หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไปอัพเกรดระบบดูดเป็นหัวฉีดมาแล้วครับ  (อ่าน 11579 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
BirdyReds
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย -2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 737



อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 11:35:24 am »

ผมสนใจจะ up อยู่ ไม่รู้ว่าจะค้มค่าเงินเกือบสองหมื่นไหม เพื่อที่จะได้อัตราเร่งและความเร็วปลายที่ดีขึ้น ช่วยเล่าให้ฟังทีครับ

ถ้าติดตั้งถูกต้อง จูนดี วิ่งกว่าระบบดูดเห็นๆครับ  ;D

http://www.soluna-club.com/index.php?topic=33413.0
บันทึกการเข้า

ติดตั้งแก๊ส LPG เชิญครับ www.tpautogas.com
choku_choku1
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 01:12:43 pm »

ผมสนใจจะ up อยู่ ไม่รู้ว่าจะค้มค่าเงินเกือบสองหมื่นไหม เพื่อที่จะได้อัตราเร่งและความเร็วปลายที่ดีขึ้น ช่วยเล่าให้ฟังทีครับ


ใน???าพรวมๆผมว่ามันดีขึ้นอย่างชัดเจนทั้งอัตราเร่ง การออกตัว และความคล่องตัวตอนเร่งแซง รวมทั้งความไม่อืดด้วย มันปรู๊ดปร๊าดได้เหมือนตอนที่ขับน้ำมันสมัยนู้น ส่วนของความเร็วปลายนั้นยังหาที่ลองได้ไม่ชัดเจนเท่าไร ซัดบนทางด่วนบางพลี-สุขสวัสิด์ ช่วงเช้า เย็น ก้อทำได้ไม่เต็มที่ ได้อยู่ที่ประมาณ160เองครับ แต่ยังไม่สุดนะ ถ้ากดยาวๆแถวๆเส้นตจว.น่าจะได้170ปลายๆ

ตอนที่เป็นระบบดูดอยู่นั้นรถอืดมาก จะแซงจะเร่ง ก้ออืดไปหมด  วันแรกที่อัพเสร้จ ขับออกมาจากร้าน รู้สึกได้เลยถึงความเปลี่ยนแปลงครับ คันเร่งเบาขึ้นมาก แึค่แตะๆก้อพุ่งออกตัว เหมือนตอนขับน้ำมันเลย


อยากรู้อะไรถามมาได้เลยครับจะบอกทุกข้อสงสัย ลองดูครัึบ ในระยะยาวคุ้มกว่าแน่นอน   ;D ;) :)
บันทึกการเข้า
Art.S
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 322



อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 03:40:43 pm »

อัตราสิ้นเปลืองเป็นยังไงบ้างครับตอนนี้
บันทึกการเข้า
choku_choku1
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 05:50:56 pm »

อัตราสิ้นเปลืองเป็นยังไงบ้างครับตอนนี้

เอาตั้งแต่วันที่เสร็จจากร้านเลยนะครับ

ก่อนเข้าไปทำมีแก๊สอยู่เกือบๆก้นถังมั้ง (มันโชว์ไฟแดงแล้ว) ทำเสร็จ ไปเติมแก๊สเต็มถัง อัดเข้าไปได้แค่46ลิตรกว่าๆ เป็นเงิน600บาทถ้วน(12.99/ลิตร )

ขับจนหมดถังไ้ด้ตัวเลขที่394กม.  ตัวเลขไม่ค่อยประทับใจเท่าไร  >:(    สงสัยอาจเป็นที่ผมขับเร็วด้วยมั้ง บนทางด่วน ถนนโล่งๆ ต้องมีอย่างน้อย150up

หลังจากหมดถังแรกที่394กม/ถัง เผอิญผ่านปั้มแก๊ส เลยแวะเติมไปแค่50บาท(ได้แก๊สมา3ลิตรหน่อยๆ) บอกเด็กปั้มว่าจะเข้าไปทำแก๊สใหม่ แก๊สมีปัญหาอยู่ เติมเยอะไม่ไ้ด้ครับ เค้าก้อเติมให้ แล้วยังแถมน้ำอีกขวด  ;D   

หลังจากนั้นก้อเข้าไปจูนแก๊ส+เปลี่ยนหัวเทียนใหม่  เสร็จแล้วก้อไปเติมแก๊สเต็มถัง(คนละปั้มกันละ50บาทก่อนนี้นะ)  โดนไป730บาทได้แก๊สมา53.2ลิตร (12.99บาท/ลิตร) ไม่ได้อัดด้วยนะ มันเข้าไปเองแบบสบายๆ สงสัยมันคงจะใกล้หมดจริงๆมั้ง เลยเติมได้เยอะหน่อย (เคยเติมได้58ลิตรกว่าๆ แอบงงเหมือนกัน ถังมันแค่58ลิตร แถมในถังยังมีแก๊สอีกนิดหน่อย มันโกงกรูป่ะวะ  ??? ???) 

ถึงตอนนี้วิ่งไปได้120โลแระ ไปยังติดครบ5ดวงอยู่


แค่นี้แหละ เดี๋ยวหมดถังเมื่อไรจะมาบอกอีกทีนึงว่าได้เท่าไร ถ้ายังไม่ดีขึ้น ก้อไปปรับจูนใหม่   ;D ;D ;D



ไปล่ะ บายๆๆๆๆๆ

 




บันทึกการเข้า
choku_choku1
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: กันยายน 02, 2012, 04:01:30 pm »

เข้ามาัอัพเดทเพิ่มเติมครับ


-ถังที่2วิ่งได้510กม.ครับ  แบ่งเป็นวิ่งในเมืองซะ300กม. ส่วนที่เหลือวิ่งไป ตจว.ครับ ซัดตลอดทาง ไม่มียั้ง   ;D
-เด๋วถังที่3จะลองขับแบบนิ่มๆกว่านี้ซักหน่อย น่าจะได้ตัวเลขที่เยอะกว่านี้ครับ




แล้วจะมาอัพเดทอีกที

บันทึกการเข้า
seasanak
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 464


จำนวนเต็ม 4 ใช่ว่าจะต้องมาจาก 2 + 2 เสมอไป


อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: กันยายน 16, 2012, 01:34:17 pm »

ผมใช้แบบดูดอยู่เคยคิดจะเปลี่ยนเป็นฉีด แต่ยังไม่ได้เปลี่ยนครับ เคยถามทาง PTC ก็ได้ราคาประมาณนี้แหละครับ ยังไงมาเพิ่มเติมอัตราการใช้แก๊สอีกนะครับ
บันทึกการเข้า

ทำวันนี้ไม่ให้ด้อยกว่าเมื่อวาน เพื่อ ให้วันพรุ่งนี้ยังมีสำหรับเรา
choku_choku1
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: กันยายน 26, 2012, 06:12:24 pm »

รู้สึกเหมือนว่ารถผมจะเริ่มมีปัญหาหรือเปล่าหว่า  ??? ???  ไปจูนมา3รอบแระ


อาการคือ รอบสวิง ครับ ตอนจอดติดไปแดง ปล่อยเกียร์ว่าง รอบตกมาที่700-800 ประมาณนี้ ไปจูนมาจนร้านเค้าจำได้แระ

หรือว่าผมแก้ไม่ถูกจุดครับ เคยอ่านเจอเรื่่องปีกผีเสื้อ  เอ๊ะ หรือว่าผมต้องล้างปีกผีเสื้อด้วย  ??? ???

หรืออาจเป็นที่่บ่าวาล์วทรุด(ไม่รู้เรียกถูกเปล่า) 



สรุปๆๆๆ ผมควรแก้ตรงไหนดีครับ


ข้อมูลเพิ่มเติม


ติดแก๊สระบบดูดตอน180,xxx(แสนแปด++  โดยประมาณ) เมื่อปี2552 
ขับมาได้เรื่อยๆ จนถึงประมาณซัก230,xxx (สองแสนสาม)  จึงไปอัพเป็นระบบหัวฉีด

ระหว่างที่ขับระบบดูดไม่เคยไปทำอะไรกับมันเลย แค่เคยล้างหม้อต้ม 2ครั้ง แค่นั้นเอง
แต่หลังจากการล้างหม้อต้มครั้งล่าสุด รู้สึกว่ามันอืดๆ ก้อเลยไปจัดเป็นระบบหัวฉีดมีนี่แหละครับ



ปล.อัตราการสิ้นเปลือง โดยรวมก้อยังไม่ดีขึ้นเท่้าไร เพราะขับในเมือง วัดค่าที่แน่นอนไม่ได้ เฉลี่ยอยู่ที่400นิดๆต่อ1ถัง   ผมว่ามันก้อยังกินอยู่นะ  หรืออาจเป็นไปได้ไหมที่ผมเท้าหน้กไปหน่อย

สมมุติว่า ตอนเป็นระบบดูด มันไมปรู๊ดปร๊าด ผมก้อขับไปเรื่อยๆ เหยียบมิดมั่ง ขับช้ามั่ง เฉลี่ยในเมืองก้อ400นิดๆต่อ1ถัง เหมือนกัน

แต่พออัพเป็นระบบหัวฉีด กดเป็นมาๆ เลยซัดเพลินไปหน่อย อาจทำให้สิ้นเปลืองขึ้นด้วยมั้ง ผมเดานะ




เดี๊ยวถ้าได้ออก ตจว.ขับยาวๆเมื่้อไร จะมาอัพเดทให้อีกทีนึีงครับ


บันทึกการเข้า
Art.S
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 322



อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: กันยายน 27, 2012, 09:08:34 am »

อัตราเร่งดีกว่าแบบดูดมากไหมครับ
บันทึกการเข้า
choku_choku1
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: กันยายน 27, 2012, 03:48:51 pm »

อัตราเร่งดีกว่าแบบดูดมากไหมครับ


ดีกว่า ออกตัวพุ่งกว่าเห็นๆครับ เหยียบเป็นมาๆ 
บันทึกการเข้า
krai2547
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89



อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: เมษายน 01, 2013, 08:23:26 pm »

พรุ่งนี้ไปทำมั่งล่ะ ร้านที่พี่บอกเลย มีรถให้ยืมเวลาไปทำด้วย จะลองการเปลี่ยนแปลงครับ  ทุุกวันนี้แบบดูดไม่เคยจูนอะไรเลยมา 3 ปีล่ะ ตกเกือบโลล่ะ3 บาท เลยคิดว่าถึงเวลาอัพระบบดีกว่า เพราะอากาศร้อนมาช่วงนี้อันตรายจะได้ไล่รอยรั้วทั้งหมดดูด้วย
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: