หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หัวเทียนรถตืดเเก๊ส  (อ่าน 7508 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tonsph
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


อีเมล์
« เมื่อ: กันยายน 11, 2011, 09:13:00 pm »

จำเป็นไหม ที่ติดแก๊สแล้วต้องใช้หัวเทียนแบบเข็ม   แล้วใช้เเบบธรรมดาได้ไหม ผู้รู้ช่วยตอบหน่อย ขอบคุณล่วงหน้าคับ
บันทึกการเข้า
ChaSha
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 204



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 11, 2011, 10:35:36 pm »

ธรรมดาก็พอครับ ผมใช้อยู่
บันทึกการเข้า

patchayas
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 563



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 12, 2011, 08:44:20 am »

ผมเปลี่ยนเองเลยครับ หมดไป 400 หัวเทียนธรรมดาสำหรับรถใช้ LPG NGV
บันทึกการเข้า

BirdyReds
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย -2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 737



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 13, 2011, 12:25:34 am »

ใช้หัวเทียนธรรมดาได้ครับ + เพิ่ม 1 เบอร์

เช่น เดิมใช้เบอร์ 5 ก็มาใช้เบอร์ 6  :)
บันทึกการเข้า

ติดตั้งแก๊ส LPG เชิญครับ www.tpautogas.com
tonsph
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 13, 2011, 06:35:11 am »

แล้ว หัวเทียนเดิมใช้เบอร์ไรหรือ ไม่เคยดูเลย
บันทึกการเข้า
patchayas
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 563



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 13, 2011, 08:48:11 am »

IK16 เปลี่ยนให้เย็นขึ้นเป็น IK20 ;D
บันทึกการเข้า

BirdyReds
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย -2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 737



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 14, 2011, 04:23:36 pm »

แล้ว หัวเทียนเดิมใช้เบอร์ไรหรือ ไม่เคยดูเลย

เบอร์เดิมเทียบได้กับ NGK เบอร์ 5 ครับ
บันทึกการเข้า

ติดตั้งแก๊ส LPG เชิญครับ www.tpautogas.com
tonsph
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 24, 2011, 10:21:02 am »

แล้วต้องตั้งเคียวหัวเทียนหรือเปล่ว คับ
บันทึกการเข้า
patchayas
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 563



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 25, 2011, 10:45:10 am »

แล้วต้องตั้งเคียวหัวเทียนหรือเปล่ว คับ


ไม่ตังเขี้ยวนะแต่ต้องตั้งไฟจานจ่ายให้แก่อีกนิดครับ
บันทึกการเข้า

โก้ครับ
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109


รักธรรมชาติ เสียงเพลง วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี่


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 25, 2011, 09:48:30 pm »

นี่ไง..ส???าพหัวเทียนที่ผมใช้งานกับLPGมา 10 เดือนครับ  ครั้งแรกๆที่เริ่มติดแก้สก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจำเป็นหรือไม่ ประสบการณ์จริงที่เกิดกับตัวเองจึงจำๆๆ แรกๆที่ติดแก้สมา รถวิ่งนิ่งมากๆ happy มากคุยโวให้คนนั่งพรรณาว่าติดแก้สแล้วดีต่างๆนาๆ  พอสัก 5-7-8-9 เดือนงานเริ่มเข้า วิ่งน้ำมันปกติเดินเรียบ พอระบบเปลี่ยนเป็นแก้ส รถเร่งไม่ค่อยออกเปลี่ยนน้ำมันเครื่องอย่างดี ก็อืดเหมือนเดิม เข้าไปที่บริษัทก็ tune เต็มที่แล้ว ได้แค่นี้ เขาแนะนำให้ผมเปลี่ยนหัวเทียน แต่ผมไม่เชื่อ แบบว่า ฟังเขาเล่าว่า ไม่มีข้อมูล support ไม่น่าเชื่อถือ อิอิ ติดนิสัย เป็น auditorที่ต้องหาหลักฐานมาอ้างอิง ไม่งั้่นไม่เชื่อเด็ดขาด เปลืองตังต์อีกต่างหาก 555 ปัญหาก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ  เวลารอบเดินเบาเครื่องสั่น พอออกตัว เครื่องดับไปซ๊ะงั้น แต่งหล่อจะไปงานแต่งเพื่อน ต้องลงมาเข็นรถเข้าข้างทาง หมดเลย ความเทห์ที่สะสมไว้อวดงานเพื่อนนี่แหละ .555 เริ่มกังวลเพิ่มขึ้น  คนนั่งถามว่าทำไมรถนายสั่น เลยเรื่มศึกษาข้อมูลต่างๆ ได้ข้อมูลจากบริษัทที่น่าเชื่อถือดังนี้
                      http://www.ngksparkplugs.com/products/spark_plugs/index.asp?mode=nml
เลยตัดสินใจซื้อจากเวปเลยได้ เครื่องผม 5A-FE ใช้  NGK IRIDIUM#BKR6EIX-11 จ้างช่างเสียค่าจ้งไป 100 บาท รู้สึกว่าแพง แต่ก็ยอม จะซื้อบล๊อคเปลี่ยนมาไว้ก็เห็นว่า นานๆจะเปลี่ยนสักครั้งยอมๆ
เปลี่ยนแล้ว ปัญหาทั้งหลายที่เล่าให้ฟัง หายเป็นปลิดทิ้งครับ เล่าให้ฟังที่เจอกับตัวเอง..เสียเงินแล้วสบายใจ..เฮ้อ..ผมเอารูปมาฝากด้วยครับ


* PLUG01.jpg (66.64 KB, 400x300 - ดู 1245 ครั้ง.)

* PLUG02.jpg (62.19 KB, 400x300 - ดู 1266 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
patchayas
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 563



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 26, 2011, 09:10:28 am »

เยี่ยมครับ หัวเทียนผมก็เปลี่ยนมาแล้ว

แต่ว่าสงสัย เราเอากระดาษทรายปัดเอามาใช้ใหม่จะได้ไหมนะ  ก็เขี้ยวหัวเทียนยังไม่ละลายเลย ;D
บันทึกการเข้า

choosak
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27



อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 14, 2016, 09:47:53 am »

ติดแก๊ซดูดใช้มาแสนเก้าหมื่นกม. ใช้หัวเทียนเบอร์มาตรฐานมาตลอด
เปลี่ยนทุกสี่หมื่นกม.วานนี้เปลี่ยนเป็น NGK. BKR 6 EGP.  รุ่นG - power
รู้สึกเครื่องแรงขึ้น เหยียบคันเร่งตอบสนองดีขึ้นครับ

บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: