หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เติมน้ำยาในหม้อน้ำtoyotaไม่ผสมน้ำมีผลอะไรกับชิ้นส่วนในหม้อต้มหรือไม่ครับ  (อ่าน 4101 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
โก้ครับ
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109


รักธรรมชาติ เสียงเพลง วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี่


อีเมล์
« เมื่อ: สิงหาคม 11, 2011, 01:01:37 pm »

ผมติดแก้สมา10เดือน วิ่งมาดีตลอด ผมไปซ่อมหม้อน้ำมาเพราะฝาบนรั่วช่างล้างหม้อน้ำให้ด้วย ผมมาถ่ายน้ำออกแล้วใช้น้ำยาเติมหม้อน้ำของ toyota แบบแกลลอนใหญ่420 บาทเติมในหม้อน้ำแบบไม่ผสมน้ำตามที่คู่มือของน้ำยาหม้อน้ำบอกไว้ ตอนนี้พอวิ่งแก้ส บางครั้งเครื่องจะสะดุด แบบสั่นๆ วิ่งแก้สช่วงแรกๆไม่เป็นพอวิ่งไปสัก 30นาทีเครื่องเริ่มสั่นๆแบบกระตุกๆทำท่าจะดับ บางครั้งมีเสียงเหมือนเสียงปะทัดดังในห้องเครื่อง ท่านใดพอแนะนำอะไรได้ไหมครับ ผมไปติดที่ ถนนกิ่งแก้ว มันไกลจากบ้านมากพอควร
บันทึกการเข้า
18-cr0wn
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 139


ไม่ได้เหลือ เเค่เบื่อของเก๊...


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2011, 01:24:21 pm »

หัวเทียนเปี่ยนมั่งยัง ลองเช๊คพวกหัวเทียน สายหัวเทียน ตั้งไฟอ่อนไปป่าว

บันทึกการเข้า

++ Stay Tuned...
++ O D ? I B ? ++
BirdyReds
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย -2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 737



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2011, 01:23:36 pm »

อันตรายมากครับ ไม่น่าจะเกี่ยวกับน้ำยาหล่อเย็น

ลองเช็คหัวเทียนว่าใช้มานานรึยัง ถ้านานแล้วก็ควรเปลี่ยน 

ท่อยางต่างๆเช็คดูว่าใช้เกรดอะไร ทนสารเคมีได้แค่ไหนครับ

ลองจูนใหม่ดูก่อนครับ อย่าปล่อยไว้นาน...  :-\
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 12, 2011, 01:31:47 pm โดย BirdyReds » บันทึกการเข้า

ติดตั้งแก๊ส LPG เชิญครับ www.tpautogas.com
Joke_pp
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2011, 01:48:12 pm »

เปลี่ยนน้ำหม้อน้ำใหม่ ต้องไล่อากาศออกให้ดีครับ..
ผมเคยเป็นเปลี่ยนเอง ไล่อากาศไม่หมดวิ่งน้ำมันปรกติดี แต่วิ่งแก๊ส จะมีปัญหาหม้อต้มไม่ร้อนเท่าที่ควรเลยทำให้มัน Vapori แก๊สไม่ได้เต็มที่..เครื่องเลยสะอึกแล้วดับ
เพราะว่าแก๊สมันหนาไป..ไล่อากาศ สตาร์ทเครื่องจอดทิ้งไว้ให้ความร้อนขึ้นวาล์วน้ำเปิด..ดับเครื่องแล้วเติมน้ำเพิ่มครับ..ทำดูสัก 2-3 รอบครับ
บันทึกการเข้า
anek44
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 665


anek44@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2011, 09:18:23 pm »

น่าจะเกิดจากน้ำร้อนไม่วนครับ ทำให้หม้อต้มเย็น ส่วนผสมแก่ แล้วก็ backfire ครับ
บันทึกการเข้า
86489
เกย์ ขาจร
« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2011, 10:50:30 pm »

ต้องเอาลมเป่าตามท่อยางให้เศษขี้แก๊สออกด้วยน้ำจะได้วน
บันทึกการเข้า
kko
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2011, 03:43:51 pm »

เปลี่ยนน้ำหม้อน้ำใหม่ ต้องไล่อากาศออกให้ดีครับ..
ผมเคยเป็นเปลี่ยนเอง ไล่อากาศไม่หมดวิ่งน้ำมันปรกติดี แต่วิ่งแก๊ส จะมีปัญหาหม้อต้มไม่ร้อนเท่าที่ควรเลยทำให้มัน Vapori แก๊สไม่ได้เต็มที่..เครื่องเลยสะอึกแล้วดับ
เพราะว่าแก๊สมันหนาไป..ไล่อากาศ สตาร์ทเครื่องจอดทิ้งไว้ให้ความร้อนขึ้นวาล์วน้ำเปิด..ดับเครื่องแล้วเติมน้ำเพิ่มครับ..ทำดูสัก 2-3 รอบครับ


แม่นๆ ครับ แม่นแล่ว
 ;D
บันทึกการเข้า
โก้ครับ
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109


รักธรรมชาติ เสียงเพลง วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี่


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2011, 10:29:12 pm »

เปลี่ยนน้ำหม้อน้ำใหม่ ต้องไล่อากาศออกให้ดีครับ..ผมเคยเป็นเปลี่ยนเอง ไล่อากาศไม่หมดวิ่งน้ำมันปรกติดี แต่วิ่งแก๊ส จะมีปัญหาหม้อต้มไม่ร้อนเท่าที่ควรเลยทำให้มัน Vapore แก๊สไม่ได้เต็มที่..เครื่องเลยสะอึกแล้วดับ
เพราะว่าแก๊สมันหนาไป.
ไล่อากาศ
สตาร์ทเครื่องจอดทิ้งไว้ให้ความร้อนขึ้นวาล์วน้ำเปิด.
.ดับเครื่องแล้วเติมน้ำเพิ่มครับ..ทำดูสัก 2-3 รอบครับ
=====================================================================
วาล์วน้ำเปิดคือไงครับผม เป็นวาล์วที่อยู่ในเสื้อสูบมันปิด/เปิดเองใช่ไหมครับ เผอิญผมใช้น้ำยาหม้อน้ำแบบไม่ต้องเติมน้ำเพิ่ม ผสมไปด้วยกันได้ใช่ไหมครับผม รบกวนด้วยครับไม่ค่อยเข้าใจระบบปั๊มน้ำหล่อเย็นรถยนต์
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: