หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แก๊สระบบดูด  (อ่าน 2426 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
seasanak
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 464


จำนวนเต็ม 4 ใช่ว่าจะต้องมาจาก 2 + 2 เสมอไป


อีเมล์
« เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2013, 03:20:14 pm »

หากเราจะวิ่งน้ำมันโดยไม่ได้ถอดตัว มิ๊กซ์ของแก๊สออก จะมีปัญหาอะไรตามมาบ้างมั๊ยครับเนี่ย เท่าที่คิดออกตอนนี้ตัวมิ๊กซ์มีรูอากาศเล็กกว่าท่อทางดูดมากน่าจะทำให้อากาศเข้าน้อยเวลาขับที่ความเร็วจะทำให้ส่วนผสมแก่เพราะอากาศเข้่าน้อบหรือเปล่า ใครทราบมาบอกกันหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

ทำวันนี้ไม่ให้ด้อยกว่าเมื่อวาน เพื่อ ให้วันพรุ่งนี้ยังมีสำหรับเรา
yakuza_in
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 92



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2013, 03:34:33 pm »

รถรุ่นเราเป็นหัวฉีด มีกล่องควบคุมการฉีดน้ำมัน  มีออกซิเจนเซนเซอค่อยวัดส่วนผสม ยังไงส่วนผสมก็ลงตัว  คงได้แต่ทำให้รถเราอืดขึ้นเท่านั้นเหละครับ เพราะอากาศเข้าน้อย

ถ้าตามที่ผมเข้าใจ ไม่ถูกต้องก็ขออ???ัยด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
seasanak
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 464


จำนวนเต็ม 4 ใช่ว่าจะต้องมาจาก 2 + 2 เสมอไป


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2013, 08:20:33 pm »

ผมลองถอดมิ๊กซ์แล้ววิ่งน้ำมัน ปรากฎว่าวิ่งน้ำมัน 91 ครึ่งถังวิ่งจนไฟเตือนน้ำมันขึ้น ได้ระยะทาง 130 กว่ากิโลน่ะครับก็เลยสงสัยว่าระหว่างใส่มิ๊กซ์ กับ ไม่ใส่มิีกซ์ มันจะต่างกันหรือเปล่า ผมไม่ได้วิ่งน้ำมันยาวๆนานแล้วด้วย ตอนนี้ผมเปลี่ยนหัวฉีดแล้วเพื่อจะได้ใช้ E85 ด้วยน่ะครับ กะไว้ว่าถ้าใช้  E85 แล้ววิ่งได้ปกติ ( ได้กิโลเมตรตามปกติ หรือ น้อยกว่าปกตินิดหน่อยก็เอา )ก็จะไปเปลี่ยนแก๊สจาก ดูด เป็น หัวฉีด เพื่อจะสลับใช้ครับ
ขอบคุณ  yakuza_in  ครับที่ให้คำชี้แนะ
บันทึกการเข้า

ทำวันนี้ไม่ให้ด้อยกว่าเมื่อวาน เพื่อ ให้วันพรุ่งนี้ยังมีสำหรับเรา
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: