joke2525
นักแข่งมือสมัครเล่น
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 114
รถไม่สวย รถไม่แรง รถไม่แพง แต่รถเงา
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2014, 07:43:28 pm » |
|
ผมมีอีกหนึ่งวิธีแสนจะง่าย ไม่เสียตังซะบาท เอาสายไฟแก้มไปต่อกับขั้วบวกของไฟเลี้ยวเส้นหนึง แล้วสายไฟแก้มอีกเส้นไปต่อเข้าขั้วบวกของไฟหรี่ แค่นี้ก้อทำงานทั้งหรี่และเลี้ยวแล้วครับ ลองทำกันดูครับไม่เสียตังซะบาท (รูปไม่มีนะครับ อธิบายแค่นี้คงทำได้ครับมันง่ายมากๆๆๆ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
joke2525
นักแข่งมือสมัครเล่น
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 114
รถไม่สวย รถไม่แรง รถไม่แพง แต่รถเงา
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2014, 07:59:09 pm » |
|
ผมมีอีกหนึ่งวิธีแสนจะง่าย ไม่เสียตังซะบาท เอาสายไฟแก้มไปต่อกับขั้วบวกของไฟเลี้ยวเส้นหนึง แล้วสายไฟแก้มอีกเส้นไปต่อเข้าขั้วบวกของไฟหรี่ แค่นี้ก้อทำงานทั้งหรี่และเลี้ยวแล้วครับ ลองทำกันดูครับไม่เสียตังซะบาท (รูปไม่มีนะครับ อธิบายแค่นี้คงทำได้ครับมันง่ายมากๆๆๆ)
วิธีนี้ผมก็ทำอยู่ครับ ก็ใช้ได้เหมือนกัน เพียงแต่ข้อเสียคือ ไฟมุมจะติดสลับกับ ไฟแก้มครับ แต่ที่เขาอธิบายหมายถึง ไฟหรี่จะติดอ่อนๆ พอเปิดไฟเลี้ยวก็จะสว่างขึ้น สลับกับหรี้ลง เป็นจังหวะ ไม่ดับอะครับ ครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
กิตติมศักดิ์
นักแข่งมือสมัครเล่น
จิตพิสัย 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 116
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2014, 08:25:22 pm » |
|
สุดยอดที่แบบ ใครอยากจัดแบบไหนทำตามได้เลย....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Wachan
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2014, 08:56:45 pm » |
|
พี่ครับใช้ได้โอดแค่บนตัวล่างตัว แล้วใส่ R ไปตัวเดียวไม่ประหยัดกว่าหรอครับ ถ้าไม่รู้ว่าอยากได้ไฟหรี่ขนาดใหนก้อเอา VR Vol ใส่ก่อนแล้วปรับค่าเอาตามความพอใจแล้วก้อเอามิเตอร์วัดค่า R ว่าเท่าไหร่แล้วค่อยไปซื้อ หรือเอาไปทั้ง VR เลยก้อได้แต่อย่าขยับนะให้เค้าวัดให้
เคยใช้ R แล้วมันร้อน แต่ตอนที่ลองมันอาจจะตัวเล็กไปน้อย ถ้าวัตต์ใหญ่ๆก็อาจจะได้นะ อธิบายเพิ่มเติมคุณพัด แบบต่อตรง การกระพริบจะทำงานสลับกัน จังหวะไฟมุมติด ไฟแก้มจะดับ(มุมดับ แก้มติด) ถ้าต่อแบบแทรกไดโอด(หรือค.ต.ท.)จังหวะการกระพริบจะพร้อมกัน ติดพร้อม ดับพร้อม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BungNol
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2014, 09:00:34 pm » |
|
แจ่มมาก คับท่าน สวยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
โทร.080-146-3467 line. Bungnol ถ้าไม่รู้จักช่วยตัวเองก็ไม่มีใครช่วยเรา"
|
|
|
tapo
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2014, 12:08:14 am » |
|
เพิ่มรูปจริงครับ ผมเก็บไดโอดไว้หลังไฟเลี้ยว หุ้มด้วยท่อหดไว้ แนะนำให้ใช้ไดโอดกับไฟหรี่ 6 ตัว เพราะผมใช้5 ตัวแล้วไฟหรี่มันดร็อปน้อยไปนิด ถ้าเราพ่วงไฟเลี้ยวเดิมให้เป็นไฟหรี่ด้วย มันจะดร็อปลงอีกมั้ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความหวังลุกโชนขึ้นได้ด้วยประกายแห่งการหนุนน้ำใจ
|
|
|
tapo
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2014, 12:18:35 am » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความหวังลุกโชนขึ้นได้ด้วยประกายแห่งการหนุนน้ำใจ
|
|
|
t.charn
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2014, 07:20:30 am » |
|
ผมมีอีกหนึ่งวิธีแสนจะง่าย ไม่เสียตังซะบาท เอาสายไฟแก้มไปต่อกับขั้วบวกของไฟเลี้ยวเส้นหนึง แล้วสายไฟแก้มอีกเส้นไปต่อเข้าขั้วบวกของไฟหรี่ แค่นี้ก้อทำงานทั้งหรี่และเลี้ยวแล้วครับ ลองทำกันดูครับไม่เสียตังซะบาท (รูปไม่มีนะครับ อธิบายแค่นี้คงทำได้ครับมันง่ายมากๆๆๆ)
วิธีนี้ผมก็ทำอยู่ครับ ก็ใช้ได้เหมือนกัน เพียงแต่ข้อเสียคือ ไฟมุมจะติดสลับกับ ไฟแก้มครับ แต่ที่เขาอธิบายหมายถึง ไฟหรี่จะติดอ่อนๆ พอเปิดไฟเลี้ยวก็จะสว่างขึ้น สลับกับหรี้ลง เป็นจังหวะ ไม่ดับอะครับ แบบคุณpat ง่ายกว่า ผมก็ใช้วิธีนี้เหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Wachan
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2014, 10:32:19 am » |
|
ถ้าเราพ่วงไฟเลี้ยวเดิมให้เป็นไฟหรี่ด้วย มันจะดร็อปลงอีกมั้ยครับ นั่นสิครับ เอาไว้วันที่1มีนาคน ลองD I Y กันที่ PIPAT SHOP ลพบุรีกันครับ ผมเตรียมไดโอดไว้แล้วครับเพียบเลยอยากลองตรงไหนจัดปาย*-*แล้วเจอกันครับเพ่ ทำได้แต่ไม่แนะนำครับ การกระพริบมันจะไม่เด่น คันอื่นจะไม่เข้าใจ อันตรายจะตามมา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tapo
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2014, 02:00:10 pm » |
|
อืมม จริงด้วยสิ เราก็ลืมนึกไป ขอบคุณสำหรับคำเตือนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความหวังลุกโชนขึ้นได้ด้วยประกายแห่งการหนุนน้ำใจ
|
|
|
mickymate
มือใหม่หัดแข่ง
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 60
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: มีนาคม 08, 2014, 10:22:47 pm » |
|
อืมม จริงด้วยสิ เราก็ลืมนึกไป ขอบคุณสำหรับคำเตือนครับ เอาขั้วไฟหลอด 2 ไฟมาใส่ก็ได้ครับ แบบไฟเบรคมีสมาชิกทำอยู่สวย ตอนกระพริบก็ชัดดี ไฟหรี่ 5 w ตอนกระพริบ 21 w ช่ายครับคุณเฮง ตอนแรกก็ตั้งแผนไว้แบบนั้นหล่ะครับแต่ว่าไปเจอขั้วหลอดแบบนี้แล้วอีกอย่างหลอดมันเล็กกว่าหลอดไฟเลี้ยวก็เลยจัดการแปลงไฟเลี้ยวให้มีหลอด2หลอดซะเลย การต่อแบบใช้ไดโอดผมก็คิดอยู่ครับแต่ส่วนตัวผมเองผมคิดว่าถ้าหลอดไฟหรี่หรือหลอดไฟเลี้ยวชำรุดระหว่างทางเข้าร้านอะหลั่ยซื้อหลอดไฟเปลี่ยน...จบครับ แต่ถ้าวงจรไดโอดเกิดชำรุดระหว่างทางต้องรื้อมาเชื่อมกันใหม่อันนี้เสียเวลาครับ ผมนึกยาวๆครับ และDIYให้เหมือนกับของที่ผลิตออกมาจากศูนย์ให้มากที่สุด ทำตอนแรกอาจจะมองว่าลงทุนเยอะ+เวลาเยอะ...แต่ตอนแก้ไข.....แป๊ปเดียวครับ .......ไม่ได้ว่าของใครดีของใครไม่ดีนะครับ...คิดใครคิดมันครับ แต่!..ผมคิดได้แบบนี้เลยเอามาแชร์ก็เท่านั้นเองครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BANK_TEIN
ประธานบอร์ด Soluna-club
Admin
จิตพิสัย 97
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 10827
BANK_TEIN ประธานบอร์ด Soluna-club
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: เมษายน 18, 2014, 11:26:00 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Piyawat
นักแข่งมืออาชีพ
จิตพิสัย 7
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 417
LINE ID : soluna293
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2014, 11:46:52 am » |
|
ตามกระแสนิดนึง หรี่&เลี้ยว by ช่างป๋าดุก แห่งพระราม4
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
SOLUNA ONE MAKE RACE
|
|
|
arsepop
มือใหม่หัดแข่ง
จิตพิสัย 1
ออฟไลน์
กระทู้: 69
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2014, 11:51:04 pm » |
|
ทำไมไดโอดผมมันร้อนจังเลยอะครับ มีใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
watJZ
นักแข่งมือสมัครเล่น
จิตพิสัย 4
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 220
แก่ .................... แต่ มีไฟ TRD suspension
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2014, 09:30:12 am » |
|
ทำไมไดโอดผมมันร้อนจังเลยอะครับ มีใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ แนะนำให้ลองเอาไดโอดคร่อมตัวที่ร้อนเพื่อแบ่งกระแสครับ ( ต่อขนานกับตัวที่ร้อนในจำนวนเท่าเดิม ) หรือลองเปลี่ยนไดโอดเป็นตระกูล 54xx ที่ทนกระแสได้ 3A. แทนตระกูล 40xx ที่ทนได้แค่ 1A ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|