runda
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
กระทู้: 34
|
|
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2012, 02:55:07 pm » |
|
เสร็จจากน้ำมันเจอปัญหาแก๊สต่อ เลยคิดอยากเปลี่ยนรถใหม่จะได้ไม่ต้องซ่อม คือเมื่อวานขับรถติดไฟแดงชะลอๆอยู่
รถกระตุกเป็นจังหวะเหมือนจะดับ รอบตกมาที่ 400-500เลยปรับเป็นน้ำมันแล้วขับต่อ รถวิ่งปกติดีเลยใช้น้ำมันตลอด รุ่งขึ้นลองใช้แก๊สบ้าง
วิ่งแก๊สได้100เมตรมันก็ตัดเป็นไฟแดงกระพริบๆ เหมือนแก๊สจะหมด ทั่งๆที่พึ่งเติมแก๊สเต็มถัง เราเลยปรับเป็นน้ำมัน ไม่กล้าใช้แก๊สกลัว...
หม้อต้มโทมาเซโต้เปลี่ยนมาปีครึ่งได้ ไม่เคยจูน ไม่เคยทำอะไร เพื่อนๆช่วยวิเคราะห์ให้หน่อย แต่สุดท้ายคงให้ช่างแก๊สดู แต่อยากได้แนวทาง
จากเพื่อนๆที่เคยเจออาการแบบนี้ ถ้าให้อู่ดูเขาว่าอะไร เปลี่ยนตรงไหน ราคาเท่าไรเราคง ค่ะ. ค่ะ โดยไม่รู้เรื่อง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
runda
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
กระทู้: 34
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2012, 04:11:11 pm » |
|
ขอบคุณค่ะ ติดระบบดูดค่ะ
รถคันนี้ช่างตั้งไฟแก่ให้
เพราะเป็นรถใช้แก๊ส
เวลาเราเหยียบคันเร่ง
จะมีเสียงดังตามแรงกด(เคยถามช่าง)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
patchayas
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2012, 04:25:58 pm » |
|
ถูกแล้วแหละครับใช้แก๊สต้องตั้งไฟให้แก่ขึ้นมาอีกหน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AL-50Girl
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2012, 11:06:13 pm » |
|
ระบบไฟ 1. กล่องสวิทช์แก๊ส ไม่ปกติ หากเม็ดบอกระดับแก๊สไม่นิ่ง 2. หัวเทียน 3. สายหัวเทียน 4. คอยจุดระเบิด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
***ไม่มีสิ่งใดๆในโลกที่ดีหรือเลว มีแต่ความคิดของเราเท่านั้นที่ทำให้เกิดความดีและความเลว*** ***การเป็นผู้ให้ย่อมสุขใจกว่าการเป็นผู้รับ***
|
|
|
runda
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
กระทู้: 34
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2012, 02:47:37 pm » |
|
คือตอนนี้ขับน้ำมันไม่มีปัญหา รถวิ่งปกติไม่กระตุก เพราะช่างเปลี่ยนหัวเทียนใหม่และเปลี่ยนหัวฉีดน้ำมัน ที่ตันไป 1หัว ปัญหาอยู่ที่เวลาใช้แก๊สที่รอบเดินเบา
หรือเวลาติดไฟแดงรถกระตุกและสั่นเหมือนจะดับ เลยไม่กล้าใช้แก๊ส และเมื่อลองใช้แก๊สสวิตส์ไฟจะตัด จากสีเขียวเป็นสีแดง(ไฟเตือนแก๊สหมด)ทั้งๆที่แก๊สเต็มถัง
จากกรณีที่ไฟตัดเป็นสีแดงเพราะเราเติมแก๊สล้นถังหรือเปล่า เพราะเข็มนาฟิกาแก๊สเลยเส้นสีแดงไปหน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
patchayas
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2012, 03:49:20 pm » |
|
ต้องล้างปีผีเสี้อครับถึงจะหาย หรือว่าคุณล้างแล้วยังเป็น?? คุณล้างมาหรือยังขั้นแรก ล้างปีกผีเสื้อ http://www.soluna-club.com/index.php?topic=24494.0ขั้นที่สอง จูนแก๊สใหม่ (ไม่ทราบว่าติดระบบดูดหรือหัวฉีดครับ) อาการ ลองใช้แก๊สสวิตส์ไฟจะตัดจากสีเขียวเป็นสีแดง(ไฟเตือนแก๊สหมด)ทั้งๆที่แก๊สเต็มถัง คงเป็นเพราะมิเตอร์วัดปริมาณแก๊สในถังที่ติกกับมัลติวาวล์ อาจจะเสีย มันจะส่งสัญญานแจ้งระดับแก๊สในถังว่าแก๊สจะหมดหรือหมด(ที่จริงแก๊สเต็มถัง) สาเหตุเป็นเพราะว่าการเติมแก๊สของคุณชอบอัดให้เต็มถังมากๆ บ่อยๆ หรือปล่าว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
runda
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
กระทู้: 34
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2012, 04:43:24 pm » |
|
ขอบคุณมากค่ะ รถใช้ระบบดูด ยังไม่ได้ทำอะไรเลย เพราะรถใช้งานต่อเนื่อง คงทำวันจันทร์นี้
พอดีนึกขึ้นได้ วันที่เติมแก๊สเหลือไฟเขียวเม็ดเดียว เข้าปั๊มเติม 200 บาททุกทีจะได้ไม่เกินครึ่งถัง เพราะไม่ชอบอัดแก๊ส ถึงบ้านเปิดดูท้ายรถ
ทำไมเข็มไมล์ขึ้นถึงเส้นแดง เอะ!หรือเข็มไมล์เสีย.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BirdyReds
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 03, 2012, 06:21:32 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
น้าเช
มือใหม่หัดแข่ง
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
กระทู้: 62
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 11, 2012, 01:16:13 am » |
|
อย่าขายเลยครับค่อยๆซ่อมไปหาช่างเก่งๆครับเดี๋ยวก็จบรอบเดินเบาสวิงผมว่ามันเป็นเรื่องปกติแต่ถ้าสวิงแบบ500รอบหรือจะดับนี่ต้องแก้ไขครับผมใช้รถติดแก๊สมา2คันเคยขับรถ ผ.บ.ร้อย ผมก็เป็นครับแต่ไม่มากยอมรับได้ครับ รถพี่ผมก็เป็นครับ ค่อยๆแก้ครับ(ตอนนี้ผมเพิ่งจะได้โซลูน่ามาซื้อต่อรุ่นพี่มาเลยไม่ติดแก๊สเลย)555ขับแล้วสบายใจไม่เจอปัญหาที่กล่าวมาเลยนิ่งๆเนียนๆแต่เงินในกระเป๋ามันจะออกไปกับค่าน้ำมันเยอะหน่อยมันก็ต้องแลกกันครับ...แต่ตอนนี้ก็ช่างใจและใช้รถบ่อยแต่ก็ยังไม่ตัดสินใจ..ขับไปก่อนไม่ไหวแล้วค่อยว่ากันอีกทีครับ ;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แหลมสิงห์
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 49
อดอย่างเสือ ดีกว่าอิ่ม อย่างหมา
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 28, 2012, 05:27:37 pm » |
|
ผม ขอเล่าของผมมั้งนะครับ หาก รถพี่ดับ ใขณะที่รถยังมีการเคลื่อนที่อยู่... หม้อลมเบรคจะยังคงทำงานพอมีลมให้เราเยียบได้อีก1-2ครั้ง(ไม่เกินนี้) จะทำให้แป้นเบรค พี่แข็ง (ผมว่าอันตรายนะ) แต่มันก็เป็นเรื่องและอาการปกติเมื่อเกิดเหตุเช่นนี้ ตอนแรกผมตกใจนึกว่า ระบบเบรครถผมไปแล้วม้างงงง....(ผมเจอในคู่มือ หน้า64) และสิ่งที่ผมพูดมาคือผลที่ตามมา ส่วน ต้นเหตุของเครื่องดับ เมื่อเหยียบคลัช รอบเดินเบา เบรกกระทันหัน นั้น สาเหตุ ทุกความคิดเห็นบอกไว้ด้าน บนแล้ว...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kzytui
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 08:15:26 am » |
|
ผมเคยเป็นครับ ใช้แก๊สระบบดูด อาการขับเร่งมาเรื่อยๆ พอเบาแล้วจะดับบางครั้งก็ดับไปเลยแต่ใช้น้ำมันไม่เป็น ล้างปีกผีเสื้อเองก็ยังไม่หาย เลยคิดว่าเป็นที่หม้อต้ม เลยซื้อชุดซ่อมหม้อต้มมาเปลี่ยนเอง ก็ยังไม่หาย เปลี่ยนหัวเทียนก็ไม่หาย สุดท้ายลองห้าข้อมูลในเน็ทวิธีการจูนแก๊ส หายเป็นปลิดทิ้ง
ลองดูครับ ลองจูนแก๊สดู น่าจะหาย เข้าร้านแก๊สให้เขาจูนให้ก็ได้ หรืออยู่แถวไหนเผื่ออยู่ใกล้จะลองไปจูนให้
ปล. รถโซลูน่าซ่อมง่ายครับไม่จุกจิก มีอะไรถามเพื่อนในนี้ช่วยกันได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
SARA
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
กระทู้: 49
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2012, 04:09:44 pm » |
|
ระบบไฟ 1. กล่องสวิทช์แก๊ส ไม่ปกติ หากเม็ดบอกระดับแก๊สไม่นิ่ง 2. หัวเทียน 3. สายหัวเทียน 4. คอยจุดระเบิด
ผมก็เป็นครับ รอบเดินเบากระตุก ไปที่ร้านที่ติดตั้งแก๊ส บอกว่าให้ไปเช็ค หัวเทียน , สายหัวเทียน, คอยจุดระเบิด เลยอยากทราบราคาครับ ถ้าเปลี่ยนทั้งชุด ขอบคุณครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 09, 2012, 04:34:15 pm โดย SARA »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|