หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: บริการ ด้านทำความเย็น ระบบแอร์และอะไหล่แอร์ ทุกชนิด มีปัญหาปรึกษาได้  (อ่าน 2892 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
gustza500
เกย์ ขาจร
« เมื่อ: มกราคม 25, 2011, 02:41:49 pm »

     

     

     

สนใจในบริการสามารถ คลิก เลือกบริการตาม รูป ได้




ของแพงแต่ดีมี ของดีและถูกไม่มี ของถูกแต่ไม่ดีมีมาก ของแพงและไม่ดีที่นี่ไม่มี
ติดต่อผมได้ดังนี้นะ
Call :emoh : 086-7445219
Mail : Fair500@hotmail.com
MSN : Fair500@hotmail.com[/color]

:emotia แผนที่ร้านสาขาซอยแบริ่งกดตรงนี้นะครับ 


:emotia แผนที่ร้าน แอร์ สาขาพัทยา ใต้ 


ก่อนอื่นก็ต้องขอฝากเนื้อฝากตัวก่อนนะครับพอดีเดือนเมษายนนี้ มีโครงการจะเปิดร้านแอร์ เต็มรูปแบบกับพี่ๆ ที่ DENSO  นะครับ และก็มีสาขาที่พัทยาอีก 1 สาขา
แต่ก็ขอมาเปิดตัวใน AE ก่อนเลยแล้วกันนะครับ

ด้านงานบริการที่มีให้นะครับ
1.จัดจำหน่าย อุปกรณ์ ที่เกี่ยวกับระบบแอร์ ทั้งมือหนึ่งและมือสอง มือหนึ่งมีส่วนลด 15-20% ของแท้ทั้งหมด
2.บริการตรวจสอบ และตรวจเช็ค ระบบแอร์???ายในรถยนต์
3.วิเคราะห์ ปัญหาระบบแอร์ และปัญหาที่เกิดขึ้น
4.บริการล้างระบบแอร์ เติมน้ำยาแอร์ ทั้ง R134A COLD134 COLD12 ส่วนใครมาเติม R12 ผมจะปลี่ยนให้เป็น COLD12 หรือไม่ก็ R134A เลย

อัตราค่าบริการ
เติมน้ำยาแอร์ R134A  โดยปล่อยน้ำยาเก่าออกหมด ราคา  600 บาท
เติมน้ำยาเพิ่ม R134A  ราคา 300 บาท (ในกรณีที่ลูกค้า ไม่ต้องการให้ตรวจสอบ )
เติมน้ำยาแอร์ COLD134 COLD12  โดยปล่อยน้ำยาเก่าออกหมด ราคา  1000 บาท
เติมน้ำยาเพิ่ม COLD134 COLD12  ราคา 600 บาท (ในกรณีที่ลูกค้า ไม่ต้องการให้ตรวจสอบ )
ล้างแผงคอร์ยร้อน ด้านหน้า  300 บาท
ล้างแผงคอร์ยเย็น ด้านใน 300 บาท
ค่าแรงบริการ ชม.ละ 150 บาท เศษของชม. บัดเป็น 1 ชม.

ราคาอะไหล่
ไดเออร์ของ DENSO มีด้วยกัน 3 ขนาดนะครับ
ขนาดปกติ 750 บาท
ขนาดกลางใหญ่กว่าปกติ 850 บาท
ขนาดใหญ่ 1350 บาท

น้ำยาล้างระบบ S-11 ขวดละ 100 บาท (ตัวนี้เหมื่อน F-11 ครับ แต่ดีกว่าคือไม่ทำลายชั้นบรรยากาศ เหมือน F-11 ที่มีสารทำลายชั้นบรรยากาศ)
น้ำมันคอม DENSO 100 CC ละ 400 บาท สำหรับเบอร์ 8
น้ำมันคอม DENSO 100 CC ละ 600 บาท สำหรับเบอร์ 9
เปลี่ยนศร ตัวละ 120 บาท DENSO
เปลี่ยนโอริง ตัวละ 15 บาท


* อะไหล่ทั้งหมดจะเป็นของแท้ทั้งหมดนะ ที่ร้านไม่มีบริการของเทียมเพราะจากที่เคยทดสอบ มันไม่ดีเลยไม่ขอจำหน่าย แต่ถ้าลูกค้าต้องการก็ขอให้ดำเนินการเอามาเองได้ ทางร้านยินดีติดตั้งให้ได้
** งานทุกงาน เรารับประกันให้ 1 เดือน ในส่วนของอุปกรณ์ที่เราดำเนินการเปลี่ยนให้ เราประกันให้ 1 เดือน


????????????????????????????????????????????????????????????

ชุด ล้างระบบแอร์รถยนต์
1.น้ำยาล้างระบบ S-11 จำนวน 5 ขวด
2.น้ำยาล้างตู้แอร์ CONDENSER และ EVAPPORATOR (อาปาเช่) จำนวน 1 ขวด
3.น้ำมันคอม DENSO OIL NO.8 หรือ NO.9 จำนวน 120 cc
4.โอริง ทั้งระบบ จำนวน 15-18 ตัว
5. ศรด้าน HI และ LOW จำนวน 2 ตัว
6.ไดเออล์ DENSO แท้

????????????????????????????????????????????????????????????


รถน้อง โอ๊ต มากลับอาการ ไม่เย็นเวลา กลางวัน เจ้าตัวบอกว่าไม่ชอบเพราะ เป็นคนขี้ร้อน อยู่แล้ว

จากการตรวจสอบ ก็คิดว่าหน้าจะมาจาก
1.การระบายความร้อยไม่ค่อยดี HI สูง ไม่เกินค่ากำหนด แต่ใช้เวลาในการระบายนานพอสมควร
2.ระบบ หน้าจะมีความชื้น อยู่พอสมควร และน้ำมันคอมเริ่ม เสื่อมส???าพ LOW สูงกว่าต่ากำหนด หน้ามาจากเติมน้ำมันคอมมากเกินไป

ขั้นตอนการดำเนินงาน
1.ดำเนินการเปลี่ยน CONDENSER ของ DENSO ของแท้ ผมลองเอามาเทียบกันแล้ว DENSO คุณ???าพ ฟิน เนื้อวัสดุดีกว่าทุกยี่ห้อ เลยให้ใช้ตัวนี้ ราคา แพงกว่ากัน ไม่มากครับ
2.ล้างระบบ ด้วย น้ำยา S-11 ทั้งระบบ ผลที่ได้ตามรูปที่เห็นครับ น้ำมันคอม เสื่อมคุณ???าพ จะมีสีออกเหลือง นี้ขนาดเจ้าตัวบอกว่าไปทำล้างระบบที่อื่นมาแล้วนะครับ แต่สุดท้ายถ่ายออกมา น้ำมันคอมก็เติมมาเกิน  และน้ำมันคอมด่อย คุณ???าพด้วยครับ เลยจัดการเอาของดี ติดตั้งไปให้เลยครับ DENSO เบอร์ 8 ขนาด 120 CC คอมเงียบกริบ

**+ ฝากถึง AE90-92 ทุกคันนะครับ ถ้าต้องการให้ระบบแอร์ท่านเย็น แบบดีดี เปลี่ยน CONDENSER ของ DENSO ของแท้ ช่วยท่านได้จริงๆครับ ล้างก็ช่วยไม่ได้แล้วละครับ เพราะว่า ของท่านมันจะ 20 ปีแล้ว เปลี่ยนดีกว่าครับ 2 พันกว่าบาทเองครับ และก็ล้างระบบดีๆให้สะอาดครับ รับรองว่าไม่มีอะไรมาทำให้ไม่เย็นได้แน่นอนครับ




ทิป
** การล้างระบบ จะรุ้ไดอย่างไรว่า ระบบสะอาดแล้ว .**
ตอบ . การล้างระบบแอร์นั้น ล้างครั้งแรก น้ำมันจะออกมามากทำให้ สีของน้ำยาล้างมีสีเข้ม เราต้องล้างจนกว่าน้ำยาล้างระบบ จะมีสีขาว เป็นปกติ บ้างครั้ง อาจจะต้องล้างถึง 3-4 เที้ยว กว่าระบบ จะสะอาด 





ยกตัวอย่าง ล่าสุด อี อิศ คอมพัง ให้มันทำเองเลย 5555 เย็นหำแข็งไปเลย ของมันเองมันก้ใช้แต่ของแท้ สุดท้ายอย่างไรมันก็ดี

 




















หลังจาก ติดเครื่อง รอบเดินเบาไปแล้ว 18 นาที ก็วัดผล ลมออกจากช่องแอร์ 4.6 องศา ที่ตู้ evaparator วัดได้ 0 และ -1 องศา ตรงตามค่ามาตราฐานโรงงาน ใช้ได้
แอร์สะอาด แล้วเย็น สบาย


คอมพัง จับล้างทั้งระบบ ทั้ง นอกและใน บ้างร้านทำแค่ด้านนอกมันก็พอเย็นนะครับ แต่ไม่สุดความสามารถ ต้องล้างด้านในด้วยครับ

ลองดูแล้วกัน ข้างนอกดูตามรูป ข้างในก้ดูตามรูป ว่าเน่าแค่ไหน

ทำทั้งที่ ทำให้ดี ถ้าให้ดี ก็ให้เจ้าของรถทำเอง
เพราะไม่มีใครละเอียดเท่าเจ้าของรถ ทำไม่เป็นบอกให้ ทำไม่ได้ก็ช่วย 555

[/quote]


เหยื่อ มาแล้วละ TRUENO คันงาน  มากลับอาการ แอร์เป็นน้ำแข็ง


ทำการตรวจสอบ การทำงานของแอร์ แล้ว ผลที่ได้คือ ระบบควบคุมความเย็น ไม่ทำงานทำให้แอร์ ไม่ตัดตามอุณห???ูมิ ผลคือคอมแอร์ทำงานตลอดเวลา ทำให้กินน้ำมัน และ แอร์จะเย็นจนตู้เป็นน้ำแข็ง 
และมีความสกปรก ในตู้ EVAPPORATOR มา รายงานตามรูปเลยนะครับ

ถอดตู้แอร์ มา ถึงกับตกใจ


พัดลม และตู้ พัดลม ก็ต้องทำความสะอาดด้วยนะ ไม่ใช้ล้างแต่ EVAPPORATOR แต่ฝุ่นในพัดลมกับตู้ยังอยู่เดียวก็ สกปรกอีกแน่นอน


หลังจากถอดแล้ว มาดูความงานกัน นี้ละสาเหตุของแอร์ไม่เย็น  และ สกปรก


รอบแรก ล้างด้วย อาปาเช่ นี้รอบที่ 1 นะครับ อย่างเน่า



หลังจากรอบที่ 1 ไปแล้ว ยังไม่ค่อยสะอาดเท่าที่ควร


ลงล้างรอบที่ 2 จะเห็นได้ว่ายังมีคราบอยู่ พอสมควร



เอาละ สะอาดซะที่ เอามาส่องกับแดดแล้ว ไม่มีละอ่องฝุ่น ตกค้างตาม ฟินต่างๆ



หลังจาก ล้างทำความสะอาดหมดแล้ว ก็ติดตั้งตู้แอร์ เพราะเติมน้ำมันคอม เบอร์  9 DENSO ไป 50cc เพราะว่า น้ำมันคอมเก่าเริ่มเหลืองแล้ว ตอนปล่อยออกเลยต้องไล่น้ำมันคอมเก่าออกมามากพอสมควร
ผลที่ได้ ได้ความเย็นตามมาตราฐาน และการทำงานของระบบ ควบคุม ทำตามได้ตามปกติ แอร์ไม่เป็นน้ำแข็ง เย็นสู้แดด ได้สบาย รับหน้าร้อนไปเลย


????????????????????????????????????????????????????????????
Tips & Tricks ตรงจากการซ่อมทำ
????????????????????????????????????????????????????????????
* สีน้ำมันคอมบอกอะไรได้บ้าง
สีน้ำมันคอม ของน้ำยา R134A จะบอกถึงความชื่นในระบบได้ ปกติแล้ว น้ำมันคอม จะต้องใส สะอาด หากเริ่มเหลืองแล้วแสดงว่า มันเริ่มเสือมอายุ ยิ่งถ้าเหลืองเหมื่อน ฉี่หมาละ ล้างทั้งระบบได้เลย เสื่อมไปแล้วละครับ


????????????????????????????????????????????????????????????
ถาม-ตอบ-บทความแอร์ ต่าง ๆ

ส่วนเรื่องหลังการทำงาน ของระบบแอร์รถยนต์ ผมไม่ขออธิบายแล้วกันนะครับ ท่านสามารถหาอ่านได้ตาม web ทั้งไป ผมจะเอาปัญหาและแนวการแก้ไขมาเลยนะ

น้ำมันคอมมีกี่เบอร์ แล้วแต่ละเบอร์แตกต่างกันอย่างไร ทำไมใช้แทนกันไม่ได้

น้ำมันคอม จริงแล้วมีด้วยกันหลายเบอร์ครับ อยู่ที่คอมแต่ละตัวและชนิดของน้ำยาแอร์นะครับ ถ้าแบ่งง่ายๆก็มีด้วยกันถึง 4 อย่างที่เราใช้กันเป็นประจำ
1.น้ำมันคอมที่ใช้กับน้ำยาแอร์ R12 แต่คอมแอร์ใช้แบบ สวอทเพรส (ลูกสูบ) (Mineral Oil)
2.น้ำมันคอมที่ใช้กับน้ำยาแอร์ R12 แต่คอมแอร์ใช้แบบ แบบสกอร์  (โรตารี) (Mineral Oil)
3.น้ำมันคอมที่ใช้กับน้ำยาแอร์ R134A แต่คอมแอร์ใช้ แบบสวอทเพรส (ลูกสูบ) (Polyol ester/POE)
4.น้ำมันคอมที่ใช้กับน้ำยาแอร์ R134A แต่คอมแอร์ใช้ แบบสกอร์  (โรตารี) (Polyol ester/POE)
5.และน้ำมันคอมที่ใช้กับเครื่องยนต์ hybrid ที่ไม่มีสื่อทางไฟฟ้า
การเติมน้ำมันคอมผิดชนิดกันหรือการเติมน้ำมันคอมคุณ???าพต่ำ จะทำให้ประสิทธิ???าพการทำความเย็นได้ไม่เต็ม 100% และยังก่อเกิดความสึกหรอกับตัวคอมแอร์เอง ทำให้มีเสียงดัง และพังในที่สุด



ประสิทธิ???าพการทำความเย็นคือ

ก่อนอื่นก็ต้องมาดูความหมายของคำว่า ประสิทธิ???าพ ก่อนในสารานุกรมให้ความหมายไว้ดังนี้
ประสิทธิ???าพ หมายถึง การใช้ทรัพยากรในการดำเนินการใดๆ ก็ตามโดยมีสิ่งมุ่งหวังถึงผลสำเร็จ และผลสำเร็จนั้นได้มาโดยการใช้ทรัพยากรน้อยที่สุด และการดำเนินการเป็นไปอย่างประหยัด
ไม่ว่าจะเป็นระยะเวลา ทรัพยากร แรงงาน รวมทั้งสิ่งต่างๆ ที่ต้องใช้ในการดำเนินการนั้นๆ ให้เป็นผลสำเร็จ และถูกต้อง

ประสิทธิ???าพการทำความเย็นคือ  อธิบายง่ายๆคือความสามารถในการทำความเย็นที่ดีกว่า ใช้เวลาน้อยกว่า ใช้แรงน้อยกว่า ใช้ปริมาณน้อยกว่า เช่น
ถ้ารถคุณใช้น้ำยาแอร์ R134A แล้วเปิดแอร์เพื่อทำความเย็น เป็นเวลา 30 นาที จึงได้ความเย็นที่ 5 องศา
แต่ในขนาดเดียวกัน ถ้ารถคุณใช้น้ำยาแอร์ COLD134 แล้วเปิดแอร์เพื่อทำความเย็น เป็นเวลาแค่ 20 นาที ก็ได้ความเย็นที่ 5 องศา
จะเห็นได้ว่าน้ำยา COLD134 มี ประสิทธิ???าพการทำความเย็น มากว่าน้ำยาแอร์ R134A 

คอมพังคอมหรือคอม NOCK มันเป็นอย่างไร

จากรูปด้านล่างนะครับ เป็นคอมแบบลูกสูบ 10PA15C
จะเห็นได้จากรูปนะว่าจะมีเศษเหล็กติดที่ตัว ผนังสูบ และกระจายตามลูกสูบทั้งระบบ อีกทั้งเศษเหล็กพวกนี้ก็ยังกระจายตัวไปตาม CONDENSER และ EVAPPORATOR
ทำให้คอมพัง ระบบอุดตันและสุดท้ายคือคอม NOCK นั้นเอง

สาเหตุของการเกิดนะ
มันไม่ได้เกิดขึ้นทั้นทีทันใดนะ แต่มันจะค่อยๆ สึกไปเลือยๆ นะ และมันจะแสดงให้เห็นก่อนคือ อาการ คอมดัง ดังมาจากไหน
ดูได้จากรูปแรกนะครับ ตรงแกนกลางจะมี เหมื่อน ตลับลูกปืนอยู่ สาเหตุที่ดังก็มาจากตรงนี้ละครับ เริ่มมีเศษเหล็กที่เกิดจากการเสียดสีระหว่างลูกสูบกับ ผนังสูบที่มีสารหล่อลื่นไม่พอ หรือ ไม่ดี หลุดออกมาแล้วไปติดที่ ลูกปืน
ทำให้การหมุนของลูกปืน ไม่สะดวก อีกทั้ง ทุกๆการหมุน ก็จะทำให้ลูกปืนสึกหรอตามไปด้วย ก็เหมื่อนกับเครื่องยนต์นั้นละครับ ชาร์ปละลาย นั้นละ 

การแก้ไขนะ .. ถ้าเป็นไม่มาก ก็สามารถถอดล้างทำความสะอาดได้ครับ แต่ถ้ามากแล้วนี้ ก็คงต้องเปลี่ยน คอมเลยละ



เปลี่ยนระบบ จาก R12 มาเป็น R134A มันต้องดูตรงนี้เลยครับ และไม่ต้องถามว่าเปลี่ยนอะไรบ้าง




เดียวมีเวลาจะเอามาลงให้เพิ่มเติมนะครับ รอนิดครับ ยังมีอีกเยอะ



บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: