หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่อง 5A ตั้งรอบเครื่องกันยังไงครับ  (อ่าน 16953 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
NON@SURE
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3



อีเมล์
« เมื่อ: มกราคม 09, 2011, 10:58:53 pm »

พอดีเพิ่งได้รถมาครับ เครื่องเดิม ๆ แต่รอบมันสูงไปครับ ตอนเปิดแอร์ คอมแอร์ทำงาน รอบอยู่ที่ 1000 รอบปกติครับ แต่ถ้าคอมแอร์ตัดและเข้าเกียร์ว่าง N หรือ P รอบมันจะขึ้นไปที่ 1200-1500 เลยครับ แต่ถ้าเข้า D เหยียบเบครไว้ ก็จะอยู่ที่ 800 - 1000 รอบครับ  ผมถอดลิ้นเร่งออกมาล้างแล้วก็หาไม่เจอครับ รบกวนด้วยนะครับ.......ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
NON@SURE
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 11, 2011, 08:58:16 am »

ขอข้อมูลหน่อยครับ..........
บันทึกการเข้า
Virus 7
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 92


แป๊บ 1.6 ยิงยาวกลางแคปซูลปลายเกลียว


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 11, 2011, 11:01:34 am »

ขอข้อมูลหน่อยครับ..........
ลองตั้งรอบที่ลิ้นผีเสื้อยังครับ มันมีน็อตหัวหกเหลี่ยมตัวเล๊กๆอยู่ตัวนึงครับลองคลายออกสักนิดนึงแล้วดูรอบเครื่อง ลองดูนะ
เหมือนตั้งสายคันเร่ิงเลย


* automobile1277478698.jpg (123.35 KB, 640x480 - ดู 12640 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า


แป๊บ 1.6 ยิงยาวกลางแคปซูลปลายเกลียว
NON@SURE
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 11, 2011, 02:33:14 pm »

ขอบคุณครับ......ถามต่ออีกนิดครับ  แล้วตอนเช้า ๆ มันไม่วอมเนี้ย มันเกิดจากอะไรครับ แล้วต้องแก้ไขยังไงครับ
บันทึกการเข้า
Run
เกย์ ขาจร
« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 11, 2011, 04:06:51 pm »

ไม่วอมเครื่องก่อน เครื่องมันจะไปก่อนอายุไขของมันครับ
บันทึกการเข้า
smiling
เกย์ ขาจร
« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 27, 2011, 10:59:09 pm »

การตั้งรอบเดินเบาลิ้นปีกผีเสื้อต้องปิดสนิดคับ
ไม่ควรไปตั้งที่น็อต 6 เหลี่ยม ที่มีเบอร์ 8ขันล็อก
เพราะจะทำให้ตัวชดเชยรอบเดินเบาไม่ทำงาน
ลิ้นปีกผีเสื้อ 5A (เฉพาะตัวที่ใส่มาตรการวัดการไหลของอากาศ หรือตัวที่ไม่มีน้ำมาเลี้ยง)
จะมีตัวตั้งรอบเดินเบาอยู่ที่ด้านข้างล้างสุดของตัวลิ้นปีก เป็นน็ตปากแบน จะต้องใช้ไขควงปากแบนขัน
ควางต้อง 3 นิ้ว นะคับ ไม่งั้นจะขันไม่ได้ ที่มันแค็บ
วิธีตั้ง
1.คล้ายน็อต 6 เหลี่ยมที่ใช้น็อตเบอร์ 8 ล็อก ออกมาจะแกนแค่โดนกันหรือ 0.2 มิล
2.สตารส์รถประมาณ 10 นาที ให้ความร้อนคงที
3.หมุดตัวตั้งรอบ ทวนเข็มรอบขึ้น-ตามเข็มรอบตก ตามที่ต้องการ อาการรอบสวิ้งก็จะหายทันที
    ลองทั้งเปิดแอร์และปิดแอร์ด้วยนะคับ(เห็นผล 100%ต้องล้างลิ้นปีกผีเสื้อให้สอาด+ถอดขั้ว- ของแบ็ตออก
    หรือถอดฟิวที่กล่องฟิวในห้องเครื่องตัวที่เขียนว่า   15A ECU ถอดออกประมาณ 30 นาที

        จากรูปจะอยู่ตรงนี้นะคับ       (ขอยืมดูอ้างอิงนะคับ)



* 636.JPG (31.55 KB, 384x288 - ดู 10483 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
kreangkai
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2011, 12:02:19 pm »

ขอสอบถามเพิ่มเติม ครับ ว่า ถอดขั้วแบต ก่อนจูน หรือหลังจูน ครับ
บันทึกการเข้า
แพท
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 47



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2012, 07:30:15 am »

ถ้าเป็นลิ้นปิกผีเสื้อตัวในรูปนี้ซื่งใช้กับal50หดน้ำหัวฉีดนะครับการตั้งรอยเดินเบาอยู่ที่น็อตดาว5เหรี่ยมในวงกลมสีแดงมันมี2ตัวนะครับครายออกแล้วตัวมอเตอร์ควาบคุมรอบเดินเบาขึ้ลงหรือซ้ายขวา (ขอแก้ใขเพราะอาจจะมีเพื่อนๆเข้ามาหาข้อมูลเพิมเติมเพื่อความเข้าใจที่ถูกต้องนะครับย้ำสำหลับตัวลิ้นปีกผีเสื้อในรูปนี่เท่านั้นนะครับ)


* 636.JPG (31.81 KB, 384x288 - ดู 10284 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: