หน้า: [1] 2 3 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ตอนนี้ผมใช้ E85 ครับ  (อ่าน 25623 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kitty2555
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


อีเมล์
« เมื่อ: มีนาคม 14, 2013, 11:09:43 am »

หลังจากที่โตโยต้า เอานิวอัลติส 2013 มาโฆษณาว่าเติม E85 ได้ ผมก็เลยลองเอาไปเติมมั่งเล็งมานานแล้วครับเพราะราคามันเร้าใจจริงๆ ที่สำคัญคือมันถูกกว่าดีเซล และไม่ต้องเอาไปอุดกองทุนน้ำมันเพื่อเอาไปอุ้มดีเซลเท่ากับว่าถ้าเราเติม 95 (วันนี้) โซฮอล์ 95 โซฮอล์91 หรือ E20 เหมือนกับว่าเราต้องไปช่วยพวกใช้รถดีเซลเติมน้ำมันรู้สึกเสียเปรียบยังไงไม่รู้ (ความคิดเห็นส่วนตัว) และพอดีแถวบ้านมีปั๊มที่ขาย E85 อยู่ในทางผ่านก็เลยเอาโซลูน่าไปลองเติมมั่ง ก็เลี้ยวเข้าไปเติมมันดื้อๆ นี่ล่ะ กะว่าพลาดมาอย่างมากก็แค่เติม E20 ผสมลงไปแล้วก็จะทนใช้ไปแล้วก็ไปใช้ E20 อย่างเดิม แต่กลับตรงกันข้ามครับ วิ่งได้เฉยเป็นปกติอย่างเดิมทุกอย่าง ถึงวันนี้ใช้มา 2 เดือน หมด E85 ไปร่วมๆ 100 ลิตรแล้วล่ะครับ ยังไม่พบว่ามีอะไรผิดปกติ ที่สำคัญไม่ได้ใส่ชุดคิท E85 ครับ
บันทึกการเข้า
ต้น_บ้านโป่ง
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 216



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 14, 2013, 09:26:15 pm »

ผมว่ายังไงก้ต้องใช้ ชุด kit นะ แล้วก้ต้องไปเปลี่ยนท่ออะไรต่อนิอาไรอีกเยอะแยะเลย ช่างที่อู่เค้าบอก(หรือเค้าหลอกมาก้ไม่รู้)

ที่ว่าวิ่งปกตินี้ขับเร็วรึเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
kitty2555
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 14, 2013, 10:43:47 pm »

ย้ำว่าไม่ได้ใส่ชุดคิท สายน้ำมันความจริงไม่เปลี่ยนก็ได้แต่ไหนก็รื้อเปลี่ยนยางคอหัวฉีด และก็เปลี่ยนหัวฉีดก็เปลี่ยนซะเลยของติดรถมามันก็นานแล้ว 10 กว่าปีแล้วเหลือแต่สายในถังกับสายกลับหลังถังยังไม่มีเวลา+ขีเกียจ ขับเร็วครับ และลองทางยาวแล้วก็ได้ 120-140 เหมือนที่เคยขับ ออกไฟแดงเกียร์ 1,2,3 ลากได้แตะ 5000 รอบอัตราเร่ง เกียร 4 จาก 30 ถึง 100 ก็ไปได้สบายๆ ขึ้นดีเหมือนเดิมไม่มีสะดุดไม่มีกระตุก ใช้ความรู้สึกไม่ถึงกับต้องใช้นาฬิกาจับ ยืนยันว่าไม่ได้ใส่ชุดคิท "อยากลองเลยเลี้ยวเข้าปั๊มไปเติมเลย"



ดูที่นี่ก็ได้กลุ่มพวกผมทำงานอยู่สาขาวิชาวิศวกรรมเครื่องกล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน นครราชสีมาครับ

http://www.facebook.com/groups/402753739820688/
หรือ
http://www.facebook.com/photo.php?fbid=446779115389982&set=a.153163131418250.35426.100001736919321&type=1&theater
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 14, 2013, 10:56:37 pm โดย kitty2555 » บันทึกการเข้า
กิตติมศักดิ์
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 116



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 14, 2013, 11:20:01 pm »

หลังจากที่โตโยต้า เอานิวอัลติส 2013 มาโฆษณาว่าเติม E85 ได้ ผมก็เลยลองเอาไปเติมมั่งเล็งมานานแล้วครับเพราะราคามันเร้าใจจริงๆ ที่สำคัญคือมันถูกกว่าดีเซล และไม่ต้องเอาไปอุดกองทุนน้ำมันเพื่อเอาไปอุ้มดีเซลเท่ากับว่าถ้าเราเติม 95 (วันนี้) โซฮอล์ 95 โซฮอล์91 หรือ E20 เหมือนกับว่าเราต้องไปช่วยพวกใช้รถดีเซลเติมน้ำมันรู้สึกเสียเปรียบยังไงไม่รู้ (ความคิดเห็นส่วนตัว) และพอดีแถวบ้านมีปั๊มที่ขาย E85 อยู่ในทางผ่านก็เลยเอาโซลูน่าไปลองเติมมั่ง ก็เลี้ยวเข้าไปเติมมันดื้อๆ นี่ล่ะ กะว่าพลาดมาอย่างมากก็แค่เติม E20 ผสมลงไปแล้วก็จะทนใช้ไปแล้วก็ไปใช้ E20 อย่างเดิม แต่กลับตรงกันข้ามครับ วิ่งได้เฉยเป็นปกติอย่างเดิมทุกอย่าง ถึงวันนี้ใช้มา 2 เดือน หมด E85 ไปร่วมๆ 100 ลิตรแล้วล่ะครับ ยังไม่พบว่ามีอะไรผิดปกติ ที่สำคัญไม่ได้ใส่ชุดคิท E85 ครับ



เครื่องเดิมๆ เติม E85 สรุปคือว่าวิ่งปกติดีใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
romantictan
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 154


ธรรมดาที่ไม่ธรรมดา

romantic.tan@gmail.com
อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 14, 2013, 11:20:22 pm »

มันน่าลอง
บันทึกการเข้า

kitty2555
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 14, 2013, 11:52:52 pm »

ก็เดิมๆ นี่แหละครับ ถ้าประเ???ทขับเร็วเท้าหนัก จะให้ดีหาหัวฉีด JZ มาใส่จ่ายเพิ่มให้มันอีกนิด ก็จะวิ่งดีเหมือนเดิม  แต่ถ้าไม่เปลี่ยนหัวฉีดใช้หัวฉีดเดิมก็ได้ก็วิ่งใช้ได้เลย ขยับจานจ่ายให้ไฟแก่นิดนึงถ้าใช่ไทม์มิ่งไลท์ส่องก็สัก 2 องศา ถ้าไม่มีก็ขยับย้อนทิศทางการหมุนของโรเตอร์ประมาณ 1 -1.5 มม. แล้วลองวิ่งดูก็ได้ ของผมตั้งมาตั้งแต่ตอนใช้ E20 พอมาใช้ E85 ไม่ได้ปรับเพิ่มครับใช้ได้เลย
บันทึกการเข้า
tumppstar
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 15, 2013, 12:47:02 am »

มันน่าลองจริงๆครับ   เท่าที่ทราบสมัยก่อนโน้นน บอกว่าแก๊สโซฮอล ทำให้สายน้ำมันเสียง่าย  ตอนออกมาแรกผมเอามอเตอร์ไซด์ไปเติมก็ไม่มีผลอะไรจนวันนี้หลายปีผ่านมาไม่เห็นได้เปลี่ยนสายยางอะไรเลยครับ  ว่าแล้วก็ลองน้องโซไปเติมบ้างดีกว่าครับ  ขนาดแก๊สยังไม่เป็นไรเลยวิ่งดีด้วย แล้ว กะแค่ E85  คงไม่เป็นไรครับ 55
บันทึกการเข้า
I3eeI2
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 157



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 15, 2013, 12:56:44 am »

น่าลองแหะ  ใครทดลองเป็นรายต่อไปได้ผลยังไง บอกต่อกันด้วยนะค๊าบบ
บันทึกการเข้า
กิตติมศักดิ์
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 116



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 15, 2013, 02:37:22 am »

น่าลองแหะ  ใครทดลองเป็นรายต่อไปได้ผลยังไง บอกต่อกันด้วยนะค๊าบบ



รอฟังด้วยคนครับ..... มันน่าลองจริง
บันทึกการเข้า
ร.หรั่ง
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17


ไม่กล้า ก็ไม่มีวันเดินหน้า


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 15, 2013, 03:04:15 am »

ผมใช้E85 มา3-4เดือนละคับ เปลี่ยนชุดหัวฉีด+ปั๊มติ๊ก สายท่อน้ำมันทั้งหมด ใช้แล้วไม่มีปัญหาอะไรเลย แถมยังเร่งดีกว่าเติมเบนซิน 91 อีกคับ แรกๆก้มีหวั่นใจเหมือนกันว่าจะเปนไรมั้ย แต่คนที่เปลี่ยนชุดหัวฉีดให้ยืนยันมั่นใจว่าไม่มีปัญหา ทุกวันนี้ เติม500 ได้ 24ลิตร ถือว่าคุ้มคับ
บันทึกการเข้า
I3eeI2
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 157



อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 15, 2013, 03:31:10 am »

ผมใช้E85 มา3-4เดือนละคับ เปลี่ยนชุดหัวฉีด+ปั๊มติ๊ก สายท่อน้ำมันทั้งหมด ใช้แล้วไม่มีปัญหาอะไรเลย แถมยังเร่งดีกว่าเติมเบนซิน 91 อีกคับ แรกๆก้มีหวั่นใจเหมือนกันว่าจะเปนไรมั้ย แต่คนที่เปลี่ยนชุดหัวฉีดให้ยืนยันมั่นใจว่าไม่มีปัญหา ทุกวันนี้ เติม500 ได้ 24ลิตร ถือว่าคุ้มคับ
ชุดหัวฉีด+ปั้มติ๊กที่ว่า ใช่ชุดคิทE85 ป่าว ถ้าไม่ใช่ เปลี่ยนเป็นของอะไร บอกรายละเอียกที่ครับ
บันทึกการเข้า
ร.หรั่ง
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17


ไม่กล้า ก็ไม่มีวันเดินหน้า


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 15, 2013, 03:56:01 am »

ผมให้คุนกิจที่ใช้ล็อกอิน xe_overlap จัดการเปลี่ยนให้ใช้E85ได้คับ เข้าไปดูในห้องซื้อขายได้เลยคับผม
บันทึกการเข้า
กิตติมศักดิ์
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 116



อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 15, 2013, 07:59:40 am »

ผมใช้E85 มา3-4เดือนละคับ เปลี่ยนชุดหัวฉีด+ปั๊มติ๊ก สายท่อน้ำมันทั้งหมด ใช้แล้วไม่มีปัญหาอะไรเลย แถมยังเร่งดีกว่าเติมเบนซิน 91 อีกคับ แรกๆก้มีหวั่นใจเหมือนกันว่าจะเปนไรมั้ย แต่คนที่เปลี่ยนชุดหัวฉีดให้ยืนยันมั่นใจว่าไม่มีปัญหา ทุกวันนี้ เติม500 ได้ 24ลิตร ถือว่าคุ้มคับ


ราคาจบที่เท่าไรครับชุดคิท+ท่อยาง
บันทึกการเข้า
kitty2555
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 15, 2013, 09:43:49 am »

ไม่ใช่ชุดคิท E85 ครับ แต่บางท่านในเว็บนี้นอกจากเปลี่ยนหัวฉีดแล้วก็เปลี่ยนปั๊มติ๊กด้วยก็อย่างที่ผมบอก บางคนเค้าขาซิ่งเหยียบหนักเค้าก็เปลี่ยนปั๊มติ๊กด้วย หรือไม่ก็ไหนๆ ปั๊มติ๊กมันก็นานแล้วเปลี่ยนไปซะเลย แต่ไม่เปลี่ยนก็ไม่เป็นไร ผมก็ไม่ได้เปลี่ยนปั๊มติ๊ก เปลี่ยนแต่หัวฉีดกับสายน้ำมันในห้องเครื่อง สายน้ำมันในถังผมก็ยังไม่ได้เปลี่ยน ผมก็บอกแล้วครับว่าใช้หัวฉีดเดิมก็ได้ คือไม่ต้องทำอะไรเลย เลี้ยวเข้าปั๊มไปเติมมันดื้อๆ นี่แหละ ก็ใช้ได้ก็วิ่งได้ไม่มีอะไรผิดปกติ แต่ถ้าจะเอามันส์แบบเติมวีเพาเวอร์เปลี่ยนหัวฉีดได้ก็ดี ราคาที่ขายในเว็บนี้ทั้งหมดตามกระทู้ข้างบนสองพันกว่าบาทครับ แต่ติดต่อ user name xe_overlab เองนะครับ โทร 0845566724 อุปกรณ์ก็จะมี ปั๊มติ๊กjz หัวฉีด เร็กกูเรเตอร์ท้ายราง ตัวกันกระเพื่อม ชุดโอริงหัวฉีด(4หัว หัวหนึ่งมีลูกยาง 3 ชิ้น) สายน้ำมันเกรดR7 สายกลับ 3 ท่อน สายเข้ารางหัวฉีด 1 ท่อน ผมก็ซื้อหัวฉีด สายน้ำมัน ชุดลูกยางหัวฉีดจากที่นี่แหละครับ
บันทึกการเข้า
neung11
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 15, 2013, 06:46:19 pm »

ผมใช้E85มาตั้ง 2 ปีแล้ว รถก็ปกติดี..ผมรู้เรื่องน้ำมันนี้มาได้หลายปีก่อนใช้... ตอนนั้นมีขายในกรุงเทพ แค่ 4 ปั้มเอง เป็นของ PTT ตอนนั้นราคาชุด kit E85 แพงมาก(พอๆกับติดแก๊ชเลย) ตอนนี้ราคาลงมามากแล้ว ส่วนตัวผมเองขอแนะนำให้ติดKit E85 ครับ เพราะไม่ต้องดัดแปลงอะไรเลย แล้วสามารถเติมน้ำมันได้ทุกน้ำมันแก๊ซโลฮอร์95, E20 E85 หรือจะเติมผสมกันเลยก็ได้( เผื่อ เวลาหาปั้มE85 ไม่ได้) สิ่งที่สำคัญในการใช้E85 ควรเปลี่ยนกรองเบนซินใหม่ หลังจากใช้E85 ได้สัก3-4ถัง เพราะE85 จะไปล้างคราบน้ำเบนซินเก่าที่อยู่ในระบบออกมา และมันจะเป็นสาเหตุให้กรองเบนซินตัน...ส่วนเรื่องอื่นของผมไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ.....ลองดู.
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: