม่ถึงคงที่และไม่สวิงมากเหมือนก่อนทำ) ถ้าหากคิดว่ามันน่าจะมีประโยชน์และไปหาทำติดตั้งเองก็ลองไปวัดเล่นๆดูเอาแล้วกันครับ....
  คนต่อต้านย่อมต้องมี มันก็จะเข้าประเด็น "  ว่าต้องใช้วิจารณญาณ " อีกแร๊ว ส่วนตั๊วส่วนตัวผมเอง ณ วันนี้(ก็เพิ่งจะใส่เสร็จและลองวิ่งเมื่อเช้าเองเองนิ) ถามว่าประหยัดมั้ย ผมว่าประหยัดขึ้นมาหน่อยนะ แต่ถามว่าดีขึ้นตอบได้เลย ดีสำหรับผมจริงๆ เพราะก็ก่อนจะใส่ไอ้เจ้าตัวที่ยัดในหม้อกรองเนี่ย ผมก็ได้ใส่อุปกรณ์ ICC ของค่าย PRO-R (มีอยู่ในรูปได้มาฟรีเลยลอง) ก็ว่ามันก็ดีนะ แต่จะช่วยในรอบที่เกิน2500-3000ขึ้นไปถึงจะเห็นผล) ตอนนี้จะสรุปง่ายๆเอาแค่ตัวที่แนะนำให้ท่านลองทำตามหัวข้อก่อนละกัน ได้ผลอย่างไรเอามาเม้าท์มอยให้ฟังกันบ้างนะครับ ไปดูรูปคร่าวๆเลย เดี๋ยวจะใส่รูปเพิ่มตอนใส่อุปกรณ์ในเบ้าแล้ากับตอนที่น้ำออกท่อทีหลังนะ ตอนนี้ฝนมันตก ขอบคุณครับ


* IMG_0965.JPG (252.26 KB, 960x720 - ดู 1865 ครั้ง.)

* IMG_0966.JPG (235.5 KB, 960x720 - ดู 1931 ครั้ง.)

* IMG_0967.JPG (195.4 KB, 960x720 - ดู 1883 ครั้ง.)

* IMG_0968.JPG (225.92 KB, 960x720 - ดู 1817 ครั้ง.)

* IMG_0969.JPG (213.77 KB, 720x960 - ดู 1828 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

งานมากก็เบื่อ..งานเหลือก็เกลียด...งานระเอียดก็งง....บอกตรงๆ ก็คือขี้เกรียจ....!!!
???????
นักแข่งแชมป์โลก
******

จิตพิสัย 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1064



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2013, 08:22:03 pm »

จากที่ได้อ่านแล้วได้ศึกษาดู จากกระทู้แล้ว มันก็เข้าท่าดีน่ะคับ เป็นไอเดียที่ดีเลย ถือว่าดีเลยละครับ!!
ปล .....แต่สว่นตัวผมคิดว่าระบบเผาไหม้ของ ระบบเครื่องยนต์มันเพียงพอแล้วอะคับ จึงไม่จำเป็นที่จะต้องไปเพิ่มอะไรเลย มันช่วยได้จริงอยู่แต่มันก็แค่ หนึ่งในร้อยอะคับผม
        !! ความเห็นส่วนตัวน่ะคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 30, 2013, 08:34:29 pm โดย THE-ROCK » บันทึกการเข้า
Date
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2013, 09:34:29 pm »

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ  ถ้ามันดีขึ้นสักนิดนึงให้รู้สึกได้ ก็น่าสนใจครับ ... แต่ถ้าคิดเล่นๆว่า เจาะใส่มันซะอีกตัวสองตัวมันจะเปงไงน้อ ..??
บันทึกการเข้า

lol lol lol
PK
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 140


pongphan.koompuck09@gmail.com
อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2013, 10:53:47 pm »

หลักการ ของการเพิ่มประสิทธิ???าพการเผาไหม้ โดยการจัดเรียงทิศทางโมเลกุล ของอากาศ หรือ จัดเรียงโมเลกุลของน้ำมัน โดยการให้มันผ่านอุโมงค์แม่เหล็ก  ก็ได้ยินมานานแล้ว แต่สำหรับ การ DIY ครั้งนี้ เป็นการเอาเครื่องฟอกอากาศ แบบยิง อิเลคตรอน บวก หรือ ลบ เอาไปในอากาศ เพื่อเอาไปจับขั้วกับสิ่งเจอปนในอากาศทำให้เกิดการแต่สะลายไป ซึ่งส่งผลให้เราได้อากาศที่บริสุทธิ์ เข้ามาช่วยในการเผาไหม้ แต่ก็ยังมีอีกหลักการคือ ใช้อุปกรณ์ผลิตโอโซน คือ การทำให้เกิดการเผา O2 ในอากาศ ด้วยประจุไฟฟ้า ทำให้ O2 เปลี่ยนไปเป็น O3 ก็น่าจะทำให้เกิดการเผาไหม้ที่ดีขึ้น
ซึ่งทั้งหมดนี้ก็เป็นแนวความคิดของ กลุ่ม DIY เท่านั้นไม่ได้มีผลยืนยัน ทางวิศวกรรม ว่าให้ผลดีในการเผาไหม้ อย่างมี นัยสำคัญ

แต่ต้นทุนในการ DIY ครั้งนี้ ไม่กี่ร้อยบาท มันก็น่าลองทำดูน่ะครับ 

บันทึกการเข้า
anek44
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 665


anek44@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2013, 11:24:01 pm »

น่าสนครับ ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ   
บันทึกการเข้า
BANK_TEIN
ประธานบอร์ด Soluna-club
Admin
*

จิตพิสัย 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10827


BANK_TEIN ประธานบอร์ด Soluna-club


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2013, 11:35:29 pm »

ผมว่าได้ความรู้มากๆเลยคับ ขอบคุณสำหรับความรู้ใหม่ๆคับ 
บันทึกการเข้า
tumppstar
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2013, 11:53:42 pm »

น่าสนใจครับ
บันทึกการเข้า
anek44
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 665


anek44@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2013, 07:29:39 pm »

อย่างนี้ต้องลองเพิ่มอุปกรณ์เข้าไปหลายๆอัน น่าจะได้ O3 เย๊อะขึ้นครับ
บันทึกการเข้า
off_electronics
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 51



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2013, 10:32:40 pm »

แล้วเครืองฟอกอากาศนี้จะหาซื้อที่ใหนมาลองเล่นได้มั้งคับ
บันทึกการเข้า
janejadhai
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 159


รับซื้อรถยนต์4ล้อขึ้นไป ทุกชนิด 081-3834533

janejadhai2door@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2013, 11:39:10 am »

ถามกูเกิ้ลได้คำตอบทันไดครับ ตอนนี้ผมเปลี่ยนมาใช้E85เต็มสูบ มีผลดีอย่างมากเลยครับ น้ำออกท่อทุกเช้า (ไม่ได้ใช้ทุนเยอะและไม่ส่งผลเสียกับเครื่อง อยู่ที่ดุลย์พินิจน์แล้วครับ 55) ขอบคุณครับ


*  (224.52 KB, 960x720 - ดู 1596 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

งานมากก็เบื่อ..งานเหลือก็เกลียด...งานระเอียดก็งง....บอกตรงๆ ก็คือขี้เกรียจ....!!!
rong auto
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 683


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2013, 01:22:41 pm »

เยี่ยมเลยครับ ต้องลองดูบ้างแล้วล่ะ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: