หน้า: 1 2 [3] 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: DIY : ติดตั้งปุ่ม engine start ด้วยตัวเอง  (อ่าน 46509 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
anek44
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 665


anek44@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #30 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2012, 06:23:28 am »

 ดีครับทุกท่านที่สนใจครับ อัพเดทตอนนี้กำลังรวบรวมอุปกรณ์และออกแบบวงจรเพิ่มสำหรับรถเกียร์ manual นะครับ ใจเย็นๆกันหน่อยนะครับ  ;D
บันทึกการเข้า
anek44
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 665


anek44@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #31 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2012, 06:28:54 am »

รับติดตั้ง ปุ่มสตาดด้วยไหมคับ ราคาเท่าไหร่สนใจ
   คิดไว้ว่าจะรับติดตั้งครับ ถ้างานไม่ยุ่งมากเพราะตอนนี้ทำติดตั้งจอแอร์ด้วย ตามกระทู้นี้ครับ http://www.soluna-club.com/index.php?topic=38083.0 อย่างไรเดวชุดคิทชุดแรกเสร็จก็จะสามารถคำนวนได้ครับ ว่าราคาจะออกมาประมาณเท่าไรครับ
บันทึกการเข้า
jantawat1
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 79


ใครจะเป็นอย่างไรก็เป็นไปเราจะเป็นอย่างที่เราเป็น


อีเมล์
« ตอบ #32 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2012, 07:56:36 am »

รับติดตั้ง ปุ่มสตาดด้วยไหมคับ ราคาเท่าไหร่สนใจ
   คิดไว้ว่าจะรับติดตั้งครับ ถ้างานไม่ยุ่งมากเพราะตอนนี้ทำติดตั้งจอแอร์ด้วย ตามกระทู้นี้ครับ http://www.soluna-club.com/index.php?topic=38083.0 อย่างไรเดวชุดคิทชุดแรกเสร็จก็จะสามารถคำนวนได้ครับ ว่าราคาจะออกมาประมาณเท่าไรครับ
ดีครับมีโอกาสเข้ากรุงเทพจะได้ทำทั้งแอร์และสวิทช์พร้อมกันเลย
บันทึกการเข้า
anek44
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 665


anek44@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #33 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2012, 09:44:25 pm »

รับติดตั้ง ปุ่มสตาดด้วยไหมคับ ราคาเท่าไหร่สนใจ
   คิดไว้ว่าจะรับติดตั้งครับ ถ้างานไม่ยุ่งมากเพราะตอนนี้ทำติดตั้งจอแอร์ด้วย ตามกระทู้นี้ครับ http://www.soluna-club.com/index.php?topic=38083.0 อย่างไรเดวชุดคิทชุดแรกเสร็จก็จะสามารถคำนวนได้ครับ ว่าราคาจะออกมาประมาณเท่าไรครับ
ดีครับมีโอกาสเข้ากรุงเทพจะได้ทำทั้งแอร์และสวิทช์พร้อมกันเลย
     โอเชเลยครับ  :)
บันทึกการเข้า
aikQ
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 56



อีเมล์
« ตอบ #34 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2012, 10:37:29 am »

มารอ...
รับติดตั้ง ปุ่มสตาดเมื่อไหร่บอกด้วยนะครับสนใจมากๆ  ;D
บันทึกการเข้า
???????
นักแข่งแชมป์โลก
******

จิตพิสัย 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1064



อีเมล์
« ตอบ #35 เมื่อ: เมษายน 24, 2013, 10:20:12 am »

น่าสนๆๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 24, 2013, 10:23:46 am โดย THE-ROCK » บันทึกการเข้า
off_electronics
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 51



อีเมล์
« ตอบ #36 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2013, 12:09:32 am »

1. ใช้ไฟเลี้ยงวงจรจากไฟบอกตำแหน่งเกียร์ N นั่นหมายถึงว่า จะใช้ปุมสตาร์ทเมื่ออยู่เกียร์ N เท่านั่นครับ มีข้อดี เมือรถดับกลางอากาศก็เลื่อนเกียร์มาที่ N แล้วก็สตาร๋ทต่อได้เลย
2. จากวงจรรีเลย์ K1 ทำหน้าที่ตัดวงจรสตาร์ท เมื่อเครื่องติด ผมใช้ไฟจากหลอดไฟ cat ที่หน้าปัดไมล์มาเลี้ยงรีเลย์ตัวนี้ครับ เนื่องจากว่าไม่ได้ใช้
      *ไฟ cat จะติดเมื่อเครื่องดับ และจะดับเมื่อเครื่องติดครับ เลยได้ไอเดียตรงจุดนี้ครับ*

จากข้อ 1 รถผม เกียกระปุก ผมเอาไฟจาก บิดกุญแจ ON ได้ไหมคับ
จากข้อ 2 ผมไมล์เดิม จะเอาไฟ cat จากใหนคับ แล้วถ้าไม่มีเอาตรงใหนแทนได้มั้งคับ

รบกวนด้วยนะคับ  (งงคับ ผมก้อพอรู้เรื่องอิเล็กนิดหน่อย พี่พอจะเขียนวงจรแบบอิเล็กทรอนิกส์ ให้ผมได้ใหมคับ รบกวนด้วยคับ อิอิ)
บันทึกการเข้า
anek44
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 665


anek44@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #37 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2013, 08:01:13 am »

1. ใช้ไฟเลี้ยงวงจรจากไฟบอกตำแหน่งเกียร์ N นั่นหมายถึงว่า จะใช้ปุมสตาร์ทเมื่ออยู่เกียร์ N เท่านั่นครับ มีข้อดี เมือรถดับกลางอากาศก็เลื่อนเกียร์มาที่ N แล้วก็สตาร๋ทต่อได้เลย
2. จากวงจรรีเลย์ K1 ทำหน้าที่ตัดวงจรสตาร์ท เมื่อเครื่องติด ผมใช้ไฟจากหลอดไฟ cat ที่หน้าปัดไมล์มาเลี้ยงรีเลย์ตัวนี้ครับ เนื่องจากว่าไม่ได้ใช้
      *ไฟ cat จะติดเมื่อเครื่องดับ และจะดับเมื่อเครื่องติดครับ เลยได้ไอเดียตรงจุดนี้ครับ*

จากข้อ 1 รถผม เกียกระปุก ผมเอาไฟจาก บิดกุญแจ ON ได้ไหมคับ
จากข้อ 2 ผมไมล์เดิม จะเอาไฟ cat จากใหนคับ แล้วถ้าไม่มีเอาตรงใหนแทนได้มั้งคับ

รบกวนด้วยนะคับ  (งงคับ ผมก้อพอรู้เรื่องอิเล็กนิดหน่อย พี่พอจะเขียนวงจรแบบอิเล็กทรอนิกส์ ให้ผมได้ใหมคับ รบกวนด้วยคับ อิอิ)
        สำหรับเกียร์ธรรมดา   ลองเอาไฟเบรคมาเลี้ยงดูครับน่าจะปลอด???ัยกว่าคือต้องเหยียบเบรคก่อนสตาร์ท ไฟแคทไม่มีลองเอาไฟรูปแบตมาใช้แทนน่าจะได้ครับ
บันทึกการเข้า
off_electronics
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 51



อีเมล์
« ตอบ #38 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2013, 10:36:44 pm »

1. ใช้ไฟเลี้ยงวงจรจากไฟบอกตำแหน่งเกียร์ N นั่นหมายถึงว่า จะใช้ปุมสตาร์ทเมื่ออยู่เกียร์ N เท่านั่นครับ มีข้อดี เมือรถดับกลางอากาศก็เลื่อนเกียร์มาที่ N แล้วก็สตาร๋ทต่อได้เลย
2. จากวงจรรีเลย์ K1 ทำหน้าที่ตัดวงจรสตาร์ท เมื่อเครื่องติด ผมใช้ไฟจากหลอดไฟ cat ที่หน้าปัดไมล์มาเลี้ยงรีเลย์ตัวนี้ครับ เนื่องจากว่าไม่ได้ใช้
      *ไฟ cat จะติดเมื่อเครื่องดับ และจะดับเมื่อเครื่องติดครับ เลยได้ไอเดียตรงจุดนี้ครับ*

จากข้อ 1 รถผม เกียกระปุก ผมเอาไฟจาก บิดกุญแจ ON ได้ไหมคับ
จากข้อ 2 ผมไมล์เดิม จะเอาไฟ cat จากใหนคับ แล้วถ้าไม่มีเอาตรงใหนแทนได้มั้งคับ

รบกวนด้วยนะคับ  (งงคับ ผมก้อพอรู้เรื่องอิเล็กนิดหน่อย พี่พอจะเขียนวงจรแบบอิเล็กทรอนิกส์ ให้ผมได้ใหมคับ รบกวนด้วยคับ อิอิ)
        สำหรับเกียร์ธรรมดา   ลองเอาไฟเบรคมาเลี้ยงดูครับน่าจะปลอด???ัยกว่าคือต้องเหยียบเบรคก่อนสตาร์ท ไฟแคทไม่มีลองเอาไฟรูปแบตมาใช้แทนน่าจะได้ครับ
อ๋อโอเคคับ ขอบคุนมาเลยคับ
บันทึกการเข้า
sukjai
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 106


ไม่มีอะไรในโลก ที่สมบูรณ์แบบ


อีเมล์
« ตอบ #39 เมื่อ: กันยายน 23, 2013, 11:17:45 pm »

อยากทำบ้าง เต่ไม่มีอุปกรณ์
บันทึกการเข้า

ซื้อ-ขายของถูกกฏหมายเท่านั้น
seasanak
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 464


จำนวนเต็ม 4 ใช่ว่าจะต้องมาจาก 2 + 2 เสมอไป


อีเมล์
« ตอบ #40 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2013, 09:27:22 pm »

1. ใช้ไฟเลี้ยงวงจรจากไฟบอกตำแหน่งเกียร์ N นั่นหมายถึงว่า จะใช้ปุมสตาร์ทเมื่ออยู่เกียร์ N เท่านั่นครับ มีข้อดี เมือรถดับกลางอากาศก็เลื่อนเกียร์มาที่ N แล้วก็สตาร๋ทต่อได้เลย
2. จากวงจรรีเลย์ K1 ทำหน้าที่ตัดวงจรสตาร์ท เมื่อเครื่องติด ผมใช้ไฟจากหลอดไฟ cat ที่หน้าปัดไมล์มาเลี้ยงรีเลย์ตัวนี้ครับ เนื่องจากว่าไม่ได้ใช้
      *ไฟ cat จะติดเมื่อเครื่องดับ และจะดับเมื่อเครื่องติดครับ เลยได้ไอเดียตรงจุดนี้ครับ*

จากข้อ 1 รถผม เกียกระปุก ผมเอาไฟจาก บิดกุญแจ ON ได้ไหมคับ
จากข้อ 2 ผมไมล์เดิม จะเอาไฟ cat จากใหนคับ แล้วถ้าไม่มีเอาตรงใหนแทนได้มั้งคับ

รบกวนด้วยนะคับ  (งงคับ ผมก้อพอรู้เรื่องอิเล็กนิดหน่อย พี่พอจะเขียนวงจรแบบอิเล็กทรอนิกส์ ให้ผมได้ใหมคับ รบกวนด้วยคับ อิอิ)
        สำหรับเกียร์ธรรมดา   ลองเอาไฟเบรคมาเลี้ยงดูครับน่าจะปลอด???ัยกว่าคือต้องเหยียบเบรคก่อนสตาร์ท ไฟแคทไม่มีลองเอาไฟรูปแบตมาใช้แทนน่าจะได้ครับ
อ๋อโอเคคับ ขอบคุนมาเลยคับ
ผมได้มาชุดหนึ่ง ตอนนี้ต่อเสร็จแล้วใช้งานได่ปกติ แต่เวลาเปิดสวิทช์กุญแจ ไม่มีไฟโชว์ที่ปุ่มสต๊าท  พอกดปุ่มมีไฟ หากผมต้องการให้มีไฟโชว์ตอนเปิดสวิทช์และไฟดับเวลาเครื่องติดผมควรจะต่อไฟจากตรงไหนดีครับ ตอนนี้ใช้ไฟจากสวิทช์อยู่ หากใช้ไฟจากรูปแบ๊ตที่ว่านี่ต่อเพิ่มออกมาได้เลยใช่หรือเปล่าครับ แล้วฟิวส์จะทนไหวหรือเปล่าครับ .. ขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า

ทำวันนี้ไม่ให้ด้อยกว่าเมื่อวาน เพื่อ ให้วันพรุ่งนี้ยังมีสำหรับเรา
anek44
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 665


anek44@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #41 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2013, 09:09:42 am »

1. ใช้ไฟเลี้ยงวงจรจากไฟบอกตำแหน่งเกียร์ N นั่นหมายถึงว่า จะใช้ปุมสตาร์ทเมื่ออยู่เกียร์ N เท่านั่นครับ มีข้อดี เมือรถดับกลางอากาศก็เลื่อนเกียร์มาที่ N แล้วก็สตาร๋ทต่อได้เลย
2. จากวงจรรีเลย์ K1 ทำหน้าที่ตัดวงจรสตาร์ท เมื่อเครื่องติด ผมใช้ไฟจากหลอดไฟ cat ที่หน้าปัดไมล์มาเลี้ยงรีเลย์ตัวนี้ครับ เนื่องจากว่าไม่ได้ใช้
      *ไฟ cat จะติดเมื่อเครื่องดับ และจะดับเมื่อเครื่องติดครับ เลยได้ไอเดียตรงจุดนี้ครับ*

จากข้อ 1 รถผม เกียกระปุก ผมเอาไฟจาก บิดกุญแจ ON ได้ไหมคับ
จากข้อ 2 ผมไมล์เดิม จะเอาไฟ cat จากใหนคับ แล้วถ้าไม่มีเอาตรงใหนแทนได้มั้งคับ

รบกวนด้วยนะคับ  (งงคับ ผมก้อพอรู้เรื่องอิเล็กนิดหน่อย พี่พอจะเขียนวงจรแบบอิเล็กทรอนิกส์ ให้ผมได้ใหมคับ รบกวนด้วยคับ อิอิ)
        สำหรับเกียร์ธรรมดา   ลองเอาไฟเบรคมาเลี้ยงดูครับน่าจะปลอด???ัยกว่าคือต้องเหยียบเบรคก่อนสตาร์ท ไฟแคทไม่มีลองเอาไฟรูปแบตมาใช้แทนน่าจะได้ครับ
อ๋อโอเคคับ ขอบคุนมาเลยคับ
ผมได้มาชุดหนึ่ง ตอนนี้ต่อเสร็จแล้วใช้งานได่ปกติ แต่เวลาเปิดสวิทช์กุญแจ ไม่มีไฟโชว์ที่ปุ่มสต๊าท  พอกดปุ่มมีไฟ หากผมต้องการให้มีไฟโชว์ตอนเปิดสวิทช์และไฟดับเวลาเครื่องติดผมควรจะต่อไฟจากตรงไหนดีครับ ตอนนี้ใช้ไฟจากสวิทช์อยู่ หากใช้ไฟจากรูปแบ๊ตที่ว่านี่ต่อเพิ่มออกมาได้เลยใช่หรือเปล่าครับ แล้วฟิวส์จะทนไหวหรือเปล่าครับ .. ขอบคุณล่วงหน้าครับ
      ไม่แน่ใจว่าปุ่มใช้อยู่เป็นแบบไหน และต่อสายไฟแบบไหนครับ ลองถ่ายรูปให้ดูหน่อยครับ
      คิดว่า ลองไล่สายไฟในปุ่มกดที่ซื้อมา เอาสายหลอดไฟอีกขั้วนึง มาลงกราวด์ครับ หลอดไฟก้อจะติดตลอดเวลาครับ
บันทึกการเข้า
seasanak
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 464


จำนวนเต็ม 4 ใช่ว่าจะต้องมาจาก 2 + 2 เสมอไป


อีเมล์
« ตอบ #42 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2013, 11:56:58 am »

ผมไม่ได้ถ่ายรูปไว้ครับ ขอยืมรูปจากเว็ปก่อนแล้วกันครับเพราะมันยี่ห้อเดียวกันครับ ที่ตัวปุ่มมีสายต่อออกมาแล้วเอาปลายสายไปเสียบกับกล่อง - ที่กล่อง มีสาย สีแดง - ดำ - น้ำเงิน - น้ำเงิน ตอนนี้ประกอบเก็บเข้าที่ไปหมดแล้ว ใช้งานได้ปกติแหละครับ เพียวแต่คิดว่า น่าจะมีไฟโชว์ก่อนสต๊าท และ ดับหลังสต๊าท น่ะครับ
ผมต่อตามรูปวงจรของกล่องครับ


* start-pivot-switch-b.jpg (23.56 KB, 500x441 - ดู 2102 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

ทำวันนี้ไม่ให้ด้อยกว่าเมื่อวาน เพื่อ ให้วันพรุ่งนี้ยังมีสำหรับเรา
anek44
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 665


anek44@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #43 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2013, 12:14:54 pm »

ผมไม่ได้ถ่ายรูปไว้ครับ ขอยืมรูปจากเว็ปก่อนแล้วกันครับเพราะมันยี่ห้อเดียวกันครับ ที่ตัวปุ่มมีสายต่อออกมาแล้วเอาปลายสายไปเสียบกับกล่อง - ที่กล่อง มีสาย สีแดง - ดำ - น้ำเงิน - น้ำเงิน ตอนนี้ประกอบเก็บเข้าที่ไปหมดแล้ว ใช้งานได้ปกติแหละครับ เพียวแต่คิดว่า น่าจะมีไฟโชว์ก่อนสต๊าท และ ดับหลังสต๊าท น่ะครับ
ผมต่อตามรูปวงจรของกล่องครับ
    พอจะมีหน้าวงจรการต่อไหมครับ
บันทึกการเข้า
seasanak
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 464


จำนวนเต็ม 4 ใช่ว่าจะต้องมาจาก 2 + 2 เสมอไป


อีเมล์
« ตอบ #44 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2013, 09:11:01 pm »

หากล่อง กับ คู่มือไม่เจอแล้วครับ น่าจะทิ้งไปแล้วตอนต่อเสร็จและใช้งานได้แล้วน่ะครับ ( ไม่ได้ต่อที่บ้านตัวเองครับ ไปทำที่ทำงาน )  ไม่เปนไรครับเดี๋ยวตอนรื้อเก็บสายไฟวิทยุที่ต่อใหม่จะลองย้ายไปจั๊มพ์กับไฟรูปแบ๊ตดูครับ - ขอบคุณ คุณอเนก มากนะครับ ทีแรกก็จะรอที่คุณอเนกจะทำน่ะครับ แต่พอดีได้ชุดนีมาซะก่อนครับ ถามสักนิดนะครับ ชุดที่ คุณอเนกทำนี่จะติดตั้งใน เอวันซ่า ได้หรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

ทำวันนี้ไม่ให้ด้อยกว่าเมื่อวาน เพื่อ ให้วันพรุ่งนี้ยังมีสำหรับเรา
หน้า: 1 2 [3] 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: