หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามปัญหาเรื่องหัวฉีดหน่อยคับ  (อ่าน 3463 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
mmm10
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


อีเมล์
« เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2014, 08:20:09 pm »

พอดีอยากรู้อาการของหัวฉีดตันเป็นยังไงคับ เครื่องเดิมติดแก๊สระบบดูดมาคับ มีพี่เค้้าบอกว่าหัวฉีดตันคือตอนสตาร์ทมันจะติดแบบเบาๆต้องเหยียบคันเร่งอยู่พักนึงอะคับกว่าจะเป็นปกติ
บันทึกการเข้า
พ่อน้องนาย
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 392



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2014, 09:01:25 pm »

เครื่องเดินไม่เรียบ สะดุด สาเหตุเกิดจากใช้น้ำมันน้อยเกินไป ควรใช้น้ำมันวิ่งเร็วๆรอบสูงบ้าง ผมใช้เต็มๆวันทุกๆ 7 วันครับช่วยได้ และถ้ายังมีอาการ
ก็ต้องผสมน้ำยาล้างหัวฉีดลงในถังน้ำมันด้วยมีขายเกือบทุกปั๊ม
บันทึกการเข้า

mmm10
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2014, 10:44:25 pm »

อ่อขอบคุณคับ แล้วอาการที่ผมบอกไปนี่คืออาการของหัวฉีดตันมั้ยอะคับ
บันทึกการเข้า
พ่อน้องนาย
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 392



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2014, 10:46:40 am »

เวลาถามอะไร ควรให้ข้อมูลรายละเอียดประกอบเยอะๆหน่อยครับ เช่นติดแก๊สมานานแค่ไหน ใช้น้ำมันบ่อยแค่ไหน ติดเครื่องเวลาเครื่องเย็น เครื่องร้อนมีอาการไหม วิ่งน้ำมันรอบสูงๆมีอาการไหม และถ้าสตาร์ทแก๊สโดยตรงมีอาการหรือเปล่า เคยล้างหรือเปลี่ยนอะไหล่อะไรมาบ้าง อย่าลืมนะครับขนาดช่างที่อู่ได้สัมผัสกับเครื่องโดยตรงยังสันนิษฐานผิดพลาดก็เยอะไปครับ คุณต้องแยกอาการระหว่างใช้แก๊สกับน้ำมันว่ามีอาการต่างกันไหม จะได้ตัดเป็นประเด็นๆไป เช่น หัวฉีด ปั๊มติ๊ก สายหัวเทียน หัวเทียน มอเตอร์รอบเดินเบา วาล์ว เป็นต้น
บันทึกการเข้า

mmm10
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2014, 07:03:31 pm »

ครับ ขอโทดทีครับไม่รู้จะอธิบายยังไงครับ ขอบคุณมากเลยครับ รถคันนี้ผมซื้อมือสองมาคับแล้วคนที่ขายก็ดูแล้วน่าจะเป็นพ่อค้าคนกลางจับรถมาแล้วขายครับ ดูจากส???าพแล้วรถติดแก๊สมานานแล้วคับเป็นระบบดูดไม่มียี่ห้อ แล้วก็ยังไม่เคยเปลี่ยนอะไรเกี่ยวกับแก๊สเลยคับ คนก่อนหน้าที่จะถึงมือผมน่าจะใช้แต่แก๊สและสตาร์ทแก๊สบ่อยด้วย ตอนมาอยู่กับผมส่วนมากสตาร์น้ำมันถ้าเผลอสตาร์ทแก๊สจะติดยาก ตอนเครื่องร้อนนี่ปกติทุกอย่างคับจะเป็นตอนช่วงสตาร์ทเท่านั้นคับ ตอนสตาร์ทน้ำมันจะมีอาการสตาร์ทไม่ติดพอติดแล้วเดินไม่เรียบพอสักพักก็ดับคับที่บอกไว้อะครับ ที่เคยเปลี่ยนก็มียางฝาวาล์ว สายพานทามมิ่ง ลูกรอกทามมิ่ง ยางรองน๊อตฝาวาล์ว ซีลราวลิ้น ซีลฝาหน้า
บันทึกการเข้า
พ่อน้องนาย
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 392



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2014, 11:07:19 am »

ตอนนี้ลองแยกระบบน้ำมัน กับแก๊สก่อนครับ เช่นถ้าหัวฉีดตัน-ปั๊มติ๊กเริ่มไม่ดีแล้ว+อ้อ..น้ำมันในถังเริ่มบูดหรือเปล่า อาการเหล่านี้จะคล้ายๆกัน ลองเริ่มจาก
1.ถ่ายล้างถังเชื้อเพลิง(ถ้าทำได้)หรือไม่ก็ใช้ให้เหลือน้อยๆแล้วเติมเบนซิน91 หรือ95+น้ำยาล้างหัวฉีดด้วยก็ดี ถ้าหัวฉีดตันน้อยๆช่วยได้
2.ก่อนเข้าบ้านลองสลับมาใช้น้ำมันก่อนจอดสัก2-3กม. วันรุ่งขึ้นสตาร์ทติดง่ายขึ้นไหม (เพื่อให้แก๊สที่ค้างในท่ออาศหมดส่วนผสมจะได้ไม่หนาเพราะมีแก๊ส+น้ำมัน)
3.ตอนเช้า ลองบิดสวิทช์กุญแจ on แล้ว off แล้ว on แล้ว off ทิ้งช่วงระยะให้ปั๊มติ๊กปั๊มน้ำมันให้เต็มระบบ แล้วสตาร์ทติดง่ายขึ้นไหม (บางครั้งที่สตาร์ทแล้วเครื่องดับ
เพราะน้ำมันส่งมาไม่ทัน (เนื่องจากน้ำมันที่เหลือค้างสายในระบบไม่เต็ม อาจจะไหลกลับลงถังหรือรั่วซึมเนื่องจากท่อน้ำมันแข็งตัว)
ลองทำดูก่อนครับ...ถ้าคิดว่าหัวฉีดตันก็ซื้อหัวฉีด 5a เดิมๆขายในเวปเยอะแยะราคาไม่ถังพันบาทลองเปลี่ยนดูครับ แต่ถ้าคุณใช้แต่แก๊สไม่สลับมาใช้น้ำมันบ้าง
แค่สตาร์ทอย่างเดียวไม่พอครับ ใช้น้ำมันอย่างน้อยให้ได้ 10 เปอร์เซ็นต์ของการใช้แก๊สครับ ของผมใช้แก๊ส 150 ลิตร/น้ำมัน 30 ลิตรครับ โดยเปลี่ยนมาวิ่งน้ำมันเต็มๆวันทุกสัปดาห์
บันทึกการเข้า

pop_dgi
นักแข่งแชมป์โลก
******

จิตพิสัย 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1455


น้ำหยดติ๋งๆ ก็เต็มตุ่ม


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2014, 12:24:40 pm »

ตอนนี้ลองแยกระบบน้ำมัน กับแก๊สก่อนครับ เช่นถ้าหัวฉีดตัน-ปั๊มติ๊กเริ่มไม่ดีแล้ว+อ้อ..น้ำมันในถังเริ่มบูดหรือเปล่า อาการเหล่านี้จะคล้ายๆกัน ลองเริ่มจาก
1.ถ่ายล้างถังเชื้อเพลิง(ถ้าทำได้)หรือไม่ก็ใช้ให้เหลือน้อยๆแล้วเติมเบนซิน91 หรือ95+น้ำยาล้างหัวฉีดด้วยก็ดี ถ้าหัวฉีดตันน้อยๆช่วยได้
2.ก่อนเข้าบ้านลองสลับมาใช้น้ำมันก่อนจอดสัก2-3กม. วันรุ่งขึ้นสตาร์ทติดง่ายขึ้นไหม (เพื่อให้แก๊สที่ค้างในท่ออาศหมดส่วนผสมจะได้ไม่หนาเพราะมีแก๊ส+น้ำมัน)
3.ตอนเช้า ลองบิดสวิทช์กุญแจ on แล้ว off แล้ว on แล้ว off ทิ้งช่วงระยะให้ปั๊มติ๊กปั๊มน้ำมันให้เต็มระบบ แล้วสตาร์ทติดง่ายขึ้นไหม (บางครั้งที่สตาร์ทแล้วเครื่องดับ
เพราะน้ำมันส่งมาไม่ทัน (เนื่องจากน้ำมันที่เหลือค้างสายในระบบไม่เต็ม อาจจะไหลกลับลงถังหรือรั่วซึมเนื่องจากท่อน้ำมันแข็งตัว)
ลองทำดูก่อนครับ...ถ้าคิดว่าหัวฉีดตันก็ซื้อหัวฉีด 5a เดิมๆขายในเวปเยอะแยะราคาไม่ถังพันบาทลองเปลี่ยนดูครับ แต่ถ้าคุณใช้แต่แก๊สไม่สลับมาใช้น้ำมันบ้าง
แค่สตาร์ทอย่างเดียวไม่พอครับ ใช้น้ำมันอย่างน้อยให้ได้ 10 เปอร์เซ็นต์ของการใช้แก๊สครับ ของผมใช้แก๊ส 150 ลิตร/น้ำมัน 30 ลิตรครับ โดยเปลี่ยนมาวิ่งน้ำมันเต็มๆวันทุกสัปดาห์

เยี่ยมครับ รายละเอียดครบ ชัดเจน
บันทึกการเข้า
mmm10
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2014, 01:14:44 pm »

ขอบคุณคับพี่ เดี๋ยวผมไปลองทำก่อนคับ จะมารายงานผลอีกทีคับขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า
five_yo
น้องใหม่
*

จิตพิสัย -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 21



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2014, 10:15:34 pm »

ตอนนี้ลองแยกระบบน้ำมัน กับแก๊สก่อนครับ เช่นถ้าหัวฉีดตัน-ปั๊มติ๊กเริ่มไม่ดีแล้ว+อ้อ..น้ำมันในถังเริ่มบูดหรือเปล่า อาการเหล่านี้จะคล้ายๆกัน ลองเริ่มจาก
1.ถ่ายล้างถังเชื้อเพลิง(ถ้าทำได้)หรือไม่ก็ใช้ให้เหลือน้อยๆแล้วเติมเบนซิน91 หรือ95+น้ำยาล้างหัวฉีดด้วยก็ดี ถ้าหัวฉีดตันน้อยๆช่วยได้
2.ก่อนเข้าบ้านลองสลับมาใช้น้ำมันก่อนจอดสัก2-3กม. วันรุ่งขึ้นสตาร์ทติดง่ายขึ้นไหม (เพื่อให้แก๊สที่ค้างในท่ออาศหมดส่วนผสมจะได้ไม่หนาเพราะมีแก๊ส+น้ำมัน)
3.ตอนเช้า ลองบิดสวิทช์กุญแจ on แล้ว off แล้ว on แล้ว off ทิ้งช่วงระยะให้ปั๊มติ๊กปั๊มน้ำมันให้เต็มระบบ แล้วสตาร์ทติดง่ายขึ้นไหม (บางครั้งที่สตาร์ทแล้วเครื่องดับ
เพราะน้ำมันส่งมาไม่ทัน (เนื่องจากน้ำมันที่เหลือค้างสายในระบบไม่เต็ม อาจจะไหลกลับลงถังหรือรั่วซึมเนื่องจากท่อน้ำมันแข็งตัว)
ลองทำดูก่อนครับ...ถ้าคิดว่าหัวฉีดตันก็ซื้อหัวฉีด 5a เดิมๆขายในเวปเยอะแยะราคาไม่ถังพันบาทลองเปลี่ยนดูครับ แต่ถ้าคุณใช้แต่แก๊สไม่สลับมาใช้น้ำมันบ้าง
แค่สตาร์ทอย่างเดียวไม่พอครับ ใช้น้ำมันอย่างน้อยให้ได้ 10 เปอร์เซ็นต์ของการใช้แก๊สครับ ของผมใช้แก๊ส 150 ลิตร/น้ำมัน 30 ลิตรครับ โดยเปลี่ยนมาวิ่งน้ำมันเต็มๆวันทุกสัปดาห์

ขอสอบถามเพิ่มเติมหน่อยนะคับ จะได้ไม่ต้องไปตั้งกระทู้ซำ้ๆกันคับ  กรณีผมคล้ายๆกันกับ คุณ MMM10 เลยคับ ผมเลยอยากสอบถาม คุณพ่อน้องนาย หรือ เพื่อนในห้องนี้ที่ทราบช่วยบอกทีนะคับ หากว่าได้ทำตามเบื้องต้นตามที่คุณพ่อน้องนายบอกแล้ว อาการยังเป็นอยู่ดังเดิมเราจะสามารถตรวจสอบได้ไหมคับว่าหัวฉีดไหนตันหรือไม่ทำงาน ผมพอจำได้ว่าใช่วิธีดึงปลั๊กตรงหัวจ่ายนำ้มันออกทีละหัวถ้าดึงออกแล้วตัวไหนดึงแล้วรอบไม่ตำ่ลงแสดงว่าตัวนั้นไม่ทำงาน แต่ยังไม่กล้าดึงกลัวว่ามันไม่ใช่จะไปกันยาว ถ้าเรารู้ว่าตัวไหนเราจะได้เปลี่ยนแค่ตัวนั้นหรือว่าเป็นแล้วต้องเปลี่ยนหัวฉีดทั้งชุด
ปล. รถของผมพึ่งมีอาการเป็นดังกล่าวมาได้ 1 เดือนแล้ว แต่ยังไม่ไปทำเพราะตอนใช้แก๊สนิ่งเงียบ ยังหาอยู่ว่ามันเป็นที่ตัวรอบเดินเบาเสียหรือป่าวเพราะผมเพิ่งอ่านเจอเรื่องการตั้งรอบเดินเบาตอนใช้นำ้มัน ที่ว่าต้องดึงปลั๊กออกก่อนตั้งรอบแล้วเอาไขควงขันน็อต 2 ตัว แล้วตั้งรอบเดินเบา     
บันทึกการเข้า

ID  PSN  
YO_FIVE_TH    ไว้เล่นเกม ONLinE  กันนะคับ
solu
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 199



อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2014, 09:05:03 am »

ดึงปลั๊กหัวเทียน นะครับ ไม่ไช่ปลั๊กหัวจ่ายน้ำมัน ขณะเครื่องทำงานอย่าทำให้น้ำมันรั่ว เดี๋ยวไปลุก ครับ
บันทึกการเข้า

five_yo
น้องใหม่
*

จิตพิสัย -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 21



อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2014, 01:05:37 pm »

ดึงปลั๊กหัวเทียน นะครับ ไม่ไช่ปลั๊กหัวจ่ายน้ำมัน ขณะเครื่องทำงานอย่าทำให้น้ำมันรั่ว เดี๋ยวไปลุก ครับ

ขอบคุณมากนะคับ 
อาการของผมหายแล้วคับ ลงทุนทำไป  190 บาทคับ  วิ่งนำ้มัน+แก๊ส นิ่งเท่ากันเลยคับ  แต่ก้อได้รับความรู้มากขึ้นเลยคับ
บันทึกการเข้า

ID  PSN  
YO_FIVE_TH    ไว้เล่นเกม ONLinE  กันนะคับ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: