หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามราคาเปิดฝาบนครับ จะเช็ควาล์วและชุดบ่าวาล์วแล้วครับ  (อ่าน 2633 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
BoY101
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96


เว็บไซต์ อีเมล์
« เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 01:40:23 am »

หลังจากติดแก๊สมาจะครบ 1 ปีแล้ว ปัญหาต่างๆ ก็เริ่มถาถมเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นอาการรอบเบาสวิง เครื่องร้อนรอบตก แอร์ทำงานผิดปกติ ตั้งแก๊สไม่ได้ตั้งยังไงก็ไม่นิ่ง กลิ่นไอเสียทั้งน้ำมันและแก๊สแรงมาก อืดจนแทบไม่อยากจะแซงสามล้อเครื่อง ปลายท่อมีคราบน้ำมันและไอเสียออกเป็น ปุดๆๆๆๆ สำลักไม่หยุด ช่างฟันธง วาล์วยัดหรือรั่วแน่นอน ถ้าจะให้ดีต้องเปิดฝาเช็คถึงจะจบในทีเดียว ราคาที่แจ้งมาคือ 4000 +- 200 ครับ ที่อยากจะรู้คือ ราคามันแพงไปหรือปล่าวครับ ถามช่างว่าทำไมไม่ลองตั้งดูก่อน ช่างบอกว่ากลิ่นไอเสียแรงขนาดนี้ โอกาสที่วาล์วจะรั่วมีถึง 99% เลยทีเดียว ผมก็ไม่รู้เรื่องอะไรมากมาย ก็เลยมาถามพี่ๆ ก่อนว่าอาการที่กล่าวมากับราคาซ่อมมันเหมาะสมหรือปล่าวครับ เป็นอู่เล็กๆ ในตัวเมืองร้อยเอ็ด แต่เพื่อนที่ทำงานแนะนำเพราะฝีมือดี ดูช่างก็พอมีประสบการณ์พอตัว
บันทึกการเข้า

BANK_TEIN
ประธานบอร์ด Soluna-club
Admin
*

จิตพิสัย 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10827


BANK_TEIN ประธานบอร์ด Soluna-club


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 01:57:37 am »

จากที่อ่านมา  มีหลายอาการแทรกซ้อนเลย

- รอบเดินเบาเบาสวิง
- แอร์ทำงานผิดปกติ
- ระบบแก๊สจูนไม่นิ่ง
- ปลายท่อมีคราบน้ำมันและไอเสียออกเป็น ปุดๆๆๆๆ

ขอถามรายละเอียดเบื้องต้นก่อนคับ

- แก๊สจูนไม่นิ่ง  ติดแก๊สมานานแค่ไหนแล้ว   หม้อต้มยี่ห้ออะไร
- ระบบแอร์ไม่เย็น หรือ ไม่วิ่งไม่เย็น หรือมีเสียงคอมดัง กร๊อกๆๆๆ
- ปลายท่อไอเสียมีคราบน้ำมัน    น้ำมันเครื่องหายรึเปล่าคับ    เวลาวิ่ง จังหวะเร่งเครื่อง มีควันขาวออกมั้ย






จากประสบการณ์ อาการวาวล์ยันที่ผมเคยเป็นนะคับ

-  รอบเครื่องสวิง ขึ้นลง  เหมือนคนหอบเหนื่อย   เวลาเลี้ยวรถออกจากที่จอด รอบเครื่องมักจะร่วงดับประจำ ต้องปิดแอร์ หรือเหยียบคันเร่งเลี้ยงรอบเครื่องเอาไว้   เวลาชะลอรถรอบจะร่วงดับ  รถจะวิ่งไม่ค่อยออก  กินแก๊ส กินน้ำมัน   สตาร์ทเครื่องมีควันขาวออกท่อ

บันทึกการเข้า
BoY101
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 09:04:29 am »

ผมก็สงสัยอาการเหมือนกัน ว่ามันจะเป็นวาล์วยันจริงหรือปล่าว

- แก๊สติดได้ยังไม่ถึงปีครับ น่าจะอีก 2 เดือนก็จะครบปี หม้อต้ม TOMASETTO 140HP หัวฉีด เวลาไปตั้งแก๊สเครื่องจะนิ่ง วิ่งดีอยู่ประมาณ 3-4 วัน แล้วก็เริ่มรวนเหมือนเดิม ช่างแก๊สบอกไปเช็ควาล์ว ที่ช่างแก๊สสงสัยวาล์วเพราะ ถึงจะจูนแก๊สบางขนาดไหน กลิ่นไอเสียก็ยังแรงเหมือนเดิม อาจมีไอดีรั่ว

- ระบบแอร์เย็นมากครับ รถใหม่มีอิจฉา แต่จะตัดต่อบ่อยมาก เรื่องแอร์ไม่คิดมากครับเพราะยังไม่หนักเท่าไหร่ อาการยังออกไม่ชัดครับ เห็นในหลายเว็บบอกว่า วาล์วยันก็ทำให้แอร์รวนได้ เนื่องจากเครื่องยนต์ไม่มีแรง ECU เลยพยายามตัดการทำงานของแอร์เพื่อนเลี้ยงรอบเครื่องไว้ อันนี้ก็ไม่รู้ว่ารถรุ่นเราจะมีระบบนี้อยู่หรือปล่าวครับ

- สังเกตุมีไอเสียขาวออกตอนสตาร์เครื่องใหม่ๆ ไม่เยอะแต่พอมองเห็น เครื่องร้อนแล้วหาย แต่จะออกอีกครั้งตอนเราเร่งเครื่องกระทันหันเช่นเวลาแซง พอผ่อนคันเร่งก็จะหาย ทั้งน้ำและน้ำมันเครื่องไม่หายครับ น้ำเติมเดือนละครั้ง ประมาณ 3 ข้อนิ้วมือครับ

- กำลังของเครื่องรู้สึกว่าตกไปเยอะครับ ตันที่ประมาณ 80-90 ไหลต่ออาจถึง 120 ครับ แซงไม่ขึ้น คิกดาวน์ไม่ยอมลดเกียร์ให้เวลากระแทกคันเร่ง ถึงจะกดโอเวอร์ไดร์ก็ยังไม่วิ่งเหมือนเดิมครับ

พักหลังๆ เริ่มมีเสียงดังแก๊กๆ ออกมาจากเครื่องเวลาเปิดฝากระโปงจะได้ยินเสียงชัดเจนแต่ไม่รู้ว่ามาจากอะไร แถวสายพานหน้าเครื่องครับ มีช่างร้านหนึ่งเค้าลองถอดสายหัวเทียนอยู่หลายรอบ แล้วก็บอกว่าวาล์วรั่ว ผมก็ไม่รู้ว่ารั่วกับยันมันอันเดียวกันหรือปล่าว แล้วก็บอกว่ารถแก๊สส่วนมากจะเสียที่วาล์ว หรือไม่ก็คอย์ หม้อต้มนานๆ ถึงจะเห็น เสียบคอมดูรู้เลยว่าเสีย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 26, 2013, 09:07:26 am โดย BoY101 » บันทึกการเข้า

BANK_TEIN
ประธานบอร์ด Soluna-club
Admin
*

จิตพิสัย 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10827


BANK_TEIN ประธานบอร์ด Soluna-club


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 10:32:47 am »

ถ้าวาวล์รั่ว  ผมแนะนำ  เปลี่ยนชุดฝาวาวล์เซียงกงมือ2  ใส่เลยคับ  ได้ใหม่ทั้งท่อนบน  ผมเคยเปลี่ยนแล้ว  งบ 4000-5000บาท
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: