หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แผ่นคลัชหมด  (อ่าน 11096 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kreangkai
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


อีเมล์
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2010, 10:50:35 am »

สวัสดี ครับ ผมมีเรื่องจะรบกวนท่านเทพ ทั้งหลาย คือว่าสงสัยมานานแล้วว่า ระบบคลัชรถของผมมีปัญหา (โซลูน่า ตัวแรก เกียร์ธรรมดา ใช้มา เก้าหมื่นโล) หลังจากที่ติดตาม หาข้อมูลในเวบนี้ ได้ข้อมูลแล้วลองนำไปทดสอบดู ปรากฏว่าค่อนข้างจะชัดเจนว่าแผ่นคลัช น่าจะหมด เลยอยากจะสอบถามเรื่องค่าใช้จ่ายในการแก้ไขครั้งนี้ (เปลี่ยนเฉพาะแผ่นคลัช ของแท้ นะครับ ) และ ช่วยแนะนำอู่ให้ด้วย ครับ อยู่นนทบุรี ใกล้แยกแคราย ต้องขอบคุณล่วงหน้า ครับ จากน้องใหม่สุดๆ ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วย ครับ
บันทึกการเข้า
BANK_TEIN
ประธานบอร์ด Soluna-club
Admin
*

จิตพิสัย 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10827


BANK_TEIN ประธานบอร์ด Soluna-club


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2010, 01:39:19 pm »

ทุกอู่เปลี่ยนได้หมดครับ   ของ+ ค่าแรง อยู่ประมาณ พันกลาง ถึง พันปลายๆ
บันทึกการเข้า
kreangkai
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2010, 07:52:08 pm »

ขอบคุณมากครับ แก้ไขแล้ว ยังไงจะรายงานความคืบหน้าครับ
บันทึกการเข้า
seasanak
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 464


จำนวนเต็ม 4 ใช่ว่าจะต้องมาจาก 2 + 2 เสมอไป


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2010, 08:04:53 pm »

รถตั้งหลายปีทำไมวิ่งแค่เก้าหมื่นเองล่ะครับ แล้วทำไมเก้าหมื่นคลัทช์หมดล่ะเร็วจังเลย
บันทึกการเข้า

ทำวันนี้ไม่ให้ด้อยกว่าเมื่อวาน เพื่อ ให้วันพรุ่งนี้ยังมีสำหรับเรา
kreangkai
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2010, 09:05:27 pm »

อ๋อ ความจริงมันเป้นรถของน้า (ปี 99)  ครับ ขับไปทำงาน วันละ ไม่เกิน ห้า กิโลเมตร (บ้าน ถึงที่ทำงาน กิโลเดียว ที่เหลืออาจไปตลาดบ้าง)และไม่ได้ขับทุกวัน ยางอะไหล่ ไม่เคยใช้ (จากการสังเกตดู) ปกติ ไม่เคยวิ่งไกลเกินระยะทางที่บอกไว้ข้างต้น ถ้าไปต่างจังหวัด จะใช้รถคันอื่น ครับ ส่วนคลัชนี่ ผมว่าน่า จะมาจากการที่เค้าเหยียบแช่ไว้ และขับรถไม่ยอมเปลี่ยนเกียร์ เพราะเส้นทางที่ขับไปทำงาน คงไม่ถึงเกียร์ห้า หรอกครับ อย่างมากคงเกียร์สี่ อ่ะ ครับ ขอบคุณครับสำหรับข้อซักถาม  แนะนำเพิ่มเติมได้อีก ครับ เพราะ จะซ่อมบำรุงได้ถูกจุด ครับ
บันทึกการเข้า
Ton Goonner
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 532


ก็แค่ 5A ธรรมดาแหละ


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2010, 09:37:28 pm »

เข้ามาดูเป็นความรู้คับ  ;)
บันทึกการเข้า
pony
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2010, 03:12:06 pm »

หวีครัช ยี่ห้อ Exedy1,400 บาท
ผ้าครัช ผสมทองแดง ยี่ห้อ Exedy 1,200 บาท
ลูกปืนครัช 480 บาท
ค่าแรง 500 บาท
 ปกติจะเปลี่ยนทั้งหวี และผ้าครับ ผมเพิ่งเปลี่ยนมา ครัชเบามากแรงขึ้นมากครับ
บันทึกการเข้า
kreangkai
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2010, 11:41:32 pm »

ขอบคุณคำแนะนำจากท่านเทพทั้งหลายครับ ช่วยในการแก้ไขปัญหาได้เยอะ  ยังไงพรุ่งนี้จะรีบไปดำเนินการ แล้วจะมาแจ้งใหทราบ  จากน้องงงงงงงงงงใหม่มมมมมมมมม
บันทึกการเข้า
BANK_TEIN
ประธานบอร์ด Soluna-club
Admin
*

จิตพิสัย 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10827


BANK_TEIN ประธานบอร์ด Soluna-club


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2010, 11:47:16 am »

ยี่ห้อ Exedy  มีขายทั้ง ครัชธรรมดา ไปถึง ครัชแต่ง ราคาหลายหมื่นเลยก็มีคับ 
บันทึกการเข้า
kreangkai
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2010, 09:21:46 pm »

เปลี่ยนเสร็จแล้ว ครับ วิ่งดีขึ้น เหมือนจะประหยัดน้ำมันขึ้นด้วย นะ แต่ว่า เวลาออกตัวเกียร์ 1 มันยังสั่นๆ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไรอีก ถ้ามีผู้รู้ช่วยแนะนำด้วย ครับ และว่าจะเอากลับไปเชคอีกรอบ  เบ็ดเสร็จ 5600 บาท ของแท้ ไม่รู้ว่าแพงไปป่าว ครับ รายการดังนี้
 แผ่นคลัช 1750 บาท
 หวีคลัช  2350 บาท
 ลุกปีน  480 บาท
 น้ำมันเกียร์ 250 บาท
 ค่าแรง 800 บาท
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: