Soluna Club

Knowledge & Maintenance Zone => พูดคุย - สอบถามปัญหา, การดูแลรักษา, การซ่อมแซมและการบำรุงรักษา => ข้อความที่เริ่มโดย: hotjoke ที่ มกราคม 23, 2014, 10:58:43 pm



หัวข้อ: Soluna หยดน้ำ ใช้น้ำมันเกียร์Dextron II หรือIII ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: hotjoke ที่ มกราคม 23, 2014, 10:58:43 pm
รถผมหม้อน้ำรั่วจึงให้ร้านหม้อน้ำปะ แล้วเค้าทำท่อน้ำมันเกียร์รั่วทำให้น้ำมันเกียร์ผมรั่ว
แต่ตอนนี้ผมให้ร้านหม้อน้ำเปลี่ยนสายยางท่อนั้นแล้ว
จะถามว่าผมได้เติมน้ำมันเกียร์PTT DextronIII ลงไป
(แต่ผมไม่รู้ว่าร้านที่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ให้ เค้าใช้Dextron 2หรือ 3 แต่ที่แน่ๆเป็นของปตท ครับ  )
 แล้วจะเป็นไรหรือไม่ครับ หากเป็นDextron2 แล้วผมเติมDextron3  {{cry}}
 {{huh}}กับคำถามอีกข้อครับ วิธีวัดน้ำมันเกียรื เราจะดูที่ปลายวัดยังไงบ้างครับ ผมกลัวเกียร์พัังครับ
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: Soluna หยดน้ำ ใช้น้ำมันเกียร์Dextron II หรือIII ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: [S]pen-De[R] ที่ มกราคม 23, 2014, 11:02:21 pm
ผมเติมน้ำมันเกียรเบอร์ 90 ช่างจะรู้ ครับ  {{grin}}


หัวข้อ: Re: Soluna หยดน้ำ ใช้น้ำมันเกียร์Dextron II หรือIII ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BANK_TEIN ที่ มกราคม 23, 2014, 11:56:01 pm
ผมใช้ทั้ง II และ III


หัวข้อ: Re: Soluna หยดน้ำ ใช้น้ำมันเกียร์Dextron II หรือIII ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: hotjoke ที่ มกราคม 24, 2014, 11:31:04 pm
ขอบคุณ๕รับ


หัวข้อ: Re: Soluna หยดน้ำ ใช้น้ำมันเกียร์Dextron II หรือIII ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: hotjoke ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2014, 04:52:12 pm
รู้สาเหตุแล้วครับ ที่หลังจากน้ำมันเกียร์รั่ว หลังจากไปทำหม้อน้ำ เมื่อให้ช่างหม้อน้ำทำสายoil cooler ใต้หม้อน้ำที่ขาดไป หลังจากนั้นพบว่าน้ำมันเกียร์ขาด จึงซื้อเด๊กตรอน 3 เติมไป ผลคือเครื่องหนืด มีการกระตุกเวลาเปลี่ยนเกียร์ ล่่าสุดไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ถามเจ้าของร้านที่เคยเปลี่ยน เค้าบอกใช้เด๊กตรอน3 ตลอด คาดว่าสาเหตุ น่าจะเกิดจากตอนเค้าทำหม้อน้ำแล้วเทสรั่ว เค้าไม่ได้ปิดรูออยล์คูลเลอร์แล้วเทสรั่ว น้ำน่าจะเข้าในท่อ เมื่อไปประกอบหม้อน้ำ ทำให้น้ำเข้าไปน้ำมันเกียร์ ครับ


หัวข้อ: Re: Soluna หยดน้ำ ใช้น้ำมันเกียร์Dextron II หรือIII ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Wachan ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2014, 05:12:31 pm
ข้อหาโดนฟัน ฟังไม่ขึ้นครับ หลักฐานไม่พอ ไม่ได้บอกไว้ว่าโดนเท่าไหร่

ก้านน้ำมันเกียร์ให้วัดตอนติดเครื่องเสมอ เพราะให้น้ำมันเข้าเต็มระบบแล้วค่อยวัด
ถ้าติดใหม่ๆคือ Cold, ติดนานแล้วคือ Hot

กรณีนี้เดาว่าน่าจะเจอช่างอ่อนประสบการณ์
ไม่รู้หรือลืมไปว่าหม้อน้ำเกียร์ออโต้มีช่องระบายความร้อนน้ำมันเกียร์อยู่ Tank ล่าง

เวลาเทสน้ำต่างๆ ไม่ระวัง ทำให้น้ำเข้าช่องน้ำมัน