หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเกี่ยวกับระบบสัญญาน LPG ครับ  (อ่าน 3672 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
TIMEINGSOSLUDA
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


อีเมล์
« เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2014, 06:44:18 pm »

คืออยากทราบว่า ตอนเปลี่ยนไปใช้ LPG  คำถามที่
1. มันจะเสี้ยงดัง ติ๊ด หนึ่งครั้งปดติใช่ไหมครับ
2. แล้วไฟบอกระดับแก๊สทั้งสีจะกระพิบๆ สักพักก็บอกระดับแก๊สตามปกติ
3. และก็จะมี ตัว g มีไฟสีส้มด้วยครับ ขึ้นตลอดเลยครับ


VDO ครับ

อ้างถึง


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 07, 2014, 07:23:45 pm โดย L3luesmile » บันทึกการเข้า
Wachan
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 309



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2014, 09:45:05 pm »

ข้อมูลน้อยไป ถ้ามีรูปด้วยจะช่วยให้เข้าใจง่ายขึ้น เดาได้ประมาณนี้

1.ปกติครับ เวลาสตารท์ใหม่จะสตาร์ทด้วยน้ำมัน ช่างอาจจะตั้งไว้2สเต็บ
สเต็บแรกคือถึงอุณห???ูมิ ก็จะมีเสียงเตือน สเต็บสองคือรอบเครื่องถึง ระบบก็จะตัดน้ำมัน-ต่อเป็นแก๊ส

2.แสดงว่าอยู่ในโหมดออโต้ สตาร์ทช่วงแรกเป็นน้ำมัน หลอดไฟก็กระพริบเตือน เมื่อตัดน้ำมัน-ต่อแก๊สตามข้อ1 ก็จะหยุดการกระพริบ

3.ต่อเนื่องจากข้อ2 เมื่อระบบต่อแก๊สแล้ว ระบบจะอยู่ที่แก๊ส (Gas)

เมื่อดับเครื่อง สตาร์ทใหม่ ก็จะเป็นแบบนี้ ยกเว้นแก๊สหมดถังอาจจะเป็นแบบอื่น
บันทึกการเข้า
TIMEINGSOSLUDA
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2014, 03:50:34 pm »

ข้อมูลน้อยไป ถ้ามีรูปด้วยจะช่วยให้เข้าใจง่ายขึ้น เดาได้ประมาณนี้

1.ปกติครับ เวลาสตารท์ใหม่จะสตาร์ทด้วยน้ำมัน ช่างอาจจะตั้งไว้2สเต็บ
สเต็บแรกคือถึงอุณหภูมิ ก็จะมีเสียงเตือน สเต็บสองคือรอบเครื่องถึง ระบบก็จะตัดน้ำมัน-ต่อเป็นแก๊ส

2.แสดงว่าอยู่ในโหมดออโต้ สตาร์ทช่วงแรกเป็นน้ำมัน หลอดไฟก็กระพริบเตือน เมื่อตัดน้ำมัน-ต่อแก๊สตามข้อ1 ก็จะหยุดการกระพริบ

3.ต่อเนื่องจากข้อ 2 เมื่อระบบต่อแก๊สแล้ว ระบบจะอยู่ที่แก๊ส (Gas)

เมื่อดับเครื่อง สตาร์ทใหม่ ก็จะเป็นแบบนี้ ยกเว้นแก๊สหมดถังอาจจะเป็นแบบอื่น

ไฟสีส้มตัว G ผมก็นึกว่า มันแจ้งว่า ใช้ระบบเชื้อเพลิงชะอีก  (อ่านจาก google) เพราะปกติผมไม่เห็นมันขึ้นหรือผมไม่ทันสังเกตก็ไม่รู้

ปล.เดี๋ยวผมจะ อัพ VDO หรือ ภาพมาให้ดูนะครับ

 
บันทึกการเข้า
TIMEINGSOSLUDA
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2014, 07:21:00 pm »

VDO ครับ

อ้างถึง

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 07, 2014, 07:23:40 pm โดย L3luesmile » บันทึกการเข้า
oh! AL50
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 535



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2014, 05:18:34 am »

ผมว่าปกติ นะ ช่วงไฟกระพริบมันอยู่ในโมทน้ำมันที่จะเปลี่ยนแก็ส พอมันหยุดกระพริบแล้วแสดงว่ามันเปลี่ยนเปนโมทแก๊สแล้ว ส่วน g นะจะหมายถึงแก๊ส
บันทึกการเข้า

TIMEINGSOSLUDA
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2014, 12:43:33 pm »

ผมว่าปกติ นะ ช่วงไฟกระพริบมันอยู่ในโมทน้ำมันที่จะเปลี่ยนแก็ส พอมันหยุดกระพริบแล้วแสดงว่ามันเปลี่ยนเปนโมทแก๊สแล้ว ส่วน g นะจะหมายถึงแก๊ส

ระบบแบบนี้ถ้าเราไม่ได้ปิดระบบแก๊ส. ก่อนดับเครื่อง.วันรุ่งขึ้นเรา start ได้เลยไหมครับระบบมันจะใช้น้ำมันแล้วค่อยเปลี่ยนมาใช้แก๊สเองหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
oh! AL50
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 535



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2014, 01:22:56 pm »

ใช่แล้ว ครับ
บันทึกการเข้า

TIMEINGSOSLUDA
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2014, 04:19:12 pm »

ขอบคุณครับ.  แต่ก็ยังไม่เคลียการทำงานของมันเท่าไหร่ 
บันทึกการเข้า
rangson7353
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


yes or no


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2014, 11:17:31 am »

ปกติ  สำหรับออโต้หัวฉีด แต่ถ้าเป็นถังโดนัท ตัววัดแก้ช จะไม่่อยตรงเท่าไหร่ เนื่องจากรถมีการเคลื่อนไหว
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: