หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปรับจูนรอบเครื่องยนต์  (อ่าน 58398 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
darkmany
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2012, 01:18:59 pm »

ขอบคุณครับเยี่ยมมากๆ
บันทึกการเข้า

ระวังอันตายจากการเล่น บาคาร่าออนไลน์ ในเว็บต่างๆที่ให้บริการ gclub หรือ บริการต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการ แทงบอล
nunok1981
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 15



อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2012, 01:39:03 am »

เยี่ยมครับ
รถผมทำยังไงจะให้เดินรอบต่ำระหว่างน้ำมันกับแก็สเท่ากันได้.
บันทึกการเข้า
solu
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 199



อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2012, 08:48:16 am »

จูนน้ำมันให้ได้ก่อน  แล้วค่อยจูนแก๊ส ครับ
บันทึกการเข้า

แพท
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 47



อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2012, 03:25:17 pm »

ของผมมันไม่มีน็อตที่ว่านะครับทำยังงัยดี หาเท่าไรก็ไม่เจอ ผมเป็นหยดน้ำ เกียธรรมาดา หัวฉีด ตอนนี้ใช้ตั้งไฟเอาครับเดินเบาได้ แต่ออกตัวสะดุด  ??? ??? ??? ??? ??? (แนบรูปมาให้ดูครับในวงกลมแดงผมคิดว่าน่าจะเป็นตำแหน่งที่น็อตอยู่แต่.........มันไม่มีแล้วจะตั่งยังงัยนี่) ??? ??? ??? ??? ???


*  (571.56 KB, 2592x1944 - ดู 2493 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 24, 2012, 03:51:23 pm โดย แพท » บันทึกการเข้า
solu
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 199



อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2012, 08:56:37 am »

คุณแพท ช่วยถ่ายรูป ด้านบน ด้านข้าง ของลิ้นเร่งให้ดูหน่อย ครับ
บันทึกการเข้า

tewtawat
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2012, 11:43:36 am »

แนะนำว่าไหนก็ทำแล้วน่าจะเปลี่ยนน๊อตที่เอาไว้ปรับลิ้นเร่งซะเลยเปลี่ยนเป็นน๊อตหัวแฉกเกลี่ยวละเอียดเบอร์8อีกน่อยจะได้ใช้ไขควงหัวแฉกปรับได้ไม่ต้องใช้กุญแจLหกเลี่ยม
บันทึกการเข้า
แพท
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 47



อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2012, 12:09:25 pm »

เจอแล้วครับ ของหยดน้ำ ตัวนี้ต้องปรับตรงนี้ครับ(ในวงกลมสีแดง)อยู่ใต้สายคันเร่งเลยครับ หาตั้งนาน เครดิตคุณ joe1972  จากกระทู้นี้เลยครับ
http://www.soluna-club.com/index.php?topic=35375.15
 ;D ;D ;D ;D


* IMG_2243.jpg (545.27 KB, 2592x1944 - ดู 2614 ครั้ง.)

* 6958884.jpg (75.17 KB, 640x480 - ดู 2540 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 25, 2012, 12:28:24 pm โดย แพท » บันทึกการเข้า
sonicnan
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2012, 03:30:02 pm »

ปรับตั้งเรียบร้อยครับ กว่าจะหาตัวปรับจูนเจอ ตอนนี้รอบน้ำมันผมนิ่งมาก
แต่ผมใช้ LPG หัวฉีดของ versus รอบมันไม่ค่อยนิ่งเท่าไรตอนเป็นแก๊สครับ
มีแกว่งบ้างนิดหน่อย แต่เครื่องไม่สั่นแล้ว (ที่ตั้งเพราะแก๊สเดินเบาสั่นเป็นบางครั้ง)
เลยอยากถามเพิ่มเติมว่า ต้องแก้ไขเรื่องแก๊สด้วยหรือเปล่าครับ เป็นหัวฉีด
บันทึกการเข้า
solu
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 199



อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2012, 03:46:52 pm »

แก๊สหัวฉีด ต้องให้ร้านจูน ครับ เพราะต้องใช้ คอมฯ
บันทึกการเข้า

แพท
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 47



อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2012, 05:57:56 pm »

ปรับตั้งเรียบร้อยครับ กว่าจะหาตัวปรับจูนเจอ ตอนนี้รอบน้ำมันผมนิ่งมาก
แต่ผมใช้ LPG หัวฉีดของ versus รอบมันไม่ค่อยนิ่งเท่าไรตอนเป็นแก๊สครับ
มีแกว่งบ้างนิดหน่อย แต่เครื่องไม่สั่นแล้ว (ที่ตั้งเพราะแก๊สเดินเบาสั่นเป็นบางครั้ง)
เลยอยากถามเพิ่มเติมว่า ต้องแก้ไขเรื่องแก๊สด้วยหรือเปล่าครับ เป็นหัวฉีด
ดีใจด้วยครับ ผมก็เหมือนกันกว่าจะเจอ แต่โชคดีหน่อยที่ผมไม่ได้ติดแก๊ส (อะกระเป๋าทำใมมันเบาๆโชคดีจริงเป่าหว่า  ???)
บันทึกการเข้า
powertoon
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 51



อีเมล์
« ตอบ #25 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2014, 10:48:20 am »

เจอแล้วครับ ของหยดน้ำ ตัวนี้ต้องปรับตรงนี้ครับ(ในวงกลมสีแดง)อยู่ใต้สายคันเร่งเลยครับ หาตั้งนาน เครดิตคุณ joe1972  จากกระทู้นี้เลยครับ
http://www.soluna-club.com/index.php?topic=35375.15
 ;D ;D ;D ;D
สอบถามนิดหนึ่งครับ ต้องถอดสกรูสองตัวในรูปบนออกมาก่อนใช้ไหมครับ
บันทึกการเข้า
kittipong_cool@hotmail.co
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 60



อีเมล์
« ตอบ #26 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2014, 02:51:48 pm »

ตัวรอบเดินเบากับชุดปีกผีเสื้อถ้ามันพังอาการจะเป็นแบบใน๋ครับ รถผมรอบเครื่องตกช่างจะให้เปลี่ยนยกชุดอ่ะ
บันทึกการเข้า
solu
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 199



อีเมล์
« ตอบ #27 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2014, 03:23:17 pm »

หลักการทำงานของตัวควบคมรอบเดินเบา คือ การใช้วาล์วไฟฟ้า(มีขวดลวดสร้างสนามแม่เหล็กเพื่อควบคุมวาล์ว) เปิดให้อากาศไหลเข้าท่อร่วมไอดี โดยมีกล่อง ECU เป็นตัวควบคุมการทำงาน

ถ้าอยากรู้ว่าตัวควบคุมรอบเดินเบาเสียหรือไม่ ต้องทำการตรวจวัดค่าความต้านทานของขดลวด ว่าขาดหรือมีค่าตามที่กำหนดหรือไม่ (อันนี้ขอตอบตามทฤษฎีนิดหนึ่งนะครับ)

เอาหล่ะบางคนไม่รู้ว่าจะวัดค่าอย่างไร แนะนำว่า ให้สตาร์ทเครื่อง เอามือจับที่ตัวควบคุมรอบเดินเบา(ตรงใต้ลิ้นเร่ง) แล้วให้อีกคนเปิดแอร์( ต้องมีสองคนนะครับ) ถ้ามันใช้ได้ ขณะที่แอร์ทำงาน เจ้าตัวควบคุมรอบเดินเบามันจะทำงานโดยมีเสียงดัง แป๊ก  มือเราจะรู้สึกเมื่อมันทำงาน เนื่องจากแม่เหล็กไฟฟ้าจะดูดให้วาล์วด้านในตัวมันเหลื่อนที่ ฟังเสียงดีๆ นะครับ แป๊ก มือเราจะรู้สึกนิดหนึ่ง
แต่ถ้ามันเงียบสันนิฐานว่าน่าจะเสีย คงต้องถอดออกมาตรวจเช็คละเอียดอีกที
บันทึกการเข้า

artwhan
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


อีเมล์
« ตอบ #28 เมื่อ: กันยายน 03, 2014, 04:30:24 pm »

ของผมเวลาเปิดแอร์รอบตกวูบเลยครับ แต่บางครั้งมันก็เหมือนรอบชดเชยขึ้นมาปกติ คือมันมีรอบ สูง กลาง ต่ำ(วูบ) สลับกันไปมา อย่างนี้สัญนิษฐานว่าตัวไหนน่าจะเสียครับ (ทำตามวิธีที่บอกแล้ว เหมือนรอบนิ่งขึ้นมาหน่อย)
ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 03, 2014, 04:33:47 pm โดย artwhan » บันทึกการเข้า
solu
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 199



อีเมล์
« ตอบ #29 เมื่อ: กันยายน 03, 2014, 04:56:16 pm »

ใช้น้ำมันอย่างเดียว หรือ ใช้แก็สด้วย ครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: