หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอวิธีปรับจูนแก๊ส  (อ่าน 5323 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
khunthong
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65


มังกร


อีเมล์
« เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2011, 11:02:09 am »

ขอวิธีปรับจูนแก๊ส
บันทึกการเข้า
tewtawat
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2011, 12:12:07 pm »

จูนระบบอะไรครับ ระบบดูดหรือหัวฉีด ถ้าหัวฉีดต้องมีโปรแกรมกับสายต่อเข้าECU
บันทึกการเข้า
khunthong
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65


มังกร


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2011, 11:47:22 am »

ระบบดูดครับ
บันทึกการเข้า
anek44
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 665


anek44@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2011, 08:50:36 pm »

วิธีผมนะครับตามนี้
      1. ปรับ power valve , idle และ senseไว้ที่ตำแหน่งกลางๆ ครับ
      2. สตาร์ทเครื่อง ตัดระบบเป็นแก๊ส เร่งเครื่องที่ 2000 รอบ ค้างไว้
      3. หมุน power valve หาจุดที่รอบเครื่อง เร่งแรงที่สุด
      4. ต่อมาตั้งรอบเดินเบาครับ ปิด idle ให้สุด จากนั้น ให้ค่อยๆปิด sense จนรู้สึกว่ารอบเครื่องตกมานิดนึง จากนั้นให้เปิด idle มาชดเชยจนรอบเดินเบานิ่งตามปกติครับ
      5. นำรถออกวิ่ง ซัดยาวๆ แล้วปล่อยคันเร่งให้รถไหลไปเรื่อยๆ ดูซิว่าเครื่องดับกลางอากาศหรือเปล่า ถ้าดับให้เปิด sense ออกอีกครึ่งรอบครับ แล้วลองวิ่งดูใหม่
      
       ถ้ามี A/F meterเหมือนรถผม จะจูนง่ายมากครับ เห็นๆเลยว่ากินแก๊สมากหรือน้อยครับ  :)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 22, 2011, 09:02:07 pm โดย anek44 » บันทึกการเข้า
khunthong
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65


มังกร


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2011, 03:40:47 pm »

ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
pond6630
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 15



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2011, 12:20:10 pm »

เหยียบครัชแล้วเครื่องดับให้ปรับตัวไหนครับ
บันทึกการเข้า

งานๆๆ งานมาเงินก็มี  งามไม่มาเงิกก็ไม่มี
^^
pond6630
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 15



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2011, 12:10:44 pm »

วิธีผมนะครับตามนี้
      1. ปรับ power valve , idle และ senseไว้ที่ตำแหน่งกลางๆ ครับ
      2. สตาร์ทเครื่อง ตัดระบบเป็นแก๊ส เร่งเครื่องที่ 2000 รอบ ค้างไว้
      3. หมุน power valve หาจุดที่รอบเครื่อง เร่งแรงที่สุด
      4. ต่อมาตั้งรอบเดินเบาครับ ปิด idle ให้สุด จากนั้น ให้ค่อยๆปิด sense จนรู้สึกว่ารอบเครื่องตกมานิดนึง จากนั้นให้เปิด idle มาชดเชยจนรอบเดินเบานิ่งตามปกติครับ
      5. นำรถออกวิ่ง ซัดยาวๆ แล้วปล่อยคันเร่งให้รถไหลไปเรื่อยๆ ดูซิว่าเครื่องดับกลางอากาศหรือเปล่า ถ้าดับให้เปิด sense ออกอีกครึ่งรอบครับ แล้วลองวิ่งดูใหม่
     
       ถ้ามี A/F meterเหมือนรถผม จะจูนง่ายมากครับ เห็นๆเลยว่ากินแก๊สมากหรือน้อยครับ  :)
]ลงรูปให้ดูหน่อยได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า

งานๆๆ งานมาเงินก็มี  งามไม่มาเงิกก็ไม่มี
^^
SKiPPA-GROUP
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2012, 03:02:05 am »

ของผมตั้งให้วิ่ง แนะนำปรับวาวอากาศ ที่อยู่ตรงท่อกรองอากาศ ปรับให้รอบเครื่องสะดุดหน่อยครับ แล้วตั้งเดินเบาเครื่องขึ้นมาหน่อย รถจะได้ไม่ดับ(ิปดแอร์ก่อนน่ะครับ) ลองดูครับ ซัดรถวิ่งยิ่งกว่าน้ำมันอีกครับ รอบไม่ตัดด้วย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: