หน้า: 1 2 [3] 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ตอนนี้ผมใช้ E85 ครับ  (อ่าน 25756 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
t.charn
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 208


ไม่มี อะไร ที่ทำไม่ได้ ไม่ไหว ไม่ทัน

t.wicharn@hotmail.com t.charn
อีเมล์
« ตอบ #30 เมื่อ: เมษายน 01, 2013, 02:07:57 pm »

ผมใช้E85มาตั้ง 2 ปีแล้ว รถก็ปกติดี..ผมรู้เรื่องน้ำมันนี้มาได้หลายปีก่อนใช้... ตอนนั้นมีขายในกรุงเทพ แค่ 4 ปั้มเอง เป็นของ PTT ตอนนั้นราคาชุด kit E85 แพงมาก(พอๆกับติดแก๊ชเลย) ตอนนี้ราคาลงมามากแล้ว ส่วนตัวผมเองขอแนะนำให้ติดKit E85 ครับ เพราะไม่ต้องดัดแปลงอะไรเลย แล้วสามารถเติมน้ำมันได้ทุกน้ำมันแก๊ซโลฮอร์95, E20 E85 หรือจะเติมผสมกันเลยก็ได้( เผื่อ เวลาหาปั้มE85 ไม่ได้) สิ่งที่สำคัญในการใช้E85 ควรเปลี่ยนกรองเบนซินใหม่ หลังจากใช้E85 ได้สัก3-4ถัง เพราะE85 จะไปล้างคราบน้ำเบนซินเก่าที่อยู่ในระบบออกมา และมันจะเป็นสาเหตุให้กรองเบนซินตัน...ส่วนเรื่องอื่นของผมไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ.....ลองดู.
ระวังปั๊มติ๊กด้วยน่ะครับ รถผมมีปัญหาวิ่งสดุดมา ทั้งอาทิตย์ เพราะมีคาบเหนียวๆเกาะที่กรองปั๊มติ๊ก
บันทึกการเข้า
group39
เกย์ ขาจร
« ตอบ #31 เมื่อ: เมษายน 03, 2013, 12:03:12 am »

ถามเรื่องการตั้งไฟหน่อยคับว่าสามารถทำเองได้ไหมโดยไม่มี ทามมิง อะคับ ปรับตรงไหนคับ ผมใส่ โซฮอล91 อืดๆเร่งไม่ค่อยไป มีหลายคนบอกว่าลองตั้่งไฟดู จะเอาไปที่ร้านก็ไม่ค่อยมีเวลา ว่าจะลองทำเองดูพอจะได้ไมคับ รบกวนด้วยคับ
บันทึกการเข้า
I3eeI2
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 157



อีเมล์
« ตอบ #32 เมื่อ: เมษายน 03, 2013, 12:55:58 am »

ถามเรื่องการตั้งไฟหน่อยคับว่าสามารถทำเองได้ไหมโดยไม่มี ทามมิง อะคับ ปรับตรงไหนคับ ผมใส่ โซฮอล91 อืดๆเร่งไม่ค่อยไป มีหลายคนบอกว่าลองตั้่งไฟดู จะเอาไปที่ร้านก็ไม่ค่อยมีเวลา ว่าจะลองทำเองดูพอจะได้ไมคับ รบกวนด้วยคับ
ทำเองได้สบายเลยครับ เพียงแค่หมุนจานจ่าย ไปในทิศตามเข็มนาฟิกา เป็นการตั้งไฟแรง(แก่) หมุนไปทางทวนเข็มนาฟิกาเป็นการตั้งไฟอ่อน การตั้งก็สตาร์ทเครื่องใว้แล้วลองหมุนดูจุดที่เครื่องทำงานสดวก ที่สุด ถ้าอยู๋แถว บางนา ปากน้ำช่วยดูให้ได้นะครับ
บันทึกการเข้า
group39
เกย์ ขาจร
« ตอบ #33 เมื่อ: เมษายน 03, 2013, 09:58:17 pm »

ถามเรื่องการตั้งไฟหน่อยคับว่าสามารถทำเองได้ไหมโดยไม่มี ทามมิง อะคับ ปรับตรงไหนคับ ผมใส่ โซฮอล91 อืดๆเร่งไม่ค่อยไป มีหลายคนบอกว่าลองตั้่งไฟดู จะเอาไปที่ร้านก็ไม่ค่อยมีเวลา ว่าจะลองทำเองดูพอจะได้ไมคับ รบกวนด้วยคับ
ทำเองได้สบายเลยครับ เพียงแค่หมุนจานจ่าย ไปในทิศตามเข็มนาฟิกา เป็นการตั้งไฟแรง(แก่) หมุนไปทางทวนเข็มนาฟิกาเป็นการตั้งไฟอ่อน การตั้งก็สตาร์ทเครื่องใว้แล้วลองหมุนดูจุดที่เครื่องทำงานสดวก ที่สุด ถ้าอยู๋แถว บางนา ปากน้ำช่วยดูให้ได้นะครับ

ขอบคุณคับ แต่ งง ตรงให้มันเดินดีที่สุดลองไงคับต้องลองขับไมหรือแค่ฟังเสียง เสียดายจังผมอยู่เชียงใหม่ T^T
บันทึกการเข้า
group39
เกย์ ขาจร
« ตอบ #34 เมื่อ: เมษายน 04, 2013, 09:41:56 pm »

ผมลองตั้งไฟเองดูละคับ ก่อนตั้ง มันอยู่ที่เกือบจะไฟแก่ละคับ ผมเลยตั้งให้แก่สุด มันจะเป็นอันตรายอะไรไมคับ  งงเลยคับ อาการเข่ก นิ มันจะดังตอนเร่งออกตัวใช่ไมคับ แก็กกกกกกกกกกกกกกกก พอขี่ไปมันก็ไม่ดังใช่เข่กหรือป่าวคับ  พี่ๆๆ ตั้งกันประมาณไหนเหรอคับ
บันทึกการเข้า
kitty2555
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


อีเมล์
« ตอบ #35 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2013, 09:59:14 am »

ปรับไทมิ่งใหม่เล็กน้อยหลังจากที่คราวที่แล้วตั้งไว้ 15.2 รู้สึกว่าแก่ไปนิดพอรอบสูง (เกิน 3000 รอบ) รู้สึกตื้อ รอบขึ้นช้าไปนิด แต่ไม่เขกถ้าเป็นเบ็นซิน 95 นี่เขกกราวเลยล่ะ เมื่อวานเลยบิดคืนนิดนึงวิ่งดีขึ้นลื่นขึ้น วันนี้ลองเอาไทมิ่งไลท์จับดู ได้ 14 องศาก่อนศูนย์ตายบนพอดี ลองใช้ดูว่ามันจะกินน้อยลงมั้ย แต่วันนี้ขึ้นไป 40 สต. เซ็ง
บันทึกการเข้า
BungNol
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 874


Korat Zone.


อีเมล์
« ตอบ #36 เมื่อ: มีนาคม 21, 2014, 09:17:15 pm »

ใส่ชุด kit
เปลี่ยนหัวฉีด jz
เปลี่ยนสาย น้ำมัน SAE 30 R9   แค่ 3 ท่อน
 แค่นี้ก้อเติม E85 ได้แร้วใช่มั้ยคับ ราคาแต่ละอย่าง เท่าไหร่บ้างคับ
อยากลดค่าใช้จ่ายสักหน่อยคับ
บันทึกการเข้า

โทร.080-146-3467   line. Bungnol
ถ้าไม่รู้จักช่วยตัวเองก็ไม่มีใครช่วยเรา"
PK_HUNTER
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17



อีเมล์
« ตอบ #37 เมื่อ: มีนาคม 21, 2014, 11:10:31 pm »

เคยเห็นเขาต่อชุดคิท e 85 อยู่นะคับ เค้าต่อคร่อมสาย 1 เส้น จั้มเข้ากล่องอีก 4 เส้น แค่นั้นเอง ไม่ได้ยุ่งกะหัวฉีดหน้าเครื่องเลย มันจะใช้ได้มั้ยนิ
บันทึกการเข้า
kitty2555
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


อีเมล์
« ตอบ #38 เมื่อ: มีนาคม 22, 2014, 11:25:20 am »

ถ้าเปลี่ยนหัวฉีดก็ไม่ต้องใส่กล่อง สายน้ำมันก็เปลี่ยนเท่านั้นแหละครับ ของผมสายกลับหลังถังยังไม่ได้เปลี่ยนเลย ใช้มาปีกว่าแล้วก็ไม่เห็นเป็นไร ชุดคิทที่เค้าพูดกันในที่นี้ไม่ใช่กล่อง E-kit นะครับแต่เป็นชุดที่เค้าจัดให้เป็นเซ็ทมี หัวฉีด 4 หัวปกติก็จะเป็นของ 1 JZ-vvt-i หรือไม่ก็รุ่นอื่น ๆ แล้วแต่จะคุยกัน โอริงหัวฉีด 3 ชิ้นตัว 1 หัว ประกอบด้วย โอริงตัวบน ยางรองคอหัวฉีดตัวบน (ใต้ราง) แล้วก็ยางรองคอหัวฉีดตัวล่าง (ที่ท่อไอดี) สายน้ำมัน ปั๊มติ๊ก ของ JZ เทอร์โบ (อันนี้ก็แล้วแต่จะเอาก็ได้ ถ้าไม่เอาก็ใช้ปั๊มติ๊กเดิม) ทีนี้ก็แล้วแต่ครับว่าจะวิ่งไปให้เค้าใส่ หรือจัดการเอง ตามสะดวกครับ ติดตั้งเสร็จแล้วก็เติม E85 วิ่งได้เลย ติดต่อที่นี่ครับ

http://www.soluna-club.com/index.php?topic=56242.0

วิ่งไปหาเค้าให้เค้าจัดการให้เลยก็ได้ง่ายดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 22, 2014, 11:28:03 am โดย kitty2555 » บันทึกการเข้า
a2066
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


อีเมล์
« ตอบ #39 เมื่อ: มีนาคม 24, 2014, 02:55:09 pm »

มุมส้ม ปี 97 เดิมๆ เติม E85 ได้เลยไหมครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
BungNol
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 874


Korat Zone.


อีเมล์
« ตอบ #40 เมื่อ: มีนาคม 24, 2014, 03:05:53 pm »

มุมส้ม ปี 97 เดิมๆ เติม E85 ได้เลยไหมครับ

ขอบคุณครับ



ไม่ได้คับ ของผมมุมส้มเหมือนกัน ถ้าจะเติมE85
ต้อง เซ็ทกล่อง หรือถ้าให้ชัวร์ที่สุด เปลี่ยนหัวฉีด ใหม่ jz-vvt
ปั้มติ๊ก และ สายน้ำมันอีก 3 ชิ้น
แต่ E20 เปลี่ยนแค่สายน้ำมัน ก็เติมได้เลย
บันทึกการเข้า

โทร.080-146-3467   line. Bungnol
ถ้าไม่รู้จักช่วยตัวเองก็ไม่มีใครช่วยเรา"
kitty2555
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


อีเมล์
« ตอบ #41 เมื่อ: มีนาคม 24, 2014, 03:36:19 pm »

ได้ครับ เดิม ๆ ก็เติมได้ ของผมก่อนจะเปลี่ยนหัวฉีดก็ลองเติมใช้มาก่อน กล่องนี่ไม่ต้องไปยุ่งอะไรกับมันเลยถ้าใช้แบบรถบ้าน กระทู้นี้ให้อ่านดูตั้งแต่หน้าแรกมาครับ มุมส้มกับหยดน้ำก็เครื่อง 5A-FE เหมือนกันต่างกันแต่ชุดลิ้นเร่งมั้งที่ไม่เหมือนกัน เพียงแต่ว่าถ้าไม่เปลี่ยนหัวฉีดให้มันจ่ายเพิ่มอีกนิด มันจะมีอาการเหมือนกันหนืดลงไปสักนิดนึงที่รอบสูง ๆ เกิน 3000 รอบต่อนาทีไปแล้วนั่นแหละถึงจะรู้สึก แต่ถ้าไม่เอาเป็นเอาตายกับมันก็ได้ใช้ได้ สายน้ำมันผมก็บอกแล้วยังเปลี่ยนออกไม่หมดเลย แต่ถ้าจะเอาแบบติดเท้าเหมือนเดิมหรือดีกว่าเดิมเปลี่ยนหัวฉีดครับใช้ได้เลย
บันทึกการเข้า
soluna_x
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 297


081-8567600


อีเมล์
« ตอบ #42 เมื่อ: มีนาคม 24, 2014, 04:57:03 pm »

ถามเรื่องการตั้งไฟหน่อยคับว่าสามารถทำเองได้ไหมโดยไม่มี ทามมิง อะคับ ปรับตรงไหนคับ ผมใส่ โซฮอล91 อืดๆเร่งไม่ค่อยไป มีหลายคนบอกว่าลองตั้่งไฟดู จะเอาไปที่ร้านก็ไม่ค่อยมีเวลา ว่าจะลองทำเองดูพอจะได้ไมคับ รบกวนด้วยคับ
ทำเองได้สบายเลยครับ เพียงแค่หมุนจานจ่าย ไปในทิศตามเข็มนาฟิกา เป็นการตั้งไฟแรง(แก่) หมุนไปทางทวนเข็มนาฟิกาเป็นการตั้งไฟอ่อน การตั้งก็สตาร์ทเครื่องใว้แล้วลองหมุนดูจุดที่เครื่องทำงานสดวก ที่สุด ถ้าอยู๋แถว บางนา ปากน้ำช่วยดูให้ได้นะครับ
ตามเข็ม ทวนเข็ม ดูทางด้านไหนครับ หันหน้าไปทางไหน
บันทึกการเข้า

หนึ่งก้าวที่ยาวไกล อาจหวั่นไหวและล้มลง
หนึ่งก้าวที่มั่นคง แม้จะสั้นแต่มั่นใจ
???????
นักแข่งแชมป์โลก
******

จิตพิสัย 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1064



อีเมล์
« ตอบ #43 เมื่อ: มีนาคม 24, 2014, 09:43:02 pm »

ติดต่อ  ช่างกิจเถอะ ครับ จะได้เข้าใจ ว่าเพราะเหตุใด เราถึงต้องเปลี่ยน ระบบ สุบและฉีด น้ำมัน เพื่อที่จะรองรับE 85 E 20
ส่วนตัวผมแล้ว จากที่ไปใช้บริการมา จากช่างกิจ ผมว่า โอเคเลย   
บันทึกการเข้า
BungNol
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 874


Korat Zone.


อีเมล์
« ตอบ #44 เมื่อ: มีนาคม 24, 2014, 10:15:38 pm »

ติดต่อ  ช่างกิจเถอะ ครับ จะได้เข้าใจ ว่าเพราะเหตุใด เราถึงต้องเปลี่ยน ระบบ สุบและฉีด น้ำมัน เพื่อที่จะรองรับE 85 E 20
ส่วนตัวผมแล้ว จากที่ไปใช้บริการมา จากช่างกิจ ผมว่า โอเคเลย   

เห็นด้วยอย่างมากเลยคับ
บันทึกการเข้า

โทร.080-146-3467   line. Bungnol
ถ้าไม่รู้จักช่วยตัวเองก็ไม่มีใครช่วยเรา"
หน้า: 1 2 [3] 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: