หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สายพาน Timing Belt  (อ่าน 15497 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
drdonn
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50



อีเมล์
« เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 10:56:01 pm »

เพิ่งมาสังเกตุเห็นครับ สายพาน Timing ปกติเราจะต้องเปลี่ยนที่ประมาณ 100,000 km.ใช่ไหมครับ ตอนซื้อรถมา ....5 เดือนแล้วมั๊ง ลืมเรื่องนี้ไปสนิทเลยครับ ตอนซื้อรถ เลขไมล์ อยู่ที่ประมาณ 215,000 km.ครับ เพิ่งไปเห็นตรงฝาครอบ เห็นเขียนกับปากกาไว้ว่า 207,000 km. ผมอยากทราบว่าเลขที่เขียนไว้หมายความว่าไงครับ  หมายความว่าให้เปลี่ยนครั้งต่อไปที่ 207000 โล หรือมองโลกแง่ดี (เข้าข้างตัวเอง)ว่าเปลี่ยนมาแล้วที่ 207000 km. เราจะรู้ได้ไงครับ แล้วค่าใช้จ่ายถ้าจะต้องเปลี่ยน สายพาน Timing ของแท้ มุมส้ม ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า

seasanak
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 464


จำนวนเต็ม 4 ใช่ว่าจะต้องมาจาก 2 + 2 เสมอไป


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 11:29:20 pm »

ส่วนใหญ่ช่างเค้าจะเขึยนเลขตอนที่เค้าเปลี่ยนนะครับ
บันทึกการเข้า

ทำวันนี้ไม่ให้ด้อยกว่าเมื่อวาน เพื่อ ให้วันพรุ่งนี้ยังมีสำหรับเรา
BANK_TEIN
ประธานบอร์ด Soluna-club
Admin
*

จิตพิสัย 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10827


BANK_TEIN ประธานบอร์ด Soluna-club


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 15, 2012, 12:20:57 am »

สายพรานไทม์มิ่ง ราคาเส้นละไม่เกิน 1000บาท ครับ  เบิก วรจักรได้ครับ
บันทึกการเข้า
drdonn
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 15, 2012, 07:48:08 am »

แต่ถ้าเป็นน้ำมันเครื่องนี่ เปลี่ยนครั้งต่อไปที่.......................ใช่ไหมครับ ผมเลยไม่ค่อยแน่ใจ ขับรถไปก็กังวล กลัวมันจะขาดระหว่างทาง
บันทึกการเข้า

phuchit
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 187



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 15, 2012, 09:20:17 am »

ลองเปิดฝาครอบดูก็ได้ครับ ถ้าเพิ่งเปลี่ยนมาตัวหนังสือบนสายพานน่าจะยังอยู่ แต่ถ้าเปลี่ยนมาแล้วเป็นแสนโลนี่ ดูส???าพก็รู้ครับ ต่างกันเยอะ
บันทึกการเข้า
drdonn
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 15, 2012, 02:03:48 pm »

ถอดไงครับ ไม่กล้าถอดหง่ะ
บันทึกการเข้า

sriracha09
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 305



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 15, 2012, 05:18:25 pm »

เพิ่งมาสังเกตุเห็นครับ สายพาน Timing ปกติเราจะต้องเปลี่ยนที่ประมาณ 100,000 km.ใช่ไหมครับ ตอนซื้อรถมา ....5 เดือนแล้วมั๊ง ลืมเรื่องนี้ไปสนิทเลยครับ ตอนซื้อรถ เลขไมล์ อยู่ที่ประมาณ 215,000 km.ครับ เพิ่งไปเห็นตรงฝาครอบ เห็นเขียนกับปากกาไว้ว่า 207,000 km. ผมอยากทราบว่าเลขที่เขียนไว้หมายความว่าไงครับ  หมายความว่าให้เปลี่ยนครั้งต่อไปที่ 207000 โล หรือมองโลกแง่ดี (เข้าข้างตัวเอง)ว่าเปลี่ยนมาแล้วที่ 207000 km. เราจะรู้ได้ไงครับ แล้วค่าใช้จ่ายถ้าจะต้องเปลี่ยน สายพาน Timing ของแท้ มุมส้ม ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ


ราคาสายพานtimingอยู่ที่    900 +-
ลูกรอกตรึงสายพาน             500+-

     แต่เท่าที่ดูข้อมูลของท่านซื้อรถต่อมือมา ตอนซื้อรถ เลขไมล์ อยู่ที่ประมาณ 215,000 km   ถ้าวิ่งมาขนาดนี้ ผมแนะนำให้เปลี่ยนปั้มน้ำไปด้วยเลยครับ  เหตุผลคือ ผมเคยใช้รถโตต้ามา 2 คัน อายุของปั้มน้ำเท่าที่เคยใช้มาทั้งมุมส้มและไมตี้ฯ  ของเดิมๆติดรถมันจะมารั่วที่ราวๆประมาณ 25000 km.ครับ
      แต่อีกเหตุผลคือเรื่องค่าแรงครับ  เนื่องจากการเปลี่ยนปั้มน้ำเครื่อง 5afe มันต้องรื้อสายพานtiming ออกก่อนถึงจะถอดเปลี่ยนปั้มน้ำได้  ใหนๆก็ใหนๆแล้วจัดหนักมันรอบเดียวเลยครับ  ประมาณว่าเปลี่ยนปั้มน้ำพ่วงสายพานtimingมันรอบเดียวเลย
       หรือจะพ่วงสายพานไดฯ,เพาเวอร์,แอร์ ไปพร้อมๆกันรอบเดียวเลยยิ่งดี จะได้ เบาตูด เบาใจ ในการใช้งานครับ
-ราคาปั้มน้ำตัวเทียบเท่าประมาณ 700บาท
-ส่วนสายพานไดฯ,เพาเวอร์,แอร์  รวมกันแล้วประมาณ 400 ครับ
รวมค่าใช้จ่าย น่าจะจบที่3,000 บาท น่าจะเอาอยู่ครับ  (900+500+ 700+400)+ค่าแรง.....(ไม่น่าเกิน 600 บาท)
  ปล.คุยเรื่องราคาค่าแรงช่างให้เข้าใจนะครับ  ราคาที่คิดน่าจะเป็นราคาเปลี่ยนปั้มน้ำเท่านั้น 
-ราคาค่าแรง 600 บาท  ถ้าไม่มีช่างที่ไหนทำให้ซื้อของมาที่ศรีราชาเลยครับ  ว่างๆหยุดงานเสาร์-อาทิตย์ยินดีจัดให้สมาชิกครับ  คิดค่าเบียร์ลังเดียว(กินด้วยกันเลยครับพี่น้อง)555
บันทึกการเข้า
drdonn
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 16, 2012, 10:51:18 am »

ไม่มีความรู้เรื่องรถเลยพี่ อะไหล่ที่ต้องทำทั้งหมด
สายพานtiming   900 +-
ลูกรอกตรึงสายพาน             500+-

     แต่เท่าที่ดูข้อมูลของท่านซื้อรถต่อมือมา ตอนซื้อรถ เลขไมล์ อยู่ที่ประมาณ 215,000 km   ถ้าวิ่งมาขนาดนี้ ผมแนะนำให้เปลี่ยนปั้มน้ำไปด้วยเลยครับ  เหตุผลคือ ผมเคยใช้รถโตต้ามา 2 คัน อายุของปั้มน้ำเท่าที่เคยใช้มาทั้งมุมส้มและไมตี้ฯ  ของเดิมๆติดรถมันจะมารั่วที่ราวๆประมาณ 25000 km.ครับ
      แต่อีกเหตุผลคือเรื่องค่าแรงครับ  เนื่องจากการเปลี่ยนปั้มน้ำเครื่อง 5afe มันต้องรื้อสายพานtiming ออกก่อนถึงจะถอดเปลี่ยนปั้มน้ำได้  ใหนๆก็ใหนๆแล้วจัดหนักมันรอบเดียวเลยครับ  ประมาณว่าเปลี่ยนปั้มน้ำพ่วงสายพานtimingมันรอบเดียวเลย
       หรือจะพ่วงสายพานไดฯ,เพาเวอร์,แอร์ ไปพร้อมๆกันรอบเดียวเลยยิ่งดี จะได้ เบาตูด เบาใจ ในการใช้งานครับ
-ราคาปั้มน้ำตัวเทียบเท่าประมาณ 700บาท
-ส่วนสายพานไดฯ,เพาเวอร์,แอร์  รวมกันแล้วประมาณ 400 ครับ
บันทึกการเข้า

drdonn
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 16, 2012, 10:55:10 am »

โทษทีครับอะไหล่หาซื้อได้ที่ไหนครับ
ราคาสายพานtiming  900 +-
ลูกรอกตรึงสายพาน  500+-
ราคาปั้มน้ำตัวเทียบเท่าประมาณ 700บาท
สายพานไดฯ,เพาเวอร์,แอร์  รวมกันแล้วประมาณ 400
บันทึกการเข้า

sriracha09
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 305



อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 19, 2012, 12:06:10 pm »

โทษทีครับอะไหล่หาซื้อได้ที่ไหนครับ
ราคาสายพานtiming  900 +-
ลูกรอกตรึงสายพาน  500+-
ราคาปั้มน้ำตัวเทียบเท่าประมาณ 700บาท
สายพานไดฯ,เพาเวอร์,แอร์  รวมกันแล้วประมาณ 400

ทุกรายการราคาผมอ้างอิง ตามที่ผมเคยซื้อที่ร้านบูรพายนต์ครับเป็นร้านใหญ่  เข้าใจว่ามีของครบแน่นอนราคาน่าจะบวกหรือลบหลักร้อยครับ  ร้านนี้อยู่ทางเข้าเมื่องชลบุรี(ตรงข้ามโรงเรียนชลฯชาย) วิ่งเส้นสุขุมวิท ถ้ามาจากทางบางแสน ให้ยูเทิร์นสี่แยกไฟแดงก่อนถึงโรงบาลชลฯย้อนมาอีกประมาณ100เมตรอยู่ซ้ายมือครับผม
บันทึกการเข้า
drdonn
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50



อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 19, 2012, 03:55:00 pm »

ขอบคุณคุณครับ เอาไว้ว่างจะทำเมื่อไร จะติดต่อไปครับ
บันทึกการเข้า

wat-to
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 149



อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 19, 2012, 10:56:48 pm »

เพิ่งมาสังเกตุเห็นครับ สายพาน Timing ปกติเราจะต้องเปลี่ยนที่ประมาณ 100,000 km.ใช่ไหมครับ ตอนซื้อรถมา ....5 เดือนแล้วมั๊ง ลืมเรื่องนี้ไปสนิทเลยครับ ตอนซื้อรถ เลขไมล์ อยู่ที่ประมาณ 215,000 km.ครับ เพิ่งไปเห็นตรงฝาครอบ เห็นเขียนกับปากกาไว้ว่า 207,000 km. ผมอยากทราบว่าเลขที่เขียนไว้หมายความว่าไงครับ  หมายความว่าให้เปลี่ยนครั้งต่อไปที่ 207000 โล หรือมองโลกแง่ดี (เข้าข้างตัวเอง)ว่าเปลี่ยนมาแล้วที่ 207000 km. เราจะรู้ได้ไงครับ แล้วค่าใช้จ่ายถ้าจะต้องเปลี่ยน สายพาน Timing ของแท้ มุมส้ม ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ


ราคาสายพานtimingอยู่ที่    900 +-
ลูกรอกตรึงสายพาน             500+-

     แต่เท่าที่ดูข้อมูลของท่านซื้อรถต่อมือมา ตอนซื้อรถ เลขไมล์ อยู่ที่ประมาณ 215,000 km   ถ้าวิ่งมาขนาดนี้ ผมแนะนำให้เปลี่ยนปั้มน้ำไปด้วยเลยครับ  เหตุผลคือ ผมเคยใช้รถโตต้ามา 2 คัน อายุของปั้มน้ำเท่าที่เคยใช้มาทั้งมุมส้มและไมตี้ฯ  ของเดิมๆติดรถมันจะมารั่วที่ราวๆประมาณ 25000 km.ครับ
      แต่อีกเหตุผลคือเรื่องค่าแรงครับ  เนื่องจากการเปลี่ยนปั้มน้ำเครื่อง 5afe มันต้องรื้อสายพานtiming ออกก่อนถึงจะถอดเปลี่ยนปั้มน้ำได้  ใหนๆก็ใหนๆแล้วจัดหนักมันรอบเดียวเลยครับ  ประมาณว่าเปลี่ยนปั้มน้ำพ่วงสายพานtimingมันรอบเดียวเลย
       หรือจะพ่วงสายพานไดฯ,เพาเวอร์,แอร์ ไปพร้อมๆกันรอบเดียวเลยยิ่งดี จะได้ เบาตูด เบาใจ ในการใช้งานครับ
-ราคาปั้มน้ำตัวเทียบเท่าประมาณ 700บาท
-ส่วนสายพานไดฯ,เพาเวอร์,แอร์  รวมกันแล้วประมาณ 400 ครับ
รวมค่าใช้จ่าย น่าจะจบที่3,000 บาท น่าจะเอาอยู่ครับ  (900+500+ 700+400)+ค่าแรง.....(ไม่น่าเกิน 600 บาท)
  ปล.คุยเรื่องราคาค่าแรงช่างให้เข้าใจนะครับ  ราคาที่คิดน่าจะเป็นราคาเปลี่ยนปั้มน้ำเท่านั้น 
-ราคาค่าแรง 600 บาท  ถ้าไม่มีช่างที่ไหนทำให้ซื้อของมาที่ศรีราชาเลยครับ  ว่างๆหยุดงานเสาร์-อาทิตย์ยินดีจัดให้สมาชิกครับ  คิดค่าเบียร์ลังเดียว(กินด้วยกันเลยครับพี่น้อง)555
พี่รับทำหรือปล่าวครับ
พอดีผมก็กำลังว่าจะเปลี่ยนพวกสายพานพวกนี้อยู่เหมือนกัน(แต่คงอีกซักพักกว่าจะทำ)กำลังเก็บข้อมูลอยู่ครับว่าต้องใช้อะไรบ้าง
ราคารวมค่าของ+ค่าแรงแล้วนี่น่าจะจบที่3.000+-นิดหน่อยใช่มั๊ยครับ
ปล.ผมอยู่พานทองครับ
บันทึกการเข้า
oat_soluna
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 10:38:18 pm »

พอดีผมจะเปลี่ยนอยู่เหมือนกัน โทรถามราคาอะไหล่ 0  TOYOTA ศรีราชา
สายพาน 1150-.
ลูกลอก  1480-.
ซีลข้อเหวี่ยง 135-.
ซีล...(ลืมชื่อ) 115-.
เท่าที่ผมจำใด้น่าจะประมาณนี้ ราคาเปลี่ยนที่ 0 คิดมา 4500-. :'(
ผมเลยคิดจะชื้ออะไหล่ 0 มาเปลี่ยนอู่ข้างนอก คิดราคาค่าแรง 800-.
จะเปลี่ยน เสาร์ อาทิตย์ นี้พอดีครับ ;D
บันทึกการเข้า
sriracha09
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 305



อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 22, 2012, 09:36:15 am »

พอดีผมจะเปลี่ยนอยู่เหมือนกัน โทรถามราคาอะไหล่ 0  TOYOTA ศรีราชา
สายพาน 1150-.
ลูกลอก  1480-.
ซีลข้อเหวี่ยง 135-.
ซีล...(ลืมชื่อ) 115-.
เท่าที่ผมจำใด้น่าจะประมาณนี้ ราคาเปลี่ยนที่ 0 คิดมา 4500-. :'(
ผมเลยคิดจะชื้ออะไหล่ 0 มาเปลี่ยนอู่ข้างนอก คิดราคาค่าแรง 800-.
จะเปลี่ยน เสาร์ อาทิตย์ นี้พอดีครับ ;D


ราคาลูกรอกตัวเทียบ450 บาทก็ไช้ได้นะครับ

ที่ผมเคยซื้อมาเปลี่ยนเมื่อปลายปีที่แล้ว ตามแนบมันไม่ค่อยชัดนะครับต้องเพ่งนิดนึง
      อย่าลืมให้ช่างตรวจสอบ ปั้มน้ำให้ด้วยนะครับโดยเฉพาะท่านที่ใช้งานเกิน250,000 กม.มาแล้วแต่ไม่เคยเปลี่ยน ราคาตัวเทียบ700 บาท+- เพื่อจะได้ไม่ต้องเสียเวลา+ค่าแรงหลายรอบ
 ปล.ในเอกสารที่ผมแนบราคารวม(ตัดราคาผ้าเบรคกับหัวเทียนออก) สรุปค่าของที่จะใช้เปลี่ยนชุดสายพานไทมิ่งที่ 1,710 บาท เบ็ดเสร็จ +รวมค่าแรงช่างไม่น่าเกิน 2,500  หรือจะกัดฟัน+ขมิบตูดพ่วงปั้มน้ำไปด้วยก็ประมาณ สามพันกลางๆ น่าจะเอาอยู่ครับ


*  (18.65 KB, 270x318 - ดู 12914 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 22, 2012, 09:49:08 am โดย sriracha09 » บันทึกการเข้า
oat_soluna
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 22, 2012, 10:33:36 pm »

ขอบคุณครับที่แนะนำลูกรอกและปั้ม
ผมเองก็คิดอยู่นานเรื่องลูกรอก ว่าจะเอาของเทียบหรือศูนย์ ตัดสินใจกัดฟันเอาของศูนย์(ชื้อความสะบายใจ555)
ส่วนเรื่องปั้มขอบคุณที่แนะนำ ผมจะให้ช่างเช็คครับ หรืออาจเปลี่ยน
วางแผนใว้เสาร์ อาทิตย์นี้ คงไม่ใด้ทำ เพราะช่างไปแข่งรถ 2 วันเลย (รอต่อไป....)
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: