anek44
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: เมษายน 23, 2011, 11:31:24 pm » |
|
จัดมาแล้วครับ หมดไป 1200 ไม่รู้แพงป่าว - ล้างเกียร์ Auto - เปลี่ยนประเก็น - เปลี่ยนน้ำมันเกียร์
เอารูป กรองเกียร์มาฝากครับตอนแกะออกมามันสกปรกมากเลยครับ
ขอบคุณ คุณเอนก มากค่ะสำหรับข้อมูลดีดี ด้วยความยินดีครับ :)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pride fc
นักแข่งมือสมัครเล่น
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 154
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: เมษายน 28, 2011, 08:25:11 pm » |
|
คุณอเนก ไม่ทราบว่าไม่ทำที่ไหนมาครับ อยากจัดบ้าง ;D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
anek44
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: เมษายน 29, 2011, 11:37:58 pm » |
|
คุณอเนก ไม่ทราบว่าไม่ทำที่ไหนมาครับ อยากจัดบ้าง ;D
ไปทำที่อู่ประจำผมครับ ชืออู่บุญโฮมเซอร์วิสครับ อยู่สุทธิสารครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
guru_tum(ยอดแหลม)
มือใหม่หัดแข่ง
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 67
081-942-3737 / 084-089-3745 เอาไว้ติดต่อกันนะครับ
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2011, 07:49:43 pm » |
|
วันนี้ว่างเลยลองทำดู ไม่ยากเลยครับ แค่ถอดอ่าง+ตัวกรอง แล้วก็ ล้างๆๆๆๆๆๆ ให้สะอาด ประกอบใส่เหมือนเดิม
แค่นี้ก็เรียบร้อยครับ วิ่งเนียนๆเปลี่ยนเกียร์นิ่มขึ้นเยอะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Run
เกย์ ขาจร
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2011, 10:37:16 am » |
|
ยังไม่ว่างทำเลยครับ ;D ;D ;D
***เเล้วในการล้างใช้อะไรล้างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
J_di
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 10:12:34 am » |
|
ขอความรู้หน่อยครับ มุมส้มเกียร์ธรรมดามีเหมือนกันไหม เพราะยังไม่เคยรู้เรื่องกรองน้ำมันเกียร์ เคยเปลี่ยนแต่น้ำมันเกียร์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Mr.chatree
มือใหม่หัดแข่ง
จิตพิสัย 1
ออฟไลน์
กระทู้: 89
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 02:27:26 pm » |
|
ขอความรู้หน่อยครับ มุมส้มเกียร์ธรรมดามีเหมือนกันไหม เพราะยังไม่เคยรู้เรื่องกรองน้ำมันเกียร์ เคยเปลี่ยนแต่น้ำมันเกียร์
เกียร์ธรรมดาไม่ต้องทำเพราะไม่มีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
J_di
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2012, 07:10:52 am » |
|
ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลและความรู้ดีๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tumppstar
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2012, 10:48:49 pm » |
|
แบบนี้ใกล้ถ่ายน้ำมันเกียร์ต้องลองซะหน่อยแล้วครับ ;D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
A_Ku_Fern
มือใหม่หัดแข่ง
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 59
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2012, 12:25:51 am » |
|
มันอยู่ตรงไหนอะคับ ไม่เคยทำเองเลย จะลองทำเองดุมั่ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มันจะดังได้ยังไง มันก็แค่ 12"2คู่
|
|
|
ChaSha
นักแข่งมือสมัครเล่น
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 204
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2013, 08:45:47 pm » |
|
อยากทำบ้าง แต่ ขอถามก่อน (ไม่รู้จิงๆ) 1.ถ่ายน้ำมันเกียร์ออกทางไหนครับ 2. ถ้าไม่เปลี่ยนปะเก็น ใช้วิธีทาซิลิโคนบางๆๆๆตรงปะเก็นเดิมได้ไหมครับ 3.เติมน้ำมันเกียร์ทางไหนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Piyawat
นักแข่งมืออาชีพ
จิตพิสัย 7
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 417
LINE ID : soluna293
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: มกราคม 27, 2014, 04:00:18 pm » |
|
จัดมาแล้วครับ หมดไป 1200 ไม่รู้แพงป่าว - ล้างเกียร์ Auto - เปลี่ยนประเก็น - เปลี่ยนน้ำมันเกียร์
เอารูป กรองเกียร์มาฝากครับตอนแกะออกมามันสกปรกมากเลยครับ
จัดมาแล้วครับ หมดไป 1200 ไม่รู้แพงป่าว - ล้างเกียร์ Auto - เปลี่ยนประเก็น - เปลี่ยนน้ำมันเกียร์
เอารูป กรองเกียร์มาฝากครับตอนแกะออกมามันสกปรกมากเลยครับ
จัดมาแล้วครับ หมดไป 1200 ไม่รู้แพงป่าว - ล้างเกียร์ Auto - เปลี่ยนประเก็น - เปลี่ยนน้ำมันเกียร์
เอารูป กรองเกียร์มาฝากครับตอนแกะออกมามันสกปรกมากเลยครับ
ของผมไปทำมาเมื่อเช้า โดนไป1,200.- เหมือนกันรู้สึกดีขึ้นกว่าเดิมนิดนึง รถไม่กระชากเวลาเปลี่ยนเกียร์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
SOLUNA ONE MAKE RACE
|
|
|
macsoluna
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
กระทู้: 19
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: มกราคม 30, 2014, 06:24:33 pm » |
|
ผมก็จัดการแล้วเหมือนกันครับ ล้างกรองน้ำมันเกียร์ + เปลี่ยนแร็คลูกหมากแร็ค(ไม้ตีกลอง) + ลูกหมากคันชักตัวสั้น
น้ำมันเกียร์ ใช้ คาสตรอล ทรานซ์แม็กซ์ มัลติวิฮีเคิล ตามคำแนะนำของทางร้าน (ขวดละ 1 ลิตร ใช้ไป 3 ลิตร ลองขับหลายรอบ วัดแล้วก็อยู่ในระดับตรงก้านวัด เลยใส่แค่นี้)
ก่อนเปลี่ยน ย้ำแล้วว่า ก้านวัดเป็น DEX II แต่ช่างว่า ตัวที่จะใส่ให้ดีกว่า อ่ะ! ดีกว่าก็ดีกว่า
|
IMG_0846.jpg (104.38 KB, 1024x768 - ดู 1971 ครั้ง.)
IMG_0850.jpg (142.72 KB, 1024x768 - ดู 2076 ครั้ง.)
IMG_0852.jpg (129.5 KB, 1024x768 - ดู 1995 ครั้ง.)
IMG_0853.jpg (149.23 KB, 1024x768 - ดู 2118 ครั้ง.)
IMG_0854.jpg (143.13 KB, 1024x768 - ดู 1935 ครั้ง.)
IMG_0856.jpg (147.2 KB, 1024x768 - ดู 2175 ครั้ง.)
IMG_0857.jpg (77.5 KB, 1024x768 - ดู 1971 ครั้ง.)
IMG_0859.jpg (112.42 KB, 1024x768 - ดู 1925 ครั้ง.)
IMG_0860.jpg (64.29 KB, 576x768 - ดู 2061 ครั้ง.)
IMG_0861.jpg (129.51 KB, 1024x768 - ดู 1903 ครั้ง.)
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
triton
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
กระทู้: 29
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: มีนาคม 18, 2014, 03:58:15 pm » |
|
ขอบคุณมากครับ สำหรับความรู้ดี ไว้จะไปทำบ้างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kzytui
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: มีนาคม 18, 2014, 09:35:05 pm » |
|
ผมก็จัดการแล้วเหมือนกันครับ ล้างกรองน้ำมันเกียร์ + เปลี่ยนแร็คลูกหมากแร็ค(ไม้ตีกลอง) + ลูกหมากคันชักตัวสั้น
น้ำมันเกียร์ ใช้ คาสตรอล ทรานซ์แม็กซ์ มัลติวิฮีเคิล ตามคำแนะนำของทางร้าน (ขวดละ 1 ลิตร ใช้ไป 3 ลิตร ลองขับหลายรอบ วัดแล้วก็อยู่ในระดับตรงก้านวัด เลยใส่แค่นี้)
ก่อนเปลี่ยน ย้ำแล้วว่า ก้านวัดเป็น DEX II แต่ช่างว่า ตัวที่จะใส่ให้ดีกว่า อ่ะ! ดีกว่าก็ดีกว่า
ผมว่าไม่ควรใช้น้ำมันเกียร์ตัวนี้นะครับ เห็นมันระบุว่าสำหรับรถที่ใช้ DEX III ของเราควรใช้ DEX II แทนกันไม่ได้นะ อ้างอิงจาก google ในยุค 50's ถึง 60's บ.GM. ได้ใช้น้ำมัน Dexron ATF TYPE กับรถในเครือของตัวเองคือ แคดิเเลค, โอล์สโมบิล, บิวอิค, พอนทิแอค, จีเอ็มซ,ี เชพโรเลต, โฮลเด้น, โอเปิล, วอกซ์ฮอล เป็นต้น ซึ่งเป็นน้ำมันไฮโดรลิคที่มีค่า Viscosity Index 160 ทนความร้อนได้ดีและไม่รวมตัวกับอากาศโดยง่าย ทำให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานหรือ Life Time Service ได้เลยสำหรับรถไอ้กันในยุคนั้น ผ่านมาจนกระทั่งถึงยุค 70's บ.GM. จึงได้เริ่มกำหนดระยะเวลาในการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์อัตโนมัติพร้อมกับออกตัวน้ำมัน Dexron TYPE II ATF ซึ่งมีการพัฒนาเพิ่มสาร Additive หลายตัว เช่น สารป้องกันการเกิดฟอง, สารป้องกันการกัดกร่อนของโลหะเป็นต้น โดยยืนค่า Viscosity Index ไว้ที่ 165 ต่อมาในปี 1994 บ.GM. ก็มี Dexron III ออกมาสู่ตลาด พร้อมกับค่าความหนืดที่สูงถึง 205 พร้อมกับแนะนำให้ใช้ Dexron III ทดแทน Dexron II และ Dexron I ในรถใหญ่ (Full Size) ในเครือของ GM ทั้งหมดเพราะเกียร์อัตโนมัติของรถ Full Size ใช้ Friction Plate ที่มีขนาดหนาเกิน 3 mm. ขึ้นไป ส่วนในรถขนาดเล็กที่ผลิตก่อนปี 1994 ไม่อยู่ในข้อแนะนำให้ใช้ Dexron III ทดแทนกันได้ เพราะการระบายความร้อนจากการทำงาน???ายในเกียร์ผ่านออกทาง ATF ที่มี Viscosity Index เกิน 200 นั้นค่อนข้างจะช้ากว่า ทำให้แผ่นคลัทช์เกิดการสะสมความร้อนจนในที่สุดก็จะไหม้จนหมดความฝืด แล้วจะลื่นหลังจากที่ใช้ Dexron III ทดแทน Dexron II ไปแล้วระหว่าง 5,000 ถึง 10,000 Km. ซึ่งในระยะสั้นนั้นไม่มีอาการเสียหายให้เห็นอย่างเด่นชัด. อยากทำบ้าง แต่ ขอถามก่อน (ไม่รู้จิงๆ) 1.ถ่ายน้ำมันเกียร์ออกทางไหนครับ 2. ถ้าไม่เปลี่ยนปะเก็น ใช้วิธีทาซิลิโคนบางๆๆๆตรงปะเก็นเดิมได้ไหมครับ 3.เติมน้ำมันเกียร์ทางไหนครับ ผมเคยเปลี่ยน แล้วใช้ปะเก็นของมัน ซึ่งเป็นปะเก็นไม้ก๊อก ขันแน่นไป ปะเก็นแตก เลยใช้ปะเก็นหนังตัดเองตามแบบอ่างเกียร์แล้วใช้กาวปะเก็นทาทั้งสองฝั่ง ก็ใช้ได้นะครับ วิ่งไป กทม เชียงราย ไม่มีซึม
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 18, 2014, 09:40:10 pm โดย kzytui »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|