หน้า: 1 2 [3]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปรับจูนรอบเครื่องยนต์  (อ่าน 36999 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
solu
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201



อีเมล์
« ตอบ #30 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2015, 11:25:09 PM »

ถ้าเราถอดปลั๊ก ตัวชดเชยรอยจะไม่ทำงานคือมันจะปิดสนิท ไม่เปิดให้อากาศเข้าไปช่วยเลย

แต่เมื่อเราเสียบปลั๊กตัวชดเชยรอบมันจะทำงานตามที่กล่อง ECU สั่ง ซึ่งสั่งเปิด กับ ปิดเท่านั่น

ดังนั้น ถ้ามันสั่งเปิด รอบจะสูงกว่าที่เราตั้งไว้ โอกาสที่รอบจะต่ำกว่า ไม่มี

โอกาสที่จะเป็นไปได้มากที่สุดคือ รอบที่ต่ำกว่าที่ตั้งไว้(900) คือ
  กรณีที่ 1  เราเข้าเกียร์ D หรือ เกียร์ถอย ค้างไว้ แล้วเหยียบเบรค เครื่องยนต์จะมีโหลดเพิ่มขึ้น
ดังนั้นรอบจะต่ำลงนิดหน่อย ตามสภาพของเครื่องที่ใช้งานมานานแล้ว
  กรณีที่ 2 คอมแอร์ทำงาน จะฉุดรอบเครื่องให้ต่ำลงมาอีกนิดหน่อย
บันทึกการเข้า

birdbb
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3


สด...ตลอดเวลา


อีเมล์
« ตอบ #31 เมื่อ: เมษายน 05, 2015, 03:59:40 PM »

 {{excruciating}}โหย...รอบเดินเบาของผมตอนมั่ยเปิดแอร์ปาเข้าปัย1100รอบแนะ คงต้องลองจูนซะหน่อย
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: