หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีใครติด LPG ของ AC บ้างครับ และใช้รุ่นใหนของ AC อยู่บ้างครับ?  (อ่าน 5034 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Cartoon765
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


อีเมล์
« เมื่อ: เมษายน 02, 2013, 10:38:40 am »

ผมกำลังจะพาน้องโซฯ ของผมไปติดแก๊ซครับ  ชอบของ AC แต่ไม่รู้ว่ารุ่นใหนจะเหมาะดี จริงๆชอบเทคโนโลยี OBD. ครับ ไม่รู้ว่าจะติดตั้งใช้งานได้ใหม? เห็นในห้องเครื่องมีปลั๊ก Diagnostic อยู่แต่ไม่รู้ว่าใช่ OBD หรือป่าว  รบกวนเพื่อนๆช่วยแชร์ประสบการณ์บ้างนะครับ  ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
n.thawin
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 95


สนุกกับ ชีวิต ไปวันๆ

n.tha_win@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 03, 2013, 06:54:29 pm »

ผมใส่ ac หัวฉีด ถังโดนัด38ลิตรครับ เติม 350-400บาท วิ่งได้ประมาณ300โล.  ดี เร่งแซงดีกว่าน้ำมัน  แต่เสียอยางเดียว เสียงหัวฉีดทำงานเวลาไฟแดง มีรอบเร่ง รอบช้า   ติด 23000.฿ ติดตังแต่ ต.ค. ยังไม่มีอาการรวน ถอดแบ๊ททำเครื่องเสียงก้อไม่ ลืมค่าเดิมที่จูนไว้ครับ
บันทึกการเข้า
ChaSha
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 204



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 08:55:03 am »

ผมก็ ac หัวฉีด ถังแคป เติม500-600 วิ่งได้ 390-470 โล ตามอารมณ์
จอดติดไฟแดง รอบเร่งเหมือนกัน โดดไป2000แล้วลงมา800 สักพักโดดอีก
ติดมาประมาณ2ปี จูนมาแค่ครั้งเดียว(ตอนเริ่มติด)
นี่ก็ถอดขั้วแบทออกทุกวัน ก็ยังปกติอยู่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 17, 2013, 08:57:04 am โดย Cha-Sha » บันทึกการเข้า

Bomb(ยอดแหลม)
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 95


งบน้อยๆ แอบแต่งนิดๆ

minicover@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 29, 2013, 08:57:56 am »

น้องโซเราใช้ OBD ไม่ได้นิครับ ผมว่าติดแบบธรรมดาดีๆ ก็พอนะ
ส่วนผมติด AC-Stag 200-4 โอครับ อยู่ที่ปรับจูนอีกที
เสียงหัวฉีดดังไปหน่อย 555
บันทึกการเข้า

Soluna 1998 Long Drive!!
SARA
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2013, 12:37:02 pm »

ผมก็ ac หัวฉีด ถังแคป เติม500-600 วิ่งได้ 390-470 โล ตามอารมณ์
จอดติดไฟแดง รอบเร่งเหมือนกัน โดดไป2000แล้วลงมา800 สักพักโดดอีก
ติดมาประมาณ2ปี จูนมาแค่ครั้งเดียว(ตอนเริ่มติด)
นี่ก็ถอดขั้วแบทออกทุกวัน ก็ยังปกติอยู่
AC STATE-200 หม้อต้มต้องเป็นของยี่ห้ออะไรครับ (เหมือนผมจะโดนหลอก) ติดมาปีกว่าแล้ว กินแก๊ส เฉลี่ยแล้ว 1 กม./2.00 บาท จูนแล้วก็ไม่หาย ทนใช้อยู่ครับรอเปลี่ยนหม้อต้ม
บันทึกการเข้า
ChaSha
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 204



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2013, 06:58:35 am »

ผมก็ ac หัวฉีด ถังแคป เติม500-600 วิ่งได้ 390-470 โล ตามอารมณ์
จอดติดไฟแดง รอบเร่งเหมือนกัน โดดไป2000แล้วลงมา800 สักพักโดดอีก
ติดมาประมาณ2ปี จูนมาแค่ครั้งเดียว(ตอนเริ่มติด)
นี่ก็ถอดขั้วแบทออกทุกวัน ก็ยังปกติอยู่
AC STATE-200 หม้อต้มต้องเป็นของยี่ห้ออะไรครับ (เหมือนผมจะโดนหลอก) ติดมาปีกว่าแล้ว กินแก๊ส เฉลี่ยแล้ว 1 กม./2.00 บาท จูนแล้วก็ไม่หาย ทนใช้อยู่ครับรอเปลี่ยนหม้อต้ม
โทมาเซทโต้ครับท่าน
บันทึกการเข้า

threerapongin
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 09:39:26 am »

ส่วนตัวผมว่า AC ค่อนข้างเสถียร จูนง่ายมาก ถ้าเทียบกับยี่ห้ออื่นในราคาระดับนี้ และก็ไม่มีปัญหาจุกจิก แรกๆที่ติดก็มีปัญหาก็คิดว่าเป็นที่รถเราไม่ดีหรือเป็นที่ยี่ห้อนี้ไม่ดี ทั้งเรื่องกินแก๊ส เดินท่อแก็ส ไม่ถูกต้อง เดินเบาไม่นิ่ง ต้องเอารถเข้าไปจูนและแก้ไขบ่อยๆ ทะเลาะกันกับช่างก็หลายหน อ้างโน่นอ้างนี่ ไฟไม่ดี คอยรั่ว เครื่องเก่าบ้าง รถเก่าแล้วติดแล้วก็ได้แค่นี้แหละ จะเอาอะไรหนักหนา แต่ตอนหลังนี่ชักเซ็งและเบื่อร้านนี้มากๆ ผมเลยลองไล่ระบบท่อและ wiring ใหม่ทั้งหมดและให้ทางร้านแก้ไขให้ก็หลายจุด และขอแผ่นโปรแกรมและสายจูนจากอู่มาจูนเองเลยเลยดีกว่า หลังจูนเอง เครื่องนิ่งและวิ่งดีมาก ผิดกับร้านที่จูนให้ราวฟ้ากับเหว แถมประหยัดสุดๆ และหลายๆคันที่เดินเบาไม่นิ่ง ส่วนใหญ่จูนไม่ดี และจูนหยาบเกินไปก็เลยมีปัญหา หลังผมแก้ปัญหาได้ ผมไม่เคยกลับไปร้านนั่นอีกเลย มีน้องๆและเพื่อนที่พูดคุยกันถูกคอตอนที่เอารถเข้าอู่ เอารถมาให้ผมลองจูนให้ ผมเคยลองจูนรถที่มีปัญหา พบว่าทุกคันแก้ไขได้ ไม่ยากถ้ารู้ปัญหา ส่วนใหญ่ติดตั้งไม่ถูก เจาะหัวฉีดผิดบ้าง wiring ไม่ครบบ้าง และจูนไม่ดี คงอยากให้เรากลับไปใช้บริการบ่อยๆมั้งครับ ถ้าแนะนำควรหาร้านดีๆหน่อย จะได้จบไม่มีปัญหาครับ ติดตั้งเป็น จูนดีไม่มีปัญหาครับ confirm
บันทึกการเข้า
sound
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 22, 2013, 12:05:49 am »

ของผมใช้ ac stage-200  เดินเบาแล้วคับ ควรทำไงดีคับ
บันทึกการเข้า
threerapongin
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 26, 2013, 12:52:33 pm »

แล้วน้ำมันเป็นไหมครับ โดยเฉพาะช่วงเดินเบาเวลาใช้น้ำมัน ระบบนำอากาศปกติไหม พวก ISC หรือกรองอากาศเป็นไงบ้าง อย่าลืมว่า รถใช้แก๊ส ต้องการอากาศมากกว่าการใช้นำมันนะครับ เพราะ A:F ratio ต่างกัน ต้องดูหลายๆอย่าง เหมือนเราไปหาหมอ ถ้าบอกว่าปวดหัว แล้วหมอให้ยามากิน อาจจะหายหรือไม่หายก็ได้ แต่ถ้าถามว่าปวดหัวข้างเดียว เป็นเวลาเครียด อันนี้อาจจะอีก case ซึ่งต้องรักษาไม่เหมือนกัน ผมก็คงแนะนำแนวทางทั่วๆไปให้แล้วกันครับ คือถ้าน้ำมันปกติและเป็นอาการแบบนี้เฉพาะตอนใช้แก๊ส ต้องมาดูเรื่องการจูนแล้วล่ะครับ ให้ลองดูค่าใน Map ว่าถูกต้องไหม แรงดันหม้อต้มถูกต้องหรือไม่ เคยเจอบางคันไปล้างหม้อต้มมา แล้วเดินเบาดับ ก็ปรับใหม่ก็หายครับ โดยไม่ต้องปรับแต่งอะไรมาก ทั้งนี้ concept gas ก็คือ น้ำมันดี ไฟดี ก็มีชัยไปกว่าครึงแล้วครับ 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: