ถ้าหากอาการยังเป็นๆ หายๆ แบบนี้จะทำให้ระบบเกียร์มีปัญหาได้หรือเปล่าคะ อาการที่ว่าคือ มันจะสตาร์ทไม่ติดหากปล่อยเครื่องไว้นานๆ หากสลับคันเกียร์ ขึ้นลงก็จะสตาร์ทติด
แค่ส่งสัยว่าหากสลับคันเกียร์ขึ้นลงบ่อยๆ จะทำให้เกียร์มีปัญหา หรือระบบอื่นๆ มีปัญหาทำให้เครื่องดับกลางครันอีกหรือเปล่าคะ กลัวมากๆ คะตอนนี้
เป็นเกียร์ออโต้นะคะ ตอนนี้ช่างจะเอาของเชียงกงมาเปลี่ยนให้ใหม่อีกตัวคะ หากว่าหายก็คงดีไป แต่ถ้าไม่หายคงช่างจะคืนเงิน แล้วเราต้องหาอะไหล่เองคะ
หากเป็นของญี่ปุ่นมีที่ไหนขาย รบกวนผู้รู้อีกครั้งคะ
ขอบคุณมากคะ
มันอยู่ที่การล้างหน้าสวิท และการตั้งระยะของสวิท โดยช่างผู้ชำนาญคับ ช่างไม่เก่ง ต่อให้ใช้ของใหม่ใส่ ก็ใช่ว่าจะหายคับ
ใช่ครับ หน้าคอนแทคสวิทช์เกียร์สกปรก กับระยะคลาดเคลื่อน **สายเกียร์มันอาจจะยืดเนื่องจากเก่ามาก แม้ยืดเพียงเล็กน้อยก็ทำให้ระยะที่หน้าคอนแท็คไม่ตรง ที่สตาร์ทไม่ได้ก็เพราะว่าตรงคันเกียร์มันอยู่ที่ N หรือ P แต่ตรงปลั๊กเซฟตี้เกียร์มันไม่ตรงครับ
**วันดีคืนดี--ที่เคยมีเหตุการณ์รถยนต์ตกจากลานจอดรถบนห้าง คือคุณเข้าเกียร์ P สตาร์ทรถ--แล้วเลื่อนคันเกียร์มา D แต่ที่หน้าคอนแท็คปลั๊กเซฟตี้เกียร์มันค้างอยู่ที่ R (เกียร์ถอยหลัง) --คุณนึกว่ามันอยู่ที่ D (เกียร์เดินหน้าปกติแล้ว)--เหยียบคันเร่งส่งเลย--ตูมมมมม---โชคดีก็แค่ชน---โชคร้ายอาจมากองอยู่ด้านล่าง** เดี๋ยวนี้ช่างที่แกะมาล้างและซ่อมอุปกรณ์--ปรับตั้งได้ผมนับถือครับ โดยมากมีแต่ช่างเปลี่ยนลูกเดียว--มันง่าย สะดวก --เสียขึ้นมาก็โทษว่าของเซียงกงมันต้องวัดดวง--ของใหม่ก็ราคาแสนแพง--เคยเช็คราคาศูนย์ให้เพื่อน 4A-FE ราคา >7000 เครื่อง 3S-FE ราคา >10000 บาท แนะนำรีบซ่อม หรือเปลี่ยนโดยเร็ว-- และเคยมีพฤติกรรมเข้าเกียร์ P โดยที่รถยังไม่หยุดสนิทไหม --ต้องเหยียบเบรกจนรถหยุดสนิทจริงๆแล้วถึงเลื่อนเข้า P-- แต่ถ้ามันยืดไปนิดหน่อยสามารถปรับตั้งที่สายตรงใต้คันเกียร์ได้ครับ