Soluna Club

Knowledge & Maintenance Zone => พูดคุย - สอบถามปัญหา, การดูแลรักษา, การซ่อมแซมและการบำรุงรักษา => ข้อความที่เริ่มโดย: ปินโต TRD ที่ มิถุนายน 18, 2013, 03:25:35 pm



หัวข้อ: ขอวิธี.. ปรับตั้งรอบ ใต้ลิ้นผีเสื้อ ที่มีน๊อต 2 ตัว... อย่างละเอียดหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ปินโต TRD ที่ มิถุนายน 18, 2013, 03:25:35 pm
 {{sweat}}    พอดีรถสวิงนิดหน่อย เวลาเปิดแอร์    อยากตั้งให้สุงกว่านี้   ไปบ้านอาสุข   มาลืมไปแล้ว    อยากได้ความรุ้  ช่วยหน่อยคับ...


หัวข้อ: Re: ขอวิธี.. ปรับตั้งรอบ ใต้ลิ้นผีเสื้อ ที่มีน๊อต 2 ตัว... อย่างละเอียดหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: BoY101 ที่ มิถุนายน 19, 2013, 04:34:17 pm
ก็ขันน็อตทั้งสองตัวให้พอหลวมแล้วลองบิดไป ซ้าย-ขวา ดูครับ สูตรผมก็ตั้งตอนเครื่องร้อนที่ 1000-1100 รอบ เปิดไฟ เปิดแอร์ หักล้อสุด เกียร์ D ก็ประมาณ 500-600 ครับขึ้นอยู่กับส???าพของตัวชดเชยเดินเบา ถ้าลงมาต่ำแล้วเครื่องสั่นก็ลองหมุนขึ้นไปอีกหน่อยครับ ของผมที่ค่่าตัวเลขรอบมันต่างกันขนาดนี้ก็อาจเป็นเพราะมันกำลังจะลาโลกแล้วครับ หาอะไหล่ไม่ได้ก็เลยจำใจใช้แบบนี้ไปก่อน


หัวข้อ: Re: ขอวิธี.. ปรับตั้งรอบ ใต้ลิ้นผีเสื้อ ที่มีน๊อต 2 ตัว... อย่างละเอียดหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: mr.tt ที่ มิถุนายน 23, 2013, 01:25:01 pm
คลานน๊อต 2ตัวในวงแดงแล้วบิดซ้าย-ขวาถูกต้องมั้ยครับ


หัวข้อ: Re: ขอวิธี.. ปรับตั้งรอบ ใต้ลิ้นผีเสื้อ ที่มีน๊อต 2 ตัว...
เริ่มหัวข้อโดย: nartsmile ที่ มิถุนายน 23, 2013, 05:26:42 pm
ของผมมุมส้มมีปัญหาเครื่องร้อนเปิดแอร์รอบตกแก้ไม่หาย จะเปลี่ยนตัวคุมเดินเบาเอาของหยดน้ำมาใส่แทนได้ป่าว ใครรู้ช่วยตอบหน่อยครับหรือว่าใครมีเหมือนในรูปถ้าเหลือใช้ขอซื้อต่อก็ได้


หัวข้อ: Re: ขอวิธี.. ปรับตั้งรอบ ใต้ลิ้นผีเสื้อ ที่มีน๊อต 2 ตัว... อย่างละเอียดหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: janejadhai ที่ มิถุนายน 25, 2013, 01:24:19 am
ขอเจ๋อแนะนำมั่งนะครับ แห่ะๆ ตามหลักการณ์ที่ผมทำในศูนย์เขามิค่อยจะไปกระทำการปรับมันดอกครับไอ้น๊อตหกเหลี่ยมที่เป็นหัวแฉกเนี่ย(เด๋วจะพาลพาหัวรูดเอาง่ายๆ) แต่ถ้าจำเป็นจริงๆที่จะต้องปรับ อาจจะเป็นหลังจากถอดลิ้นปีกผีเสื้อมาล้างแบบชนิดถอดให้เหมิ่ดทุกอย่างเพื่อความสะอาดแบบอรังล์การ แต่ตอนประกอบนี่อ่ะดิ่ ก็คงจะต้องปรับเอาแบบชาวบ้านๆ ก็ให้ลองหมุนซ้ายหรือขวา(หมุนได้นิสส์นึงเอง) แล้วดูรอบเครื่องว่าอยู่ในระดับไดในตอนเครื่องเย็น รอบสูงไปมั้ย และก็ดูตอนเครื่องร้อนมันต่ำลงมาในเกณฑ์หรือสวิงมั้ย และก็แนะนำว่าให้ปรับและขันล็อคให้แน่ก่อนตั้งไฟจ่านจ่าย เพราะหลังตั้งไฟเสร็จไม่ควรไปปรับแล้วเน้อ..!!! ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ขอวิธี.. ปรับตั้งรอบ ใต้ลิ้นผีเสื้อ ที่มีน๊อต 2 ตัว... อย่างละเอียดหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: BoY101 ที่ กรกฎาคม 23, 2013, 11:58:59 pm
ขอเจ๋อแนะนำมั่งนะครับ แห่ะๆ ตามหลักการณ์ที่ผมทำในศูนย์เขามิค่อยจะไปกระทำการปรับมันดอกครับไอ้น๊อตหกเหลี่ยมที่เป็นหัวแฉกเนี่ย(เด๋วจะพาลพาหัวรูดเอาง่ายๆ) แต่ถ้าจำเป็นจริงๆที่จะต้องปรับ อาจจะเป็นหลังจากถอดลิ้นปีกผีเสื้อมาล้างแบบชนิดถอดให้เหมิ่ดทุกอย่างเพื่อความสะอาดแบบอรังล์การ แต่ตอนประกอบนี่อ่ะดิ่ ก็คงจะต้องปรับเอาแบบชาวบ้านๆ ก็ให้ลองหมุนซ้ายหรือขวา(หมุนได้นิสส์นึงเอง) แล้วดูรอบเครื่องว่าอยู่ในระดับไดในตอนเครื่องเย็น รอบสูงไปมั้ย และก็ดูตอนเครื่องร้อนมันต่ำลงมาในเกณฑ์หรือสวิงมั้ย และก็แนะนำว่าให้ปรับและขันล็อคให้แน่ก่อนตั้งไฟจ่านจ่าย เพราะหลังตั้งไฟเสร็จไม่ควรไปปรับแล้วเน้อ..!!! ขอบคุณครับ

ขอขุดนิดนึงนะครับ คือว่าทำไมเราปรับมอเตอร์เดินเบาหลังจากตั้งจานจ่ายไม่ได้ครับ แสดงว่าหลักการคือหลังจากที่เราตั้งมอเตอร์เดินเบาแล้วเราต้องตั้งไฟใหม่ทุกครั้งใช่หรือปล่าวครับ พอดีวันก่อนผมไปปรับรอบขึ้นนิดนึง แล้วเครื่องสะดุดเดินเบาไม่เรียบ พอหมุนกลับไปที่ตำแหน่งเดิมก็ไม่หาย สรุปว่าต้องตั้งไฟใหม่ด้วยเหรอปล่าวครับ


หัวข้อ: Re: ขอวิธี.. ปรับตั้งรอบ ใต้ลิ้นผีเสื้อ ที่มีน๊อต 2 ตัว... อย่างละเอียดหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ??????? ที่ กรกฎาคม 24, 2013, 10:21:37 am
ลองดูวีธี การตั้ง ในกะทู้เก่าๆอะคับ  เห็นแว้บๆๆๆๆๆๆ


หัวข้อ: Re: ขอวิธี.. ปรับตั้งรอบ ใต้ลิ้นผีเสื้อ ที่มีน๊อต 2 ตัว... อย่างละเอียดหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: threerapongin ที่ กรกฎาคม 26, 2013, 01:49:45 pm
ปกติตัวปรับรอบเดินเบาจะควบคุมโดย ลิ้น ISC ถ้าจำเป็นให้ถอดมาล้างทำความสะอาด ส่วนใหญ่ท่ออากาศมักจะอุดตัน ทำให้เดินเบาไม่เรียบ ล้างแล้วก็ดีขึ้นครับ


หัวข้อ: Re: ขอวิธี.. ปรับตั้งรอบ ใต้ลิ้นผีเสื้อ ที่มีน๊อต 2 ตัว... อย่างละเอียดหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: rong auto ที่ กรกฎาคม 26, 2013, 04:14:14 pm
ขอเจ๋อแนะนำมั่งนะครับ แห่ะๆ ตามหลักการณ์ที่ผมทำในศูนย์เขามิค่อยจะไปกระทำการปรับมันดอกครับไอ้น๊อตหกเหลี่ยมที่เป็นหัวแฉกเนี่ย(เด๋วจะพาลพาหัวรูดเอาง่ายๆ) แต่ถ้าจำเป็นจริงๆที่จะต้องปรับ อาจจะเป็นหลังจากถอดลิ้นปีกผีเสื้อมาล้างแบบชนิดถอดให้เหมิ่ดทุกอย่างเพื่อความสะอาดแบบอรังล์การ แต่ตอนประกอบนี่อ่ะดิ่ ก็คงจะต้องปรับเอาแบบชาวบ้านๆ ก็ให้ลองหมุนซ้ายหรือขวา(หมุนได้นิสส์นึงเอง) แล้วดูรอบเครื่องว่าอยู่ในระดับไดในตอนเครื่องเย็น รอบสูงไปมั้ย และก็ดูตอนเครื่องร้อนมันต่ำลงมาในเกณฑ์หรือสวิงมั้ย และก็แนะนำว่าให้ปรับและขันล็อคให้แน่ก่อนตั้งไฟจ่านจ่าย เพราะหลังตั้งไฟเสร็จไม่ควรไปปรับแล้วเน้อ..!!! ขอบคุณครับ
เราจำเป็นต้องปรับตั้งจานจ่ายทุกครั้งที่ถอดออกมาล้างหรือเปล่าครับ