เพิ่งมาสังเกตุเห็นครับ สายพาน Timing ปกติเราจะต้องเปลี่ยนที่ประมาณ 100,000 km.ใช่ไหมครับ ตอนซื้อรถมา ....5 เดือนแล้วมั๊ง ลืมเรื่องนี้ไปสนิทเลยครับ ตอนซื้อรถ เลขไมล์ อยู่ที่ประมาณ 215,000 km.ครับ เพิ่งไปเห็นตรงฝาครอบ เห็นเขียนกับปากกาไว้ว่า 207,000 km. ผมอยากทราบว่าเลขที่เขียนไว้หมายความว่าไงครับ หมายความว่าให้เปลี่ยนครั้งต่อไปที่ 207000 โล หรือมองโลกแง่ดี (เข้าข้างตัวเอง)ว่าเปลี่ยนมาแล้วที่ 207000 km. เราจะรู้ได้ไงครับ แล้วค่าใช้จ่ายถ้าจะต้องเปลี่ยน สายพาน Timing ของแท้ มุมส้ม ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ
ราคาสายพานtimingอยู่ที่ 900 +-
ลูกรอกตรึงสายพาน 500+-
แต่เท่าที่ดูข้อมูลของท่านซื้อรถต่อมือมา ตอนซื้อรถ เลขไมล์ อยู่ที่ประมาณ 215,000 km ถ้าวิ่งมาขนาดนี้ ผมแนะนำให้เปลี่ยนปั้มน้ำไปด้วยเลยครับ เหตุผลคือ ผมเคยใช้รถโตต้ามา 2 คัน อายุของปั้มน้ำเท่าที่เคยใช้มาทั้งมุมส้มและไมตี้ฯ ของเดิมๆติดรถมันจะมารั่วที่ราวๆประมาณ 25000 km.ครับ
แต่อีกเหตุผลคือเรื่องค่าแรงครับ เนื่องจากการเปลี่ยนปั้มน้ำเครื่อง 5afe มันต้องรื้อสายพานtiming ออกก่อนถึงจะถอดเปลี่ยนปั้มน้ำได้ ใหนๆก็ใหนๆแล้วจัดหนักมันรอบเดียวเลยครับ ประมาณว่าเปลี่ยนปั้มน้ำพ่วงสายพานtimingมันรอบเดียวเลย
หรือจะพ่วงสายพานไดฯ,เพาเวอร์,แอร์ ไปพร้อมๆกันรอบเดียวเลยยิ่งดี จะได้ เบาตูด เบาใจ ในการใช้งานครับ
-ราคาปั้มน้ำตัวเทียบเท่าประมาณ 700บาท
-ส่วนสายพานไดฯ,เพาเวอร์,แอร์ รวมกันแล้วประมาณ 400 ครับ
รวมค่าใช้จ่าย น่าจะจบที่3,000 บาท น่าจะเอาอยู่ครับ (900+500+ 700+400)+ค่าแรง.....(ไม่น่าเกิน 600 บาท)
ปล.คุยเรื่องราคาค่าแรงช่างให้เข้าใจนะครับ ราคาที่คิดน่าจะเป็นราคาเปลี่ยนปั้มน้ำเท่านั้น
-ราคาค่าแรง 600 บาท ถ้าไม่มีช่างที่ไหนทำให้ซื้อของมาที่ศรีราชาเลยครับ ว่างๆหยุดงานเสาร์-อาทิตย์ยินดีจัดให้สมาชิกครับ คิดค่าเบียร์ลังเดียว(กินด้วยกันเลยครับพี่น้อง)555