หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เปิดแอร์แล้วรอบตก ทำไงดีครับ  (อ่าน 17375 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nussound
น้องใหม่
*

จิตพิสัย -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13



อีเมล์
« เมื่อ: เมษายน 22, 2013, 12:43:28 am »

บางครั้งถึงกับเครื่องดับเลยครับ
บันทึกการเข้า

nussound
น้องใหม่
*

จิตพิสัย -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 22, 2013, 09:03:49 pm »

บางครั้งถึงกับเครื่องดับเลยครับ
ก็ตามที่ผมเข้าใจนะครับ
คือแวคคั้มแอร์มีหน้าที่เปิดให้ปีกผีเสื้อดูดอากาศเพิ่มเพื่อเลี้ยงรอบเวลาเปิดแอร์
แต่ของเดิมออกมาใหม่ๆอาจจะดีครับแต่ใช้มาแล้วหลายปีอาจจะมีอาการเสื่อมบ้างก็เลยดูดอากาศ
เพิ่มได้ไม่พอที่ควรแถมยังไม่สามารถปรับได้อีก และมีบางท่านแนะนำว่าให้ใช้ของ เครื่อง4a-fe แบบปรับได้มาใส่แทน อาจจะช่วยได้
ดังนั้นผมเลย ซน ตามนิสัยส่วนตัว!! เลยลองถอดสายออกแล้วต่อตรงโดยไม่ผ่าน แวคคั้มแอร์ตัวเดิม ผลปรากฎว่าใช้งานได้ แบบเกือบ
จะปกติ ประมาณ90% ได้ ผมก็เลยเอามาแบ่งปัน ลองทำกันดูน่ะคับ    
 ปล>ที่เห็นเขาแก้กันก็คือ ไปตั้งขายันลิ้นเร่ง (เป็นสิ่งที่ผิด) หรือไปตั้งตัวชดเชยรอบ (ผมก็ว่าเป็นสิ่งที่ผิด)
 ล้างปีกผีเสื้อ (ควรทำอาจสกปรกและผืด พอแอร์ทำงาน ปล่อยไฟไปแล้ว แต่แกนแม่เหล็กไม่ขยับ)
  ไงลองดูคับผม  ช่วยได้แค่นี้ คับผม ขอให้โชคดี

ขอบคุณมากครับ
แล้วมันต้องทำไงครับ รบกวนบอกวิธีทำหน่อยได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า

BANK_TEIN
ประธานบอร์ด Soluna-club
Admin
*

จิตพิสัย 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10827


BANK_TEIN ประธานบอร์ด Soluna-club


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 22, 2013, 09:15:27 pm »

ขอถามหน่อยว่า เปลี่ยนหัวเทียนมา ครั้งล่าสุด นานยังคับ
บันทึกการเข้า
nussound
น้องใหม่
*

จิตพิสัย -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 22, 2013, 10:59:31 pm »

ขอถามหน่อยว่า เปลี่ยนหัวเทียนมา ครั้งล่าสุด นานยังคับ

3 เดือนที่แล้วครับ
บันทึกการเข้า

aaa3812
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 22, 2013, 11:22:45 pm »

บางครั้งถึงกับเครื่องดับเลยครับ

เพราะรถอายุมากแล้ว...และปัญหาที่สำคัญที่มีหน้าที่โดยตรงก็คือแวคค้ัมและตัวควบคุมรอบเดินเบา...ถ้าเปลี่ยนได้จบแน่นอน

ส่วนเรื่องอื่นๆที่จะส่งผลต่อรอบเครื่องเดินสะดุดไม่เรียบก็ให้เช็ค,เปลี่ยน,และทำความสะอาด

1 เช็คว่าสูบแต่ละตัวเดินครบหรือเปล่า

2 ทำความสะอาดล้างปีกผีเสื้ออย่าให้สกปรกอุดตัน

3 หัวเทียนถ้ายังไม่เคยเปลี่ยนเลยหลายปีแล้วก็ให้เปลี่ยนได้เลย

4 กรองอากาศก็เปลี่ยนได้แล้วอย่าให้มันเน่าเกินไป

ปล.ให้หาอู่พวกช่างเครื่องที่ดีและไม่ขี้เกียจเพราะบางอู่ชอบแก่ปัญหาแบบมักง่ายเช่นปรับขายันลิ้นคันเร่งและตั้งจานจ่าย...รับรองไม่จบแต่แก้ลำคาญเฉยๆเพราะช่างขี้เกียจ
บันทึกการเข้า
BoY101
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 06:39:53 am »

ผมแก้ด้วยวิธีบ้านๆ ไปก่อนครับ (จนปัญญาเหมือนกัน) คือ ตั้งรอบให้สูงกว่าปกติครับ เช่น 1000 ตอนไม่เปิดแอร์ 800-900 เมื่อเปิดไฟหน้าและพัดลมหม้อน้ำทำงาน 600-700 รอบเมื่อเปิดแอร์ สำหรับเครื่อง 5A-FE รอบอยู่ที่ 600-700 รอบผมมองเป็นเรื่องปกติครับ รถผมบางครั้งลงมาที่ 500 รอบ ไม่ดับหรือสั่นบ้างนิดหน่อยก็ต้องยอมครับเพราะอายุมันก็เยอะแล้ว ถ้าจะแก้กันจริงก็ต้องหาร้านฝีมือดีๆ (แต่ยากอยู่ครับ) แล้วก็ต้องจอดกันยาวๆ
บันทึกการเข้า

nussound
น้องใหม่
*

จิตพิสัย -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 08:12:37 pm »

บางครั้งถึงกับเครื่องดับเลยครับ

เพราะรถอายุมากแล้ว...และปัญหาที่สำคัญที่มีหน้าที่โดยตรงก็คือแวคค้ัมและตัวควบคุมรอบเดินเบา...ถ้าเปลี่ยนได้จบแน่นอน

ส่วนเรื่องอื่นๆที่จะส่งผลต่อรอบเครื่องเดินสะดุดไม่เรียบก็ให้เช็ค,เปลี่ยน,และทำความสะอาด

1 เช็คว่าสูบแต่ละตัวเดินครบหรือเปล่า

2 ทำความสะอาดล้างปีกผีเสื้ออย่าให้สกปรกอุดตัน

3 หัวเทียนถ้ายังไม่เคยเปลี่ยนเลยหลายปีแล้วก็ให้เปลี่ยนได้เลย

4 กรองอากาศก็เปลี่ยนได้แล้วอย่าให้มันเน่าเกินไป

ปล.ให้หาอู่พวกช่างเครื่องที่ดีและไม่ขี้เกียจเพราะบางอู่ชอบแก่ปัญหาแบบมักง่ายเช่นปรับขายันลิ้นคันเร่งและตั้งจานจ่าย...รับรองไม่จบแต่แก้ลำคาญเฉยๆเพราะช่างขี้เกียจ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

neonard_kku
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 08:31:17 pm »

บางครั้งถึงกับเครื่องดับเลยครับ

เพราะรถอายุมากแล้ว...และปัญหาที่สำคัญที่มีหน้าที่โดยตรงก็คือแวคค้ัมและตัวควบคุมรอบเดินเบา...ถ้าเปลี่ยนได้จบแน่นอน

ส่วนเรื่องอื่นๆที่จะส่งผลต่อรอบเครื่องเดินสะดุดไม่เรียบก็ให้เช็ค,เปลี่ยน,และทำความสะอาด

1 เช็คว่าสูบแต่ละตัวเดินครบหรือเปล่า

2 ทำความสะอาดล้างปีกผีเสื้ออย่าให้สกปรกอุดตัน

3 หัวเทียนถ้ายังไม่เคยเปลี่ยนเลยหลายปีแล้วก็ให้เปลี่ยนได้เลย

4 กรองอากาศก็เปลี่ยนได้แล้วอย่าให้มันเน่าเกินไป

ปล.ให้หาอู่พวกช่างเครื่องที่ดีและไม่ขี้เกียจเพราะบางอู่ชอบแก่ปัญหาแบบมักง่ายเช่นปรับขายันลิ้นคันเร่งและตั้งจานจ่าย...รับรองไม่จบแต่แก้ลำคาญเฉยๆเพราะช่างขี้เกียจ

ขอบคุณครับ

- ถ้าที่ทำมาทั้งหมดยังไม่หาย ลอง reset ecu อีกวิธีครับ (เพื่อให้เรียนรู้ใหม่)
  หลายคนเปลี่ยนแบตมาแล้วมักจะลืม ecu จะดึง default มาก่อน แต่เครื่่องเราเก่าแล้ว ค่า default อาจไม่ทำให้เสถียร

บันทึกการเข้า
paritath
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 30, 2013, 05:31:01 am »

ปัญหาโลกแตก เปิดแอรอบตก ทุกรุ่นทุกยี้ห้อ ต้องเจอ ค่อยๆแก้ไขกันไปครับ
บันทึกการเข้า
???????
นักแข่งแชมป์โลก
******

จิตพิสัย 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1064



อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2013, 07:22:32 pm »

ด้วยความซนของผม วันนี้ก็เลยจัดการถอดลิ้นผีเสื้อออกมาล้าง แล้วก็ถอดตัวในวงกลม(เรียกไม่ถูก)ออกมาล้าง แล้วก็ประกอบเข้าไปใหม่ แล้วก็ลองคลายน๊อตดาวห้าแฉกทั้งสองตัวแล้วลองหมุนปรับดู อาการที่ได้ ดีขึ้นมากครับ ปกติเดินเบาไม่เปิดแอร์รอบอยู่ประมาณ 1200 พอเปิดแอร์รอบตกเหลือประมาณ 500-800 เครื่องสั่น เหมือนจะดับ พอถอดมาล้างเขม่าดำทั้งหมดออก ประกอบเข้าที่ แล้วปรับตัวในรูป เกือบจะเป็นปกติเลยครับ เปิดแอร์รอบตกนิดหน่อย เครื่องไม่สั่นแล้ว ดีใจมากครับ เลยอยากให้ลองทำกันดู

ตัวในรูป(เรียกไม่ถูก) ข้างในเขม่าจับก่อนล้าง มันฝืดมาก จัดการล้างด้วยเบนซิน ลื่นปรืดเลยครับ

ต้องขอโทษด้วยนะครับ หากเพื่อนสมาชิกทราบกันอยู่แล้ว แค่อยากแนะนำเพื่อนสมาชิกที่เจอปัญหาเดียวกันอะครับ...ขอบคุณครับ

เป็นแม่เหล็กอยู่ด้านในคับ  หรือตัวสร้างสนามแม่เหล็กคับผม!!  บางคนเข้าใจว่ามอเตอร์ จิงแล้วมันคือตัวสร้างสนามแม่เหล็ก สำหรับไว้ชดเชยรอบเดินเบา ราคาตัวนี้ตัวเดียว ที่0 ขาย3800
เชียงกง 300 -500 - 800 แล้วแต่ร้านจะโขกสับครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 03, 2013, 07:58:12 pm โดย THE-ROCK » บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: