หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนปรึกษาพี่น้องด้วยครับ  (อ่าน 1906 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
TON5394
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


อีเมล์
« เมื่อ: สิงหาคม 29, 2013, 08:54:06 am »

 รถมุมส้ม ปี 97 เกียร์ออโต้ มีปัญหา จากรอบเดินเบา บางครั้ง รอบสูงถึง 1500 รอบ มีผลให้เข้าเกียร์ D แล้วรถกระตุกค่อยข้างแรง จึงล้างปีกผีเสื้อ ผลปรากฏว่าอาการไม่หาย ก็แก้ไขด้วยการเปลี่ยนปีกผีเสื้อใหม่ ผลปรากฏว่าอาการเหมือนเดิม แต่สงสัยว่าการเปลี่ยนปีกผีเสื้อไม่น่าจะใช่การแก้ปัญหาที่ตรงจุด ด้วยเหตุนี้จึงขอรบกวนพี่น้อง ช่วยแนะนำร้าน หรือแนวทางการแก้ปัญหานี้ให้ผมด้วยครับ ผมอยู่แถว บางแค, ดุสิต ครับ ขอบคุณครับ...
บันทึกการเข้า
BANK_TEIN
ประธานบอร์ด Soluna-club
Admin
*

จิตพิสัย 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10827


BANK_TEIN ประธานบอร์ด Soluna-club


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2013, 10:38:41 am »

ดูจากอาการ มันต้องมีการจูนรอบเครื่อง ให้สัมพันธ์กับรอบเดินเบา  ปิดแอร์อยู่900   เปิดแอร์อยู่ 800-900     ถ้ามีปัญหารอบเดินเบาต่ำ ลองเชคที่ ตัวคุมรอบเดินเบาดูคับ   ถ้าแก้ไม่ได้ สุดท้ายคงต้องขอแนะนำ ให้ใส่ เวคคัมแอร์ไฟฟ้าช่วย1ตัว  เวลาแอร์ทำงานมันจะช่วยฉุดรอบขึ้นทันทีไม่สั่น    แทนที่จะแก้ปัญหาด้วยการจูนรอบสูงๆไว้ พอเข้าเกียร์มันจะกระตุก
บันทึกการเข้า
TON5394
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2013, 10:50:42 am »

ขอบคุณครับ....รถผมรอบเดินเบาปกติ 800 รอบ แอร์เปิดปิด เครื่องยนต์ปกติ นิ่งเรียบ แต่บางจังหวะเท่านั้น ที่รอบจะขึ้นสูงถึง 1500 รอบ เช่นวันนี้ขับรถมาทำงานตามปกติ  25 กม. เพิ่งจะออกอาการรอบสูงตอนกำลังจอด ระหว่างทางปกติดีครับ ที่น่ากังวลคือ ไปพบช่างแล้วอาการไม่ออก มาออกตอนที่เราขับ วันนึงจะเป็น 1-2 ครั้ง การแก้ปัญหาโดยช่าง จึงไม่สามารถแก้ไขได้ ช่างเลยเสนอเปลี่ยนปีกผีเสื้อยกชุด (มือสอง) ก็ยังเป็นเหมือนเดิม ..... ยังไงช่วยแนะนำร้านที่มีความชำนาญให้ด้วยครับ ขอบคุณนะครับ..... รอความหวังอยู่ เข้าศูนย์ต้องจ่ายประมาณ 10,xxx.00 บาท สู้ไม่ไหวครับ
บันทึกการเข้า
TON5394
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2013, 08:30:56 am »

ท่านไหนพอให้คำปรึกษาได้ ช่วยชี้แนะด้วยครับ
บันทึกการเข้า
yakuza_in
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 92



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2013, 09:27:58 am »

คลัชคอม ลื่นก็เป็นไปได้ คือกล่องสั่งให้เครื่องยนต์ชดเชยรอบเดินเบาไปแล้วแต่หน้าคลัชคอม ยังไม่จับ หรือ ลื่น รอบเครื่องขึ้นสูงแน่นอน
รุ่นมุมส้มระบบชดเชยรอบเดินเบา เป็นระบบแม่เหล็กดูดเปิดปิด บางครั้งมันก็ค้างได้เหมือนกัน หรืออาจจะค้างลงมาไม่ทันก็ได้

หรืออาจไขน็อตที่ไว้ยันปีกผีเสื้อ มากเกินไป ของผมน็อตแค่สัมผัสกับตัวปีกผีเสื้อ

รถผมก็เป็นนะครับ ขับมาถึง จอด เข้า N หรือ P รอบพุ่ง 1500+ ทิ้งไว้สักพัก ไปเปิดประตูบ้าน เอาของไปเก็บ ต่างๆ นา ๆ ไม่เกิน 5 นาที แล้วก็มาเปิดฝาประโปรงระบายความร้อน เช็คความผิดปกติ ฟังเสียงเครื่องยนต์ ดับเครื่องยนต์ (อ่านจากในเว็บเขาว่าไม่ควรดับเครื่องยนต์ทันที หลังจากเดินทางไกลผมก็เลยลองๆ ทำตามดู)


หรืออาจะทำใจ ระบบเซนเซอร์ มันน้อยจริงๆ  ถ้าติดไฟแดง ก็เข้า D ค้างไว้แล้วเหยียบเบรค ดึงเบรคมือ

ติดไฟแดง เปลียนเป็น D N  N D บ่อยๆ เกียร์จะสึกหรอมากกว่าปกติ(จริงหรือเปล่าไม่รู้ยังเป็นข้อถกเทียงกันอยู่)

สำหรับผมติดไฟแดง เข้าD ค้างไว้แล้วเหยียบเบรค  บางทีเจอพวก10ล้อเบรคแตก จะได้เร่งทัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 30, 2013, 09:51:41 am โดย yakuza_in » บันทึกการเข้า
aaa3812
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2013, 10:10:29 am »

ขอบคุณครับ....รถผมรอบเดินเบาปกติ 800 รอบ แอร์เปิดปิด เครื่องยนต์ปกติ นิ่งเรียบ แต่บางจังหวะเท่านั้น ที่รอบจะขึ้นสูงถึง 1500 รอบ เช่นวันนี้ขับรถมาทำงานตามปกติ  25 กม. เพิ่งจะออกอาการรอบสูงตอนกำลังจอด ระหว่างทางปกติดีครับ ที่น่ากังวลคือ ไปพบช่างแล้วอาการไม่ออก มาออกตอนที่เราขับ วันนึงจะเป็น 1-2 ครั้ง การแก้ปัญหาโดยช่าง จึงไม่สามารถแก้ไขได้ ช่างเลยเสนอเปลี่ยนปีกผีเสื้อยกชุด (มือสอง) ก็ยังเป็นเหมือนเดิม ..... ยังไงช่วยแนะนำร้านที่มีความชำนาญให้ด้วยครับ ขอบคุณนะครับ..... รอความหวังอยู่ เข้าศูนย์ต้องจ่ายประมาณ 10,xxx.00 บาท สู้ไม่ไหวครับ
.
.
ต้องบอกว่างานพวกนี้ต้องใจเย็นๆต้องใช้เวลาค่อยๆแก้ไข...บางอู่แทบไม่อยากทำให้เพราะถือว่าเป็นงานเสียเวลา จะมักชอบแก้ไขแบบง่ายๆ เช่น ปรับยันรอบเครื่องให้สูงไว้ก่อน

1 ช่างเลยเสนอเปลี่ยนปีกผีเสื้อยกชุด (มือสอง) ก็ยังเป็นเหมือนเดิม ? ......ก็กลับไปให้ช่างคนเดิมเขาแก้ให้ครับ เพราะเขาเปลี่ยนปีกไปแล้วรับตังค์ไปแล้วก็ต้องรับผิดชอบครับ

2 ไปพบช่างแล้วอาการไม่ออก มาออกตอนที่เราขับ ?......ก็เอาไปให้ช่างเขาทดลองขับดูครับ...ถ้าช่างไม่ขับ ช่างก็ต้องบอกไม่รู้ มันไม่เสีย สุดท้ายก็ยืนนิ่งๆไม่แก้ไขอะไรให้... ถ้ารับตังค์ไปแล้วยิ่งเงียบใหญ่เลย

ปล.  รถปี 1997 อายุรถ16 ปี ปัญหานี้เจอกันทุกคันครับ สบายใจได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 30, 2013, 10:13:15 am โดย aaa3812 » บันทึกการเข้า
???????
นักแข่งแชมป์โลก
******

จิตพิสัย 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1064



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2013, 10:51:06 am »

 
บันทึกการเข้า
TON5394
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2013, 10:54:00 am »

ขอบคุณทุกท่านที่ให้คำปรึกษาครับ....จะค่อยๆแก้ไปเรื่อยครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: