หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เช็ค 200000 โล  (อ่าน 2530 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Kamikaze2522
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


อีเมล์
« เมื่อ: มีนาคม 14, 2014, 02:05:06 pm »

สวัสดีค่ะ

รบกวนอยากสอบถามเพื่อนสมาชิก ตอนนี้เลขกิโลอยู่ที่ 2 แสนเศษๆแล้ว ได้โชคการการถูกอัดท้ายกลางสี่แยก ต้องเข้าทำตัวถังและสี เลยอยากจะเช็คครั้งใหญ่ด้วยเลย ที่คิดไว้คือ เปลี่ยนถ่ายของเหลว เปลี่ยนยางแท่นเครื่อง (เพราะเครื่องเริ่มสั่นๆเวลาวิ่ง ยิ่งขับเกินร้อยยี่ เมื่อไหร่ ร่างทรงลงเมื่อนั้น ) เปลี่ยนโช๊ค/สปริง (เพราะรถติดแก๊ส ทำให้ดูท้ายห้อย) / สลับยาง ถ่วงล้อ (เปลี่ยนยางมาได้หมื่นโลแล้ว) / เปลียนผ้าเบรค

อาการเสื่อมที่มองเห็นคือ น้ำมันพวงมาลัยพาวเวอร์พร่อง ต้องหมั่นเติม เข้าใจว่าแร็คน่าจะเริ่มรั่ว
เสียงเครื่องแปลกๆ และสั่นตอนจอดนิ่งและตอนออกตัว (เสียงคล้ายๆท่อแตก)
รอบเดินเบาไม่นิ่ง และสั่น
สายไมล์ดัง เข็มไมล์ไม่นิ่ง (เสียงดังบ้าง ไม่ดังบ้าง ถ้าเสียงไม่ดังเข็มไมล์จะนิ่ง แต่เข็มจะแกว่งตอนมีเสียง)

อยากจะถามเพื่อนสมาชิกว่า
- แร็คพวงมาลัย ควรจะซ่อม หรือควรจะเปลี่ยน ไม่แน่ใจว่าของศูนย์จะแพงมั๊ยคะเทียบกับอายุการใช้งาน ตอนนี้ยังรั่วไม่มากค่ะ
- อาการเครื่องสั่น เวลาวิ่งเร็ว ถ้าเราเปลี่ยนยางแท่นเครื่อง อาการจะหายมั๊ยคะ
- รอบเดินเบาไม่นิ่ง มีคนแนะนำให้ไป ตั้งวาวล์และล้างปีกผีเสื้อ แต่พอเข้าไปที่ศูนย์เค้าไม่ทำให้ค่ะ เพราะรถติดแก๊ส ต้องให้ช่างเช็คเครื่องก่อนเพื่อหาสาเหตุ การตั้งวาวล์และล้างปีกผีเสื้อช่วยแก้ปัญหานี้ได้หรือไม่คะ
- มีเพื่อนสมาชิกท่านไหนเคยเปลี่ยนสายไมล์มั๊ยคะ ควรทำที่ศูนย์หรือให้อู่ข้างนอกทำดีคะ
- เรื่องโช๊คควรใช้ของยี่ห้ออะไรดีคะ น้องบอกให้ซื้อโช๊คแต่ง แต่เข้าใจว่าราคาค่อนข้างแพง หรือจะเปลี่ยนโช๊คธรรมดาแล้วเพิ่มสปริงเข้าไปดีคะ แบบไหนดีกว่ากัน
- อยากให้รถเกาะถนนมากกว่านี้ (รถกินขวานิดๆ) ต้องเปลี่ยน แก้ไข อะไรบ้างคะ
- ดุมล้อหลุดหายไปสองอัน อยากหามาใส่ เพื่อนสมาชิกพอจะรู้ที่หาซื้อมั๊ยคะ ซื้อสี่อันก็ได้ค่ะ อยากให้มันมีครบค่ะ
- มีจุดอื่นที่ควรต้องเช็คอีกมั๊ยคะ รบกวนขอความรู้ด้วยค่า

ขอบคุณค่า
บันทึกการเข้า
nirunbp
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 233



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 14, 2014, 04:27:41 pm »

สิ่งแรกที่ควรนึกถึงเลยครับ คือ สายพานราวลิ้น หรือทีเบลว ควรรีบเปลี่ยนก่อนที่มันจะขาดครับ ปกติมันเปลี่ยนทุกแสนโลครับ

ส่วนแร็คพาวเวอร์ ลองเช็คราคาซ่อมครับว่าเท่าไหร่ แต่ถ้าเปลี่ยนของเชียงกง หรือซื้อจากคุณแบงค์ก้อสองพันห้า แล้วไปเปลี่ยนบู๊ตปีกนก ไหม่ ช่วงล่างก้อจะแน่นขึ้นแล้ว ก้อจะแก้ปัญหาช่วงล่าง     ได้ประหยัดเงินค่าซ่อมช่วงล่างได้แยะเลยครับ  ยางแท่นครื่องเปลี่ยนไหม่เลยครับเอาของแท้ใส่ ผมเปลี่ยนไปตอนสองแสนโลเหมือนกัน เครื่องหายสั่นเลยครับ

โช๊ค ถ้าไม่มีเงินมากก้อซื้อโช๊คเดิมครับแล้วใส่สปริงอีคาร์สปริงอีคาร์แท้อันละสามร้อยกว่าบาทท้ายโด่งขึ้นเลยครับ
ส่วนเรื่องอื่นรอท่านอื่นมาตอบนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 14, 2014, 05:20:42 pm โดย nirunbp » บันทึกการเข้า
BungNol
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 874


Korat Zone.


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 14, 2014, 04:33:13 pm »

เรื่อง แร็คเพาเวอร์ ผมแนะนำเปลี่ยนใหม่คับ ติดต่อท่านประธาน แบงค์ คลิกลิ้งค์ไปดูเรยคับ
http://www.soluna-club.com/index.php?topic=55057.0

อย่างอื่นรอ ท่านผู้รู้มาคอนเฟริมคร้าบ
บันทึกการเข้า

โทร.080-146-3467   line. Bungnol
ถ้าไม่รู้จักช่วยตัวเองก็ไม่มีใครช่วยเรา"
pop_dgi
นักแข่งแชมป์โลก
******

จิตพิสัย 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1455


น้ำหยดติ๋งๆ ก็เต็มตุ่ม


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 14, 2014, 06:21:41 pm »

ช่วงล่างอีก 1 จุดที่ผมอยากแนะนำคือ บู้ทคานหลังครับ เปลี่ยนใส่ใหม่ช่วงล่างหลังจะรู้สึกได้เลยว่าแน่นขึ้นครับ ส่วนสายไมล์ผมว่าถ้ามีงบเปลี่ยนเรือนไมล์ตัวนอกน่าจะดีครับ  1.สวย สว่าง 2.เข็มไมล์นิ่ง เน้นของดีเลยก็ติดต่อประธานน้องแบงค์ครับ ดีจริงๆ   ยางแท่นเครื่องตามที่เพื่อนสมาชิกบอกครับ เปลี่ยนเลย จอดนิ่งก็นิ่งด้วย ไม่ใช่จอดนิ่งแต่รถเขย่าเป็นองค์ลง ดุมล้อลองติดต่อถามพี่เทพ เทพเรื่องอะไหล่ น่าจะได้ข้อมูลดีๆ ครับ ขอให้กลับมาแล่นฉิวไวๆ ครับ
บันทึกการเข้า
BungNol
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 874


Korat Zone.


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 14, 2014, 07:42:08 pm »

ช่วงล่างอีก 1 จุดที่ผมอยากแนะนำคือ บู้ทคานหลังครับ เปลี่ยนใส่ใหม่ช่วงล่างหลังจะรู้สึกได้เลยว่าแน่นขึ้นครับ ส่วนสายไมล์ผมว่าถ้ามีงบเปลี่ยนเรือนไมล์ตัวนอกน่าจะดีครับ  1.สวย สว่าง 2.เข็มไมล์นิ่ง เน้นของดีเลยก็ติดต่อประธานน้องแบงค์ครับ ดีจริงๆ   ยางแท่นเครื่องตามที่เพื่อนสมาชิกบอกครับ เปลี่ยนเลย จอดนิ่งก็นิ่งด้วย ไม่ใช่จอดนิ่งแต่รถเขย่าเป็นองค์ลง ดุมล้อลองติดต่อถามพี่เทพ เทพเรื่องอะไหล่ น่าจะได้ข้อมูลดีๆ ครับ ขอให้กลับมาแล่นฉิวไวๆ ครับ


เยี่ยมเรยคับพี่ ของผมเอง ก้อ 191,xxx แร้วเหมือนกัน หลักๆที่ต้องจัดการเท่าที่ผมเข้าใจ
1. แร็คเพาเวอร์
2. บู้ทปีกนก
3. บู้ทคานหลัง
4. ยางแท่นเครื่อง
5. สายพานไทม์มิ่ง
น่าจะประมาณนี้ ใช่มั้ยคับ ต้องรีบหางบบ้างแร้ว
บันทึกการเข้า

โทร.080-146-3467   line. Bungnol
ถ้าไม่รู้จักช่วยตัวเองก็ไม่มีใครช่วยเรา"
Kamikaze2522
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 17, 2014, 10:43:48 am »

ขอบคุณเพื่อนสมาชิกทุกท่านสำหรับคำแนะนำนะคะ รอซ่อมตัวถังที่อู่เสร็จ แล้วก็จำนำรถไปเช็คและเปลี่ยนอะหลั่ยตามคำแนะนำค่า ขอบคุณอีกครั้งค่ะ
บันทึกการเข้า
pop_dgi
นักแข่งแชมป์โลก
******

จิตพิสัย 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1455


น้ำหยดติ๋งๆ ก็เต็มตุ่ม


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 17, 2014, 02:30:43 pm »

เยี่ยมเรยคับพี่ ของผมเอง ก้อ 191,xxx แร้วเหมือนกัน หลักๆที่ต้องจัดการเท่าที่ผมเข้าใจ
1. แร็คเพาเวอร์
2. บู้ทปีกนก
3. บู้ทคานหลัง
4. ยางแท่นเครื่อง
5. สายพานไทม์มิ่ง
น่าจะประมาณนี้ ใช่มั้ยคับ ต้องรีบหางบบ้างแร้ว
[/quote]

ดูตามอาการครับ หนักๆ ก็จัดก่อน เบาๆ ก็รอรอบต่อไปก็ได้ครับ จะได้เบาๆ งบประมาณในกระเป๋าตังค์เรา
บันทึกการเข้า
BungNol
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 874


Korat Zone.


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 17, 2014, 02:43:34 pm »

เยี่ยมเรยคับพี่ ของผมเอง ก้อ 191,xxx แร้วเหมือนกัน หลักๆที่ต้องจัดการเท่าที่ผมเข้าใจ
1. แร็คเพาเวอร์
2. บู้ทปีกนก
3. บู้ทคานหลัง
4. ยางแท่นเครื่อง
5. สายพานไทม์มิ่ง
น่าจะประมาณนี้ ใช่มั้ยคับ ต้องรีบหางบบ้างแร้ว

ดูตามอาการครับ หนักๆ ก็จัดก่อน เบาๆ ก็รอรอบต่อไปก็ได้ครับ จะได้เบาๆ งบประมาณในกระเป๋าตังค์เรา


[/quote]

ตอนนี้หนักที่สุดของผมก้อ พวงมาลัยดึง แค่เจอเส้นเหลืองเส้นขาว ก้อเหมือนพวงมาลัยจะล็อกอ่ะคับ
บันทึกการเข้า

โทร.080-146-3467   line. Bungnol
ถ้าไม่รู้จักช่วยตัวเองก็ไม่มีใครช่วยเรา"
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: