หน้า: [1] 2 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: DIY.การล้างทำความสะอาด โรตารี่โซลีนอยด์วาล์ว (ควบคุมรอบเดินเบา)  (อ่าน 18870 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Fair500
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย -2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 161


TOYOTA ใช้สำหรับท่องเที้ยว


อีเมล์
« เมื่อ: มกราคม 31, 2011, 07:49:25 am »

พอดีผมประสพปัญหามาเองนะครับ คือติดเครื่องยนต์ไม่ได้ พอติดแล้วเดินเบาแล้วดับ แต่พอเหยียบคันเร่งแล้วปกติ ก็เลยมาถอดดูอือ มันเป็นอย่างนี้นี้เอง มาดูกัน
1.ถอดน็อต ตามรูปเลยนะ จะมีประมาณ 6 ตัวนะครับ


2.ถอดสายสัญญาณและสายคันเร่งต่างๆออก ให้หมด ก่อนทำการถอดล้าง



3.ดูส???าพ คอ  IDซะก่อนครับ สีดำๆนั้นไม่ใช้อะไรนะครับคือคราบขี้แก็ส นั้นเองครับ ถ้าปกติใช้น้ำมันตรงนี้จะเต็มไปด้วยฝุ่นแทนครับ แต่ถ้าใช้แก็สละแบบผมเลย แล้วคราบตัวนี้มันเหนียวซะด้วยซิครับ



4.พอทำการถอดลิ้นปีกผีเสื้อมาแล้วให้ทำการถอด แยกโรตารี่โซลีนอยด์วาล์ว (ควบคุมรอบเดินเบา) ออกจากลิ้นปีกผีเสื้อเลยครับ ก็จะได้ตามนี้นะครับ  




5.มองดูที่วาล์ว ปิดเปิดการทำงานช่องทางเดินอากาศซิครับ เต็มไปด้วยคราบเหนียว ทั้งนั้นเลย นี้ละคับ คือสาเหตุทำให้ทำมัยรถใช้แก็สรอบไม่ค่อยนิ่งนะครับ เพราะคราบพวกนี้จะทำให้การเดินหรือการปิดเปิดทำได้ไม่สะดวกครับ  แต่ของผมนี้ ไม่ทำงานเลยครับเหนียวมากๆๆ  ทำให้ไม่สามารถเดินเครื่องที่รอบเดินเบาได้เลยเนื่องจากมันติด ปิดแล้วไม่ยอมเปิดเลยครับ





6.จัดการเลย หาถังน้ำมันไปซื้อน้ำมันมา 80 บาท (95 เต็มถังพี่) ทำการล้างทั้ง ลิ้นปีกผีเสื้อและ โรตารี่โซลีนอยด์วาล์ว (ควบคุมรอบเดินเบา) ผลที่ได้ตามนี้เลยครับ สะอาด ลองหมุน วาล์วดูครับ อือ ทำงานปกติแล้ว หมุนง่ายขึ้นมาก ถ้าเทียบกับตอนที่ไม่ได้ล้างละ คนละเรื่องกันเลย







หลังจากนั้น ก็ประกอบเขาที่เดิมมัน แล้วมาตั้งรอบพร้อมจูนแก็สใหม่อีกที่หนึ่งครั้ง เป็นอันจบครับ หายเป็นปกติ

สรุปให้นะครับ
เพื่อนคนไหนนะ
1.รอบเดินเบาไม่นิ่ง  
2.รอบเดินเบามีการทำงานชดเชยรอบช้า
3.เกิดอาการวิ่งมาดีๆๆ แล้วรอบตกลงมาต่ำแต่เครื่องไม่ดับ
นั้นละครับ ทำความสะอาดซักหน่อยครับ แล้วจะดีขึ้นมาเลยครับ

การถอดลางนั้น สำหรับรถแก็สควรทำทุกๆๆ 10,000 กม. นะครับ ส่วนน้ำมันก็ 30,000 กม.นะครับ

รอบหน้าจะถอดเครื่องมาประกอบใหม่ให้ดูครับ ถ้ามีเวลามากๆนะครับ

ขอบคุณมากครับ


???????????????
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 31, 2011, 06:36:16 pm โดย ตะลุงเกียรติ » บันทึกการเข้า

ลุงเกียรติ_
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 878

คนธรรมดา เดินดิน กินข้าวแกง


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 31, 2011, 06:38:27 pm »

เยี่ยมมากครับ   ปกติผมก็ชอบทำเอง   รอบหน้าเดียวจะลองดู..
บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป
.........ก็เพื่อลูกและเมีย  แค่นั้นเอง..........
...คนที่ไม่ผิด  คือคนที่ไม่ลงมือทำอะไรเลย...
ya
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 154


ya คับ

panyanittaya@hotmail.co.th
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 31, 2011, 08:02:22 pm »

เยี่ยมเลยครับ จัดไป
บันทึกการเข้า

anek44
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 665


anek44@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 31, 2011, 10:30:46 pm »

สุดยอดครับ เดวลองทำดูบ้าง รถผมเริ่มมีอาการเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
sukritie
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2011, 12:11:55 am »

ขอบคุณครับ รถผมใช้แก๊สก็มีอาการรอบไม่นิ่งเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
demona147
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 97



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2011, 12:47:51 am »

ขอบคุณครับ ไว้จะลองทำดูบ้าง  ;D ;D
บันทึกการเข้า
PJ2011
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 24



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2011, 08:29:13 pm »

เนียนเลยครับ
บันทึกการเข้า
anek44
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 665


anek44@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2011, 09:47:23 pm »

ลองทำดูแล้วครับ แต่ ISCV รถผมมันคนละแบบกันอ่ะครับ ตามรูปครับ


* Photo0480.jpg (491.45 KB, 1600x1200 - ดู 4865 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
can272525
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 66



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 05, 2011, 09:34:30 am »

 ;Dสุดยอดครับท่าน ::)
บันทึกการเข้า

ทีซี คอมพิวเตอร์ อยู่ตรงข้าม อบต.แคราย จ.สมุทรสาคร
บริการซ่อม ซื้อ ขาย ประกอบคอมใหม่ และอุปกรณ์ต่อพ่วง
rkkboonrak
เกย์ ขาจร
« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 05, 2011, 04:14:55 pm »

good......
บันทึกการเข้า
watJZ
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 220


แก่ .................... แต่ มีไฟ TRD suspension


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 08, 2011, 09:11:00 am »

    ลองทำตามดูแล้ว  .......  รถวิ่ง ดีขึ้นเยอะเลยครับ   :D   แจ๋วจิง
 
  แต่ใช้ น้ำยาล้างจาน " ไลปอนเลมอน + น้ำเปล่า "  ล้างก็สะอาดดี

  แถมของผมถอดน๊อตแค่ 4 ตัวก็ได้แล้ว  ( น๊อตยึดสายเกียร์ ไม่ต้องถอด )
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 08, 2011, 09:14:50 am โดย watJZ » บันทึกการเข้า

Service  Engineer
patchayas
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 563



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: กันยายน 07, 2011, 03:50:52 pm »

นี่แหละครับสิ่งที่ต้องการรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรร

เดี๋ยวถ้าเปลี่ยนหัวเทียนแล้วไม่หาย  ต้องมีถอดมาล้างกันบ้างแหละ ;D
บันทึกการเข้า

patchayas
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 563



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: กันยายน 15, 2011, 10:40:08 am »

เปลี่ยนหัวเทียนแล้วไม่หายรอบตก 
อยากทราบว่า ถ้าถอด วาวล์ปีกผีเสื้อออกมาแล้ว มันต้องเปลี่ยนประเก็นหรือโอริงอะไรหรือปล่าวครับ
มีขายเป็นชุดไหมครับ
บันทึกการเข้า

Yongyut J.
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 120


ไม่มีใครล้มเหลว..มีแต่ล้มเลิกต่างหาก..


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: กันยายน 16, 2011, 10:40:31 am »

ถอดมาแล้วกลัวใส่กลับไม่ถูกครับ อิอิ ขอบคุณที่แนะนำครับ
บันทึกการเข้า

ยงยุทธ
patchayas
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 563



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: กันยายน 16, 2011, 10:45:56 am »

คุณ yjtms จริงหรือปล่าวครับ ว่าจะถอดอยู่เหมือนกัน ???

ถอดออกมาแล้วต้องเปลี่ยนปะเก็นหรือปล่าวครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: