หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ติดแก๊ซระบบดูดแล้ว ต้องวอร์มเครื่องนานมาก หม้อต้มมักจะเป็นน้ำแข็ง  (อ่าน 5148 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
threerapongin
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141


อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2013, 10:04:50 am »

ขอบคุณครับคุณ J-di ที่ แนะนำสินค้าให้
บันทึกการเข้า
พ่อน้องนาย
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 392



อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2013, 07:57:15 pm »

ของผมติดเอง ต่อท่อ 3 ทาง ไม่มีปัญหาใดเลยครับ ตำเเหน่งหม้อต้มผมเอาไว้ใต้ ท่อ ID ครับ ใช้มา 1 ปีเเเล้ว ก็ยังปกติอยู่ครับ
สตาทน้ำมันเเป๊บเดียว ไม่ถึง 1 นาที ก็ตัดเป็นเเก๊สเลยครับ
ผมก็ใช้แบบสามทางตัดต่อท่อน้ำบน-ล่าง ก็ใช้ปกติดีครับปีกว่าเกือบสองหมื่นโลยังๆไม่พบปัญหานะครับ แต่ก็ว่าจะเปลี่ยนเป็นคอน้ำญี่ปุ่นที่มีท่อฮีทเตอร์เหมือนกันเพราะว่าซื้อเกจ์วัดความร้อนมาต้องใช้ตำแหน่งท่อน้ำบน
บันทึกการเข้า

threerapongin
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141


อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2013, 01:49:52 pm »

การต่อท่อ bypass ไม่เป็นผลดีต่อเครื่องยนต์เลย เพราะมันไม่ผ่านวาล์วน้ำ ไม่เหมือนคอน้ำที่มีท่อ heater มาด้วย แบบนั้นมันจะความคุมความร้อนผ่านวาล์วน้ำและยอมให้น้ำที่ร้อนถึงจุดทำงานเท่านั้นไหลผ่าน และการที่ยอมให้หม้อต้มทำงานโดยที่อุณห???ูมิน้ำยังไม่ถึงอุณห???ูมิเครื่องทำงาน (หม้อต้มเย็นเกินไป) มีผลต่อการสึกหรอของเครื่องยนต์โดยตรง และการต่อแบบนี้ยังเพิ่มความเสี่ยงต่อการรั่วที่จุดต่อมากกว่าเดิมครับ การใช้แก๊สตอนเครื่องเย็นไม่ได้มีผลดีเลยนะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: